ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Call me.. : chapter 1
เสียงทีวีถูกเปิดทิ้งไว้ ดังสนั่นทั่วห้องนอนสุดสบายที่ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยโทนขาวดำพื้นๆ หากแต่ตามผนังและของตกแต่งในห้อง ล้วนแต่มีรูปบุคคลคนโปรดที่เจ้าของห้องนั้นหลงไหลอย่างที่สุด ทั้งโปสเตอร์แบบถูกลิขสิทธิ์ กระทั้งหมอนข้างแบบสั่งทำเองถูกๆ ล้วนแต่เป็นใบหน้าของเขา "บยอน แบคฮยอน"
"เอ๋.. ทำไมวันนี้ไม่ค่อยมีข่าวของพี่แบคฮยอนให้เช็คเลยนะ" มือเล็กบรรจงกดพิมพ์ชื่อนักแสดงหนุ่มลงไปในช่องเสิร์จตามความเคยชิน โซเชียลเน็ตเวิร์คสัญลักษณ์นกสีฟ้า ยังทำหน้าที่ในการตามข่าวได้ดีเสมอ
โด คยองซูยังคงเล่นสนุก และดูหน้าทามไลน์ที่ไหลไปเรื่อยๆ จนไปสดุดตากับแอคออฟฟิเชียลของนักแสดงคนโปรด
'พิเศษสุด งานมีตติ้ง ฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 25 ปี บยอน แบคฮยอน ติดตามรายละเอียดภายในลิ้งค์' ทันทีเมื่ออ่านเสร็จ ดวงตาโตก็เบิกกว้างด้วยความตื่นเต้น รีบคลิ๊กลิ้งค์เพื่อดูรายละเอียดในการเข้าร่วมทันที
คลิ๊ก!
' คุณพร้อมหรือยังกับการมีตติ้งสุดใกล้ชิด กับนักแสดงสุดหล่อ บยอน แบคฮยอน ร่วมเล่นเกมส์ในงาน เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ เดทฉลองวันเกิด กับบยอน แบคฮยอน สองต่อสอง ในวันที่ 6 พฤษภา 2015'
เมื่ออ่านรายละเอียดงานและวันที่ต้องกดจองบัตรเสร็จแล้ว คนตัวเล็กก็ไปตรวจสอบกระปุกออมสืนของตัวเองทันที
ไม่ได้หรอกนะ จะขอเงินคุณแม่เพื่อไปทำเรื่องแบบนี้ คยองซูคิดในใจ ใช่แล้ว.. ถึงแม้ว่าคุณแม่ของคยองซูจะใจดีแค่ไหน แต่ถ้าจะไปรบกวนเรื่องไร้สาระแบบนี้ มันดูไม่น่ารักเลยใช่มั้ยล่ะ..
"คยองซู ลงมากินข้าวลูก"
"ค้าบบบบบ" สิ้นเสียงเรียกของแม่ คนตัวเล็กก็รีบวิ่งลงบันไดทันที ขาสั้นวิ่งลงมาด้วยความเร็วเมื่อรู้ว่าจะได้กินอาหารฝีมือคุณแม่สุดที่รัก เป็นเพราะว่าแม่ของคยองซูเป็นคนที่ทำงานหนัก และนานๆทีจะมีเวลาว่างอยู่กับลูกชาย ทำให้คยองซูรักและเป็นห่วงคุณแม่มากที่สุด พอๆกับอาหารฝีมือแม่เลย
ฟอดดดดดดดดดด
"ฮ่าา แก้มคุณแม่นี่หอมสุดๆเลยครับ"
ปากอิ่มของคยองซูพูดไปก็หัวเราะไป จนมันกลายเป็นรูปหัวใจ พร้อมกับตาที่ปิดเป็นเส้นโค้ง ทำให้คนเป็นแม่เห็นก็ยิ่งหมั่นเขี้ยว หอมแก้มลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเข้าไปเต็มแรง
"ฟอดดด แก้มเราก็หอมเหมือนกันนะครับคยองซู~ มาเร็ว มาทานข้าว เดี๋ยวกับข้าวเย็นหมดนะ"
"ค้าบบบบบ"
ทั้งสองคนต่างคนต่างนั่งลงในที่ของตัวเอง พลัดกันป้อนพลัดกันตักอาหารให้อีกฝ่ายไปมา เสียงหัวเราะดังรอบบ้าน ทำให้บ้านนี้ดูมีสีสันและอบอุ่นขึ้นมาในทันที แตกต่างกับตอนที่คยองซูต้องอยู่บ้านคนเดียวหลายเท่า เพราะโดยปกติแล้ว คุณแม่ของคยองซูจะกลับมาบ้านดึก และออกจากบ้านทีก็เช้ามืดทุกวัน ทำให้คนตัวเล็กต้องอยู่คนเดียว และหาซื้ออาหารแช่แข็งมาทิ้งไว้แทน ซึ่งมันไม่อร่อยเลยซักนิด แต่ถ้าไม่กิน คยองซูก็คงต้องหิวตายแน่ๆ...
"คุณแม่ครับ แล้วเมื่อไหร่คุณพ่อจะกลับจากจีนหรอ?"
ทั้งสองคนต่างคนต่างนั่งลงในที่ของตัวเอง พลัดกันป้อนพลัดกันตักอาหารให้อีกฝ่ายไปมา เสียงหัวเราะดังรอบบ้าน ทำให้บ้านนี้ดูมีสีสันและอบอุ่นขึ้นมาในทันที แตกต่างกับตอนที่คยองซูต้องอยู่บ้านคนเดียวหลายเท่า เพราะโดยปกติแล้ว คุณแม่ของคยองซูจะกลับมาบ้านดึก และออกจากบ้านทีก็เช้ามืดทุกวัน ทำให้คนตัวเล็กต้องอยู่คนเดียว และหาซื้ออาหารแช่แข็งมาทิ้งไว้แทน ซึ่งมันไม่อร่อยเลยซักนิด แต่ถ้าไม่กิน คยองซูก็คงต้องหิวตายแน่ๆ...
"คุณแม่ครับ แล้วเมื่อไหร่คุณพ่อจะกลับจากจีนหรอ?"
เคร้ง...
ช้อนที่กำลังจะตักกับข้าวจานโปรดให้ลูกชายชะงักกึกทันที เมื่อตัวเล็กข้างหน้าถามถึงพ่อของเขา แน่นอนว่ามันเป็นคำถามที่ตอบได้ยากมาก.. เพราะเขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าเมื่อไหร่พ่อของเด็กคนนี้จะกลับมา.. เมื่อไหร่จะนึกได้..ว่าสิ่งที่เขาควรทำ คือกลับมาดูแลครอบครัวของตัวเอง ไม่ใช่ทำเรื่องเห็นแก่ตัวแบบนี้.. ฉันรอนายอยู่นะ อู๋ อี้ฟาน
"คุณแม่.. คุณแม่ครับ"
"อ่ะ..คะ? เอ่อ.. คยองซู แม่ฝากเก็บจานด้วยนะลูก แม่ปวดหัวน่ะ จะนอนพักซักหน่อย" แม่ของเด็กหนุ่มพูดพลางรวบช้อนให้เรียบร้อยแล้วลุกออกจากเก้าอี้ขึ้นไปที่ห้องนอนทันที ทิ้งให้คยองซูต้องนั่งหน้ามึนอยู่คนเดียว บนโต๊ะอาหาร... แต่ได้แค่แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ เพราะเมื่อตั้งสติได้ คนตัวเล็กก็...
"เดี๋ยวค่อยเอายาขึ้นไปให้ก็ได้มั้ง" ตักอาหารเข้าปากเคี้ยวตุ้ยๆ ตามแบบฉบับของโด คยองซู จอมเขมือบ(?) ที่มีความสุขทุกครั้งเวลาเห็นอาหาร
งื่ออออ อาหารฝีมือคุณแม่นี่อร่อยที่สุดเลย!!!
หลังจากทานอาหารเย็น และจัดการล้างจานเก็บโต๊ะอาหารเรียบร้อยแล้ว โด คยองซูก็ไม่ลืมที่จะจัดยาไปให้คุณแม่ที่นอนพักอยู่บนห้อง
'ยองซูต้องเป็นลูกที่ดี ต้องดูแลแม่ ไม่ทำให้คุณแม่เสียใจ เวลาขอแม่ไปงานมีต จะได้ของ่ายๆ อิๆ.. หรือว่าไม่เกี่ยวนะ '
คยองซูคิดไปก็ยิ้มไป ถึงตอนที่เขาได้ไปงานมีตติ้ง แล้วเจอแบคฮยอนตัวจริงๆ คิดจนถึงขั้นที่ว่า ได้เป็นผู้โชคดี เดทกับพี่แบคฮยอน 1 วันเต็มๆเลยแหละ
'พี่แบคฮยอนจะหล่อขนาดไหนนะ พี่แบคฮยอนต้องใจดีมากแน่ๆเลย เขาต้องชมน้องคยองว่าน่ารักแน่ๆ เพราะถึงวันนั้น น้องคยองซูจะแต่งตัวน่ารักๆไปหาพี่แบคคนหล่อเลย คึๆๆ '
.
.
.
อีกด้านหนึ่งของกรุงโซลประเทศเกาหลี สตูดิโอxx ทุกคนกำลังเร่งรีบและวุ่นวายไปหมดเพื่องานถ่ายแบบที่สมบูรณ์ที่สุดของนักแสดงแถวหน้า 'บยอน แบคฮยอน'และถึงมันจะเป็นแค่การถ่ายปกนิตยสารเล็กๆที่ ทำขึ้นเพื่อหารายได้ไปบริจาคให้กับเด็กยากไร้แค่นั้น แต่ทางต้นสังกัด และตัวนักแสดงกับสั่งกำชับว่ามันต้องดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งเป็นงานยากมาก เพราะอย่างที่รู้ๆกันภายในวงการนี้ นักแสดงคนนี้เป็นคนเอาแต่ใจและเรื่องมากที่สุด ถึงตอนนี้ นักแสดงคนดังกำลังแต่งหน้าและจัดผมอยู่ ก็ไม่วายบ่นกับโคดี้ และช่างแต่งหน้าปาวๆ ว่าตรงนี้เข้มไป อายไลน์เนอร์บางไป ปากต้องชมพูธรรมชาติกว่านี้ ทำเอาทีมงานหลายคนหูชากันเลยทีเดียว เพราะตั้งแต่คุณนักแสดงคนเก่งมาถึง เขาก็ยังไม่หยุดบ่นอะไรซักอย่าง..
" โอ้ยยย!!! ทำเบาๆหน่อยสิ นี่หัวคนนะ!! พอเลย หยุดให้หมด เดี๋ยวผมโทรเรียกเพื่อนผมเอง" สิ้นเสียงนักแสดงบยอน ทีมงานทุกคนก็หยุดการเคลื่อนไหวทันที บางคนก็ได้แต่มองหน้ากันสลับไปมาแล้วหลุบตาลงต่ำเงียบๆ
"จะยืนบื้ออยู่ทำไมล่ะ ออกไปสิ!!!!"
"ค..ค่ะๆๆ"
"เฮ้อ!! น่าเบื่อ.. " หลังจากที่ทีมงานทุกคนออกไปแล้ว นักแสดงหน้าสวยก็หยิบโทรศัพท์ออกมากดเบอร์หาเพื่อนสนิททันที
"ฮัลโหล ยอล แกอยู่ไหน"
(อัลโหล.. เอ่อ.. ว่าไงแบค)
"ฉันถามว่าแกอยู่ไหน จะให้มาช่วยแต่งหน้าให้หน่อย ทีมงาน แต่งไม่ถูกใจเลยว่ะ"
(เอ่อ..แก.. ขอโทษว่ะ พอดีฉันลืมว่าแกมีงานวันนี้ ตอนนี้ฉันอยู่จีนอ่ะ"
"จีน!!?? แกไปทำบ้าอะไรที่จีน!!!"
(เรื่องมันยาวอ่ะ ไว้เดี๋ยวกลับไปจะเล่าให้ฟังนะ)
ตู๊ดดด ตู๊ดๆๆๆๆ
"อะ. ไอ้!!! ฮึ่ยยยยยย ไอ้ชานยอลลลล!!!!! คอยดูนะ กลับมาพ่อจะตบให้หน้าตึงจนไม่ต้องฉีดโบท็อกซ์เลยคอยดู!!!!"
Talk Time
อ่ะแหยยย แอ๊ะๆๆๆ สวัสดีค่ะ วันนี้มาลงตอนแรกแล้ว จะบอกว่า หนักใจมากๆ เพราะด้นสดแรง เนื่องจากทำพล็อตเรื่องหาย 5555555555555555 ตอนแรกก็มางงแล้วใช่มั้ย ไหนๆๆ ใครคิดว่าแม่ของคยองซูเป็นชานยอลบ้างตอนแรก เอิ๊กๆๆๆ ไม่ใช่นะ ใบ้ให้ว่าเป็นผู้หญิง แต่จะเป็นใครนั้น.. ไรท์เตอร์ยังไม่ได้คิดค่ะ5555 บอกแล้วไงว่าด้นสด โอเค!! เรื่องนี้เป็นฟิคเรื่องแรก ที่คิดจะ จริงจังด้วย ช่วยติดตามกันด้วยนะคะ เม้นต์เป็นกำลังใจให้ด้วยจะดีมากเลยนะ งื่อออ รักนะจุ๊บๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น