ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    องค์หญิงเพี้ยน กับ เหล่านายสนม

    ลำดับตอนที่ #28 : บทที่ 27 วังที่สงบสุข

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.32K
      746
      19 พ.ค. 64

    บทที่ 27

    วังที่สงบสุข


                หลังจากที่แขนของหนิงหลงหายดีแล้วทุดวันในวังก็มีร่มเย็นจนเงียบเฉียบ หากไม่นับเรื่องทะเบาะเบาะแว้งเล็กน้อยที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเธอก็ไม่มีเรื่องอื่นเข้ามา ในช่วงนี้เธอต้องรับงานบางส่วนของท่านแม่มาทำเนื่องจากมีรับสั่ง


                    แต่จะให้ปฏิเสธได้อย่างไรล่ะ? ก็ในเมื่อพอเช้ามาก็มีงานมาวางไว้ที่ห้องแล้วแบบนี้!!


                    ...ถ้ารู้ว่าหายดีแล้วเป็นแบบนี้ น่าจะสำออยอีกสักสองสามวัน


                    เธอวางเอกสารชิ้นสุดท้ายไปเก็บที่ข้างโต๊ะ แม้งานจะไม่ได้หนักเหมือนกับคราวก่อนแต่ก็เป็นงานที่ต้องใช้พลังงานสมองมากมายพอตัว วันนี้เอกสารถูกส่งมาห้าฉบับ แม้จะดูน้อยแต่ก็รายละเอียดยิบย่อยของงานก็เยอะเอาเรื่อง พอรู้ว่าเธอใช้งานได้ก็ใช้งานใหญ่เชียวนะ ในใจเธอแอบคิดขุ่นเคืององค์จักรพรรดินีแต่จะให้ทำเช่นไรได้


                    ....ใครจะกล้าเมินเฉยงานที่องค์เหนือหัวสั่งลงมาล่ะ?


                    “งานเสร็จก่อนเวลาที่คาดเอาไว้อีกนะเพคะองค์หญิง”จิ้นอันเอ่ยขึ้นในขณะที่คอยตรวจงานไปพรางๆ


                    “เฮ้อ...แต่จะดีกว่านี้นะถ้าจะช่วยลดงานลงหน่อย”หนิงหลงเอนกายพิงกับเก้าอี้ของเหนื่อยล้า


                    “หากองค์จักรพรรดินีได้รู้ถึงความสามารถของท่านแบบนี้ตำแหน่งรัชทายาทก็คงอยู่แค่เอื้อมแล้วล่ะเพคะ”


                    ....รู้ว่าไม่อยากเป็นเท่าไหร่เลยแหะ...รัชทายาทอะไรนั่น...


                    แต่ในสถานะแบบนี้ไม่เป็นก็คงไม่ได้...


                    ยังมีอีกหลายเรื่องที่เธอต้องปรับตัว  แต่ในเบื้องต้นนั้นยังไม่มีอะไรทียากเกินไป


                    ทว่าในอนาคตคงมีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามาอย่างแน่นอน แม้ในตอนนี้เธอจะยังไม่ทราบว่าจะต้องปรับตัวกับมันเช่นไรแต่การทำตอนนี้ที่ออกมาดีเป็นเรื่องสำคัญที่สุด


                    ในตอนนี้หนิงหลงมีความคิดที่อยากจะออกไปเที่ยวชมเมืองข้างนอกบ้าง ว่ากันว่าหากจะดูเมืองก็ต้องดูจากจุดที่ยากจนที่สุดไปหาจุดที่ร่ำรวยที่สุด การเป็นองค์หญิงของเมืองแต่กลับไม่เคยได้ออกไปดูเมืองของตนเองกับตาเป็นเรื่องที่น่าอายยิ่งนัก


                    ไม่รู้ว่าพี่น้องคนอื่นๆได้ออกไปนอกเมืองกันบ้างรึเปล่า แต่ในหัวของหนิงหลงไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องนั้นสักนิดเดียว


                    ถึงอยากจะทำเรื่องขอออกไปแต่ก็คงต้องถูกห้ามแน่ๆ


                    ในตอนนี้ไม่ว่าอย่างไรก็คงยังทำไม่ได้ทว่าอีกสิ่งหนึ่งที่ติดอยู่ในใจเธอ...


                    ....ตอนนี้ซูฮวาจะเป็นยังไงบ้างนะ?


                    ช่วงนี้เธอมีแต่งานเข้ามาไม่หยุดไม่หย่อนจนแทบไม่ได้ก้าวขาออกจากตำหนักเลย พอคิดถึงใบหน้าที่มีบาดแผลตื้นๆ แม้จะเป็นเพียงแผลที่ไม่ได้ลึกมากแต่ยังไงซะใบหน้าของนายสนมก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่ามันไม่ควรจะถูกทำให้เป็นรอย


                    ...ตอนนี้ยังมีเวลาเหลือเยอะ


                    หนิงหลงหันไปมองดวงอาทิตที่แตะขอบฟ้าพรางคิดในใจและยืดกายละทิ้งความเมื่อยล้า


                    “จิ้นอัน ข้าจะไปเยี่ยมซูฮวาสักหน่อย”เธอกล่าวขึ้นในขณะที่คนสนิทกำลังจัดเก็บเอกสารเพื่อไปส่ง


                    “...ไปตอนนี้เลยหรือเพคะ? ท่านจะค้างคืนที่นั่นด้วยรึไม่เพคะ?”


                    “...อะ...เปล่าหรอก ไม่ได้ค้าง”


                    “แบบนั้นท่านซูฮวาคงเสียใจแย่..”


                    คำพูดของจิ้นอันทำให้เธอต้องกลืนน้ำลายลงคออย่างยากเย็น ความจริงเธอคิดจะนอนค้างที่คำหนักของตนเองแต่ก็ลืมคิดไปว่าหากไปพบนายสนมในยามนี้แล้วไม่พักค้างที่ตำหนักพระสนมคงจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกน้อยใจแค่ไหน


                    “..ถะ...ถ้าเจ้าว่าแบบนั้น คืนนี้ข้าค้างที่ตำหนักของซูฮวาก็แล้วกัน”


                    “เพคะองค์หญิง”


                    ในขณะที่จิ้นอันกำลังเรียงเอกสารอยู่นั้น...จู่ๆเธอก็นึกเรื่องบางเรื่องขึ้นได้


                    “องค์หญิงเพคะ ข้ามีเรื่องสำคัญต้องบอกท่าน...”


                    “...หือ?”


                    “ท่านแม่ทัพอยากจะชวนท่านไปดื่มน้ำชาในวันพรุ่งนี้พร้อมกับพระสนมจินหลันเพคะ”


                    “...อา เหมือนจะเคยพูดแบบนั้นเอาไว้อยู่”


                    ในตอนที่เธอกับท่านแม่ทัพพบกันโดนบังเอิญเหมือนว่าเธอจะพูดเป็นแนวๆว่าอยากจะเจอเธอพร้อมกับจินหลันอยู่ แต่ไม่คิดว่าจะรวดเร็วปานนี้ดูท่าว่าธุระที่ชายแดนของท่านแม่ทัพจะจบลงแล้ว


                    แต่จะให้พูดก็พูดเถิด...วันนี้ไปหาชายอีกคนพอพรุ่งนี้ก็ไปหาชายอีกคนไม่ว่ายังไงเธอก็ยังไม่เคยชินกับมันเสียที ในยุคของเธอที่การที่หลายภรรยามากสามีเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ บวกกับนิสัยของหนิงหลงไม่ใช่ฝ่ายที่จะชอบเข้าหาชายด้วยเรื่องเกี้ยวราศียิ่งทำให้รู้สึกกระอั่กกระอ่วนใจทุกครั้งที่ต้องทำเช่นนี้


                    สำหรับที่นี่มันคงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การที่เธอไม่ไปหานายสนมนี่คงแปลกยิ่งกว่า


                    ...เฮ้อ


                    มีแต่ต้องทำสินะ...?


                    หนิงหลงลุกขึ้นเดินไปพร้อมๆกับจิ้นอัน วันนี้เธอไม่ได้ส่งข่าวไปบอกซูฮวาก่อนเพราะเป็นเวลาเร่งด่วนเล็กน้อย จิ้นอันเองก็อาสาเอาเอกสารไปส่งแทนหลังจากที่พาหนิงหลงไปที่ตำหนักของซูฮวาแล้ว


                    ในวันนี้เธอไม่ได้พานายกำนัลคนใดมาด้วย ถึงจะไม่เห็นแต่ก็สัมผัสได้ว่าองค์รักษ์ยังคงอยู่รอบๆ บางครั้งเธอก็มักจะเห็นชุดขององค์รักษ์โผล่ออกมาตามที่ซ่อนแล้วเผลอทักทายไปบ้าง พวกเธอทั้งหลายดูตื่นตกใจสุดๆที่ถูกองค์หญิงทักในขณะที่ซ่อนตัวอยู่


                    ในวันนี้ตำหนักของซูฮวาดูเงียบกว่าปกติเพราะระหว่างนี้ได้มีการตรวจสอบนายกำนัลที่ตำหนักยกใหญ่ และดูคล้ายว่าจะต้องยกย้ายนายกำนัลเก่าออกไปเพื่อความปลอดภัยของซูฮวาด้วย


                    เมื่ออกออกไปที่ด้านข้างตำหนักในจุดนี้เธอก็เห็นหลังคาตำหนักของจินหลัน ช่วงนี้เขาก็ยังคงบรรเลงเพลงกู่เจิงที่ไพเราะไปถึงตำหนักของเธออยู่เสมอ


                    บทเพลงที่เรียนค้างเอาไว้ยังไม่ได้เรียนให้จบเลย รู้สึกผิดขึ้นมาเสียแล้วสิ...


                    ...หนิงหลงหอนหายใจเป็นรอบที่หกของวัน


                    ฮึบ...ฮึบ...ฮึบ...!


                    “เก้าสิบสี่ เก้าสิบห้า เก้าสิบหก...”


                    ในตอนนั้นเองที่หนิงหลงเดินมาถึงหน้าห้องของซูฮวา เสียงแปลกๆของชายสองส่งออกมางึมงำจนจับใจความไม่ค่อยได้ แต่หนึ่งในเสียงนั้นคงเป็นซูฮวาแน่...


                    “อ้ะ!! เจ็บ!


                    “พระสนม!!


                    จนกระทั่งเสียงนั้นชัดเจนมากในช่วงเวลาหนึ่ง เสียงร้องเจ็บนั่นเป็นเสียงของซูฮวาตามที่คิดไว้!! ระ...รึว่าเปิดที่หน้าของเขาจะยังไม่หายดี? ผะ...แผลเปิดงั้นเหรอ!!?


                    หนิงหลงไม่รอช้ารีบเปิดประตูเข้าไปโดยพลัน!!


                    ปึง!!!


                    “ซูฮวา! เป็นอะไรรึเปล่า!?”


                    ทว่าเมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบแต่ความเงียบกริบ ในตอนนี้ซูฮวากำลังอยู่ในท่าที่เอามือทั้งสองพาดที่หลังคอ ตัวขดงอพร้อมแก่การออกกำลัง มีนายสนมคนสนิทกำลังจับข้อเท้าทั้งสองข้างเอาไว้แน่น


                    เม็ดเหงื่อชุ่มไปทั่วกายที่สวมเพียงเสื้อบางๆจนทะลุโปร่งเห็นไปไหนต่อไหน แถมเส้นของของเขาก็ยุ่งเหยิงเพราะออกกำลังยกกายขึ้นลงกับพื้นหลายครั้ง สภาพที่ยังไม่พร้อมแก่การพบผู้ใดแบบนี้กลับถูกองค์หญิงมาเห็นเข้า..


                    แก้มของเขาเริ่มแดงตั้งแต่แก้มไปถึงใบหู...!!


                    “...อะ...องค์หญิง...”


         “...อะ...เอ่อ ข้าจะออกไปข้างนอกก่อน...ก็แล้วกันนะ”


         หนิงหลงขยับตัวออกจากประตูไปข้างหลังทีละน้อยจนเลยผ่านประตู จากนั้นก็ปิดบานประตูลงอย่างช้าๆ...


         “เวยเว่ย!! นี่เจ้าไม่บอกข้าเหรอว่าวันนี้องค์หญิงจะมา!!”เสียงโวยวายของซูฮวาดังขึ้นทันทีที่หนิงหลงปิดประตูลง


         “มะ..ไม่ใช่นะขอรับ!! ข้าเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าองค์หญิงจะมา!!”เสียงกระวนกระวายของนายกำนัลตัวน้อยก็ตามมาติดๆ


         “อย่ามัวชักช้าไปเตรียมซะเดี๋ยวนี้!!


                    “..ขะ...ขอรับ!!


                    ดะ..ดูเหมือนข้าจะก่อเรื่องเข้าเสียแล้วสิ..?


                     หนิงหลงยืนรอซูฮวาเตรียมตัวเสร็จอยู่ด้านหลังประตู ภายในห้องมีเสียโครมครามดังไปหมดคงเพราะการมาโดยไม่บอกกล่าวของเธอครั้งนี้


                    ไว้ค่อยอธิบายหลังจากนี้ก็แล้วกัน...


    =======================================================================

    หายกันไปนานแต่เรากลับมาแล้วนะคะ!!

    ตอนนี้นิยายเรื่องนึงของไรท์จบไปแล้วเลยยุ่งๆสักหน่อย

    แต่จะกลับมาอัพบ่อยๆนะคะ!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×