ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #82 : [SEND]:[DL] เรื่องนี้มีจอมมารเป็นพระเอก!:Blue Bird

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      19 พ.ค. 56

    JJ♕

    ผู้วิจารณ์:THEzeroday 

    เฮโหลววว คิมมี่~~~~’ เค้า ซีเองนะตะเองงงงง (ตะเองบ้านป้าเอ็งสิ () //สกายคิก) แอ๊ฟฟฟฟฟ ก็.... เค้ามาวิจารณ์ให้แย้วนะ ถ้าวิจารณ์อะไรยังไงไม่ถูกใจติชมได้เบย +3O 3 ดาวเนอะ เบาะๆ แต่อาจจะมีแรงบ้างเล็กน้อย(ปกตอเจอแต่แคส 5 ดาว TwT) เก๊าก็ต้องก๋อโต๊ดด้วยนะก๊ะ ;w; ตัวเองบอกให้บ่งเป็น 3 ระดับ.......... เค้าไม่เข้าใจความหายอ่ะจ้ะ ;w; แต่เดี๋ยวจะวิจารณ์ให้มุมมองผู้อ่านท่วไปในหัวข้อ คะแนนพิศวาส แล้วกันเน้อ

    ชื่อเรื่อง : [DL] เรื่องนี้มีจอมมารเป็นพระเอก!

    นามปากกา: Blue Bird

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    ชื่อเรื่องตั้งได้ดีค่ะ คำว่า จอมมารกับคำว่า พระเอกเนี่ย บ่งบอกได้ดีทีเดียวเชียวว่าเป็นนิยายแนวไหน เพราะโดยธรรมชาติไอ 2 อย่างที่ว่ามามักจะขัดกันเสมอ แต่พอมันเอามารวมกันแล้วเนี่ยมันจะทำให้เกิดความอยากรู้ ความน่าสนใจว่า จอมมารที่เป็นพระเอกจะออกมาเป็นยังไง

    ความสวยงาม-หน้าบทความ (8/10)

    โอ้ ที่รัก เกือบจะได้เต็มอยู่แล้วเชียว แต่งขาดไปอีกนิ้ดดดดดดดนึง นิดเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ เรื่องย่อเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในหน้านิยายเลยนะคะ ลองจินตนาการว่าถ้าเราเป็นคนอ่านเจอชื่อเรื่อง เฮ้ย น่าสนใจ ลองอ่านดูดีกว่า เข้ามาเห็นเรื่องย่อแล้วเกิดโดนใจอีก มันก็ได้ใจไปเกือบครึ่งทางแล้วใช่ไหมล่ะคะ ส่วนที่เหลือก็ต้องไปลุ้นเอากับความชอบของผู้อ่านกับนิยายของเราด้วย

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (7/10)

    จะเรียกว่าสนุกก็ได้ แต่มันสนุกที่การบรรยายมากกว่าสนุกจากเนื้อเรื่อง มันดู เรื่อยๆไปนิด น้ำออกจะเยอะไปหนอยน่า ใส่เนื้อๆลงไปบ้างจะได้เกิดความตราตรึงน่าติดตาม ส่วนในเรื่องของการดำเนินเรื่องนั้นถือว่าทำได้ดีทีเดียว เปิดบทนำได้น่าสนใจ การดีไซน์โลก ตัวละคร อะไรต่างๆ ลงตัวดีมาก

    พล็อตเรื่อง (7/10)

    คือบอกตามตรงเลยว่ายังไม่รู้ว่าพล็อตเป็นยังไง =w=;; อ่านๆไปรู้สึกว่าเจอแต่รั่วๆ น้ำๆ ไม่ค่อยมีเนื้อหาซักเท่าไร แบบนี้ผู้อ่านอาจจะสนุกแต่มันจะไม่เกิดอถรส แนะนำให้ใส่เนื้อๆลงไปบ้างอะไรบ้าง ให้เวลากินแล้วมันจะได้เคี้ยว แบบกึบๆอ่ะค่ะ (ดูมันเปรียบเทียบ -..-) บางทีตอนที่คิมมี่ลงอาจจะยังไม่เข้าเนื้อเรื่องก็เป็นได้ ซีก็ยังตัดสินอะไรไม่ได้มาก เอาเป็นว่าอย่างที่บอกไป ใส่เนื้อนิดนึงนะเคอะ

    การบรรยาย (10/10)

    บรรยายเพลินจริงๆ ลื่นมากกกก ใช้คำได้สละสลวยดี ไม่ค่อยมีคำซ้ำ สำนวนสวยมาก เปรียบเทียบได้เข้าใจ ไม่งง อ่านแล้วเพลินจริงๆ เพลินมากๆ โจเอลฮาจริงๆอ่ะให้ตาย -..-

    ตัวละคร (10/10)

    ดีไซน์ตัวละครได้ดีทีเดียวค่ะ ส่วนตัวแอบชอบจอมเทพ โดนหลอก กร๊ากกกก XD (ดูมัน 55555) ตัวละครมีเอกลักษณะเฉพาะตัว คืออ่านปุ้บรู้ปั้บว่าแบบนี้ต้องเป็นไอ้นี้แน่ๆ การดีไซน์แบบให้ตัวละครมีจุดเด่นต่างกันจะทำให้มันเกิด สเน่ห์แล้วเพิ่มอถรสในการอ่านด้วย ดีมากค่า

    บทสนทนา (10/10)

    ลื่นไหลเหมือนตัวละครนั้นๆคุยกันอยู่จริงๆ อ่านแล้วไม่งง จินตนาการภาพได้ สื่อถึงอารมณ์ว่าตัวละครนั้นๆกำลังมีอารมณ์แบบไหน เอาไปเบย 10 เต็ม -..-

    การใช้ภาษา (10/10)

    ภาษาเป๊ะจ้า แต่แอบเจอคำผิดที่นึง คำว่า หน้าผาก เป็น หน้าฝาก ผิดไปนิดนึงเน้อ อาจจะมีพวก ไม้เอก ไม้โทอะไรพวกนี้ด้วย แต่ซีไม่ได้ซีนมากเท่าไร เอาแค่ว่าอ่านรู้เรื่องก็ใช้ได้ แต่ก็ลองไปดูๆหน่อยก็ดีน่า เพราะนิยายภาษาถือเป็นสำคัญเลย

    ความน่าติดตาม (7/10)

     อย่างที่บอกไปข้างบนๆว่า เนื้อไม่ค่อยจะมี ใส่เนื้อลงไปหน่อยให้มันแบบ กระชุ่มกระชวย น่าอ่านจุงเบย(?) ให้คนอ่านเขาได้ลุ้นบ้างอะไรบ้าง ได้ดิ้นได้ลงแดง(?) แล้วนิยายเราจะน่าติดตามมากขึ้น -..-

    ความประทับใจโดยรวม(ภาพรวม) (10/15)

    ภาพรวมแล้วก็ถือว่าใช้ได้ ขาดที่เนื้ออย่างเดียว เนื้อเท่านั้น เนื้อเท่านั้นเราต้องการ (อะไร -..-?) ถ้าใส่เนื้อลงไปแล้วให้มันดูอีปิคๆ ยิ่งใหญ่ๆหน่อยนะ อือหือ แหล่มเบยยยย (เบยบ้านป้า () //บ้องกระโหลก)

    คะแนนรวม (94/100)

    โอ้วววว เกือบเต็ม ส่วนที่หายไปก็ตามที่บอกไปข้างบนๆนะจ้ะ แนะนำก็ตามนั้นแหละ นิยายถ้าอยากให้ตราตรึงใจผู้อ่านเขาบอกว่ามันจะต้องมีการ สูญเสียหรือจบลงด้วยความเศร้าแล้วมันจะแทงจึกเข้าไปในใจแล้วติดใจคนอ่านตลอดไป.... แต่ไม่จำเป็นก็อย่าทำเลยดีกว่าเนอะ เดี๋ยวคนอ่านดิ้นตายเอาจะยุ่ง ;w;

    คะแนนพิศวาส

    ถึงแม้จะไม่ได้เพอร์เฟคแต่เราชอบการดีไซน์ของเรื่องนี้อ่ะ เอาเป็นว่า 100/100 และกัน ถามว่ารั่วไหม? รั่วใช้ได้แต่นิยายที่รั่วเกินไปมันก็จะออกแนวสบายๆจนกลายเป็น นิยายอ่านเล่น ไป เพราะฉะนั้นเนี่ยถ้าให้แนะนำคือให้มันมีอารมณ์อื่นๆบ้าง อารมณ์แบบ เศร้าๆ ดราม่า ซีเรียส เครียด อะไรพวกนี้ให้มันปนๆกันไป มันจะได้กลมกล่อม(?) ตอนนี้วิจารณ์ในฐานะนักอ่านทั่วไปน่าไม่ใช่นักวิจารณ์ เพราะฉะนั้นมันก็จะมีความคิดซีปนเข้ามาด้วยไม่มากก็น้อย นิยายเรื่องนี้สนุกแต่ไม่ติด เพราะมันไม่มีอะไรดึงดูด แค่รั่วไปเรื่อยๆ อ่านฆ่าเวลาได้ดี 5 ตอนที่อ่านมีไม่ค่อยเจออะไรซักเท่าไร ซีอยากได้ความแอดเวนเจอร์อ่ะค่ะ แอดเวนเจอร์อ่ะแอดเวนเจอออออออร์ () //โดนเตะปลิว ก็เท่าที่ดูขาดแค่เนื้อเท่านั้นแหละค่ะ พยายามต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ TwT


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×