nana hana
ดู Blog ทั้งหมด

[Review/รีวิวเครื่องเขียน] ลูกลื่นมั้ยคะ...ลูกลื่นมั้ย...

เขียนโดย nana hana
กลับไปหาปากกาลูกลื่นกันดีกว่า~~~
     เดี๋ยวนี้เวลาไปโซนเครื่องเขียนแล้วเดินเล่นในโซนปากกา ก็มักจะเดินไปหาปากกาหมึกเจลอยู่เสมอๆ  เป็นกันมั้ยคะ  หรือนว.เป็นอยู่คนเดียว  อิอิ   คงเพราะด้วยปากกาหมึกเจลจะเขียนลื่นกว่าปากกาลูกลื่นแบบเดิมๆที่เคยใช้สมัยเป็นเด็กมัธยม.. แล้ว นว.ก็เป็นมนุษย์ผู้ชอบปากกาที่เขียนลื่นๆด้วยค่ะ
   อยู่ดีๆก็คิดขึ้นมาว่า  เอ๊ะ!!  มาลองดูกันดีกว่า ว่าปากกาลูกลื่นที่มีขายกันอยู่ทุกวันนี้เนี่ย  เป็นยังไงบ้างเปรียบเทียบกับเมื่อก่อน
      ปากกาลูกลื่น จะมีหัวเป็นเหมือนลูกบอลกลมๆค่ะ จะกลิ้งๆเวลาเราเขียนแล้วหมึกก็จะออกมาค่ะ   หมึกของลูกลื่นที่เราคุ้นเคยกันจะเป็นหมึก oil-based ค่ะ ซึ่งจะต่างจากปากกาเจลที่หมึกจะเป็น water-based ดังนั้น หมึกปากกาลูกลื่นมักจะไม่เลือนเมื่อเปียกน้ำค่ะ มาดูหัวของปากกาลูกลื่นกันค่ะ

 

   ตรงปลายจะมีลูกบอลกลมๆที่จะกลิ้งๆๆๆ เวลาเราเขียนค่ะ เห็นกันแล้วใช่มั้ยเอ่ย 
   คราวนี้ มาลองดูกันค่ะ ว่าเรามีปากกาอะไรมาลองกันบ้าง  รูปต่อไป เกือบทุกอันที่ลองวันนี้ค่ะ ขาดไป 3 ด้าม นว.ลืมถ่ายรูป!!

 
   ลองเอามาเขียนกันดู~~~  มีหัวหลากหลายขนาดเลยค่ะไปดูกันเลย~~~
หลังเขียนก็มีฝืดหน่อยๆบ้าง ลื่นปรื๊ดบ้าง  หมึกไหลดีบ้าง  หมึกขาดๆบ้าง

 
   

     Capdee, Yoya (gold), Bic (easy glide)  สามด้ามนี้คือไม่ไหวค่ะ เขียนติดๆขาดๆ ในขณะที่ด้ามอื่นๆหมึกไหลได้ดีค่ะ
      Papermate (inkjoy 100) เขียนค่อนข้างลื่นค่ะ เสียดายสีหมึกอ่อนไปหน่อย อ่านไม่ค่อยชัด
     ส่วนที่เหลือก็ดีเลยค่ะค่อนข้างเขียนลื่นไม่เสียชื่อปากกาลูกลื่นเลย ทีนี้มาดู 5 อันดับในดวงใจครั้งนี้กันค่ะ

 

 
     อันดับ5  มี 2 ด้ามค่ะ ให้เท่ากัน ตัดสินใจไม่ได้  g'soft (fizz 101)  กับ faber castell (needle ball)  เขียนลื่นมือดีค่ะ หมึกสีเข้มดีด้วย
     อันดับ 4  Uni (jet stream) ขนาดกำลังพอดีมือ เขียนลื่นดีค่ะ
     อันดับ 3 ตราม้า   อยู่มานานหลายปี  เขียนลื่นดี ด้ามจับคลาสสิก
     อันดับ 2 Lancer (spiral) ลื่นปรื๊ดตั้งแต่ออกวางขายสมัยก่อนนู้นนนน  ยังคงอยู่เหนือหลายๆยี่ห้อที่ออกวางขายใหม่ ขนาดไม่เล็กเกินไป สมัยยังเด็กน้อย  เพื่อนผู้ขายชอบมาขอฝาค่ะ เอาไปดีด ส่วนที่ยื่นๆที่เราเอาไว้หนีบกับกระดาษสมุดเวลาพกพา จนเหลือแต่ฝาโล้นๆเอามาคืนเรา  (555  แก่นะ  แก่นะ)
     อันดับ 1 แย่งชิงตำแหน่งมาจาก Lancer อย่างฉิวเฉียด ด้ามนี้ซื้อมาซักพักใหญ่ๆแล้วค่ะ และอยากซื้อเพิ่ม แต่หาไม่เจออีกแล้วค่ะ นั่นก็คือ Radius Matrixx เขียนลื่นมากกกกกก  ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋ามากๆ
    มาดูกันแบบรวมๆ ดีกว่าค่ะ เปรียบเทียบขนาดเส้นและความคมชัดกันไปเลย

 
     
 
     เทียบกันแล้วเป็นไงบ้างคะ  พอเห็นความแตกต่างของแต่ละด้ามเพิ่มขึ้นมั้ยคะ 
      ทีนี้ขอพูดถึงปากกาลูกลื่นด้ามนึงที่เห็นตามหากันมากมาย  พอดีบังเอิญไปเจอขายอยู่ค่ะเลยเอ้อ ซื้อมาลองดีกว่า (ตอนที่เจอคือเหลืออยู่ประมาณ 10 ด้ามได้ค่ะ) ลองเสร็จก็ส่งให้น้องที่รู้จักกันค่ะ คือน้องคนนี้เนี่ย มาถาม นว. ค่ะ ว่า "พี่เลยลองรุ่นนี้มั้ย  เนี่ย มีคนบอกว่าทำให้เราเขียนสวยขึ้นล่ะ" นว.ก็แบบ ห้ะ!!  จริงอ่ะ!! พอเจอก็เลยเอามาลองค่ะ เปรียบเทียบกับด้ามที่หัวใกล้เคียงกันค่ะ
      ปากกาทั่วไปที่เห็นจะมีหัวเล็กสุด คือ 0.38 ค่ะ  แต่ mash mellow เนี่ย หัวเล็กสุดๆเลย 0.29 เอาจริงดิ!!  ตอนซื้อยังไม่ได้ลองค่ะแต่ตอนนั้นคิดว่าเอ้อ คงฝืดๆแหละ เพราะหัวเล็กมากๆ  พอได้ลอง แอบตกใจเบาๆค่ะ ว่าเขียนลื่นเลยนะ ผิดคาด!!!  ขนาดเส้นก็ไม่ได้ต่างจาก 0.38 มากนักค่ะ คือเส้นเล็กกว่านิดหน่อย น้องที่รู้จักคงเข้าใจผิดแน่เลย   นว.ไม่ได้คิดว่าปากกาด้ามนี้ทำให้ลายมือสวยขึ้นนะคะ   เพียงแต่ว่า เส้นมันเล็ก ก็เลยทำให้ โล่งๆ ดูสะอาดตาขึ้นนั่นเอง  ด้ามจับก็ถนัดมือขึ้นพอควรเลยค่ะ ใช้ได้อยู่นะ
      ลองดูไก่เขี่ยของ นว.สิคะ  ปากกาเส้นเล็กก็ไม่ช่วยอะไรเลยล่ะค่ะ   ฮือออออ

 
 

    ปากกาลูกลื่นมากมายเลย อิ่มเอมกันเลยทีเดียว  ไว้เจอกันใหม่คราวหน้านะคะ
                                                                 ...นว.เองค่ะ...
 

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น