ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เรื่องย่อ(บทนำ)
วาเรฟาเซีย คือชื่อรวมของดินแดนมนุษย์ทั้ง 7 อาณาจักร คือ ฟาเซีย อาณาจักรหลัก นอร์ลีวาล เมบัส กรานีย่า ลีลาลีน ซีเวล่า เเละเคเวล่า
วาเรฟาเซียคือที่ที่สงบสุขที่ทุกคนใฝ่หา คือดินแดนแห่งแสงอาทิตย์ ที่อบอุ่น และงดงาม แต่แล้วในวันหนึ่งเมื่อ10ปีที่เเล้ว ภัยพิบัติก็มาเยือน ความสุขหายไปจนสิ้น กลายเป็นดินแดนไร้เเสงอาทิตย์ ด้วยฝีมือของปีศาจชั่วร้ายนามว่า ดราฟ .....
ดราฟ คือปีศาจชั่วร้าย มันเริ่มจากฟาเซีย เมืองหลวงหลักที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งสวรรค์โดยเเท้จริง บัดนี้กลับกลายเป็นดินเเดนน้ำเเข็ง ไร้สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์
ความชั่วร้ายของดราฟเเละค่อยๆลามไปเรื่อยๆทั้ง นอร์ลีวาล ดินเเดนแห่งหิมะงาม ที่แม้จะเป็นดินแดนหิมะเเต่ทว่าพืชพัต่างๆกับอุดมสมบูรณ์อย่างอัศจรรย์ ณ บัดนี้เป็นเพียงดินแดนหิมะหนาวเย็นจนไม่มีพืชใดสามารถดำรงอยู่ได้
เมบัส คืออีกตัวอย่างของดินแดนที่ไม่ยอมรับดราฟ บัดนี้ที่นี้เเห้งเเล้ง จากเดิมที่เป็นดินแดนแห่งความสว่างทุกเวลา ในตอนนี้กลับกลายเป็นดินเเดนแห่งความมืดที่ไร้เเสงสว่าง
เเม้เเต่อาณาจักรที่ใหญ่โตอย่างทั้ง 3 อาณาจักรยังไม่อาจต่อกรกับดราฟได้ เเล้วอาณาจักรที่เหลือจะทำเช่นไรได้นอกจากยอมรับ และอยู่ภายใต้อาณัติของมัน อาณาจักรไหนก็ตามที่ขัดขืน จะกลายเป็นที่เเห่งความแห้งแล้งดั่ง 3 อาณาจักรที่เคยขัดขืนมาเเล้วทันที ......
แต่ยังมีตำนานที่สร้างความหวังให้แก่ผู้คน ซึ่งกล่าวไว้ว่า
" จะมีผู้ทวงคืนบังลังค์แห่งตน กลับมาสู่ที่ที่ควรจะอยู่ ดราฟจะวายสิ้น ความสุขจะคืนสู่ดินแดน"
เเต่ความจริงของคำทำนายนี้ไม่ทราบเเน่ชัด
เเต่มีอีกคำทำนายหนึ่ง ซึ่งเล่าผู้ต่อต้าน ดราฟ ยึดมั่น
"ผู้ตามหาจะกลับมา องค์หญิงผู้ไร้ความจำจักคืนสู่ที่
บัดนั้นความสุขจะส่องเเสงสว่างอีกคราหนึ่ง"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น