ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #8 : SEND.090: SANTA cartel พันธมิตรแห่งซานตาคลอส! :C.K.LEE

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 119
      0
      11 พ.ย. 56

    ผู้วิจารณ์: THEzeroday 

    ชื่อเรื่อง : SANTA cartel พันธมิตรแห่งซานตาคลอส!

    นามปากกา: C.K.LEE

    เฮโหลๆ มีใครอยู่ไหมเอ่ย ออกมาหาน้องซีน้อยกลอยใจหน่อยเร๊ว #ดูมันตั้งชื่อซะแอ๊บแบ๊ว //ชื่อเราคล้ายๆกันเลยน่า พี่ซีเคเรียกพี่ซีแล้วกันเพื่อความสับสนเล่นๆ ฮา พี่ซีจะให้น้องซีวิจารณ์แบบฮาร์ดคอร์เลยนะ เดี๋ยวน้องจัดให้ใส่ให้หมดตามคำขอ #มันพูดเว่อร์ไปงั้นแหละ -..-

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    ชื่อไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป อ่านเข้าใจง่าย แสดงถึงเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อ ถือว่าดีค่ะเอาไปเต็มมมม

    ความสวยงาม (9/10)

    ธีมแดงฉูดฉาดเข้ากับบรรยากาศคริสมาสต์ดีมากค่ะ แต่เหมือนจะขาดสีเขียวไปหน่อยนึง แต่ไม่เป็นไร ซานต่าหล่อเราให้อภัย #หือ? //เปิดมาปุ้บเจอคำโปรยปั้บ ที่สำคัญคำโปรยอ่านสบายตา ไม่สั้นไม่ยาวมากเกินไป อ่านแล้วรู้สึกน่าสนใจ ถัดลงมาตามด้วยหนุ่มหล่อ 6 สไตล์ ยั่วยวนเหล่าสาวๆให้เข้ามาอ่านซะจริงๆ!! #ยัยนี้สนแต่คนหล่อ //แต่ค่อนข้างจะรกไปซักนิดนึงในส่วนของเครดิตเพราะมากยาวมากกก แนะนำให้ลองหากล่องใส่แบนเนอร์หรือใส่เครดิตเป็นชื่อตัวเล็กๆก็ได้ค่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเปลืองพื้นที่ แต่โดยรวมถือว่าดีค่ะ โฆษณานิยายได้น่าดึงดูดเลยทีเดียว

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (8/10)

    เปิดเรื่องมาตอนแรกค่อนข้างจะงงๆนิดๆ เนื่องจากชื่อตัวละครเป็นชื่ออังกฤษทำให้ยากแก่การจำไปซักนิด ไม่รู้ว่าใครเป็นใครเข้ามาทำอะไร สำหรับนักอ่านหน้าใหม่อาจจะเกิดอาการงง แต่เข้าใจว่าต้องการจะนำเสนอสาเหตุของการที่ตัวเอกทั้ง 2 มาเจอกัน แต่ซีแนะนำนิดนึงว่าน่าจะเกริ่นในส่วนของเมนหลักนิดๆ เพราะตอนแรกในความรู้สึกซีเองไม่คิดว่ามันจะออกแนวแฟนตาซี ทุกคนไม่ใช่มนุษย์ แต่พอหลังๆจากที่จับเมนหลักๆได้แล้วถือว่าสนุกค่ะ การดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าในตอนแรกเพราะตั้งตอนที่ 4 กว่าจะเข้าเนื้อเรื่องหลัก แต่หลังจากนั้นไม่มีอะไรมากไม่ช้าไม่เร็วไป

    พล็อตเรื่อง (10/10)

    เป็นพล็อตที่ครีเอตมากค่ะขอชม การเอาตำนานของซานต้ามาประยุกต์ ซานต้าในอุดมคติควรจะเป็นลุงแก่ๆท่าทางใจดี แจกของขวัญของเล่นดูเป็นชีวิตที่มีความสุขและสมบูรณ์แบบ ใครจะไปคิดว่าวันจะวุ่นวายขนาดนี้ในการจะเป็นซานต้าและให้ของขวัญใครซักคน บางทีความปรารถนาของคนๆนั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งของที่ให้กันง่ายๆ อาจจะเป็นคนรับ ความสงบสุข อะไรต่างๆนานา ถือว่าพล็อตน่าสนใจมากในการนำเสนอเรื่องของซานต้าที่แปลกแหวกแนวออกไป

    การบรรยาย (10/10)

    บรรยายไหลลื่นมากค่ะ อ่านไม่เบื่อเลยจริงๆ พี่ซีบรรยายแบบกวนนิดๆทำให้เกิดความเพลิดเพลิน แต่บางครั้งอาจจะใช้คำ ภาษาที่ทางการไปซักนิดทำให้เกิดอารมณ์ขัดๆ แต่เข้าข่ายดีเยี่ยมในการบรรยายแบบมุมมองบุคคลที่ 3 คนที่บรรยายแบบนี้ได้สนุกหายากนะคะ ส่วนมากเขาจะนิยมให้ตัวละครบรรยายไปกันซะหมด ถือว่าพี่ซีเป็นคนที่แต่งนิยายได้ดีคนนึงเลยนะคะเนี่ย

    ตัวละคร (10/10)

    ออกแบบตัวละครได้น่าสนใจมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประมาณแบบว่าถ้าพูดถึงอันนี้จะต้องเป็นคนๆนี้แน่ๆ ที่สำคัญหนุ่มๆแต่ละคนหล่อๆทั้งนั้น -..- #ไม่ใช่ละ

    บทสนทนา (9/10)

    ค่อนข้างจะดีในส่วนของการโต้ตอบกันของตัวละครแต่อยากจะให้ใส่ภาษาพูดเข้าไปซักเล็กน้อยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่านและจินตนาการ ให้ตัวละครออกรสออกชาตินิดนึง

    การใช้ภาษา (10/10)

    ไม่มีพิมพ์ผิดแม้แต่น้อย ขอคารวะจริงๆ โคตรจะเป๊ะบอกเลย เจออยู่นิดนึง นิดดดดเดี๋ยวจริงๆ คือคำว่า ครู่(ซักครู่) เป็น คู่ แล้วก็ จุล(เผาให้เป็นจุล) พี่ซีพิมพ์เป็น จุน นะคะ แก้นิดนึงเนอะ

    ความน่าติดตาม (8/10)

    แต่ละตอนทิ้งท้ายไว้ทุกตอนให้มันตะหงิดเล่นๆ แต่บางทีซีรู้สึกว่ามันไม่สุด คือมันแค่ ค้าง มันไม่ได้แบบ ค้างงงงงงง อ๊ากกกกกกกก อะไรว้าาาาาา กร๊าซซซซ เหมือนแค่เอากลิ่นโชยๆมาให้น้ำลายไหลเล่นๆเฉยๆ อยากจะให้โปรยเศษๆไว้ให้คนอ่านลงแดงเล่นๆ #ดูมันเปรียบเทียบ

    ความประทับใจโดยรวม (14/15)

     เกือบจะเพอร์เฟคสำหรับนิยายเรื่องนี้ แต่ขอให้เติมความ สุดๆเข้าไป ไม่ได้หมายถึงความโอเวอร์หรืออะไร แต่อย่างที่บอกไปในส่วนของความน่าติดตามคือ ยั่วให้ลงแดงไปเลยค่ะ!

    คะแนนรวม (93/100)

    คะแนนพิศวาส (100/100) ชอบมากๆตรงหน้าบทความที่บอกว่า เรื่องนี้ไม่วายแค่ผู้ชายมันเยอะใจจริงอยากมันวายเหลือเกิ้นนนนนนน รู้ไหมว่าเค้าอ่านไปจิ้นไป เซสกับฟิลินมันช่างน่าฟินจริงจริ้งงงง XD #บางทีแอบมโนตัวเองกับคาร์เรย์ แอร๊ยยย เขิลลลล #เพ้อ //ถ้าเป็นไปได้อยากจะขอรีเควสคู่เซสฟิลินแบบฟินๆถึงพริกถึงขิง(?)ซักตอนสองตอนจะเป็นพระคุณมากเคอะ =.,=

     เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×