ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    องค์หญิงเพี้ยน กับ เหล่านายสนม

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่ 10 บ่อน้ำร้อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.91K
      1.03K
      19 พ.ค. 64

    บทที่ 10

    บ่อน้ำร้อน


                     “สุขภาพขององค์หญิงไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วงแล้วเพคะ”


                    หญิงสาวที่แต่งกายด้วยชุดทางการสีขาวที่ตราสัญลักษณ์กระต่ายสีทองพิมพ์อยู่ที่แขนเสื้อของ เธอเป็นหญิงสาวที่หน้าตามีภูมิฐานแต่ก็ไม่ใช่เพียงหน้าตาของเธอเท่า นั้นผู้นี้คือแพทย์ที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับการบรรจุเป็นแพทย์หลวง


                    ก่อนจะถึงเวลาเย็นเธอมีนัดตรวจสุขภาพกับหมอหลวงคนนี้ตามกำหนดที่จิ้นอันวางมาให้ ความจริงแล้วหนิงหลงก็รู้ว่าตอนนี้ร่างกายแข็งแรงกว่าตอนแรกที่มาที่นี่ไม่มีแม้กระทั่งอาการปวดหัวรึเจ็บปวด


                    “อย่างไรก็ตาม...แม้ตอนนี้จะไม่มีสิ่งใดต้องกังวลแต่ยาพิษมักมีผลข้างเคียง เมื่อใดที่ร่างกายรู้ไม่สึกปกติขอองค์หญิงโปรดบอกข้าทันที”แพทย์หลวงคำนับให้แก่องค์หญิงที่นั่งอยู่ ณ เตียงบรรทมในห้องส่วนตัวอย่างนอบน้อม


                    ภายในห้องบรรทมส่วนตัวของหนิงหลงตอนนี้มีเธอกับจิ้นอันที่ยืนอยู่ข้างๆเตียงและผู้ติดตามของแพทย์หญิงที่เป็นสตรีในชุดแพทย์ฝึกหัดสีขาวขอบเขียวอยู่ภายในห้อง


                    “ข้าเข้าใจแล้ว ขอบคุณท่านมากท่านแพทย์หลวง”หนิงหลงพยักหน้าเบาๆ


                    “เป็นเกียรติยิ่งนักที่ได้รักษาท่าน องค์หญิง เช่นนั้นแล้วข้าต้องขอตัว..”


                    “จิ้นอันไปส่งท่านแพทย์หลวงทีสิ”


                    “เพคะองค์หญิง”


                    จิ้นอันโค้งคำนับให้กับแพทย์หลวงแล้วเดินนำเธอและเหล่าผู้ติดตามที่สองสามคนไปที่ประตูห้อง ทว่าในตอนนั้นเองก็เกิดมีเสียงเอะอะโวยวายดังมาลอยมาจากทางเดินนอกห้องบรรทม


                    ตึก ตึก ตึก!!


                    “ฝะ...ฝ่าบาทโปรดใจเย็นลงเถอะเพคะ!!


                    “ฝ่าบาท!!


                    “อย่าห้ามข้า! ครั้งนี้เจ้าห้ามข้าไม่ได้อีกแล้ว!!


                    ข้างนอกเสียงดังอะไรกัน?


                    หนิงหลงลุกขึ้นจากเตียงเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด แต่ในวินาทีนั้นเองที่ประตูห้องอยู่ๆก็เปิดขึ้นเองพร้อมกับร่างสูงของใครคนหนึ่งเข้าโผล่กอดเธอจนเกือบล้ม!


                    ปึง!        


                    “หนิงหลง..! หนิงหลงของพ่อ!


                    “อะ..เอ๊ะ! เสด็จพ่อ!!?


                    ร่างของบุรุษที่สูงกว่าหัวของเธอไประมานหนึ่งคืบ เขามีใบหน้าที่สดใสดั่งดวงตะวันและมีผิวที่ขาวดั่งหิมะ เส้นผมของเขาเป็นสีเดียวกับสีผมของหนิงหลงแต่เส้นผมยาวเพียงต้นคอเท่านั้น เธอเคยจำได้ว่าเขามีเส้นผมยาวกว่านี้อาจจะยาวพอๆกับตัวเธอเลยด้วยซ้ำไป


                    เขาคือพระบิดาขององค์หญิงหนิงหลง หลี่หมิง


                    “เสด็จพ่อ..เหตุใดจึงมาไม่บอกกล่าวลูก”


                    “พ่อได้ข่าวเมื่อวานนี้ว่าลูกแข็งแรงดีแล้วก็เลยรีบกลับมาจากวัดเพื่อมาดูเจ้าอย่างไรล่ะ”


                    หนิงหลงพาพระบิดาไปนั่งที่ขอบเตียงในห้องช้าๆ แม้เธอจะมีความทรงจำเกี่ยวกับพ่อคนนี้ไม่มากนักแต่ข้อมูลเก่าในหัวก็บอกว่าเขาเป็นคนที่เป็นห่วงเป็นใยหนิงหลงมากกว่าใคร


                    ในวันที่เธอตื่นขึ้นมาและทรมานกับอาการปวดที่ไม่รู้สาเหตุ ตอนนั้นเธอก็ได้เห็นชายคนนี้ยืนส่งเสียงดังอยู่ภายในตำหนัก


                    ปล่อยข้านะ!! ข้าจะไปหาหนิงหลง ปล่อยข้า!!’ เขาดิ้นรนทั้งๆที่ถูกเหล่าข้าบริวารรั้งตัวเอาไว้


                    ได้โปรดใจเย็นเถิดเพคะฝ่าบาท ตอนนี้ยังเข้าใกล้องค์หญิงไม่ได้นะเพคะ!!’


                    หนิงหลง!!’


                    หลังจากนั้นเธอก็จดจำสิ่งใดไม่ได้อีก  แม้ว่าหลังจากนั้นเธอจะได้ข่าวคราวจากจิ้นอันว่าเขาไปปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดบนเถือกเขาแถวชานเมือง


                    “เสด็จพ่อเป็นเช่นไรบ้าง ข้าได้ยินว่าท่านไปปฏิบัติธรรมที่วัดอย่างกะทันหัน ท่านลำบากรึไม่?”


                    “พ่อไม่เป็นอะไรหรอก หลังจากวันที่เจ้าล้มป่วยเพราะยาพิษพ่อก็ไม่อาจนอนหลับได้ลงเลยแม้สักวันเดียว พ่อจึงตัดสินใจไปขอพรต่อพระแม่ศักดิ์สิทธิขอเพียงช่วยให้เจ้าปลอดภัยลำบากแค่ไหนพ่อก็จะทำ”


                    ผู้เป็นพ่อลูบตรงขมับศีรษะของเธอเบาๆด้วยรอยยิ้มที่แสนอ่อนโยน หนิงหลงนั้นไม่มีความรู้สึกครั้งก่อนกับชายคนนี้แต่การกระทำที่แสดงถึงความห่วงใยนี้ก็ทำให้เธอยิ้มตอบรับด้วยความยินดี


                    “..เสด็จพ่อเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานคงเหนื่อยมาก ให้ลูกรินชาให้เถอะเพคะ”


                    “หนิงหลง แต่ร่างกายของลูกไม่เป็นอะไรแล้วใช่รึไม่?”


                    “ลูกสบายดีเพคะ ตอนนี่ลูกหายดีแล้วแพทย์หลวงก็เพิ่งเข้ามาตรวจดูเมื่อครู่”


                    เธอลุกเดินไปที่ชุดน้ำชาที่อยู่ตรงโต๊ะทานข้าวกลางห้อง ในกาน้ำชายังคงมีชาอุ่นอยู่ภายในเธอจึงรินมันใส่แก้วใบใหม่แล้วยื่นให้พระบิดา


                    “เห็นลูกกลับมาเดินได้แบบนี้พ่อก็โล่งใจ แต่พูดแล้วพ่อก็ยังเจ็บใจไม่หาย...ใครกันนะที่กล้าทำเรื่องแบบนี้! จนถึงตอนนี้ก็ยังจับคนผิดไม่ได้! ช่างน่าเจ็บใจยิ่งนัก”เขาจิบชาที่ขอบเบาๆแล้วใบหน้างามก็ขมวดคิ้วเข้าหากันด้วยอารมณ์ไม่พิงใจ


                    “นั่นสินะเพคะ เสด็จพ่อเองก็ต้องระวังตัวในช่วงนี้ให้มากๆ เพราะคนร้ายอาจจะย้อนกลับมากระทำการเช่นเดิมอีกก็ได้นะเพคะ”


                    แต่หากคนร้ายได้วางแผนที่จะวางยาพิษในพิธีกรรมมาอย่างดีแล้วล่ะก็มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะใช้แผนเดิม เมื่อการวางยาล้มเหลวแน่นอนว่าจากนั้นอาหารทุกจานที่จะส่งมาสำรับจะต้องถูกตรวจอย่างละเอียดมากกว่าเดิม


                    การใช้แผนเดิมมันเสี่ยงที่จะถูกจับได้เกินไป และที่สำคัญเธอยังคิดไม่ตกว่าจะมีคนนอกเข้ามาที่นี่ได้อย่างไรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตห้องอาหารแล้วด้วย


                    ....งั้นก็แสดงว่าคนร้ายเป็นคนฝ่ายใน?


                    นั่นยิ่งเป็นไปไม่ได้หากเป็นฝ่ายในไม่มีทางที่จะจับไม่ได้จนลอยนวลมานานได้ขนาดนี้...


                    “ลูกมิต้องห่วงพ่อหรอก ห่วงตนเองให้มากแล้วก็อย่าหักโหมตัวเองด้วยล่ะ พ่อเป็นห่วงเจ้าเรื่องนี้จริงๆนะ เจ้าน่ะ...”


                    จากนั้นเขาก็พ่นคำบ่นว่าเธอเป็นพวกชอบหักโหมเรียนรู้จนมากเกินไปย้อนความจนเธอเกือบจะรู้ชีวิตของหนิงหลงไปครึ่งหนึ่งของทั้งหมด แต่แม้เขาจะบ่นเธอมากเพียงใดสิ่งที่เธอรู้สึกจากคำพูดมากมายเหล่านั้นมีเพียงความห่วงใยจากพ่อคนหนึ่งมิใช่เพียงแค่ความสัมพันธ์ฉันผู้ปกครองธรรมดา


                    จนกระทั่งตะวันเกือบตกดินเธอเดินออกมาส่งเสด็จพ่อที่ด้านหน้าตำหนักที่พร้อมกับเหล่าผู้ติดตามของเขา จากนั้นก็กลับเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมไปหาซูฮวาตามสัญญา..


                    ...รู้สึกไม่ค่อยอยากไปเลย


                    ในขณะที่เปลี่ยนชุดและเตรียมสัมภาระไปบ่ออาบน้ำ ความจริงแล้วเธอสามารถให้นายกำนัลเป็นผู้จัดการได้แต่ขอส่วนตัวของเธอจะให้ใครอื่นมาจัดให้แถมอีกฝ่ายยังเป็นผู้ชายอีกเธอก็รู้สึกแปลกๆขึ้นมาเลย สำหรับที่นี่มันอาจจะปกติแต่กับสาวยุคใหม่แถมยังโสดมาทั้งชีวิตอย่างเธอมันชวนให้ไม่สบายใจเอาเลยสักนิด นี่ยังไม่รวมการมีผู้ติดตามที่ทำให้รู้สึกอึดอัดมากกว่าเดิม


                    แต่มันคือธรรมเนียมของที่นี่ยังไงก็ช่วยไม่ได้ล่ะนะ...


                    เพราะบางครั้งก็จำเป็นต้องมีผู้ติดตามไปจริงๆการเอาตัวไปขวางโลกรังแต่จะยิ่งเจ็บตัว


                    ก๊อก ก๊อก!


                    “องค์หญิงเพคะ ข้าได้ตามนายกำนัลมาแล้วเพคะ”


                    “ขอบใจมากจิ้นอัน”


                    คนสนิทของเธอเคาะประตูเบาๆแล้วส่งเสียงมาจากนอกห้องนอน เมื่อก่อนหน้านั้นเธอได้ส่งจดหมายขอโทษไปหาจินหลันอย่างนอบน้อมที่สุดผ่านจิ้นอันไป เธอเป็นฝ่ายผิดสัญญาเองแม้จะเพราะเหตุผลทางเทคนิคแต่ผิดสัญญาก็คือผิดสัญญา


                    หนิงหลงเดินออกมาจากห้องพร้อมตะกร้าเสื้อผ้าข้าวของจำไปที่เธอจัดมาเอง จิ้นอันและเหล่านายกำนัลอีก 5 คนโค้งคำนับเมื่อเห็นเธอเดินออกมา หนึ่งในนั้นยังมีซิ่วเหว่ที่เอาแต่ก้มหน้าแต่ก็ยังช้อนตาขึ้นมามองเธอบ้างเล็กน้อย


                    “ข้าฝากเจ้าถือไปให้ข้าทีนะ”หนิงหลงยื่นตะกร้าให้กับเขา แต่ซิ่วเหว่ก็ได้ทำท่าประหม่าเล็กน้อยก่อนจะยื่นมือออกมารับไปอย่างช้าๆ


                    “ขะ..ขอรับ”


                    “จิ้นอันข้าอยากจะแวะไปหาจินหลันเสียหน่อย..”องค์หญิงหันไปหาคนสนิท


                    “ได้สิเพคะองค์หญิง”


                    เมื่อผ่านความเห็นชอบจากคณะขุนแล้วพวกเขาทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปหาจินหลันก่อนไปที่บ่ออาบน้ำ



     

                    หนิงหลงและผู้ติดตามก้าวเท้าไปอย่างสม่ำเสมอ ตอนนี้ยังเป็นเพียงเวลาเย็นเกือบค่ำท้องฟ้าอยู่ระหว่างสีส้มและสีม่วงอากาศวันนี้แม้ตอนกลางวันจะอบอุ่นแต่อากาศตอนเย็นนั้นเริ่มหนาวขึ้นมาบ้างไม่แน่ว่าตอนกลางคืนอาจจะหนาวยิ่งกว่านี้ก็เป็นได้


                    “พวกเจ้ารออยู่ตรงนี้ ข้าจะเข้าไปครู่เดียว”


         เธอให้สัญญาณแก่ผู้ติดตามเมื่อมาถึงตำหนักของจินหลันแล้วเดินเข้าไปที่นั่นเพียงคนเดียว จุดประสงค์ที่มาที่นี่เพียงแค่อยากมาบอกกล่าวเขาด้วยตนเองเท่านั้น หากส่งเพียงแค่จดหมายก็คงไม่อาจแสดงความจริงใจของเธอได้หมด แถมลึกๆหนิงหลงเองก็รู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย หากรู้ว่าจะมีธุระอื่นเข้ามาแทรกเช่นนี้ก็คงจะไม่รับปากเอาไว้ว่าจะมา


          จินหลันมักจะอยู่ตามที่เงียบๆหากเขาไม่ได้อยู่มนห้องก็มักจะอยู่ในสวนหรือไม่ก็...


          อ้ะ...จินหลัน


                    ในขณะที่เธอกำลังคิดว่าจะไปที่ศาลาประจำตำหนักเธอก็พบกับเป้าหมายที่กำลังนั่งขัดกู่เจิงอยู่ตรงศาลาพอดี จะให้ตะโกนเรียกจากตรงนี้ก็คงไม่เหมาะหญิงสาวจึงเดินข้ามสวนและเดินไปหยุดอยู่ที่ด้านหลังของเขา


                    “จินหลัน..”


                    “อะ..! องค์หญิง!?


                    อยู่เสียงที่อ่อนหวานของหญิงสาวที่เขาคุ้นเคย เขารีบหันกลับไปจนกู่เจิงเกือบจะตกจากขายังดีที่เขาจับมันไว้ได้ทันและนำมันไปวางที่โต๊ะทันที


                    “องค์หญิงท่านไม่ได้...ไปที่บ่ออาบน้ำหรือขอรับ?”เขาลุกขึ้นไปหาเธอด้วยแววตาร้อนรน ก็เธอเกิดมาในเวลาที่เขาไม่คาดคิดเช่นนี้จะตกใจก็คงไม่แปลก


                    “ข้ากำลังจะไปน่ะ แต่ว่า...พอมาคิดอยู่แล้วข้าอยากจะมากล่าวคำขอโทษด้วยตัวเองแทนที่จะเป็นจดหมาย”


                    “แค่จดหมายก็เพียงพอแล้วขอรับ! เพียงท่านใส่ใจข้ากับเรื่องเล็กน้อยขนาดนี้...ข้าก็มีความสุขแล้วขอรับ”จินหลันโค้งตัวเพื่อแสดงความขอบคุณด้วยรอยยิ้ม


                    “มะ..ไม่ได้หรอก! ข้าน่ะ...ข้าเป็นฝ่ายผิดสัญญาเชียวนะ!


                    “องค์หญิง...นี่เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ว่าท่านจะมาเมื่อใดข้าก็พร้อมรับใช้ท่านเสมอ”


                    “จินหลัน...”


                    “โปรดอย่าขอโทษข้าเลยองค์หญิง ข้าเป็นของท่าน...อุทิศกายเพื่อท่าน..”


                    แววตาของชายหนุ่มหลบเลี่ยงออกไม่ยอมสบตากับเธอ แต่เมื่อมองเข้าไปในดวงตาของเขาเธอก็มองเห็นความเศร้าเพียงเสี้ยวหนึ่ง หญิงสาวที่ผ่านการพบปะผู้คนมามากมายทั้งทางการและไม่ทางการเธอก็รับรู้ได้ถึงอารมณ์ของผู้คนที่สื่อออกมาทางดวงตาได้ ดวงตาที่จำใจยอมรับคู่นั้นไม่ต่างอะไรกับเธอเมื่อครั้งก่อน


                    จริงสิ...โลกนี้ไม่เหมือนกับโลกเก่าของฉัน


                    ในโลกนี้เธอเป็นองค์หญิงที่บุคคลระดับสูง...ฐานะของจินหลันเป็นดั่งสมบัติส่วนตัวที่เธอจะทำเช่นไรกับเขาก็ได้ โลกที่ผู้หญิงเป็นใหญ่...มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมเลย


                    สุดท้ายแล้วก็ยังมีฝ่ายที่ถูกกดขี่อยู่เสมอ...


                    “พรุ่งนี้! เวลาน้ำชาตอนบ่ายมาที่ตำหนักของข้าสิ ข้าอยากจะไถ่โทษ!”บรรยากาศเริ่มจะไม่สู้ดีขึ้นมาแล้ว หนิงหลงจึงใช้น้ำเสียงที่สดใสกลบเลื่อนมันออกไป


                    “พะ...พรุ่งนี้หรือขอรับ?”


                    “เจ้าว่างรึไม่?”


                    “ขอรับ! ข้าไม่มีธุระอันใด แต่ว่าท่าน...จะให้ข้าไปทำอะไรหรือขอรับ?”


                    “หุหุ เจ้ามาเดี๋ยวก็รู้เอง อย่าลืมเชียวล่ะ”


                    จินหลันได้แต่กระพริบตาไปกับประโยคที่แฝงที่ความยั่วเย้าเธอไม่รอให้อีกฝ่ายตอบรับคำตอบและเดินออกจากศาลาไปยังจุดที่ผู้ติดตามและจิ้นอันรออยู่


         เมื่อเดินไปถึงบ่ออาบน้ำเธอสั่งให้ผู้ติดตามกลับไปยังตำหนักเพราะคืนนี้เธอคงจะไปพำนักที่ตำหนักของซูฮวาหลังอาบบ่อน้ำเสร็จและจึงค่อยมาเมื่อถึงเวลาเช้ามืด


         ในตอนแรกเธอมิได้คิดว่ามันเป็นบ่อน้ำร้อนที่ใหญ่มากมาย แต่เมื่อเดินผ่านทางเข้าหินที่ล้อมเป็นกำแพงขนาดใหญ่เหมือนโรงกีฬา เพียงก้าวขาผ่านก็เห็นกับตาก็สัมผัสได้เพียงแค่ไอร้อนแตะโดนหน้าว่าบ่อนี้เป็นบ่ออาบน้ำที่ใหญ่พอที่จะให้คนนับร้อยลงไปอาบเล่นได้!


         ช่างเป็นบ่ออาบน้ำที่หรูหราอะไรอย่างนี้นะ? แต่ที่นี่มันคือพระราชวังอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น สายตาของเธอสอดส่องบ่อน้ำที่ทำจากหินก้อนใหญ่ที่ใหญ่เกินกว่าเธอคนเดียวจะยกมันได้ ก้อนหินที่เธอเหยียบไปตามทางก็ทำมาจากหินสีขาวที่ดูดซับความร้อนได้อย่างพอดี เมื่อเท้าสัมผัสก็ไม่รู้สึกร้อนจนเกินไปซ้ำยังอบอุ่นกำลังดีอีกต่างหาก รอบนอกปลูกต้นไม่ที่เหมือนกับต้นบ๊วยปลูกล้อมบ่อน้ำร้อนเอาไว้ ส่วนด้านข้างก็เป็นห้องหับสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าและถัดขึ้นมาจากนั้นก็คือศาลาไม้สี่เหลี่ยมที่เอาไว้สำหรับดื่มชา


         ผ่านม่านไอน้ำเข้าไปก็จะเห็นเงารางของคนๆหนึ่ง เส้นผมสีดำยาวลอยอยู่บนผิวน้ำเสื้อคลุมขาวและค่อนข้างโปร่งจนมองทะลุเห็นผิวด้านในที่สีขาวอมชมพูระเรื่อ แผ่นหลังของชายสุขภาพดีชุ่มไปด้วยน้ำหัวไหล่ที่เปิดออกมาครึ่งหนึ่งยิ่งชวนให้ความคิดกระเจิง


         “องค์หญิง...ท่านมาเร็วกว่าที่ข้าคิดเอาไว้เสียอีก”ดวงตาสีมรกตหันมาหาด้วยเสน่ห์ที่เปี่ยมล้ม   


         “อะ...อื้ม”


         ก่อนมาเธอนึกว่าเธอจะรับมือกับเหตุการณ์แล้วผ่านมันไปได้ด้วยดี...


         แต่ตอนนี้เขากลับทำให้เธอประหม่าจนต้องกลื่นน้ำลายอีกใหญ่ลงคอ...!!   


    ===========================================================

    สนมคนไหนก็งานดี แต่ยังไม่หมดนะคะ 

    มีใครลงเรือไหนไปแล้วมั่งคะเนี่ยยย 

    //แต่นี่มันเพิ่งจะ 10 บทเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×