nana hana
ดู Blog ทั้งหมด

[review/รีวิว] ปากกา Pilot Frixion Colors ปากกาสีสวย ลบได้ด้วย✎・ ✿

เขียนโดย nana hana

สีสวย...ลบได้ด้วย...ใครกันนะ ✿*✎・ ✿

     เจอกันอีกแล้วค่ะ  เย่ๆ...  วันนี้กลับมาพร้อมปากกาสีสวยสดใส Pilot Frixion Colors (v^ー°)  นว.ไปเจอเจอกับปากกาอันนี้ที่ Loft ค่ะ ปกติแล้วเราก็จะรู้จัก Pilot Frixion กันในรูปของปากกาเจลแบบลบได้กันใช่มั้ยล่ะคะ ตอนเจอกับ Frixion Colors เลยแบบ เอ้ย!!! ของใหม่ ต้องลองซะหน่อย หลังจากลองแล้วก็ชอบมากเลยค่ะ เลยไปซื้อมาเพิ่มเติม   มาดูกันดีกว่าค่ะ.......

 

     ปากกา Frixion Colors มีหลายสีเลยค่ะ ถ้าดูตามหน้าเวปของญี่ปุ่นแล้วเค้าบอกว่ามีทั้งหมด 24 สีค่ะ อืมมม  ที่ไทยเนี่ยเท่าที่เจอ เหมือนจะไม่ครบนะคะ แต่ก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ ใครพอจะทราบช่วยคอมเมนต์บอกกันหน่อยเนอะ หรือยังไงถ้าไปเดินร้านเครื่องเขียนจะลองนับดูอีกทีค่ะ (*^ワ^*)  ที่นว.มีอยู่ในอ้อมกอด 555 มีทั้งหมด  9 สีค่ะ ตามรูปข้างล่างนี้เลยค่ะ 

 

 

     

     หัวปากกามีขนาด medium ค่ะ หน้าตาเหมือนปากกาเมจิกที่เราคุ้นๆกัน เวลาเขียนออกมาก็จะได้ประมาณรูปข้างล่างเลยค่ะ อย่างที่บอกไปแล้ว นว.มี 9 สีค่ะ ที่ชอบแล้วก็ใช้บ่อยที่สุดก็คือ lavender, pale orange แล้วก็ emerald green ค่ะ เอาไว้เขียนเป็นหัวข้อเวลาจดโน้ตหรือเอาไว้ใช้สำหรับไฮไลต์เพื่อเน้นสิ่งที่เราอ่านอยู่ก็ได้ค่ะ ที่ชอบจริงๆก็คือ หมึกที่เราเขียนนั้นสามารถ "ลบได้" ล่ะค่ะ แหมก็เค้าเป็น Frixion นี่เนอะ  ก็ต้องลบได้อยู่แล้วตามสไตล์ปากกา series นี้ ใช่ไหมล่ะคะ มันมีที่ลบอยู่ตรงฝาปากกานะคะ บริเวณที่เป็นยางๆ หลังลบก็สะอาดดีค่ะ ไม่มีรอยหลงเหลืออยู่ แต่ว่า นว.แนะนำนิดนึงค่ะก่อนลบถ้าเพิ่งเขียนเสร็จรอแปบนึงค่ะ ประมาณซัก 5-10 วินาที ให้หมึกมันแห้งนิดนึงก่อน ถ้าใจร้อนลบเร็วเกินไปหมึกยังไม่แห้ง มันจะเป็นรอยหมึกเลอะเทอะเลยค่ะ ลบไม่ออกด้วยนะขอ บอก (>O<)

 

 

 

   

     แต่ว่านะคะ!!! สำหรับคนที่ใช้เจ้าปากกาตัวนี้ นว.เตือนไว้อย่างนึง เนื่องจากหัวปากกาเหมือนปากกาเมจิก แต่ค่อนข้างจะบอบบางกว่านิดหน่อย เพราะฉะนั้น...มันจะไม่ทนแรงกดมากๆนะคะ ถ้าใช้แรงกดมากๆเวลาเขียนล่ะก็..... หัวปากกายุ่ยแน่นอน อย่างรูปด้านล่างเนี่ย นว.ให้เด็กน้อยชั้นประถมยืมไปเขียนค่ะ เนื่องจากสีสวย น้องเค้าเลยเอาไปใช้ 2-3 แท่ง หลังจากกลับบ้านมา คุณคะ!!! ดิชั้นน้ำตาแทบเป็นสายเลือด หัวปากกายุ่ยแล้วพอเขียนก็จะเป็นรอยเส้นๆของหัวส่วนที่แตกออกมาอ่ะ แต่น้องยังเด็กอ่ะเนอะ จะโวยวายก็ไม่ใช่ ได้แต่น้ำตาไหลอยู่ในใจ  (┬┬_┬┬) ดังนั้น...  ต้องระวังเรื่องนี้กันด้วยนะคะ 

 

     

     ถัดมาก็ยังเป็นปากกาสีๆของ Pilot Frixion ค่ะ แต่ว่ารุ่นนี้จะแตกต่างกับแก๊งค์ข้างบนค่ะ เนื่องจากเป็นปากกาลูกลื่นนั่นเอง ปากการุ่นนี้มีชื่อว่า.....Pilot Frixion Ball ที่นว.มีก็จะเป็นหัวปากกาขนาด 0.7 และมีในครอบครอง 7 สีค่ะ ( ーoー)o━☆

 

 

      Pilot Frixion Ball เนี่ยเป็นปากกาลูกลื่นค่ะ ขนาดหัวปากกาที่วางจำหน่ายคือ 0.7 มม. จากข้อมูลของเวปไซต์ pilot.co.jp ปากการุ่นนี้มีขายทั้งหมด 24 สีค่ะ ชื่อสีอาจจะอ่านยากกันนิดนึงเพราะว่าตัวที่วางขายที่ไทยไม่มีชื่อสีเป็นภาษาอังกฤษนะคะ มีแต่ชื่อสีภาษาญี่ปุ่นค่ะ และเนื่องจากเป็นปากกาลูกลื่นเหมือนปากกาทั่วๆไป เพราะฉะนั้นเจ้า Frixion Ball ตัวนี้เนี่ย เราสามารถใช้จด short note ได้สบายเลยค่ะ ถ้าเขียนผิดทำไงดี....  ลบได้เลยค่ะคุณ ยางตรงฝาปากกาก็ใช้ลบได้สบายๆ แต่ว่าปากการุ่นนี้อ่าจจะลบได้ไม่สะอาดเท่า Frixion Colors นะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไม แต่ก็อยู่ในเกณฑ์โอเคค่ะ นว.คิดว่าลบออกได้ประมาณ 90-95% เลยทีเดียว หลังจากลบแล้วก็เขียนได้ตามสบาย 

 

 

 

 

     สำหรับน้องๆคนไหนที่จดโน๊ตด้วยปากกา Frixion ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตามมีคำเตือนค่ะ  หมึกของปากกา Frixion จะทนอุณหภูมิได้ไม่เกิน 60 องศาเซลเซียส ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นไม่มีสี ดังนั้นถ้าเอาเข้าเครื่องถ่ายเอกสารล่ะก็.... หมึกจะล่องหนนะจ๊ะตัวเอง (°▼°メ)ノ  แต่ถ้าใครบังเอิ๊ญ บังเอิญเอาเข้าเครื่องถ่ายเอกสารไปแล้ว ทำไงดีล่ะ  ง่ายๆแต่หลายวันหน่อยค่ะ อิอิ  ส่งเข้าช่องฟรีซตู้เย็นไปเลยค่ะ อุณหภูมิที่ต่ำๆ (นว.แน่ใจนะว่าเริ่มที่เท่าไหร่น่าจะต่ำกว่า0) จะทำให้หมึกล่องหนกลับมามีสีสันอีกครั้งนึงค่ะ ดังนั้น อย่าตกใจไป โน้ตที่จดไว้ไม่ได้หายไปไหนนะคะ ใจเย็นๆ 

 

     Blog คงมีแค่นี้ค่ะ คราวหน้า นว.จะเอาอะไรมารีวิวอีก ก็รอชมนะคะ อย่าเพิ่งหนีกันไปไหน ใครสนใจเครื่องเขียนตัวไหน บอกกันมาได้เลยค่ะ ถ้านว.มีอยู่จะเอามารีวิวให้ดูกัน ถ้าไม่มีก็ไว้จะไปหาคำตอบมาให้ค่ะ บ๊าย..บาย...  สวัสดีค่ะ XOXO


ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น