ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    องค์หญิงเพี้ยน กับ เหล่านายสนม

    ลำดับตอนที่ #23 : บทที่ 22 ตัวประกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.54K
      760
      19 พ.ค. 64

    บทที่ 22

    ตัวประกัน


                    ภายในตำหนักของซูฮวา เวลาเกือบเย็นเช่นนี้เป็นเวลาที่ดีที่เขาเริ่มออกกำลังกายด้วยการลุกนอนในท่าบริหารกล้ามเนื้อท้อง เขาทำไปทั้งหมดหนึ่งร้อยครั้งจนเหงื่อท้วมตัวไปหมด แต่เมื่อมองลงมาที่ร่างกายที่แสนงดงามที่เขาตั้งใจปั้นมาเพื่อองค์หญิงโดยเฉพาะนี้แล้ว


                    เจ้างดงามมากมายล่ะ..


                    หากแค่เธอได้ชื่นชมเขาเช่นนั้นความพยายามนี้ก็ไม่เสียเปล่าเลยแม้แต่น้อย..


                    องค์หญิง...ตอนนี้ท่านกำลังทำอะไรอยู่หรือ..?          


                    เขายิ่งได้ข่าวมาว่าช่วงนี้เธอไปไหนมาไหนกับลู่ซือบ่อยครั้งตั้งแต่ครั้งนั้นที่เขาชวนเธอไปแช่น้ำด้วยกันจากวันนั้นเธอก็งานยุ่งตลอดแท้ๆ ทำไมถึงยังไปเดินเล่นแถมวันนี้ก็ยังไปดื่มชายามบ่ายกับลู่ชือได้อีกล่ะ?


                    “เวยเว่ย เจ้าคิดว่าวันนี้ข้าเป็นยังไง?”เขาละสายตาจากตัวเองในกระจกแล้วหันไปถามนายกำนัลคนสนิท


                    “วันนี้พระสนมก็ยังงดงามยิ่งกว่าเมื่อวานอีกขอรับ..!


                    เด็กหนุ่มหน้าตาน่ารักคนนั้นเอ่ยตอบเขาไปด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เขาเป็นชายที่มีเส้นผมสีดำใบหน้าตกกระเล็กน้อยแต่ผิวพรรณกลับขาวสะอาดสะอ้าน เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ติดตามดูแลซูฮวามาตั้งแต่ยังอยู่ที่แคว้นยุนซู   


                    “...แล้วทำไมองค์หญิงถึงได้ไม่สนใจข้ากัน? รึว่า...เธอจะชอบสีผมสว่างๆมากกว่าสีดำ?”ทั้งจินหลันและลู่ซือต่างเป็นชายที่โดดเด่นด้วยสีผมที่สว่างเจิดจ้า เมื่อต้องกับแสงอาทิตย์แล้วพวกเขาช่างดูเปล่งประกายนักมันช่างต่างกับเขาโดยสิ้นเชิง...เพราะเขามีเส้นผมสีดำแบบนี้


                    ...มันคงดูน่าเบื่อถ้าให้เทียบกับพวกเขา


                    “หามิได้เลยขอรับพระสนม! เส้นผมสีดำของท่านนั้นงดงามเป็นประกายไม่แพ้สีผมไหนเลยล่ะขอรับ!”นายกำนัลเวยเว่ยปฏิเสธอย่างทันควัน เขารู่ดีว่าพระสนมดูแลทั้งร่างกายและเส้นผมอย่างเอาใจใส่อยู่เสมอ เส้นผมของเขาเปล่งประกายไม่แพ้พวกสีผมสว่างแม้แต่น้อย!


                    “..เจ้าว่าอย่างนั้นหรือ?”


                    “ขอรับ! ไม่ใช่แค่เส้นผมแต่ร่างกายของท่านก็งดงามกว่าสนมคนไหนๆอีกต่างหาก”


                    “นะ...นั่นสินะ ร่างกายข้าน่ะดีที่สุด”


                    แม้แต่องค์หญิงก็ยังบอก...เธอต้องใบหน้าเห่อแดงเพราะเรือนร่างของเขามาแล้วเชียวนะ!!


                    ถะ...ถ้าตอนนั้นไม่ติดเรื่องนั้นล่ะก็...เขากับองค์หญิงคง...


                    นะ...นี่ข้าคิดอะไรอยู่น่ะ!! หยุดคิดเลยนะ!!


                     พอเผลอคิดไปถึงคืนนั้นเขาก็แอบนึกเสียดายอยู่ในใจ ความคิดเริ่มจะฟุ้งซ่านจนแสดงออกทางแก้มทั้งสองที่แดงราวกับลูกมะเขือเทศ


                    “พระสนม? ท่านเป็นอะไรไปหรือขอรับ”เวยเว่ยสังเกตว่าอยู่ๆซูฮวาก็ทำท่าแปลกๆ แล้วใยเขาต้องหยิกแขนตัวเองด้วย?


                    “ปะ...เปล่า! ข้าไม่ได้เป็นอะไร ที่นี่มันร้อนเกินไปแล้ว!! เจ้าไปเปิดประตูกับต่างหน้าให้อากาศระบายหน่อยสิ!!


                    “ขะ..ขอรับ!!


                    นายกำนัลตัวน้อยรีบเดินไปเปิดหน้าต่างและประตูทุกบานตามที่นายของตนสั่ง เพราะจำต้องให้ห้องร้อนและอบเพื่อเรียกเหงื่อก่อนจะบริหารกล้ามเนื้อซูฮวาจะปิดประตูและหน้าต่างในห้องทั้งหมด และหลังจากออกกำลังเสร็จแล้วเขาต้องดื่มน้ำผลไม้คั้นสดๆโดยห้ามใส่น้ำตาลก็อย่างใดเพื่อบำรุงผิวพรรณให้งดงามยิ่งขึ้น


                    เมื่อบานประตูเปิดออกนายกำนัลคนหนึ่งได้เดนิเข้ามาในห้องของเขาพร้อมกับน้ำส้มคั้นสีส้มในแก้วกระเบื้องสีขาว ชายหนุ่มจับแจงสวมเสื้อผ้าให้รวบร้อยจากที่สวมเพียงท่อนล่างก็กลับมาใส่เสื้อสีน้ำเงินแนบเนื้อไว้ด้านในและตามด้วยเสื้อคลุมสีน้ำเงินอ่อนๆ


                    “หือ? เจ้า...ไม่คุ้นหน้าเลยนะ เพิ่งมาใหม่งั้นเหรอ?”เมื่อซูฮวาเห็นนายกำนัลคนนั้นก็เดินเข้าไปหยิบแก้วผลไม้ขึ้นมาดื่ม


                    “...ขอรับ...ข้ามาเปลี่ยนกับนายกำนัลคนเก่า”เสียงของเขาช่างแหบและกระด้างนัก คงเป็นนายกำนัลใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเกลามาก่อนแน่ๆ


                    “แปลกจริง...มีนายกำนัลคนเก่าออกไปงั้นหรือ?”ซูฮวาแอบกระซิบกับตัวเอง ความจริงคือเขาไม่สามารถจดจำใบหน้าของนายกำนัลในตำหนักตนเองได้หมดเพราะมีมากมายจนจำไม่ไหว


                    ทว่าในตอนนั้นเอง...


                    “พระสนม..!! ข้างนอกนั่น..!!”เวยเว่ยร้องออกมาเสียงดังเมื่อเปิดหน้าต่างบานข้างขวาออก


                     ตึก ตึก ตึก ตึก!!


                    ฝีเท้าของเหล่าทหารมากมายเข้าล้อมยังตำหนักของพระสนมซูฮวา เหล่านายกำนัลที่ทำงานอยู่ในตอนนี้ต่างสั่นผวาด้วยความตกใจ ในตอนนั้นเองที่ซูฮวาชายหนุ่มผู้งดงามก็วิ่งออกมาจากห้องส่วนตัวด้วยท่าทีที่แตกตื่นไม่แพ้กัน ทว่าในตอนนั้นเขาก็เห็นหญิงสาวผู้สูงศักดิ์ หญิงผู้มีศักดิ์เป็นภรรยาของเขาเดินฝ่าวงล้อมมาทางเขา


                    “นะ..นี่มันเกิดอะไรขึ้น? องค์หญิง”ภายในหัวของเขายังมีแต่ความสับสน ไม่รู้ว่าเหตุใดเธอจึงพาตัวเองและทหารอีกนับสิบๆคนมาล้มตำหนักของเขาเอาไว้


         เพราะอะไรกัน...นี่เขาทำผิดอะไรหรือ?


         “...ซูฮวา เจ้าต้องไปกับข้า...เดี๋ยวนี้”หนิงหลงยื่นมือไปหาซูฮวาทว่าชายหนุ่มกลับไม่ยอมจับมือของเธอ เขาส่งสายที่ที่หวาดระแวงมาให้แทน...


         “ทะ...ทำไมท่านถึงเอาทหารเอาล้อมตำหนักข้าเช่นนี้? ข้าจะไม่ไปกับท่านจนกว่าท่านจะบอกเหตุผล!"


          “ไม่มีอะไรที่เจ้าต้องกังวลหรอก...ซูฮวามาหาข้าเร็วเข้า”


         “แต่...”


         “ข้าขอร้อง..ซูฮวา...”


         “...อึก”


         น้ำเสียงของหญิงสาวราวกับจะอ้อนวอนตัวเขา แม้จะไม่เข้าใจ ยังสับสน กับเรื่องที่เกิดขึ้นทว่า...เขาจะฝ่าฝืนคำอ้อนของเธอได้อย่างไรกันเล่า?


         “ทะ...ท่านต้องสัญญาว่าจะอธิบายทุกเรื่อง...”


         “ข้าสัญญา...”


         ซูฮวาเดินเข้าไปหาหนิงหลงอย่างช้าๆเขายื่นมือออกไปเพื่อจะจับฝ่ามือของเธอทว่า...


         ในตอนนั้นเองที่มีแสงประกายบางอย่างผ่านใบหน้าของเขาไปอย่างรวดเร็ว..!!


         “อย่าขยับ...ไม่ว่าใครก็ตาม...”


         “...!!!


         ปลายมีดที่คมกริบต่ออยู่ที่ลำคอของซูฮวา นายกำนัลหน้าใหม่คนนั้นดึงมีดสั้นจากภายในเสื้อออกมาอย่างรวดเร็ว!!


         “ซูฮวา..!


                    “พระสนม!!


                    หนิงหลงและคนรับใช้คนสนิทของร้องเรียกออกมาพร้อมกัน ทหารทุกนายต่างดึงดาบออกมาตั้งรับและพร้อมจะเข้าโจมตีทว่าในตอนนี้มันเสี่ยงเกินไป...ชีวิตของซูฮวากำลังอยู่ในอันตรายพวกเธอจึงไม่สามารถขยับจากจุดที่ยืนอยู่ได้เลยแม้แต่น้อย!!


                    “....ปล่อยซูฮวา...เดี๋ยวนี้”หนิงหลงให้น้ำเสียงที่เย็นยะเยือกแต่มันก็คงไม่ทำให้เขาหวาดกลัวหรอก...เพราะในตอนนี้เขาถือไพ่เหนือกว่าเธอด้วยซ้ำไป!


                    “หึ...คิดว่าข้าจะยอมปล่อยง่ายๆหรือ? องค์หญิง...เขาคงเป็นนายสนมคำสำคัญของท่านสินะ?”ชายคนนั้นดึงแขนของซูฮวาให้เดินถอยหลังไปทีละน้อย


                    “องค์..หญิง..”ซูฮวาเรียกเธออย่างแผ่วเบาเพราะปลายมีดนั่งกำลังจ่อใกล้ลำคอของเขาแทบจะแนบลงไปเลยด้วยซ้ำ!! ถ้าหากเขาขยับ...แม้เพียงนิดเดียวล่ะก็...!!


                    “ถ้าท่านเรียกมังกรฟ้าล่ะก็...พระสนมของท่าน...ตาย”


                    เขากำลังขู่เธอด้วยซูฮวาทั้งๆที่เธอคิดเอาไว้อยู่แล้วว่าเขาอาจจะต้องใช้วิธีจับคนมาเป็นตัวประกันเช่นนี้เธอมีความคิดมากมายที่จะนำตัวซูฮวาออกจากอันตายได้ทว่ามันก็ช่างเสี่ยงเหลือเกิน หากพลาดซูฮวาก็คงตายไม่ก็บาดเจ็บสาหัส เธอจะปล่อยให้เขาเป็นแบบนั้นไปได้เหรอ? ซูฮวาคือผู้บริสุทธิ์และเขาเป็นนายสนมคนสำคัญของเธอจะยอมให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นได้ยังไง!


                    อย่างไรก็ตาม...


                    ตอนนี้...เธอตัดสินใจแล้ว


                    “...เป้าหมายของเจ้าไม่ใช่ซูฮวาแต่เป็นข้า ปล่อยเขา...แล่วจะข้าไปแทนที่เอง..”


                    “..องค์หญิง! อย่าทำเช่นนั้น!!


                    จิ้นอันยืนอยู่ข้างกายเธอถึงกับต้องร้องห้าม ชีวิตของพระสนมสำคัญเพียงใดชีวิตขององค์หญิงรัชทายาทสำคัญกว่าเป็นเท่าตัว!! ยามที่เธอไม่มีมังกรฟ้าปกป้องแบบนี้จะปล่อยให้เธอไปอยู่ในมือของชายคนนั้นไม่ได้เด็ดขาด!!


                    “...ข้าเลือกแล้ว นี่คือวิธีที่ดีที่สุด”แต่เธอก็ได้ตัดสินใจไปแล้ว และไม่เปลี่ยนวิธีการตอนนี้อย่างแน่นอน!!


                    “...หึหึ ดี...ท่านเดินมาด้านหน้าและอย่างตุกติก ข้าถึงจะปล่อยนายสนมของท่านไป”


                    “ไม่..!! องค์หญิง ให้ข้าอยู่แบบนี้ไปซะดีกว่า!!


                    ซูฮวาพยายามดิ้นโดยไม่เกรงกลัวของมีคมที่จ่อคอหอยตัวเองเลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อเขาเห็นองค์หญิงกำลังเดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ เธอไร้ซึ่งอาวุธจะต่อกรกับชายคนนี้ได้อย่างไรแบบนี้มันฆ่าตัวตายชัดๆ!!


                    “อย่า..องค์หญิง...”น้ำตาของซูฮวาหลั่งออกมาเขาเพียงคิดว่าเธอตะสละตัวเองเพื่อเขาแค่นั้น...เขาก็รู้สึกว่าตนสมควรจะเป็นคนที่ต้องตายมากกว่า


                    “อย่ากังวลไปเลยซูฮวา...เจ้าวิ่งไปหาจิ้นอันนะ”หนิงหลงเอ่ยขึ้นในขณะที่เธอและเขาอยู่ใกล้กันเพียงแค่เอื้อม


                    “...องค์หญิง”


                    ไม่..ไม่...ข้าไม่ไป!!’


                    แม้ในใจจะต่อต้านทว่าร่างของเขาก็ถูกผลักออกจากวงแขนชายคนนั้นเป็นหนิงหลงแทนที่เข้าไปแทนที่


                    “หึหึ...ท่านอาจจะรอดจากยาพิษ...ครั้งนี้ไม่ใช่อย่างแน่นอน..!!


                    “องค์หญิง..!!


                    ปลายมีดยกขึ้นพร้อมกดแรงลงมาที่หญิงสาวในชุดสีฟ้าตรงหน้า ท่ามกลางสายตาผู้คนนับสิบนี้...เขาจะสังหารเธอก่อนที่จะถูกจับไปประหารเท่านี้ภารกิจก็จะไม่เสียเปล่า!!


                    ปึก..!!


                    ในจังหวะนั้นเองหนิงหลงก็ใช้ศอกของเขากระทุ้งเข้าที่ลิ้นปี่ของเขาอย่างแรง!! กล้ามเนื้อของชายคนนี้แข็งแกร่งกว่าที่คิดเอาไว้นักมันอาจจะทำให้เขาชะงัดไปได้ชั่วคราวทว่า...


                    อย่ามาดูถูกวิชาตัวป้องตัวระดับมัธยมนะยะ!!!’


                    เธอจับต้นแขนของชายคนนั้นที่เผบช่องว่างออกมาและใช่มอีกมือคว้าไหล่ของเขาจับทุ่มลงกับพื้น!!


                    ตุบ!!


                    “...อั่ก!! แกนะแก..!!


                    ทว่าความมุมานะของเขาก็ยังไม่จบสิ้น ชายว้างมีดขึ้นอีกครั้งอย่างรวดเร็วอย่างไรซะจบงานนี้เขาก็ต้องตาย!! ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเขาก็จะลากเธอไปลงนรกด้วยกัน!!


                    ฉึก!!


                    “...!!!


                    เป้าหมายผิดพลาดไปจากเดิม...เพราะร่างของชายคนหนึ่งเข้ามาผลักตัวขององค์หญิงไปอีกทาง


                    นั่นส่งผลให้ใบหน้าของเขาถูกคมมีดบาดไปเล็กน้อย เขายังคงไม่ลดละเมื่อไม่ถูกตัวก็ต้องรีบจัดการองค์หญิงให้เร็วกว่านี้ เขาพร้อมจะลงมีดไปที่หนิงหลงอีกครั้งแต่หญิงสาวกลับยกมือขึ้นมากันไม่ให้มีดเล่มนั้นเข้าถึงตัว!!


                    “ จงออกมามังกรฟ้า!!


                    หนิงหลงไม่รอช้าให้โอกาสนี้หลุดลอยได้เธอเรียกมังกรฟ้าออกมาอย่างรวดเร็วแล้วจากนั้น...


                    “มังกรฟ้า...พันธะนาการ!!


                    เคร้ง!!


                    “...อึก!


                    ร่างมังกรสีฟ้าส่องสว่างเป็นประกาย เมื่อถูกเอ่ยคำสั่งมังกรฟ้าก็เรียกโซ่จากพื้นดินขึ้นมาโอบรัดตนชายคนนั้นให้นอนแนบติดพื้นจนไม่สามารถขยับได้


                    “ซูฮวา...ซูฮวา..!!


                     พระสนมเอาตัวเองเข้ามากันให้เธอจนใบหน้าถูมีดบาดเป็นรอย...ใบหน้าที่สวยงดงามของเขา..


                    “อย่ามาห่วงแต่ข้า! ดูแขนของท่านสิ!!


                    แต่ซูฮวาก็หาได้สนใจรอยบาดบนใบหน้าของเขา เพราะแผลที่ถูกมีเฉือนไปลึกกว่าแผลของเขาก็คือแผลรอยที่ไหลอาบบนท่อนแขนของเธอต่างหาก!


                    “ขะ...ข้าไม่เป็นไร..ยังสบายอยู่”


                    เธอฝืนพูดไปทั้งๆที่รู้สึกตัวว่าเจ็บจนอย่างจะร้องไห้ ทหารรอบกายขยับตัวเข้ามาล้อมชายที่ฝากรอยแผลไว้กับทั้งสองด้วยคมดาบทว่า...


                    “...ยัง....อย่าเพิ่งฆ่าเขา ข้าจะต้องสอบปากคำ...”หนิงหลงต้องใช้เขาอีก หากเค้นข้อมูลจากชายคนนี้ได้จะเป็นประโยชน์มากกว่าให้เขาตายไปเฉยๆ


                    “...หึ...ไม่อีกแล้ว...ข้าเตรียมใจที่จะมาตายที่นี่..”


                    เขากัดฟันของตนเองแล้วจากนั้น...เขาก็เริ่มสำลักเลือดตนเองออกมา!!


                    “แค่ก!! อ้า..!! พวกเจ้าทุกคน...!! เวลาที่หญิงเป็นใหญ่...มันจะต้องจบลง!! อ้ากกกกก!!!


                    รอยเลือดที่ไหลออกมาจากปากของเขาหยุดลงไปพร้อมกับลมหายใจของตัวเขาเองด้วย จิ้นอันเดินเข้ามาตรวจสอบร่างของเขาและอ้าแกออกเขาออกมาเพื่อดู...


                    “เขาทาพิษเอาไว้ที่ฟันเพคะ เขากลืนพิษเพื่อให้ตัวเองตาย”รอยสีม่วงที่ฟันและริมฝีปากบ่งบอกเช่นนั้น


                    “...เอาศพไปตรวจสอบ...อย่างละเอียดที่สุด”


                    ดวงตาของหนิงหลงเริ่มพร่ามัวทีละน้อย เลือนจากแขนของเธอยังคงไหลไม่หยุดตั้งแต่เมื่อครู่...


                    ..ไม่...ไม่ไหว...หัวมัน...


                    ตุบ...!


                    กายของเธอค่อยๆเอนตัวลงอย่างช้าๆจนใบหน้าสัมผัสกับพื้นดินพร้อมกับร่างมังกรฟ้าที่จางหายไป


                    “อะ...องค์หญิง!! องค์หญิง!! ไปตามหมอมา!! พาองค์หญิงไปหาหมอเร็วสิ!!


                    นอกจากเสียงโวยวายของซูฮวา...


         ...เธอก็จำอะไรต่อจากนั้นไม่ได้อีกเลย 


    ================================================================

    ช่วงนี้รู้สึกฟิตแปลกๆ 

    อ่อ...อ้วนขึ้นนี่เอง//โดนตบ

    ไม่ได้เกี่ยวกับนิยายแต่อย่างใด          

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×