ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #36 : [SEND]:เอเธน่า สกาเล็ต (อิลูมินนั่มเซน โรงเรียนพลังจิต):Kaewpada (นิจนิรันด์กาล)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 108
      0
      9 ก.พ. 56

    :)  Shalunla
     

    ฮัลโลวๆ ทักทายๆ >< แนะนําตัวกันก่อนนะ ชื่อ เซลด้า ค่ะ เรียก เซล เฉยๆก็ได้ นะจ๊ะ เอาล่ะมาดูบทวิจารณ์กันเล้ยยย เซลเป็นนักวิจารณ์ฝึกหัดถ้าวิจารณ์ไม่ดีตรงไหนหรือไม่ชอบตรงไหนก็ขออภัยและบอกส่วนที่ไม่พอใจกันมาได้เลยนะจ๊ะ เซลจะนำไปปรับปรุงจ้า

    ผู้วิจารณ์:  ZelDa
    ZelDa :: ระดับ ★★★★★

    เซล ขอทักทายคุณ นิจนิรันด์กาล นะคะ วันนี้จะมาวิจารณ์บทความของคุณ ฝากตัวด้วยนะคะ

        พล็อตเรื่อง: น่าสนใจดีค่ะ แฟนตาซีดีจ้ะ

    สำหรับนิยายเป็นส่วนที่สำคัญมากบทนำสามารถบ่งบอกได้หลายอย่างเช่น วิธีการบรรยายหรือการใช้ภาษาของนักเขียน เป็นต้น และบทนำยังเป็นการเกริ่นเนื้อเรื่องหรือจุดเริ่มต้นให้ดูด้วยฉะนั้นสำหรับนิยายบทนำจึงสำคัญมากเพราะจะทำให้นักอ่านรู้สึกอยากติดตามเนื้อเรื่องทั้งหมด ด้วยสาเหตุนี้แหละจึงอยากให้คุณไรท์เตอร์เขียนบทนำเพิ่ม

        การบรรยาย:: จริงๆแล้วสำหรับคุณนิจนิรันด์กาลที่เป็นนักเขียนอายุตั้งแต่ยังน้อยการบรรยายในมุมมองของคุณเองถือว่าเก่งมากเลยนะคะแต่ว่าก็ขอติส่วนเสียหน่อยล่ะกันคือ การบรรยายในมุมมองของคุณหรือบุคคลที่3ซึ่งไม่มีตัวตนอยู่ในนิยายโดยรวมถือว่าใช้ได้เลยล่ะค่ะแต่บางประโยค บางตอนก็เหมือนจะสื่อให้เห็นว่าคุณกำลังบรรยายในมุมมองของตัวละครควบคู่ไปด้วย เช่น ในบทที่3 เสียงดีดนิ้วของอาจารย์เวียร่า แรกๆดูเหมือนจะบรรยายในมุมมองของเอเธน่าเพราะเรียกเวียร่าว่า อาจารย์ แต่.. สิ่งที่เวียร่าทำ มีการเรียกเวียร่าโดยไร้คำว่าอาจารย์นำหน้าจึงเหมือนว่ากำลังถูกบรรยายด้วยมุมมองของบุคคลที่3หรือตัวคุณเอง อ่อ..ใช่แล้วยังมีการเรียกชื่อตัวเอกอีก แนะนำว่าอยากให้แก้เป็นเอเธน่าหมดเพราะการเรียกชื่อเล่นของเธอโดยที่คุณคือผู้บรรยายจะทำให้ดูห้วนๆไปและแน่นอน ขาดอรรถรส

    สำหรับนิยายแฟนตาซีการบรรยายถือว่าน้อยไปนะค่ะ ต้องบรรยายให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นกว่านี้การบรรยายฉากก็ต้องบรรยายให้เห็นภาพผู้อ่านถึงจะได้อรรถรสและนึกภาพออกว่าสถานที่เป็นเช่นไร สถานการณ์เป็นอย่างไร เช่น การบรรยายฉากในห้องเรียนก็ดูไม่เหมือนห้องเรียนเท่าไรจึงอยากให้ใส่รายละเอียดลงไปมากกว่านี้ การบรรยายแบบนี้นอกจากทำให้เรื่องไม่มีสีสันแล้วยังทำให้อ่านแล้วรู้สึกเบื่อด้วย(เพราะไม่มีสีสันนั้นแหละ) เซลจึงอยากให้ใส่ใจในรายละเอียดบ้าง

          การดำเนินเรื่องยังดูรวบรัดตัดตอนไปนิด เร็วเกินไปอ่ะนะจ๊ะ

          การใช้ภาษา: ยังใช่ภาษาไม่ค่อยสวยงามเท่าไร ยังดูทื่อๆและไม่สละสลวย แล้วก็คำว่า นาๆ ใช่ไม้ยมกไม่ได้นะจ๊ะ เปลี่ยนเป็น นานา ด้วยนะ ตรงบทที่2อ่ะจ้ะ ถ้าพยายามทำเป็นไม่ได้ยิน เพราะเธอไม่เข้าใจ อยากรู้ว่าอันนี้ต้องการจะสื่ออะไรจ๊ะ ถ้าใช้เป็น หากแต่เธอพยายามทำเป็นไม่ได้ยินเพราะเธอไม่เข้าใจ น่าจะดีกว่านะ แล้วก็ในบทที่ 1 อยากให้ลดวลี ที่ดูเหมือนลงหน่อยนะ วลีนี้ชิติดกันเยอะไปหน่อยนะ

    ความน่าติดตามยังไม่ค่อยมีนะจ๊ะ โดยรวมพล็อตโอเค เนื้อเรื่องโอเค การบรรยายโอเคแล้วเหลือแต่การที่จะใส่ใจรายละเอียดอย่างเดียว และส่วนที่ไม่น่าติดตามก็อาจจะเกี่ยวข้องกับการที่ใส่ข้อมูลเรื่องพลังจิตเยอะไปหน่อย เหมือนว่ากำลังเน้นเรื่องพลังจิตมากกว่าเรื่องราวความลึกลับของนางเอก เข้าใจค่ะว่ามันต้องการอธิบายแต่ว่าก็การนำเสนอต้องมีการเว้นระยะห่างบ้างเพื่อให้รู้สึกว่าเนื้อเรื่องดูไม่น่าเบื่อเกินไป

    ส่งท้าย ขอบคุณที่ใช้บริการนะค่ะ ถ้าอยากรู้ส่วนที่ควรแก้เพิ่มอีกก็ไปถามได้ในไอดีได้นะจ๊ะ(แอดด้วยก็ได้นะเซลไม่กัด แฮ่//แยกเขี้ยว) แล้วเซลจะบอกว่าควรแก้ไขยังไง หรือถ้าต้องการคำแนะนำอะไรก็ถามมาได้นะค่ะ จะลากันแล้วก็ขอชื่นชมในความพยายามในการเขียนของคุณนิจนิรันด์กาลมากๆเลยนะค่ะ ชอบมากๆการบรรยายได้ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งทั้งๆอายุยังน้อย ชื่นชมจริงๆ
     

    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×