ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Granado Espada ทีมผจญภัยแดนมหัศจรรย์

    ลำดับตอนที่ #37 : ค่ำคืนแห่งการกลับมา(พิเศษ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      2 เม.ย. 50

     

    ชายผมสีเทามองไปนอกหน้าต่างจากคฤหาสน์นักแม่นปืน(Musketeer) ไปยังสวนคฤหาสน์ของจอมเวทย์ (Warlock,Wizard)หญิงสาวผมสีทองยาวยิกในชุดกระโปรงธรรมดาสีฟ้าขาว เดินร่าเริงอยู่ในสวน ไม่นานก็มีเด็กชาย(Ramio)วิ่งมาตามเธอแล้วบอกอะไรบ้างอย่างกับเธอ

     

    หญิงสาวรีบวิ่งเข้าคฤหาสน์ไป ชายหนุ่มจึงตัดสินใจเดินออกจากคฤหาสน์ที่ตนอยู่แล้วไปยังคฤหาสน์จอมเวทย์

     

    ดีใจจัง ที่คุณเมกุมิกับคุณเหม่ยมาเยี่ยม

     

    เราก็คิดถึงเธอเลยมาเยี่ยมเธอ (ตอนแรกกะจะมาคนเดียว แต่เหม่ยรู้ทันเลยตามมา)

    ชายหนุ่มเดินไปยืนข้างๆหญิงสาวผมยิก ตรงหน้าของเค้าคือหญิงสาวผมทองตรงในชุดสีน้ำตาลสวมหมวก อีกคนเป็นหญิงสาวผิวคล้ำผมขาวยาว

     

    สวัสดีค่ะ คุณคันมูริไม่ได้เจอกันนานเลยนะค่ะ

     

    หวัดดี

    ชายหนุ่มมองหญิงสาวตรงแล้วโอบไหล่หญิงสาวข้างๆ ทั้ง 4 เดินออกจากห้องเดิม ไปข้างนอกคราวนี้มีชายหนุ่มฝาแฝดกับชายผมยาวสีน้ำตาลเดินมาพอดี

     

    เมกุมิ!”

    ชายผมทองสั้นเห็นหญิงสาวผมขาว แค่ 0.1 วินาที ก็วิ่งเข้าไปกอดหญิงสาวทันที เพราะไม่ได้เจอกันตั้ง 7 วัน คันมูริใช้โอกาส ดึงแขนแอนออกจากกลุ่ม

     

    โอย! คุณคันมูริมีอะไรเหรอค่ะ.........

     

    ออ..............ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงได้ดีใจที่ยัยพวกนั้นมาด้วย ตอนเธออยู่กับฉันเธอไม่เห็นจะดีใจขนาดนี้เลย

     

    เอ๊ะ! หมายความว่าไง...................?

    หญิงสาวยืน งง ชายหนุ่มก็ใช้ความคิดที่จะพูดตอบ แล้วก็คิดคำตอบได้แค่ว่า..........

     

    เธออยู่ที่นี่ไม่มีความสุขก็อย่าฝืนอยู่สิ!”

    เสียงของชายหนุ่มดังจนกลุ่มพูดคุยซึ่งอยู่ห่างพอสมควรได้ยืนอย่างชัดเจน หญิงสาวเดินถอยออกมาจากชายหนุ่ม

     

    ปากนาย............ไม่พูดอะไรออกไปจะดีกว่านะ

    เหม่ยหญิงโหด(ในความคิดของใครหลายคน) เอ๋ยปากพูดหลังจากที่ไม่ได้พูดอะไรเลย หญิงสาวยืนจับหมวก เมกุมิเดินไปหาแอนที่ยังทำหน้าอึ้งอยู่ คันมูริไม่รู้ว่าตนพูดอะไรออกไปเค้ามองหน้าโมโกมอนกับคาเสะคาเงะซึ่งคือเป็นคนทีมเดียวกัน กลุ่มหญิงสาวพาแอนเดินกลับเข้าคฤหาสน์ไป

     

    แอนตัวสั่นเพราะกลัวในคำพูดที่หลุดออกจากปากของคันมูริ เมกุมินั่งมองหญิงสาวไม่นานเธอก็บอกเรื่องที่แอนทำใจไม่ได้เหมือนกัน

     

    แอนพวกเราอยู่ที่นี่ได้แค่ วันนี้เท่านั้น คืนนี้พวกเราก็ต้องกลับกันแล้ว

     

    เอ๊ะ! ทำไมล่ะค่ะ คุณเมกุมิ

     

    ก็เมกุมิมีเรื่องที่จะต้องทำอีกมาก พวกด้านมืดจะมาเมื่อไรก็ไม่รู้ เพื่อตอบโต้พวกมันอีก 5 วันพวกเราจะมีการประชุมฉันกับเมกุมิมาก็เพื่อจะบอกเธอแค่นี้แหละ

    เหม่ยหญิงสาวผู้เป็นมือซ้ายของเมกุมิพูด แอนรู้สึกว่าอยากให้เวลาวันนี้หมุนไปช้าเพราะเธอมีเรื่องมากมายที่อยากคุยกับเมกุมิ ไม่นานทั้งสามก็เดินออกจากคฤหาสน์แล้ววาร์ปไปยังท่าเรือ

     

    สวัสดีค่ะ โซโฮ วันนี้เอาของมาให้ตีหลายอย่างเลย

     

    อ้าว!คุณแอนไม่เจอกันนานเลยนะครับ มีของอะไรบ้างครับ

     

    ก็มีดาบ 2 โล่1 กำไลของฉัน 3 อัน ดาบมือเดียว 1 ชุดเกราะอีก 3 ช่วยหน่อยนะ

     

    ได้คับ ได้

    หญิงสาวผมยิกยาวในชุดประจำ (ชุดเกราะแดง) เธอมองไปตรงท่าเรือซึ่งเมืองนี้เป็นเมืองที่เธอชอบเมืองหนึ่งเลยที่เดียว หญิงสาวยืนรอของและเพื่อนสาวของเธอ

     

    แอน! มานี่สิ

     

    ค่ะคุณเหม่ย

    หญิงสาววิ่งไปอย่างช้าๆ สาวผมทองตรงหน้าเธอยื่นการ์ดใบหนึ่งให้แอน หญิงสาวตกใจเล็กน้อย เธอดูชื่อการ์ด

     

    นี่เป็นการ์ดทหารนี่ค่ะ คุณเหม่ย

     

    ก็ ตามความจริงถ้า Ramio อยู่กับทหารจะช่วยได้มากเลย

    แอนพยักหน้าแล้วเก็บการ์ดไว้กับตัว เธอรับของจากโซโฮแล้วนำชุดเกราะและอาวุธไปให้เหม่ย หญิงสาวทั้งสามกลับไปยังคฤหาสน์ ตะวันตกดิน............. แอนนั่งคิดว่าเวลามันไปเร็วเหลือเกิน ชายผมยาวสีน้ำตาลเดินมาทางพวกเมกุมิซึ่งอยู่ตรงบ่อน้ำพุ

     

    อ้าว! คุณโมโกมอนมีอะไรค่ะ ไม่ได้อยู่กับคาเสะคาเงะตามปรกติเหรอค่ะ

     

    คือผมมีปากเสียงกับเค้านิดหน่อยนะครับ...............

    เมกุมิมองอย่างลังเลใจ ว่าวันนี้มีแต่คนทะเลาะกัน หรือเป็นเพราะเธอถึงเป็นแบบนี้  พระจันทร์ส่องแสงบนฟากฟ้า หญิงสาวผิวคล้ำเดินไปนั่งข้างเพื่อนสาว

     

    แอนเธอน่ะ อย่าทำให้ฉันลำบากใจเรื่องเธอกับคันมูริ ได้ไหม

     

    เอ๊ะ! คุณเมกุมิ

     

    เธอต้องเข้าใจนะ การมาของฉันวันนี้ฉันไม่ต้องการให้มันเป็นเหตุผลในการทะเลาะของเธอกับคันมูริ ฉันว่าความรักอาจจะเริ่มต้นได้ไม่ดีแต่มันเป็นการสร้างความมั่นคง ตอนที่ฉันกับเซเมะกำลังจะเริ่มคบกัน ฉันก็เจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

    เมกุมิ ย้อนกลับไปอดีตประมาณ 5 ปีก่อน หญิงสาวทั้ง 5 อยู่ในแดนที่มีแต่หิมะปกคลุม เลือดสีแดงสดไหลลงพื้นสีขาว บาดแผลบนไหล่ของหญิงสาวที่ป่นกับน้ำตา หญิงสาวที่โดนแทงคือเมกุมิ ผู้ที่แทงเธอเป็นชายผมน้ำตาล เซเมะ ชายที่เธอไว้ว่าใจ เค้าดึงมีดออกจากไหล่หญิงสาวอย่างไร้อารมณ์ ร่างหญิงสาวเอนตกหน้าผาไป ต่อหน้าเหม่ย

     

    เมกุมิได้ยินเสียงไหม

     

    เสียง  มันดังมาก เหมือนจะ อาละวาด ด้วยนะ

    เหม่ยยืนอิงแล้วมองไปทางกำแพง รอยร้าวของกำแพงเริ่มเห็นได้ชัดขึ้น จนมันแตกกระจายหลังกำแพงเป็นเงาของสิ่งประหลาดร่างใหญ่

     

    ตึง!ตึง!ตึง!

     

    เสียงเท้าของมันที่ก้าวเข้ามาเรื่อยๆ มาพร้อมกับการสั่นไหว เหม่ยเดินมาจากจุดเดิม เมกุมิหลับตาเหมือนทำสมาธิเพื่อครู่เดียว เธอลืมตาพร้อมกับดวงตาสีแดงเพลิงทั้งสองเดินออกจากจุดเดิม แอนกับโมโกมอนลุกขึ้นอึ้งกับร่างปีศาจที่เป็นหินและใหญ่จนน่ากลัว

     

    แอน กับ โมโกมอนจัดการเรื่องระยะไกลด้วยฉันกับเหม่ยจะดูแลระยะประชิดเอง

     

    ค่ะ คุณเมคุมิ

    หญิงสาวผมขาวดวงตาสีแดงชักมีดทั้งสองตั้งท่ารับ เหม่ยค่อยๆดึงดาบคู่ของเธอขึ้น แอนสวมกำไลแห่งไฟ และโมโกมอนบรรจุกระสุน พร้อมยิง

     

    ฟ้าว!!!!!!!!!

     

    ฉัวะ!!!!!!!

    หญิงสาวผมขาวเข้าวิ่งไปทางปีศาจอย่างรวดเร็วแล้วเข้าฟันพร้อม กระโดดหนีแขนที่เป็นหินอันทรงพลังของปีศาจหินตนนี้ เหม่ยวิ่งเข้าพร้อมฟันอย่างรวดเร็ว

     

    ปัง!ปัง!ปัง!

    โมโกมอนเล็งไปทางร่างปีศาจแล้วยิง เหมือนว่าจะไม่ค่อยมีผลแต่ก็ช่วยป้องกันเพื่อนที่อยู่ใกล้ตัวปีศาจทั้งสองได้ แอนสะบัดข้อมือเพลิง ที่ออกมาจากกำไลพุ่งไปหาปีศาจทำให้มันตกใจแต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้มันอ่อนแอลง เสียงปืนของโมโกมอนทำให้คนในคฤหาสน์ข้าง หันมามองว่าเกิดอะไรขึ้น

     

    กรรรรรรรรร!!!!!

     

    อ๊ะ!!อาก!!!

    ปีศาจคำรามแล้วสะบัดแขนมันไปมาฟาดโดนร่างเมคุมิชนกับกำแพง เหม่ยเองก็พอหลบได้แต่ก็โดนแขนฟาดเข้าที่หน้าเอาจนมึนไป มันเดินมาทางโมโกมอนกับแอนและยกแขนทั้งสองทุบลงใส่ร่างของทั้งสอง(เฮ้ย!สองคนนี่ยิ่งเลือดน้อยอยู่ด้วยนะ) ไม่นานมันก็ยกแขนขึ้น ร่างของโมโกมอนทับร่างแอนเหมือนเค้าพยายามจะปกป้องหญิงสาว

     

    คุณโมโกมอน คุณโมโกมอนค่ะ แย่แล้ว

    แอนพยายามปลุกชายหนุ่มที่อยู่บนร่างเธอ ปีศาจก็แล้วกางแขนที่เป็นหินของมันเข้าเพื่อจะซัดร่างทั้งสอง แอนพยายามกอดร่างของชายหนุ่มไว้

     

    ตูม!!!!

    เสียงปืนใหญ่ที่อยู่บนมือของหญิงสาวผมดำสั้น ยิงใส่ขาของปีศาจเอาจนเกือบทรุด แอนเงยหน้ามองคนที่ช่วยเธอแต่หญิงสาวไม่ได้มาคนเดียวยังมี คันมูริ คาเสะคาเงะ เซเมะและอันโดมีด้า สตรีผู้เชี่ยวชาญการรบ เหม่ยพยายามพยุงร่างตัวเอง มองไปทางเมกุมิที่พึ่งจะฟื้น ปีศาจเริ่มยกแขนทั้งสองอีกครั้งเพื่อจะทุบร่างแอน

     

    สายฟ้า!!!!!!!!!

    แอนสะบัดข้อมือซัดเวทย์แห่งสายฟ้าใส่ร่างปีศาจเอาร่างมันกระเด็นล้มลง โมโกมอนค่อยลุกขึ้นมองร่างปีศาจ

     

    โมโกมอน!!! นายเป็นอะไรหรือเปล่า

     

    นายอย่ายุ่งได้ไหม คาเสะคาเงะฉันมันเป็นยังไงก็ช่างสิ

     

    นายจะบ้าเหรอคนอย่างฉันจะไม่ทิ้งนายเมื่อเวลาไหนทั้งนั้น ฉันสัญญากับนายแล้ว ไม่ว่านายจะดื้อยังไงฉันก็จะอยู่ข้างนาย

    โมโกมอนมองหน้าชายที่เข้ามาพยุงเค้า ทำเอาเค้าหน้าแดงไปตามๆ กับ แอนยิ้มให้ทั้งคู่เธอมองไปทางปีศาจ หญิงสาวยกแขนไว้แนบหน้าอกแล้วสะบัดข้อมือออกไปทำให้มีแสงสีขาวใต้เท้าทุกคน(เป็นเวทย์สนับสนุนของ warlock ในการเพิ่มพลังให้กับพวกพ้องในธาตุกำไลที่ตนใส่มีเงื่อนไขว่าต้องมี ลูกแก้วธาตุ 1 ลูกถึงจะใช้ได้)

     

    ทั้งหมดไม่จำเป็นต้องใช้แผน พวกเค้าเริ่มเข้าโจมตีแบบไม่คิดชีวิตโดยมีผู้รักษา สอง คนปีศาจเริ่มอ่อนแรงเพราะการเข้าโจมตีพร้อมกัน ทำให้มันสับสน เหม่ยกระโดดขึ้นตั้งพร้อมยกดาบที่แขนขึ้นข้างหูแล้วซัดใส่หัวปีศาจทำให้ร่างมันแตกกลายเป็นหิน ทุกคนปลอดภัยมีแต่ เมกุมิที่มีรอยช้ำ เหม่ยเองก็แค่บาดเจ็บเล็กน้อย แต่แอนกับโมโกมอนค่อนข้างหนักกว่าคนอื่น คาเสะคาเงะประคองเพื่อนหนุ่มแล้วยื่นยาให้ ส่วนแอนนั่งมองกองก้อนหินซึ่งเป็นชิ้นส่วนของปีศาจ คันมูรินั่งลงข้างแอน

     

    เธอเจ็บตรงไหนหรือเปล่า?

     

    ปะ...เปล่าค่ะ ไม่ได้บาดเจ็บอะไรทั้งนั้น คุณไปดูคุณโมโกมอนดีกว่านะค่ะ

     

    หึ ปากแข็งจริงๆ หมอนั้นฉันไม่ต้องไปดูหรอก

    คันมูริดึงแขนข้างซ้ายของแอนมาหญิงสาวเองก็พยายามขัดขืน แต่ไงซะแรงผู้ชายก็เยอะกว่า

     

    โอย! เจ็บนะ มันเจ็บมากๆเลยนะ

     

    ไหนว่าไม่เจ็บอะไรไง .....แขนเธอกระดูกหักนี่ แต่ไม่ร้ายแรงอะไรมากหรอก

    ชายหนุ่มเปิดกระเป๋าแล้วหยิบผ้าพันแผลมาพันแขน(แต่พันไม่เก่ง) หญิงสาวรู้สึกว่าไว้ใจเค้าอย่างมาก เมกุมิรักษาตัวเองและเหม่ย เซเมะเดินมาทางหญิงสาวแล้วใช้มือเค้าแตะไหล่เมกุมิเบาๆ

     

    เซเมะ ฉันว่าฉันทำเรื่องซะแล้วล่ะ

     

    หมายความว่าไง? เธอก็ไม่ได้ผิดอะไรนี่

     

    ฉันเห็น.......อนาคตอันใกล้ ไม่สิ อีก 1 ปี ความทรมาน ทรยศ สงครามจะเกิดขึ้นที่นี่ เป็นเหตุมาจากฉัน... ฉันจะทำไงดี เซเมะ ฉันไม่น่านำความเดือดร้อนมานี่เลย

    ชายหนุ่ม โอบกอดหญิงสาว แบบปลอบโยน เหม่ยเดินออกจากจุดเดิมไปยังคฤหาสน์เธอไม่สงสัยเลยว่าทำไมไม่นักเวทย์สักคน เพราะพวกเค้าต่างก็พากันไปทำภารกิจกันหมด เหม่ยหันไปมองนาฬิกา จวนจะเที่ยงคืนแล้วเธอรอแต่เพียงว่า ผ่านเที่ยงคืนแล้วพวกเธอจะกลับทันที

     

    เมกุมิวิ่งไปหาเหม่ย เธอหันมามองแอนซึ่งเธอมีคันมูริอยู่ข้าง แอนพยายามอ้อนวอนให้เมกุมิอยู่กับเธอต่อ

     

    คุณเมกุมิ ได้โปรดอย่าพึ่งไปได้ไหมค่ะฉัน อยากได้คำปรึกษาจากคุณอีก

     

    แอนฉันไม่มีอะไรจะให้คำตอบเธอ ฉันจะบอกเธอก็ได้แค่เชื่อใจกันและกันเหมือนที่ฉันยังคงเชื่อใจเซเมะตลอดไม่ว่าเราจะอยู่ไกลกัน หากเธอเข้าใจทุกอย่างก็จะไปได้ คุณโมโกมอนถึงฉันจะรู้ว่าความรักของคุณจะเป็นรูปแบบที่ไม่ค่อยมีคนเป็นบ่อยนัก ฉันก็ไม่รังเกียจที่จะให้คำแนะนำว่า การที่มีปากเสียงกันไม่ได้หมายความว่าจะเป็นรอยร้าว แต่มันเป็นรอยต่อแห่งความเข้าใจ

    เหม่ยยิ้ม แล้วเดินไปในคฤหาสน์ เมกุมิเองก็วิ่งตามเหม่ยเข้าไป แอนรู้ว่าอีก 4 วันจะได้พบกับเมกุมิอีกแน่ๆ เธอจึงเชื่อมั่นในสิ่งนั้นมาตลอด เธอรู้ดีว่าที่คันมูริส่งเสียงใส่เธอ เป็นเรื่องธรรมดาของคู่รักที่คบกันใหม่ๆ อีก 1 ปีข้างหน้าจะเป็นยังไง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×