ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>ของตกแต่งดุ๊กดิ๊กน่ารัก2<<

    ลำดับตอนที่ #3 : :: Trick การหา URL ภาพ::

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 50



    เดี๋ยวนี้เค้าไม่นิยมโพสภาพกันแล้ว เวลาที่เราไปสั่งทำบีจี ธีม หรือ เฮดได

    เค้าก็มักจะบอกว่า ให้เอาเฉพาะ URL ของภาพนั้นมาเฉยๆ

    ไม่ต้องโพสภาพให้ดูเพราะมันจะโหลดนานเวลาเปิดเข้ามา

    URL ภาพหาได้อย่างไร หาจากที่ไหน

    ภาพที่จะมี URL ได้นั้นจะต้องมีการฝากรูป หรือมีที่อยู่อยู่ในเวบบนอินเตอร์เน็ต

    ถ้ารูปอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ของเราจะไม่สามารถหา URL ของภาพนั้นได้


    กรณีนี้ขอสมมุติว่า ภาพนั้นอยู่ในแกลลอรี่ของเวบเด็กดีของเรา

    ให้เข้าไปที่แกลลอรี่นั้นแล้วเปิดภาพที่ต้องการขึ้นมา

    แล้วคลิกขวา เลือก Properties ดังภาพ



     

    พอคลิกไปแล้วมันก็จะขึ้นหน้าแบบนี้มาให้




    ตรงที่ทำสัญลักษณ์ไว้ คือ URL ภาพ ให้คลุมดำแล้วคลิกขวา copy มาได้เลย

    ให้คลุมดำ หลังคำว่า Address นะคะ คือคำว่า htrp://........ อันนี้อ่ะค่ะ

    แค่นี้เราก็จะได้ URL ของภาพนั้นมาแล้ว



    อีกกรณีนึงคือภาพที่เราต้องการอยู่ในเครื่องคอมของเรา มันเลยไม่มีอยู่ URL

    ก็ให้อัพโหลดใส่แกลลอรี่ของเราก็ได้ หรือจะเอาไปฝากไว้ตามเวบโฮสต์ก็ได้

    เวบโฮสต์ที่แนะนำ คือ  http://img.icez.net/ อันนี้ไม่ต้องสมัครสมาชิกก็ได้
    http://photobucket.com อันนี้ต้องสมัครสมาชิกก่อน
    หรือจะอัพใส่แกลลอรี่ในไอดีของเราก็ได้ค่ะ

    วิธ๊การอัพโหลดภาพเข้าแกลลอรี่ในเวบเด็กดี

    ก่อนอื่นคุณต้องล็อกอินก่อน แล้วคลิกเข้า My.iD Control Panel







    มันก็จะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมา แบบภาพข้างล่าง ก็คลิกเลือก Gallery





    ถ้าคุณยังไม่มีแกลลอรี่ ก็ให้คลิก สร้างแกลลอรี่ ซะก่อน






    พอคลิกไปมันก็จะมีหน้าแบบนี้ขึ้นมา ให้กรอกข้อมูลลงไปให้ครบ
    ติ๊กที่ช่องแสดง ทั้งสองอัน ถ้าหากต้องการให้แกลลอรี่นี้แสดงผลในมายไอดี
    ส่วนคำอธิบายใต้ภาพจะติ๊กหรือไม่ก็ตามใจ เสร็จแล้วกด สร้างแกลลอรี่ใหม่





    แล้วมันจะเปลี่ยนภาพมาเป็นแบบนี้
    ถ้าไม่เห็นแบบนี้ให้เลื่อนสกอบาร์บาร์ลงมาหน่อยนึงก็จะเห็นเอง

    ให้คลิกที่ปุ่ม Browse เพื่อเลือกภาพที่ต้องการจากในคอมของเรา
    ส่วนคำอธิบายจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้

    จะอัพโหลดภาพทีเดียว 5 ช่องเลยก็ได้ ก็กด Browse เลือกภาพไปให้ครบทุกช่อง
    เมื่อ ได้ภาพที่ต้องการครบทุกช่องแล้วก็กดปุ่ม อัพโหลดรูปเข้า Gallery



    รอโหลดภาพสักแปปนึง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย



    จบแล้วววววววววว ใครไม่เข้าใจถามได้





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×