ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    องค์หญิงเพี้ยน กับ เหล่านายสนม

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 5 มีรับสั่ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.26K
      1.22K
      19 พ.ค. 64

    บทที่ 5

    มีรับสั่ง


                     จิ๊บ...จิ๊บ..


                    เมื่อแสงแดดอ่อนๆของตะวันรุ่งเช้าสาดส่องเข้ามา ร่างของหนิงหลงก็พลันตื่นจากช่วงแห่งความฝัน เธอพยายามลุกขึ้นแล้วทวนว่าในวันนี้ต้องทำอะไรบ้างพอขยับมือของตัวเองก็พบว่ามันถูกกุมเอาไว้ด้วยสองมือของจินหลันที่ยังคงหลับสนิท


                    จริงด้วยสินะ...เธอให้เขาจับมือนอนเมื่อคืนนี้นี่


                    ไม่น่าเชื่อว่าเธอจะผ่านค่ำที่แสนยากลำบากมาได้ง่ายๆแบบนี้โดยที่ไม่ต้องสละส่วนใดของตัวเอง และเธอยังคงบริสุทธิ์อยู่..


                    เมื่อคืนตอนที่ถูกกดลงกับเตียงหัวใจเกือบจะวายตายไปซะแล้วรู้สึกโชคดีแบบไม่น่าเชื่อเลย


                    หนิงหลงลุกตัวขึ้นแล้วมองลงมาที่มือของขวาที่ถูกพันธนาการด้วยฝ่ามือหนาจนแน่น รู้สึกไม่อยากปลุกเขาให้ตื่นเลยแต่ถ้าไม่ปลุกเขาก็คงไม่ยอมปล่อยมือ


                    “จินหลัน...”


                    “...อือออ”


                    ชายหนุ่มขยับใบหน้าเข้ามาซุกไซร้ฝ่ามือของนุ่มของเธออย่างโหยหาไออุ่นจาก เส้นผมสีเงินช่างเปล่งประกายเมื่อต้องแสงขนตาที่งอนยาวพริ้มหลับเขางดงามเสียจนเธอเกิดความสงสัยว่าเขาใช่คนจากบนพื้นโลกจริงๆงั้นเหรอ? แต่ใบหน้าแบบนี้จะว่าไปแล้ว...ก็เหมือนจะเคยเห็นที่ไหนสักแห่งอยู่เหมือนกันนะ แต่ไม่ว่าจะนึกเช่นไรก็นึกไม่ออก


                    ท่าทางชายหนุ่มจะไม่ถูกกับการตื่นเช้าสักเท่าไหร่หนิงหลงจึงพยายามแกะปลายนิ้วของเขาออกจากมือของเธอช้าๆและแผ่วเบาที่สุด


                    “อืม...องค์..หญิง?”


                    อย่างไรก็ตามแต่เขาก็รู้สึกตัวจนได้ดวงตาสีนิลค่อยๆกระพริบตาอย่างช้าๆ เมื่อเขาลืมตาตื่นจนเต็มที่แล้วเขาก็เห็นอย่างชัดเจน! ว่าเขา...กำลังนอนทับฝ่ามือขององค์หญิงอยู่!!


                    “ขะ..ขออภัยขอรับองค์หญิง!!


                    “ไม่ต้องขอโทษหรอก ฉันเป็นคนให้จับมือเองนะ”  


                    เขารีบปล่อยมือออกจากเธอแล้วลุกขึ้นนั่งบนเตียงแก้มทั้งสองระเรื่องสีชมพูอมแดงดั่งดอกไม้ อา...เหตุใดกันหนอฟ้าจึงสั่งให้เขาเกิดเป็นชายแต่...ในโลกใบนี้การเกิดเป็นชายก็คงเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว


                    แต่ยิ่งคิดก็ยิ่งน่าเสียดายนัก...


                    “เมื่อคืนหลับสบายดีไหม?”หนิงหลงเอ่ยถามด้วยรอยยิ้มแสนพิมพ์ใจ


                    “ขอรับ...ข้าหลับสบายจนไม่อยากตื่นเลย..”


                    “ถ้าอย่างนั้นก็ดีแล้วล่ะ แล้วคืนนี้ข้าต้องขอฝากตัวเป็นศิษย์กับเจ้าด้วยนะ”


                    “หามิได้..! โปรดอย่าพูดเช่นนั้นเลย”


                    “อุหุหุ”


                    เธอหลุดหัวเราะออกมาเพราะความน่าเอ็นดูของเขา ดูๆแล้วจินหลันน่าจะอายุประมาน 18 – 19 ปี แม้ในตอนนี้เธอจะอายุเพียง 18 ทว่าในความจริงในโลกเก่าเธออายุ 27 ไปแล้ว ในสายตาของเธอเขาจึงเหมือนเด็กผู้ชายคนหนึ่งเท่านั้น หนิงหลงยกชายเสื้อขึ้นมาปิดครึ่งหน้าของตนเอง หากเขาเห็นว่าเธอกำลังทำสีหน้าเช่นไร


                    “ข้าจะตั้งตารอคืนนี้เลยล่ะ”เธอปรับสีหน้าในยิ้มแย้มแล้วกล่าวกับเขา


                    “ขะ..ข้าก็เช่นกันขอรับ”

                    หนิงหลงหยิบเสื้อนอกที่ตกอยู่กับพื้นขึ้นมาพร้อมใช้สายรัดรัดเอาไว้ดังเดิม จินหลันเองก็สวมเสื้อนอกเอาไว้แล้วเดินมาส่งเธอตลอดจนถึงทางออกจากตำหนักนี่ยังเป็นเวลาเกือบรุ่งสางฟ้ายังคงมืดมีเพียงแสงจากขอบฟ้าที่ช่วยให้ทางเดินดูสว่างจนไม่ต้องพึ่งโคมไฟ


                    “ทะ...ท่านควรจะให้ทหารไปกับท่านด้วย ขะ..ข้าได้ยินข่าวว่าท่านถูกวางยาพิษ ไม่แน่ว่าพวกนั้นอาจจะทำร้ายท่านอีกได้นะขอรับองค์หญิง”เมื่อเขามาส่งเธอถึงหน้าตำหนักเขาก็เอ่ยท้วงเธอด้วยความเป็นห่วง ข่าวคราวที่เธอถูกวางยาเป็นที่ล่ำลือไปทั่วพระราชวัง


                    “ทหารก็อยู่รอบๆนี้ทั้งนั้น ที่นี่ไม่มีอันตรายหรอก ขอบคุณที่เป็นห่วงข้านะจินหลัน”


                    “...องค์หญิง”


                    เมื่อได้เห็นรอยยิ้มที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจความกังวลของจินหลันก็ทลายลง รอบๆตำหนักแห่งนี้มีทหารก็เต็มไปหมดหากจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอแล้วล่ะก็คงมีแต่ยอดนักฆ่าเท่านั้นที่จะทำร้ายเธอได้ รึแม้แต่ยอดนักฆ่าก็คงเป็นอันตรายต่อเธอได้ยาก


                    “ถ้าเช่นนั้นก็เจอกันคืนนี้นะ”หนิงหลงหันมายิ้มให้เขาก่อนที่จะเดินออกไปจากหน้าตำหนัก


                    “...ขอรับ”


                    เมื่อเขาได้มองร่างนั้นเดินหายไปจนสุดสายตาแล้วจึงเดินกลับไปยังห้องนอนของตนเอง พอเขากลับถึงห้องนอนหนุ่มรับใช้ที่ติดตามเขามาตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่บ้านเก่า และตอนนี้เขาคือคนรับใช้คนสนิทของเขา


                    หนุ่มน้อยวัย 15 ปี ผู้มีผิวสีน้ำผึ้งอ่อนๆ ในหน้าเข้ารูปแม้ไม่ได้งดงามปานดอกไม้แต่ก็น่ามองเป็นความรู้สึกที่น่าเอ็นดู เส้นผมสีน้ำตาลเข้มและมีรอยยิ้มที่น่าคบหาเขามีนามว่า ฟางซิน


                    “ท่านจินหลัน! เมื่อคืนท่านกับองค์หญิงหนิงหลงเป็นเช่นไรบ้าง!?”เขาถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงในทันทีที่เจ้านายเปิดประตูห้องเข้ามา


                    “เธอบอกว่าคืนนี้เธอจะมาอีก ข้าคงต้องขอให้เจ้าเตรียมของว่าง...”


                    “มะ..มาอีกงั้นเหรอขอรับ!? ช่างน่ายินดีอะไรแบบนี้!


                    ฟางซินเปล่งเสียงออกมาด้วยความดีใจยิ่ง หากองค์หญิงบอกว่าเธอจะมาหาพระสนมคืนนี้ก็เท่ากับว่าเธอโปรดปรานเขาเป็นอย่างมาก! เพียงเท่านี้ความกังวลเรื่องที่จะไม่เป็นที่ชอบพอขององค์หญิงที่กวนใจพระสนมก็จะได้หายไปเสียที!


                    “หากองค์หญิงมาหาท่านบ่อยๆเช่นนี้ตำแหน่งสนมเอกก็คงอยู่ไม่ไกลเลยขอรับท่านจินหลัน! ไม่แน่ว่าท่านอาจจะได้เป็นพระสวามีขององค์หญิงเลยนะขอรับ!


                    “สงบคำหน่อยฟางซินองค์หญิงไม่ใช่คนเช่นนั้นหรอก เธอเพียงแค่ขอให้ข้าสอนกู่เจิงให้เท่านั้น”


                    “หา? กู่เจิง? เหตุใดเล่าขอรับท่านจินหลัน”


                    องค์หญิงหนิงหลงเธอเป็นสายเลือดราชวงศ์และเป็นบุคคลที่สำคัญอย่างมากในดินแดนแห่งนี้ เธอเป็นทายาทที่ถือได้ว่าเข้าใกล้ราชบังลังมากที่สุด เธอไม่จำเป็นต้องเรียนวิชาพวกนี้เลยด้วยซ้ำไปเหตุใดองค์หญิงคนนั้นถึงอยากเรียนกู่เจิง ฟางซินได้แต่เอียงคอแล้วขมวดคิ้วครุ่นคิด...


                    “ข้าจะเข้าใจจุดประสงค์ขององค์หญิงได้อย่างไร?”ถึงกระนั้นเขาก็ไม่สามารถปฏิเสธคำขอขององค์หญิงได้ หาใช่ฐานะของเธอที่ทำให้เขาตอบรับแต่คงเป็น...ดวงตาที่เป็นประกายคู่นั้นทำให้เขาไม่กล้าแม้แต่ถามว่าเหตุใดกระมัง?


                    “หมายความว่าองค์หญิงจะมาที่นี่ทุกวันหรือขอรับ..!? เช่นนั้นเยี่ยมไปเลย!


                    “ฟางซิน...ข้ามาอยู่ที่นี่ไม่ได้หวังตำแหน่งสูงส่งอย่างพระสวามีเช่นนั้น”


                    “ตะ...แต่มันคือสิ่งที่คู่ควรกับท่านนะขอรับ!


                    “ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาวเหน็บยิ่งอยู่ใกล้บัลลังก็ยิ่งต้องต่อสู้รังจะมีแต่ความวุ่นวาย...ตอนนี้ข้าอยากจะนอนพักผ่อนต่อ”


                    “ตะ...แต่ท่านยังไม่ได้ทานอาหารเช้า เช่นนั้นข้าจะรีบไปนำมันมาให้นะขอรับ!


                    จินหลันล้มตัวนอนลงกับที่นอนดั่งเดิมเขานอนตะแคงโดยไม่ฟังเสียงของฟางซิน หนุ่มผู้รับใช้ประจำกายของเขาโค้งตัวแล้วเดินออกมาห้องไปอย่างเงียบๆ ทั้งๆที่เขาน่าจะรู้ดีกว่าใครว่าเจ้านายของเขาไม่โปรดปรานเรื่องการแก่งแย่งภายในพระราชวัง หากไม่ใช่เพราะว่าถูกส่งมาเป็นพระสนมในวังเขาคงจะเลือกเส้นทางของนักบวชละทิ้งตนจากทางโลกไปแล้ว


                    ...เขาเพียงแค่ต้องการอยู่อย่างสงบเท่านั้น


                    แต่ทำไมกันนะ...?


                    เมื่อเขาได้เอามือวางลงที่จุดที่องค์หญิงได้ประทับนอนความอุ่นจากผ้านอนก็ยิ่งทำให้แก้มของเขาเห่อร้อนขึ้นมาเล็กน้อย


                    องค์หญิง...มันจะแปลกรึไม่หากข้าปรารถนาที่จะรู้จักท่านมากกว่านี้?


                    ท่าทางสุขุมแต่กลับอบอวลไปด้วยความอ่อนโยนของเธอ แม่แต่ใบหน้ากระวนกระวายเมื่อเธอพลาดพลั้งเธอก็ช่างมีเสน่ห์น่ามองเสียเหลือเกิน..

    .

                    เพียงแค่คิดว่าคืนนี้จะได้พบท่านอีกหัวใจก็เต้นระรัวไปด้วยความยินดี



                   

                    ตึก ตึก ตึก...


                    ฝีเท้าที่สม่ำเสมอเหยียบย่ำไปตามทางเดินที่ทำด้วยไม้ ท่าทางของหนิงหลงไม่ได้รีบร้อนแต่อย่างใด ในวันนี้เธอไม่ได้มีนัดกับใครแต่เช้าตรู่เธอตั้งใจว่าจะรับประทานอาหารเช้าแล้วนั่งอ่านหนังสือที่ได้มาจากจิ้นอันให้หมด เธอยังต้องเรียนรู้อะไรให้มากกว่านี้หากเป็นไปได้ก็อยากจะยกห้องสมุดมาไว้ในห้องเลยด้วยซ้ำ แต่การกระทำแบบนั้นมันจะดูเอาแต่ใจเกินไปหน่อย..


                    เธอเดินกลับมาจนถึงหน้าตำหนักด้วยตัวคนเดียว ทั้งๆที่ไม่เคยได้ไม่ไหนมาไหนด้วยตัวเองแท้ๆทว่ากลับรู้สึกคุ้นชินกับทางเส้นได้ขนาดนี้นี่คงเป็นความทรงจำของหนิงหลงคนก่อนอย่างไม่ต้องสงสัย


                    กึก...


                    ขาของเธอต้องชะงัดหยุดเมื่อได้ยินเสียงฝีเท้าอื่นกำลังเดินอยู่ใกล้ๆ แต่เธอหันหลังไปดูก็พบกับนายกำนัลคนหนึ่งกำลังยกตะกร้าไม้สานที่ใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้วอยู่จนเกือบล้น นายกำนัลคนนั้นคือนายกำนัลคนเดียวกันที่ทำชามแตกเมื่อคราวนั้น เมื่อเขาเห็นองค์หญิงใบหน้าของก็แดงระเรื่อขึ้นจากนั้นเขาก็ค่อยๆกัมหัวทำความเคารพทันที


                    “อะ..อรุณสวัสดิ์ขอรับองค์หญิง”


                    “หุหุ ใช้คำผิดแล้วล่ะ ต้องพูดว่า ขอคารวะ ก่อนสิ”


                    “อะ...เอ่อ! ขะ...ขอคารวะองค์หญิง!


                    น้ำเสียงที่กล่าวตักเตือนของเธอไม่ได้แสดงถึงความดุดันแต่กลับแฝงไปด้วยความอ่อนโยนและรอยยิ้มที่เอ็นดู ด้วยความม้วนอายหนุ่มคนนั้นจึงโค้งตัวสองสามครั้งแล้วจึงค่อยเดินหนีไปอีกทาง ถ้าเธอตวาดเขาสักคำมันคงดีกว่าที่เธอยิ้มเช่นนั้นมันทำให้หัวใจของเขาอยู่ไม่สุขอีกแล้ว!!


                    หนิงหลงมองตามร่างของเด็กหนุ่มคนนั้นไปจนลับสายตาเธอได้แต่สงสัย..ตั้งแต่ครั้งนั้นเธอมักจะเห็นเขาทำงานอยู่คนเดียวเสมอเลยมันน่าแปลกเสียจริง หรือว่าจะมีการกลั่นแกล้งกันในกลุ่มนายกำนัลด้วยกัน?


                    หากเป็นเช่นนั้นจริงเธอเองก็คงปล่อยไปไม่ได้...ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้แน่ชัดเสียแล้ว


                    ตึง!


                    “เฮือก...!!!?”


                    ทว่าเมื่อเธอเดินมาถึงหน้าห้องนอนของตัวเองประตูห้องของเธอจู่ๆก็ถูกเปิดออกจากด้านใน! คนที่เปิดประตูออกมานั้นคือจิ้นอันที่ท่าทางร้อนอกร้อนใจต่างจากจิ้นอันในยามปกติสีหน้าของคนสนิทของเธอที่กระแทกประตูออกมาช่างน่ากลัวจนหนิงหลงต้องสะดุ้งหายใจดังเฮือก!   


         “องค์หญิง! ดีจริงๆที่ท่านกลับมาแล้ว ตอนนี้ท่านรีบอาบน้ำและแต่งตัวด่วนเลยเพคะ!


         “หะ...หา? เหตุใดถึงได้รีบร้อน...”


         “องค์จักรพรรดินีมีรับสั่งเรียกพบท่าน..ตอนนี้เลยเพคะ!!


         “สะ..เสด็จแม่น่ะเหรอ!?”


         คำสั่งจากองค์จักรพรรดินีเป็นดั่งคำสั่งจากฟ้ามิอาจขัดขืนได้ หากไม่ใช่กิจสำคัญคงไม่ใช้คำว่ามีรับสั่งเป็นแน่


         แล้วเหตุใดกันเล่า...


         เธอถึงถูกเรียกตัวเวลาเช้าตรู่เช่นนี้!!?             


         จะอย่างไรก็ตามแต่หากเป็นรับสั่งจากท่านผู้นั้นแล้วใยจะชักช้าอยู่ได้!? หนิงหลงรีบร้อนเข้าไปในห้องแต่งตัวโดยไม่ได้อาบน้ำหากต้องใช้เวลาอาบน้ำตอนนี้คงไม่ทันการเป็นแน่!


         อา...แต่เป็นเจ้าหญิงไม่อาบน้ำมันก็ดูแย่ในสายตาคนอื่นเป็นแน่ ทว่าตอนนี้จะมาคิดเรื่องจุกจิกไม่ได้อีกแล้ว จงไปให้ไวเสียเถิดหนิงหลงในเหมือนกับเป็นวันที่ตื่นสายและต้องเร่งรีบเวลา 7.50 ก่อนเข้าเวลางาน!! 

    =================================================================

    เอาน่า ไรท์กะทำแบบนี้บ่อยนะ

    เวลา 10นาทีก่อนเข้าเรียนไม่มีปัญหา!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×