ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #80 : [SEND]:T'5 Top SEXY เซ็กซี่อย่างนี้่โปรดเป็นของฉัน: little gile

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 107
      0
      15 พ.ค. 56

    :)  Shalunla

    ผู้วิจารณ์Beatrice

    ชื่อเรื่องT\'5 Top SEXY เซ็กซี่อย่างนี้่โปรดเป็นของฉัน

    นามปากกาlittle gile


    สวัสดีค่ะคุณอาย ชื่อ บี นะคะ เนื่องจากคุณอายไม่ได้บอกอายุบีเลยขออนุญาตเรียกว่า อายซัง นะคะ

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    บีคิดว่ามันไม่ตรงกับแนะนำเรื่องย่อเลย ในช่องแนะนำเรื่องแบบย่อๆอายซังบอกว่านายแบบหนุ่มซึ่งพึ่งรู้ตัวว่าชอบเธอแล้วจะทำอย่างไรให้เธอกลับมา... ซึ่งในมุมมองของผู้อ่านมันจะประมาณว่า ผู้ชายต้องไปง้อผู้หญิง แต่ชื่อเรื่อง เซ็กซี่อย่างนี้โปรดเป็นของฉัน จะทำให้ผู้อ่านคิดว่านางเอกต้องตามจีบพระเอกเพราะสรรพนามคำว่าฉันส่วนใหญ่จะใช้กับผู้หญิงแน่นอนว่าผู้ชายก็ใช้ได้แต่ถ้าใช้คำว่า ผมมันจะดูชัดเจนกว่า

    ความสวยงาม+หน้าบทความ (0/10)

    ถามว่าทำไมถึงให้0ไม่ใช่เพราะไม่มีธีมแต่อย่างใดแต่เพราะ ไม่มีคำโปรยอะไรเลย จริงอยู่ที่มีประโยคพูดคุยให้แต่มันยังไงล่ะ ไม่ได้บอกอะไรถึงตัวเรื่องเลยแถมยังไม่ชวนให้เลื่อนลงไปอ่านเลยซักนิด ข้อมูลเบื้องต้นก็เหมือนปกหลังแหละจ้ะลองคิดง่ายๆดูนะถ้าปกหลังหนังสือที่คุณเลือกมีแค่ประโยคสนทนาแค่นี้คุณจะยอมเสี่ยงซื้อมันมั้ย ลองคิดถึงหลักความจริงนะคะอย่าคิดคิดเข้าข้างตัวเอง ขออภัยที่ประโยคหลังมันดูรุนแรงไปหน่อยแต่บีเคยเจอประเภทนี้มาแล้วค่ะประเภทไม่คิดถึงหลักความเป็นจริง

    จะให้แนะนำหรอค่ะ? ก็คงแนะนำอะไรได้ไม่มากนอกจากให้อายซังไปคิดเรื่องย่อให้มันดูมีอะไรมีอะไรมากกว่านี้ บีเดาว่าเด็กวันนี้เกือบทุกคนคงอ่านแจ่มใสกันใช่มั้ยล่ะ งั้นก็ลองเอาแนวทางการเขียนเรื่องย่อให้ดูน่าสนใจมากจากหลังปกของนิยายที่ชอบมากที่สุดสิ ยกตัวอย่างนะคะ เช่น ฉัน มีร่านางแบบสาวสวยเซ็กซี่ชื่อดังแห่งกลุ่ม T’5 อย่างฉันดันไปตกหลุมรักบลาๆๆ อะไรก็ว่าไปค่ะ

    พล็อตเรื่อง (6 /10)

    พล็อตเรื่องยังถือว่าธรรมดาอยู่นะคะ ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เท่าไรแต่อย่างว่าเขาวัดว่าเรื่องสนุกกันที่พล็อตเรื่องไม่ได้หรอกใช่มั้ยค่ะ? 6 เป็นคะแนนมาตรฐานค่ะสำหรับพล็อตที่ธรรมดา

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (4/10)

    เร็วไปมากๆ มากถึงมากที่สุด ส่วนตอนตัดฉากก็ตัดได้ไวมาก ตั้งแต่บทนำแล้ว มันรวบรัดเกินไปเหมือนต้องการที่จะให้ถึงฉากที่นางเอกกับพระเอกมันสวีตกันเร็วๆ ไม่ต้องรีบก็ได้จ้า-_- แปบๆตัดฉากแระ 2 วันผ่านไป จะให้แนะนำหรอ อืม...ไม่รู้สินะ บีว่าอายซังคงต้องไปคิดเรื่องให้มันดูมีอะไรมากกว่านี้น่ะ ไม่ใช่แปบๆอะไรกัน รักกันล่ะ-_- รักกันเร็วๆมันก็ดีค่ะแต่ในทางกลับกันถ้าเร็วมากมันก็ดูน่าเบื่อเกินไปนะเลยอยากให้ไปคิดสถานการณ์ขึ้นมาอีกให้มันดูสมจริงมากกว่านี้ อันนี้แค่ตอน2เอง รักกันแล้ว! แถมตอนที่3ก็ไม่ได้บอกเลยว่าคบกันได้ไงจู่ๆก็โพล่มาว่า ฉันกับแดนเป็นแฟนกันได้1อาทิตย์-_- แบบนี้คนอ่านงงค่ะ มันไปเป็นกันตอนไหนว่ะ ในตอนที่1ก็มีการตัดตอนผ่านไป2วันบ้างอะไรบ้างอายซังอาจจะคิดว่าแบบ ตัดตอนไปแล้วผ่านไปสองวันมันน่าจะช้านะแต่สำหรับรีดเดอร์อย่างๆเราๆตอน2เป็นอะไรที่เร็วมากกกกก นิยายก็คล้ายๆชีวิตจริงนั่นแหละค่ะมันต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปค่ะไม่ใช่อะไรๆก็อยากให้รักกันไวๆ

    ส่วนเนื้อเรื่อง อยากจะบอกว่ามันดูยังไงดีล่ะ...แปลกๆ ดูไม่สมจริงและไม่เป็นธรรมชาติสุดๆ อย่างเจ้าหญิง5ฤดู บีว่ามันไม่ค่อยลงตัวยังไงไม่รู้คือ บีเข้าใจค่ะว่าที่อายซังให้แต่ล่ะคนเป็นฤดูเพราะสีผมและสีตาที่เหมือนกันและเป็นสีของฤดูต่างๆแต่คืออ่า...ที่จะอธิบายมันไม่ได้อยู่ในส่วนของเนื้อเรื่องอะมันดันไปอยู่ในส่วนของคาร์แร็กเตอร์(ตัวละคร)งั้นถ้าอยากรู้ก็ไปอ่านในส่วนของตัวละครเลยก็ได้นะ มาต่อๆ ที่ไม่เป็นธรรมชาติก็เป็นคาร์แร็ตเตอร์กับเหตุการณ์ต่างๆเนี่ยแหละค่ะ อย่างในตอนที่2(I love U)บีว่าตัวอายซังเองก็น่าจะเข้าใจนะคะ นางเอกก็ดูเหมือนแค่หลงในหน้าตาของพระเอก ยิ่งอ่านในตอนล่าสุดที่พระเอกเป็นดำเนินเรื่องก็ยิ่งรู้สึกเหมือนว่าพวกเขารักกันแค่ภายนอกซึ่งมันจะทำให้เรื่องดูไม่น่าติดตามอย่างที่บอกไปพูดตรงๆเลยล่ะกันมันดูง่ายไปค่ะ เข้าใจค่ะว่าจุดไคลน์แมกส์อายซังอาจจะต้องการให้นางเอกไปรู้ความจริงแล้วก็โฮแตกแล้วพระเอกก็ตามตื้อแต่คือ...อ่ะนะไม่รู้จะอธิบายยังไงแล้ว

    อ่อ...อีกเรื่องที่จะบอกคือ บีว่าเรื่องนี้มันคล้ายๆ 7’s ของแสตมป์เบอร์รี่อยู่นะ บีอ่านในหมายเหตุของอายซังแล้วค่ะว่าไม่ได้ไปก๊อปใครมาแต่บีไม่ได้บอกว่าก๊อปค่ะแค่บอกเฉยๆว่ามันคล้ายๆอาจจะเพราะอายซังได้แรงบันดาลใจมาจาก7’sก็ได้ ซึ่งก็ไม่ว่ากันค่ะ

    การบรรยาย (4/10)

    บรรยายน้อยมาก(ย้ำ! มาก) เน้นแต่เนื้อเรื่องอย่างเดียวแล้วก็เน้นแต่อารมณ์ของตัวละครด้วยไม่ได้เน้นฉากไม่เน้นสถานการณ์เลย แล้วก็ยังบรรยายไม่ค่อยลื่นไหลเท่าไร บางทีก็บรรยายยังงงๆอยู่ ส่วนบางตอนก็เน้นบทสนทนาเกินไปเช่นตอนที่2(I Love U)เหมือนบรรยายไปให้แค่รู้ว่าตัวละครกำลังทำอะไรอยู่แล้วก็แบบแปบๆนอนล่ะถ้าจะตัดตอนก็Enterลงมา2-3บรรทัดก็ได้จ้าแล้วค่อยเริ่มใหม่ด้วยเสียงกริ๊ดของนางเอก มาต่อๆ พออายซังบรรยายได้ไม่เห็นชัดพอเนี่ยมันก็จะทำให้เกิดปัญหาคือทำให้รีดเดอร์อ่านแล้วนึกภาพหรือจิตนาการไม่ออกว่าณ ตอนนั้นสถานที่มันเป็นยังไง สวยมั้ย หรูแค่ไหน รายละเอียดพวกนี้ก็สำคัญนะคะไม่อยากให้มองข้ามไปควรเก็บรายละเอียดด้วยนะ อ่อ...ส่วนไอ้ที่บอกอยู่เมองนู้นเมืองนี้น่ะ จริงๆแล้วมันไม่ได้จำเป็นที่จะต้องบอกเลยซักนิด จริงๆแล้วไม่บอกเลยก็ยังได้แต่ไหนๆอายซังจะบรรยายแล้วก็เสียเวลาบรรยายให้มันรู้เรื่องไปเลยเหอะค่ะ เพราะยอมรับเลยว่าส่วนนั้นอ่านแล้วงงพอตัวเลย การบรรยายน่ะ ถ้าจะขอคำแนะนำก็คงแนะนำได้แค่ให้ไปฝึกเองนั่นแหละจ้ะ คือแบบคอยอ่านหนังสือเยอะๆแล้วก็ศึกษาการบรรยายของพวกพี่ๆนักเขียนไปแล้วค่อยเอามาประยุกต์ใช้กับนิยายของเรา

    เสริมอีกนิดนะคะ ในบทนำที่อายซังบอกว่า T’5 ที่อายซังบอกว่าทั้ง5เป็นเพื่อนสนิทกันแบบสุดๆแล้วพอเริ่มต้นมาทำไมเหมือนเพิ่งรู้จักกันล่ะค่ะ? ยังอธิบายไม่ค่อยดีเท่าไรเลยทำให้ดูงงๆไปนิดนะคะ

    ตัวละคร (7/10)

    ตัวละครน่ะมีบุคคลิดที่ดูเป็นเอกลักษณ์ดีค่ะ แต่ยังขาดเสน่ห์ไปอีกแล้วก็ไม่เป็นธรรมชาติค่ะ!(ต่อจากในส่วนขอบงเนื้อเรื่อง)ยกตัวอย่างง่ายๆนะคะ เดียร่าสาวขยัน สปอร์ต มันไม่เข้ากับฤดูเลย ฤดูหนาวควรจะเยือกเย็นมากกว่าสปอต์นะคะ ถ้าพูดถึงฤดูหนาวยังไงรีดเดอร์ก็ต้องคิดถึงคาร์แร็กเตอร์ที่เยือกเย็นแน่นอน เอ้า! ยกตัวอย่างง่ายๆเลย winter eve นางเอกเนี่ยแหละค่ะ! เจ้าหญิงน้ำแข็งของแท้ ซึ่งถ้าเปรียบกับเรื่อง T’5 แล้ว บีว่าน่าจะเหมาะกับเวนเดลมากกว่า แล้วก็บีว่าตัวละครของอายซังยังจำยากอยู่นะคะ ชื่อคล้องๆกันแล้วก็โพล่มาทีเดียวพร้อมกัน5คนในตอนเดียวด้วย
    ว่าด้วยชื่อของตัวละคร บทนําตรงแนะนําสาวๆทั้ง5น่ะ เขียนชื่อ เวนเดลผิดรึเปล่า อายซังเขียนเป็น เรนเดล 
    ส่วนชื่อของแดเนียลน่ะ จริงๆแล้วมันต้องเขียนแบบที่บีเขียนนะ 'แดนเนียล' ไม่ใช่ แดนเนียว 

    บทสนทนา (8.9/10)

    อันนี้ดีแล้ว ดูเป็นธรรมชาติเหมือนคนพูดกันเองแล้วแต่บางประโยคก็ควรมีคำบรรยายต่อท้ายด้วยนะคะแล้วก็บางตอนก็เหมือนจะเน้นบทสนทนามากไปเลยทำให้ในตอนนั้นดูไม่สมดุล

    การใช้ภาษา (7/10)

    บางคำยังดูทื่อไปค่ะอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้การบรรยายมันดูไม่ลื่นไหลนะคะ ลองไปปรับดูนะเพราะทุกส่วนมันจะเชื่อมกันถ้าภาษาดีขึ้นการบรรยายอาจจะดีขึ้นบ้างตามไปด้วยก็ได้นะแล้วก็บางคำยังเรียบเรียงแปลกๆอยู่เลยทำให้ประโยคนั้นๆดูแปลกตามไปด้วย คำผิดมีอยู่มากเช่นกัน

    สงใส ควรเป็น สงสัย

    ตรงหน้าบทความ เล่า ควรเป็น แล้ว

    เด็จขาด เป็น เด็ดขาด

    ความน่าติดตาม (4/10)

    ความน่าติดตามยังไม่ค่อยมีค่ะ ยังทิ้งท้ายเรื่องได้ไม่น่าสนใจพอ

    ว่ากันด้วยเรื่องของฟรอนต์ บีแนะนำว่าให้อายซังพิมพ์ในเวิดก่อนแล้วค่อยก็อปวางลงในเด็กดีนะคะเพราะ การจัดหน้ากระดาษในเด็กดีมันติดกันเป็นพรืดอย่างที่เห็นทำอ่านไม่สะดวก ถ้าไปพิมพ์ในเวิดมันจะเว้นระยะห่างให้ดูดีไว้แล้ว ถ้าใช้ฟรอนต์ควรใช้ Cordia New  นะคะ ถ้าใช้คอมอยากให้พิมพ์ในเวิดก่อนอ่ะนะแต่ถ้าในมือถือบีก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ

    ความประทับใจโดยรวม (11/15)

    อันนี้ไม่ใช้คะแนนพิศวาสนะคะมันเป็นภาพรวมของเรื่อง โอเคว่ากันด้วยภาพรวม บีว่าภาพรวมมันออกจะยังไงดีล่ะ ไม่กล้าพูดแรง มันออกจะ...น่าเบื่อ ไม่น่าติดตาม เป็นเพราะหลายๆเหตุผลที่บีพูดมานะคะ ปัญหาใหญ่ๆของเรื่องนี้คงเป็นการบรรยายกับเนื้อเรื่องแล้วก็ดารดำเนินเรื่องด้วย ถ้าจะให้บอกก็คงบอกว่าการบรรยาย บรรยายน้อยไป บรรยายไม่เห็นภาพ ส่วนเนื้อเรื่องก็ไม่สมจริง ไม่เป็นธรรมชาติ ดำเนินเรื่องเร็วไปมากๆ ลองไปปรับดูในแต่ละส่วนนะคะ

    คะแนนรวม (56.9/100)

    อ่า...คะแนน T T บีให้ตามเนื้อผ้านะคะ อย่าว่ากันเลย ถ้าไม่พอใจอะไรหรือวิจารณ์ไม่ดีพอก็ขออภัยไว้ณ ที่นี้ด้วยนะ สำหรับลูกค้าที่คะแนน..เอ่อรู้ๆกันอยู่ มีอะไรถามได้เลยค่ะ! อยากให้อธิบายอะไรเพิ่มเติมหรือขอคำแนะนำก็บอกได้นะ บีรู้สึกแย่มากที่ทำให้คะแนนอายซังน้อย ขอโทษอีกครั้งค่ะ//โค้ง

    ส่งท้าย ขอบคุณที่มาใช้บริการนะ^^ ไม่พอใจก็บอกได้  ถ้าพอใจไว้มาใหม่นะคะ โชคดีค่ะ เขียนให้จบล่ะ!!! 

     **นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ เซลได้ให้คำแนะนำไปแล้วว่าควรแก้ไขตรงไหนถ้าจะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่ก็แล้วแต่จะเลือกนะ แต่ขอให้เอาเก็บไปพิจารณาด้วย นักวิจารณ์เหนื่อยอ่อ...ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ขออภัยนะคะ ขอบคุณ**


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×