ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #18 : SEND.098: God Tears Online (Yaoi) : Selent

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 121
      0
      31 พ.ค. 57

    ชื่อเรื่อง : God Tears Online (Yaoi)

    นามปากกา : Selent

    สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ พี่ชื่อชาค่ะ วันนี้จะมาวิจารณ์นิยายของน้องกิตติในระดับ 5ดาวนะคะ...แต่ก่อนอื่นเลยขอออกตัวก่อนนะคะว่าพี่ไม่ได้มีประสบการณ์อะไรมากมาย ที่วิจารณ์ต่อจากนี้ทั้งหมดมาจากความเห็นส่วนตัวของพี่ที่เก็บหอมรอมริบมาจากการอ่านนิยายหลายๆ เรื่องค่ะ ซึ่งอาจจะถูกบ้างผิดบ้างก็ขออภัยล่วงหน้านะคะ^^

    ปล.พี่ชาเริ่มอ่านตอนที่เนื้อหาถึง Chapter 10 มั่งหน้าสู่การทำเควส 40% นะคะ

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    ส่วนนี้พี่ชาให้เต็มไปเลยละกันนะคะ เพราะชื่อเรื่องก็น่าสนใจดีค่ะ สอดคล้องกับเนื้อหาในเรื่อง และมีการจั่วหัวบอกไว้ชัดเจนว่าเป็นแนวไหน คนอ่านบางท่านที่ไม่นิยมแนวนี้จะได้ไม่กดเข้ามาอ่านแล้วบ่นๆ(ฮ่าๆ)

    พล็อตเรื่อง (10/10)

    แค่พี่ชาอ่านแนะนำเรื่องแบบย่อๆ ความอยากอ่านก็พุ่งปรี๊ดแล้วล่ะค่ะ ทำเอาอยากรู้เลยว่าวิญญาณหนุ่มหน้าหวานนั้นเป็นใคร ทำไมถึงกลายมาเป็นวิญญาณ แล้วไหงถึงโดนจับไปเล่นเกมได้...หุหุ พี่ชารีบไปอ่านก่อนนะคะ เดี๋ยวมาพิมพ์ต่อ…(ผ่านไปสักพัก)อ่านจบแล้ว รู้สึกผูกปมได้ดีค่ะ ทำให้อยากรู้ว่าแม่ชีเรซ่ามีอดีตยังไงกับเดฟ และหญิงสาวปริศนานั้นคือใคร ทำให้คนอ่านคิดตามและลุ้นไปกับเนื้อเรื่อง แต่เรื่องที่พระเอกตายนี้อยากให้ต่อยอดต่อไปอีกนิดค่ะว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง มีใครรู้ไหมว่าทำไมพระเอกตาย แล้วคนที่(เกือบ)ฆ่านั้นโดนลงโทษอะไรไหม

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (10/10)

    การดำเนินเรื่องไม่เร็วไปไม่ช้าไปถือว่ากำลังพอดีเลยค่ะ ตอนนี้ยังอ่านได้แบบเรื่อยๆ สบายๆ แต่ยังไม่ถึงขั้นลงแดงแบบว่าอยากอ่านตอนต่อไปมากๆ เพราะเนื้อเรื่องณ.ตอนนี้ยังแค่เริ่มต้นอยู่เลย ยังไม่ถึงจุดพีทที่บีบคั้นอารมณ์อะไรมากนัก ...แต่แบบว่าหลงรักลูจัง?(ลูซิเฟอร์นั่นเอง)มากๆ เลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกท่านเคะมาก >_<

    การบรรยาย (8/10)

    การบรรยายทำออกมาได้ดีมากเลยค่ะ โดยเฉพาะประโยคเปิดแต่ละตอน ทำให้บิ้วอารมณ์ก่อนจะอ่านเนื้อเรื่องในตอนได้ดีมากเลยค่ะ แต่รู้สึกจะไม่ค่อยได้บรรยายลักษณะตัวละครและสภาพแวดล้อมเลยค่ะ ทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมมากเท่าที่ควรนัก และมีบางจุดที่บรรยายแล้วงงๆ นะคะ เช่น 

    Chapter 1 ตายแล้วไปไหน

    ...เสียงของผู้หญิงดังขึ้น พร้อมกันนั้นร่างเล็กของเธอก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าคนทั้งโรงพยาบาล...ค่ะ จากที่อ่านมา พี่ชารู้สึกเหมือนว่าแม่ชีเรซ่ากับเดฟคุยกันอยู่ในห้องสองคน และมีเพียงแม่ชีเรซ่าที่เดินจากไป เดฟยังคงอย่ในห้อง แล้วหญิงสาวคนนั้นก็ปรากฏตัวขึ้นมาคุยกับเดฟ พี่ชาเลยงงๆ ว่าในเมื่ออยู่กันสองคนแล้วกลายเป็นปรากฏขึ้นต่อหน้าคนทั้งโรงพยาบาลได้ยังไง หรือตอนนี้เดฟเดินออกไปจากห้องแล้ว และอยู่ในส่วนใดส่วนหนั้งของโรงพยาบาลที่มีผู้คนพลุกพล่าน?

    บทสนทนา (9/10)

    ดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ ไม่แข็งทื่อไป แต่...พี่ชารู้สึกว่ามีบางประโยคที่คำเชื่อมหากตัดออกไปหรือเปลี่ยนไปใช้คำอื่นจะดูรื่นไหลกว่าน่ะค่ะ เช่น

     Chapter 1 ตายแล้วไปไหน

     “...ผมได้แต่พูดกับตัวเอง เพราะต่อให้ผมแหกปากไปแค่ไหน ใครก็ไม่มีทางได้ยิน ก็ผมอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถพูดอะไรได้อีกแล้ว...” : อันนี้พี่ชาคิดว่าใช้ ในเมื่อ/ฯจะดูอ่านแล้วรื่นกว่า เพราะใช้ ก็ตอนอ่านแล้วรู้สึกสะดุดนิดๆ 

     “...หมอก็อยากจะช่วยนะครับ แต่ว่าสมองของเขาน่ะกำลังจะตาย ถึงเราจะช่วยได้...” : อันนี้พี่ชาว่าตัด น่ะ"ทิ้งไปจะดูเป็นทางการกว่าและอ่านรื่นกว่าค่ะ

     การใช้ภาษา (8/10)

    ภาษาโดยรวมอ่านได้ลื่นมากค่ะ แต่แอบติเรื่องการใช้สรรพนามแทนตัวของพระเอกเรานิดนะคะว่าน่าจะเลือกใช้สักอย่างไปเลย อ่านไปในย่อหน้าเดียวกันมีทั้ง ผม/ฉัน/เรา พี่ชาว่ามันดูสับสนน่ะค่ะ และลูซิเฟอร์เรียกแทนตัวเองว่าข้าแต่เรียกพระเอกเราว่า คุณมันไม่เข้ากันเลยค่ะ น่าจะเรียก เจ้ามากกว่า และในตอนที่ 5 มีการใช้ประโยคเริ่มต้นซ้ำในบรรทัดต่อๆ กัน คือ งั้นก่อนอื่น...ทำให้ไม่รื่นเท่าไรนัก

    ส่วนคำผิดน้อยมากเลยค่ะ พี่ชาเจออยู่ไม่กี่คำเองค่ะ เยี่ยมมาก^^

    Chapter2 : “...ฟังสิ่งที่ผมกำลังจะพูดก่อนได้ไหนไหม

    ...เมื่อเห็นว่าบรรยาศตรงหน้าแย่ลงเรื่อยๆ... บรรยากาศ

    เจ้าจะชกอดข้า...กอด

    ถ้าผมถามอะไรหน่อยได้สิ...ถ้าผมถามอะไรหน่อยได้ไหม

    Chapter4 : ผมพูกล่าว พูด

    ความน่าติดตาม (9/10)

    หักไป 1 คะแนนละกันนะคะ เพราะนิยายอ่านแล้วสนุก น่าติดตามก็จริง แต่มันก็ยังไม่สุดน่ะค่ะ (อารมณ์ฟินแบบไม่สุด) ตอนนี้ยังแบบว่าอ่านไปก็สนุก แต่ไม่อ่านก็ไม่เป็นไร เพราะเนื้อเรื่องยังน้อยด้วยล่ะค่ะ ถ้าลงไปเยอะกว่านี้ มีตัวละครออกมาเยอะขึ้น(มีคนให้จิ้นเพิ่มขึ้น//อุ๊ย แมวพิมพ์) ก็คงจะบวกเพิ่มให้อีก 1 คะแนนค่ะ ^^

    ความประทับใจโดยรวม(14/15)

    ถือว่าออกมาดีมากค่ะ อ่านลื่น สนุก แล้วลูจังน่ารักมากกก(เกี่ยวไหม//ไม่กี่ยว 555) แต่ขอหัก 1 คะแนน(อีกแล้ว) ไป เพราะการจัดย่อหน้านะคะ พี่ชาลายตามากเลยค่ะกับตอนที่ 9 ตอนดูรายละเอียดเควส อยากให้เคาะเว้นบรรทัดสักนิดน่ะค่ะ แล้วทุกอย่างจะเฟอร์เฟคค่ะ

    คะแนนรวม(73/100)

                สรุปพี่ชาให้คะแนนน้องกิตติ 73 คะแนนนะคะ สู้ๆ ค่ะ อีกนิดเดียวจะได้เต็มแล้ว ^^Y
     

    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×