ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #75 : [SEND]:Hello KITTY ผู้หญิงคนนี้ผมรักจัง: ยัยขี้โม้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 117
      0
      4 พ.ค. 56

    JJ♕

    ผู้วิจารณ์ZelDa 

    ชื่อเรื่องHello KITTY ผู้หญิงคนนี้ผมรักจัง

    นามปากกายัยขี้โม้

            สวัสดีจ้ะน้องเอเชีย เค้าชื่อ เซล นะ ยินดีที่ได้รู้จักจ้า ขออนุญาตเรียกชื่อน้องเอเชียสั้นๆว่า เซียได้มั้ยอ่ะค่ะ? ไม่ให้ก็ต้องให้อ่ะ เพราะเซลจะเรียก 5555 เอาล่ะๆวันนี้เซลจะมาวิจารณ์นิยายของน้องนะจ๊ะ : D  ฝากตัวด้วยนะบอกไว้ก่อนเลยว่าเซล สับแหลกจริงๆ =/\=

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    เซลว่า ชื่อเรื่องของน้องเซียค่อนข้างโอเคเลยค่ะ

    ความสวยงาม+หน้าบทความ (9/10)

    โดยรวมแล้วหน้าบทความก็สวยดีนะจ๊ะ ธีมสวย*-* เอ๊ะ! ถามนิดนึง แล้วแบนเนอร์หนูล่ะจ๊ะ ทำไมหน้าบทความไม่มีแบนล่ะ ทั้งๆที่หนูแปะแบนมาให้พี่ตอนสั่งออเดอร์แต่ในหน้าบทความดันไม่มี ในส่วนของหน้าบทความพี่ว่าตำแหน่งของบางอย่างมันยังดูแปลกนะ เช่น ตำแหน่งของ Intro น่าจะเอาไว้บนสุดมากกว่าเพื่อให้รีดเดอร์ที่เข้ามาอ่านนิยายเราได้อ่านเรื่องย่อเลยว่าเรื่องนี้เป็นยังไง? น่าสนใจมั้ย ใช่นิยายแบบที่รีดต้องการรึเปล่า มันเป็นการเทคแคร์นักอ่านอย่างหนึ่งค่ะ แล้วก็พวกที่เกี่ยวกับไรท์หรือบทTalkก็น่าจะเอาไว้ตรงที่เป็นตำแหน่งของอินโทรในปัจจุบันมากกว่านะจ๊ะ สรุปคือ เซลอยากจะให้สลับที่กันนั่นแหละ 5555  

    การดำเนินเรื่อง (9/10)

    อ่า...ดำเนินเรื่องก็ดีในระดับหนึ่งแต่เวลาตัดตอนน่ะน้องเซียตัดได้ไม่สมบูรณ์แบบเท่าไร พูดง่ายๆคือ ตัดเหตุการณ์ไม่เนียนทำให้รีดอ่านแล้วรู้สึกว่า เวลามันผ่านไปเร็วเกินแถมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะตัดตอนก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น เหตุการณ์ที่นางเอกจะมาทำความสะอาดบ่อเต่า เหตุการณ์นี้แหละค่ะที่เป็นจุดบอดมองเห็นได้ชัดที่สุด(เห็นได้ชัดมากว่าการดำเนินเรื่องเร็วเกิน) คือเหตุการณ์ก่อนหน้าที่นางเอกมาทำความสะอาดก็ไม่มีอะไรที่น่าสนใจเลยมีแค่สาเหตุที่ทำให้นางเอกต้องไปขัดบ่อเต่าและมีการต่อเรื่องนิดหน่อยว่าฝันไรงี้ ซึ่งบอกตรงๆเลยว่า มีแต่น้ำ ไม่น่าสนใจเท่าไร ถ้าให้แนะนำวิธีแก้ อยากจะให้น้องเซียนำเรื่องแบบบรรยายไปเลยว่านางเอกทำอะไรอยู่(ขัดบ่อเต่า)แล้วก็ค่อยให้นางเอกมาเล่าก็ได้ว่าเกิดเรื่องนี้ได้ไงประมาณนี้ค่ะ

    พล็อตเรื่อง+เนื้อเรื่อง (7/10)

    พล็อตเรื่องยังถือว่าดูธรรมดาไปนิดแบบมีคนมาให้นางเอกเลือกแล้วก็อาจจะมีปมนิดๆด้วย เนื้อเรื่องหรอ? เซลว่ายังแนะนำเรื่องได้ไม่น่าสนใจเท่าที่ควรนะ เซลรู้สึกว่าแม้ว่ายังไม่ได้อ่านก็พอจะเดาได้ว่าใครเป็นพระเอกน่ะ

    การบรรยาย (7/10)

    การบรรยายของน้องเซียไม่ค่อยละเอียดเท่าไรออกจะในทางเน้นเนื้อเรื่องมากไปหน่อย เลยทำให้อ่านแล้วรู้สึกไม่ได้อรรถรสเท่าที่ควร ประมาณว่าจิตนาการภาพไม่ค่อยออกเท่าไร แล้วก็เน้นอารมณ์ของนางเอกมากไปด้วยทำให้การบรรยายดูจะค่อนข้างเพ้อฝันไปนิด เช่น ตอนที่นางเอกชอบเพ้อว่า คิดตี้น่ารัก บลาๆๆ เป็นต้น แล้วก็ไม่ค่อยบรรยายถึงสถานที่รอบตัวเท่าไร เช่น บรรยายห้องพระเอก ก็บอกแค่ว่า ห้องหรู ไม่ได้บรรยายเลยว่ามันหรูตรงไหนทำให้รีดเดอร์ไม่สามารถคิดภาพตามได้แถมยังบอกอีกว่าราคาสูงยิ่งทำให้รีดสงสัยใหญ่ว่ามันสมควรจะราคาสูงตรงไหน

    ตัวละคร (7/10)

    คาร์แร็กเตอร์ยังดูไม่ค่อยมีบุคคลิกเอกลักษณ์เท่าไร นิสัยเด่นๆอย่างเดียวของนางเอกก็คือ บ้าคิดตี้ ซึ่งมันไม่เพียงพอที่จะทำนางเอกดูมีเสน่ห์

    บทสนทนา (9/10)

    ทำได้ดีทีเดียวสำหรับ3ดาว แต่บางตอนมันค่อนข้างเยอะไปหน่อยนะคะ

    การใช้ภาษา (8.8/10)

    ใช้ได้เลยจ้ะ : ) แต่ก็บังมีคำบางคำที่ใช้ไม่ค่อยเหมาะสมนะแล้วก็ยังมีคำที่อ่านแล้วไม่ลื่นไหลนิดๆ

    ความน่าติดตาม (7/10)

    อืม...เท่าที่เซลอ่านก็ยังไม่ค่อยเปิดปมเท่าไรนะคะ เลยคิดว่ามันไม่ค่อยน่าสนใจเท่าที่ควรแบบว่าให้อ่านก็อ่านได้เรื่อยๆ แต่ถ้ามาได้อ่านก็ไม่รู้สึกอะไรเพราะยอมรับเลยว่าดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างน่าเบื่อนิดๆไม่ค่อยมีอะไรทิ้งให้ให้น่าสนใจ

    ความประทับใจโดยรวม (13/15)

    สำหรับสามดาวถือว่าดีในระดับหนึ่งค่ะ! แต่เซลว่าจุดที่บอดแบบสุดๆน่าจะเป็นความน่าติดตามและการทิ้งท้ายให้น่าสนใจนั่นแหละ มันดูยังไม่ชวนให้หลงใหลเท่าที่ควร การดำเนินเรื่องก็ดูเร็วบ้างไปนิดๆแต่ในขณะเดียวกันก็เรียบๆเกินไปหน่อย แถมคาร์แร็กเตอร์ก็ยังไม่ดูโดเด่นเท่าที่ควร ส่วนอย่างอื่นที่ไม่กล่าวถึงเช่น การใช้ภาษา ก็ไม่ค่อยบอดเท่าไรแต่ก็อย่างที่บอกไปควรไปปรับให้ลื่นไหนกว่านี้นะจ๊ะ

    คะแนนรวม (81.8/100)

    ส่งท้าย ขอบคุณที่มาใช้บริการนะ^^ ไม่พอใจก็บอกได้  ถ้าพอใจไว้มาใหม่นะคะ โชคดีค่ะ เขียนให้จบล่ะ!!! 

     **นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ เซลได้ให้คำแนะนำไปแล้วว่าควรแก้ไขตรงไหนถ้าจะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่ก็แล้วแต่จะเลือกนะ แต่ขอให้เอาเก็บไปพิจารณาด้วย นักวิจารณ์เหนื่อยอ่อ...ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ขออภัยนะคะ ขอบคุณ**

     เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×