ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #72 : [SEND]:After shock! ปรากฏการณ์รัก วิกฤตหัวใจสั่นสะเทือน:เทพธิดาฟ้าใส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      0
      28 เม.ย. 56

    ผู้วิจารณ์ZelDa 

    ชื่อเรื่องAfter shock!  ปรากฏการณ์รัก วิกฤตหัวใจสั่นสะเทือน

    นามปากกาเทพธิดาฟ้าใส

            สวัสดีจ้ะ ฟ้าใส มายเนมอิส เซล ยินดีที่ได้รู้จักจ้า วันนี้จะมาวิจารณ์นิยายของตัวอ่ะ ฝากตัวด้วยนะจ๊ะบอกไว้ก่อนเลยว่าเซล สับแหลกจริงๆ =/\=

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    ดีจ้ะ ไม่ต้องปรับปรุงอะไร

    ความสวยงาม+หน้าบทความ (9/10)

    ความสวยงามถือว่าดีค่ะ มีโปส แบน ธีมสวย เอาไปเต็มห้า ส่วนอีกห้าคือหน้าบทความ ก็ถือว่าดีนะคะ มีเรื่องย่อ แต่ตรงคาร์แร็กเตอร์ออกไปเพราะในตอนก็มีตอนสำหรับแนะนำตัวละครอยู่แล้ว พอมาหน้าบทความมีอีกมันจะทำให้ดูรกไปเปล่าๆนะคะ อ่อ...อีกอย่าง ในหน้าบทความมันมีแต่รูปคาร์แร็กเตอร์ไม่มีชื่อตัวละครเขียนกำกับไว้แล้วรีดเดอร์จะรู้ได้ไงอ่ะค่ะว่ารูปไหนเป็นใคร เอาไป 4 คะแนนจ้ะ

    การดำเนินเรื่อง (9/10)

    การดำเนินเรื่องของฟ้าใสยังไม่มีปัญหาอะไรมากหรอกนะ แต่บางตอนเช่นการตัดฉากมันยังดูรวบรัดและเร็วไปบ้างนิดหน่อย บางตอนก็ดำเนินเรื่องช้าแอบน่าเบื่อลองอ่านทบทวนดูอีกทีนะจ๊ะ

    พล็อตเรื่อง+เนื้อเรื่อง (7/10)

    พล็อตก็ออกจะดูธรรมดาไปนิดแต่ช่างมันค่ะเซลไม่เน้นพล็อตมานะคะแต่เซลจะเน้นเนื้อเรื่องแทน

    ว่ากันในส่วนของเนื้อเรื่อง...ขอบอกรงๆเลยล่ะกันนะคะว่ามันดู เป็นไปไม่ได้เข้าใจค่ะว่า มันเป็นนิยายแต่นิยายก็ต้องยึดหลักความจริงมาบ้างนะคะเพื่อให้คนรีดเดอร์อ่านแล้วรู้สึกว่ามันเกิดขึ้นจริงและน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด พูดง่ายๆคือ ให้มันดูเป็นไปได้และสมจริงนิดหน่อยก็ยังดี ไม่ใช่ทั้งเรื่องมีแต่เรื่องบังเอิญตลอด จุดนี้ถือว่าเป็นจุดใหญ่พอสมควรขออนุญาตหักเยอะหน่อยแล้วกันนะคะ

    การบรรยาย (6.2/10)

    ภาพรวมถือว่าทำออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควรเพราะคุณฟ้าใสดูจะไม่ค่อยมีอินเนอร์เท่าไรเพราะคุณไม่สามารถบรรยายให้รีดเดอร์รู้สึกอินไปกับนิยายของคุณได้ ทำให้เรื่องนี้ดูจะเรียบๆเกินไปซึกนิด ขาดเสน่ห์และความน่าดึงดูด และดูเหมือนหลังๆคุณฟ้าใสเน้นเนื้อเรื่องและปมของเรื่องมากไปหน่อยจึงทำให้การบรรยายค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะนางเอกเอาแต่พูดเรื่องปมว่า ฉันจะต้องปิดเขาอย่างนู้น ฉันจะต้องปิดเขาเรื่องนี้ พอนางเองเอาแต่บรรยายเรื่องนี้มันก็ดูจะน่าเบื่อไปนิดๆนึง ตอนบรรยายฉากบู้เนี่ยแหละสำคัญคือคุณฟ้าใสบรรยายได้ไม่เข้าถึงสถานการณ์แถมรู้สึกว่าบรรยายได้น้อยเหลือเกินทั้งๆที่เป็นฉากบู้=0= ผู้หญิงตัวคนเดียวถึงจะเป็นลูกมาเฟียก็เหอะถ้าจะจัดการได้รวดเร็วขนาดนี้ก็เก่งเกินไปแล้วล่ะ

    การบรรยายไม่ค่อยสมูตกับบทสนทนาเท่าไรเพราะบางตอนนางเอกก็บรรยายมากไป ตัวหนังสือติดกันเป็นพรืดทำให้ไปน่าอ่าน บางตอนก็ค่อนข้างน้อยไป ไม่สมูตเท่าไร

    ส่วนตอนบรรยายความคิดนางเอกตอนที่อยู่กับเรย์ นั่นแหละตอนนั้นรู้สึกว่าไม่อินสุดๆเหมือนเรื่องมันจะจริงจังก็ไม่จริงจัง จะเล่นก็ไม่เล่น =0= บอกตรงๆว่าอ่านไปบางทีก็รู้สึกเดาอารมณ์นางเอกไม่ถูก ยอมรับว่าเธอเปลี่ยนอารมณ์ได้เร็วพอๆกับพระเอกเลย

    ตัวละคร (7/10)

    จุดแรก-ตอนแรกเปิดหน้าแนะนำตัวละครมาก็รู้สึกว่า เออ สวยดีเนอะ คุณฟ้าใสแนะนำตัวละครได้น่าสนใจทีเดียว แต่สิ่งที่ควรตัดออกน่าจะเป็นประโยคที่บอกว่าตัวละครแต่ล่ะตัวเป็นใคร นิสัยแบบไหน เพราะนั่นไม่ใช่สิ่งที่ไรท์ควรบอก มันเป็นสิ่งที่ตัวละครน่าจะแสดงออกมาเองว่านิสัยอย่างไรและให้บรรยายออกมาเองในเรื่องที่ว่าตัวเองเป็นใคร ไม่ใช่ให้ไรท์มานั่งบอกว่า นางเอกเป็นลูกสาวฟาเฟีย พระเอกเป็นคุณชายไฮโซ แล้วก็ไม่ควรบอกนิสัยด้วยเช่น เดฟ อ่อนโยน ขี้เล่น เพรเซล สวย เก่ง แอบรั่ว เป็นต้น มันรู้สึกเหมือนว่าไรท์มานั่งเล่าให้รีดเดอร์ฟังว่าตัวละครของไรท์แต่ละตัวนิสัยแบบนี้นะ มันดูไม่ลุ้นเอาซะเลย แต่ไอ้วลีประจำตัวไม่ต้องตัดออกก็ได้มันโอแล้วนะ

    จุดที่สอง-ตัวละครมันดูจะเยอะไปหน่อยนะจ๊ะ มีตั้ง 11 ตัว =0= มายก๊อด ตัดตัวที่ไม่จำเป็นเช่น พ่อของนางเอก กับ แม่ของพระเอกออกไปก็ได้จ้ะ

    **จุดที่สาม-เวลาอ่านรู้สึกว่าธรรมดาไปมากๆ ขาดเสน่ห์อย่างแรง อ่านไปก็รู้ว่านางเอกค่อนข้างธรรมดาไม่มีเสน่ห์อะไรที่สามารถทำให้ ผู้อ่านหลงรัก อันนี้มันเป็นจุดสำคัญมากเลยนะการที่จะทำให้ผู้อ่านหลงรักตัวละครที่เราสร้างมาเนี่ย เท่าที่บอกไปในส่วนของเนื้อเรื่อง ดูเหมือนว่าฟ้าใสจะค่อนข้างเน้นเนื้อเรื่องมากไปหน่อยทำให้แต่ละส่วนดูด้อยทันที ไม่ใช่มีแค่ในส่วนของตัวละครนะแต่ส่วนอื่นๆก็เป็น ง่ายๆคือ มันไม่สมดุลแหละ ส่วนนี้แม้เซลจะไม่อธิบายอะไรมากแต่ขอบอกว่า หักจุดนี้ค่อนข้างมากกว่าจุดอื่น เห็นมั้ย ดอกจันไว้ด้วย

    จุดที่สี่-อิมเมจของตัวละครไม่เข้ากับลักษณะนิสัยและบุคลิกของตัวละคร เท่าที่อ่านเอลฟ์แกดูเป็นพวกกวนนิดๆ(ไม่นิดแล้วแหละ) บ้าๆ ซาส์ๆ หน่อยๆ เหมือนที่ไรท์แนะนำไว้ตรงหน้าบทความแต่อิมเมจเฮียแกแบบดูเคร่งขรึมและออกเป็นผู้ใหญ่กว่านางเอกด้วยซ้ำ พอมาอ่านบทนำก็รู้สึกเลยแหละว่าอิมเมจของพระเอกมันขัดกับหน้าตาที่ไรท์บรรยายเอาไว้ว่าเขาสวยแต่อิมเมจแลดูหล่อ เรย์ก็เช่นกันเซลบอกไปแล้วในจุดแรกว่าไรท์ไม่ควรมานั่งบอกว่าคนนู้นนี้นิสัยอย่างไร สมมุติว่า ไรท์ไม่บอกล่ะกันว่าเรย์เย็นชา มีแค่อิมเมจกับวลีประจำตัวแค่นั้น แล้วถ้าเซลเป็นรดเดอร์เข้าไปอ่าน อย่างแรกที่เซลคิดเลย เอลฟ์เย็นชา เรย์รื่นเริง น่ารัก กวดนิดๆสไตล์ผู้ชายขี้เล่น ถ้าเป็นไปได้อยากให้แก้ไขอิมเมจนิดนึง(ย้ำ!แล้วนะคะว่าถ้าเป็นไปได้ ไม่บังคับจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนแล้วแต่คุณ)

    ฟ้าใสเป็นเอฟซีแตมรี่หรอ?  เอาชื่อตัวละครของแตมรี่มาตั้งเลยอ่ะ พี่ว่ามันแอบดูเหมือนก๊อปนิดๆนะ(ความเห็นส่วนตัว)

    บทสนทนา (9/10)

    ทำได้ดีพอสมควรที่เดียว//ปรบมือให้ รักษาให้ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ แต่นิดนึงคือที่บอกว่าไม่ค่อยสมูตน่ะ มันไม่ค่อยสมดุลกับการบรรยายเท่าไรคือบางตอนบทสนทนาก็เยอะไปนิด

    การใช้ภาษา (9/10)

    เก่งค่ะ ฟ้าใสภาษาได้ดีทีเดียวแต่ยังมีบางคำในบางตอนที่อ่านแล้วยังรู้สึกแปลกๆอยู่บ้าง เซลเองก็หาไม่เจอจริงๆว่าอยู่ตรงไหนจำได้แต่จุดใหญ่ๆที่เห็นได้ชัดสุดๆคือในตอนที่1อ่ะค่ะ ขอโทษทีนะคะ55555 เอาเป็นว่าลองอ่านทวนอีกทีแล้วกัน บางคำที่ใช้ยังแปลกๆอยู่

    ความน่าติดตาม (4/10)

    จริงๆแล้วเรื่องนี้ถือว่าค่อนข้างมีปมเยอะอยู่นะคะ แต่ความน่าติดตามไม่ได้อยู่ที่ปมของคุณฟ้าใสเลยเพราะเมื่อทิ้งท้ายตอนคุณฟ้าใสก็มักจะทิ้งท้ายได้ไม่น่าสนใจเท่าที่ควร ประมาณว่าไม่ปมที่ทิ้งไว้ไม่ใหญ่พอที่จะทำให้รีดเปิดตอนต่อไปได้ ยกตัวอย่างเช่น ตอนล่าสุดที่คุณฟ้าใสเพิ่งอัพ คุณฟ้าใสทิ้งปมไว้ก็จริงแต่ปมนั้นยังไม่ใหญ่พอสมควร แถมนางเอกเหมือนจะมีการเฉลยขึ้นมานิดหน่อยด้วยว่าตนเพิ่งจะทิ้งอะไรเป็นหลักฐาน (ถ้าเซลเดาไม่ผิดน่าจะเป็นสร้อยข้อมือใช่มั้ยอ่ะ? 55555 ถ้าเดาผิดก็ซอรี่ด้วยนะคะ) จริงๆแล้วในส่วนของความน่าติดตามอยากจะให้0ด้วยซ้ำเพราะยอมรับเลยว่าอ่านแล้วรู้สึกไม่ชวนให้อยากพลิกหน้าต่อไปสุดๆ แบบมันเป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ มีให้อ่านก็อ่านได้แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ได้รู้สึกอยากอ่านอะไร เซลใช้คำรุนแรงไปรึเปล่าค่ะ ถ้ารุนแรงไปสำหรับคุณฟ้าใสก็ขอโทษอีกครั้งค่ะ

    ความประทับใจโดยรวม (11/15)

    บอกไว้ก่อนนะคะว่านี่ไม่ใช้ความประทับใจส่วนตัว มันเป็นภาพรวมของเรื่องค่ะ คืองี้ อะแฮ่มๆ โดยรวมเรื่องนี้ก็ พอใช้ได้ มีปมให้ดูสนุกนิดๆแต่อาจเป็นเพราะการบรรยายที่ยังไม่มีอินเนอร์(สำคัญนะ)กับเนื้อเรื่องที่ยังดูไม่สมจริงเท่าไร กับการดำเนินเรื่องที่แอบดูน่าเบื่อบางตอน บวกกับตัวละครที่ไม่ค่อยมีเสน่ห์ แล้วก็ดารทิ้งท้ายที่เหมือนจะเฉลยเอาไว้ในตัวอยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นทำให้เรื่องนี้ไม่น่าติดตามเท่าไรนะจ๊ะ อ่า...ถ้าวิจารณ์ตรงไป ละเอียดไป แรงถ้าก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะ O_<

    คะแนนรวม (64.2/100)

    โอ๊ย! เห็นคะแนนแล้วสงสารแทนเลย เซลกดคะแนนมากไปมั้ยเนี่ยT^T มากไปก็ขอโทษอีกครั้งนะจ๊ะแต่เซลวิจารณ์ตามที่เห็นจริงๆค่ะ ^^ มันแค่ตรงไปเท่านั้นเอง5555 ถ้าอยากได้ทำแนะนำอะไรก็หลังไมค์ในไอดีนะแต่ถ้าไม่พอใจก็ไม่เป็นไรจ้า T^T บ๊ายบาย

    คะแนนพิศวาส (3)

    ไม่ต้องกลัวค่ะ คะแนนพิศวาสนี้ไม่ได้รวมกับ100คะแนนแรกนะคะ ฮาๆ คนอื่นก็ได้ประมาณนี้กันแหละไม่ต้องคิดมาก ต่อไปนี้จะเป็นความเห็นในฐานะนักอ่านล้วนๆเลย 55555 คือ ถ้าเป็นเซลเจอนิยายเรื่องนี้นะคะ เซลยอมรับเลยว่าจะเปิดอ่านหน้าแรกแน่นอนเพราะการแนะนำเรื่องหน้าบทความได้ค่อนข้างหน้าสนใจแต่พออ่านบทนำก็อย่างที่บอกไปรู้สึกว่ามันดูเหนือธรรมชาติไปนิด เวอร์ๆไปหน่อย แต่เพราะบทนำทิ้งท้ายไว้ได้ค่อนข้างน่าสนใจจึงทำให้อยากคลิ๊กตอนต่อไป แต่พอหลังจากตอนที่1เซลก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างเรียบๆน่าเบื่อนิดๆพอสมควร ฮาๆ พอๆ สงสารฟ้าใสจัง ถูกเซลสับแหลกแบบนี้ T^T แต่เราให้คุณเลือกแล้วนะ คุณเลือก 5 ดาวเอง 555555

    ถามแล้วว่าแป็นเอฟซีแตมรี่รึแปล่าเพราะฟ้าใสมีฉากที่พระเอกกระชากเสื้อในนางเอก มันทำให้เซลคิดถึงฉากๆหนี่งของแตมรี่ที่พระเอกกระชากเสื้อนางเอก5555

    ส่งท้าย :D  ขอบคุณที่มาใช้บริการนะ^^ ถ้าไม่พอใจก็บอกได้นะคะ ถ้าพอใจไว้มาใหม่นะคะ โชคดีค่ะ เขียนให้จบล่ะ!!! อ่อ..แล้วก็ตอนแนะนำคาร์แร็กเตอร์รูปภาพมีลิงค์หมดทุกรูป อยากให้ไปถอนลิงค์ออก บทที่4เนื้อหามีลิงค์อยากให้ไปถอนลิงค์ออก

     **นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ เซลได้ให้คำแนะนำไปแล้วว่าควรแก้ไขตรงไหนถ้าจะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่ก็แล้วแต่จะเลือกนะ แต่ขอให้เอาเก็บไปพิจารณาด้วย นักวิจารณ์เหนื่อยอ่อ...ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ขออภัยนะคะ ขอบคุณ**



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×