ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #57 : [SEND]: [SJ] IT HAS TO BE YOU เสี่ยงทายโชคชะตา เธอคนที่ใช่ 운명[KH KM]:ฝนสีเทา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      1 เม.ย. 56

    THE★ FARRY

    ผู้วิจารณ์THEzeroday

    สวัสดี 'ออมมี่' >< *โดนโบกข้อหาต่อเติมชื่อคนอื่น* ปิดเทอมแล้วรู้สึกมันชิ้วชิว~ ชิวจนเอาแต่นอนอืด #ผิด ;w; ก็ปิดเทอมชิวๆ 'ซี'ก็จะมาวิจารณ์ชิวๆให้น่า 2 ดาว >< เอาแค่เป็นชิ้นพอไม่ต้องสับแหลกเนอะ

          ชื่อเรื่อง :: 10/10 ชื่อเรื่องตั้งได้ดี ไม่ยาวจนเกินไป เป็นทั้งแนวรักหวานแหวว หรือรักเศร้าๆก็ได้ เพราะชื่อเรื่องบอกแค่ว่า'เกี่ยวกับความรัก'ที่เสี่ยงทายมาเจอกัน ดังนั้นมันจะเป็นการตีวงกว้างไม่ได้เจาะประเด็นว่าให้ความรู้เศร้า หรือน่ารัก ให้เต็มจ้า

          ความสวยงาม :: 10/10 โอ้วว จอร์ด ขาวสบายตามากเลยเธอมีเรื่องย่อ ภาพประกอบ ใช้ได้ๆ ที่สำคัญไม่ลืมเครดิต ดีมากๆ โปสเตอร์โทนเดียวกับธีมเลย สว่างๆใสๆ ดูน่ารักชวนเคลิ้ม ที่อยากจะชมคือตรงสโลวแกนในภาพอ่ะ 'ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร แต่ผมชอบตรงที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคุณ' ตรงเนี่ย เป็นจุดดึงดูดที่ดีมากๆ อย่างทิ้งตรงจุดนี้ไปเชียวล่ะ

          การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10 เปิดเรื่องได้น่าติดตามดี บทนำทำเอาชวนเคลิ้ม ตอนแรกก็นำเสนอได้ดีทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องได้ไม่ยากว่าเป็นยังไงมายังไง แต่ยังมีบางจุดที่ยังงงๆ อย่างตรงที่บอกว่า 'เพื่อนชอบใครเราก็ต้องชอบตาม' แล้วบอกว่า'เพราะมันมีกฎข้อนี้แหละ' ตรงจุดนี้ถ้าใครไม่รู้จักSJ (ซึ่งซีก็ไม่รู้ว่ามันมีอะไรบ้างนะ) อาจจะไม่ค่อยเข้าใจว่ามันเป็นยังไงมายังไง ทำไมต้องมีกฎ กฎมีอะไรบ้าง บลาๆๆ แต่มันเป็นฟิคนี้เนอะ กลุ่มนักอ่านส่วนมากก็จะเป็นกลุ่มที่รู้จักดีอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องเผื่อไว้บ้างเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่รู้จักก็อ่านได้

          สำนวนการเขียน :: 10/10 นิยายรักเราไม่ค่อยเคร่งเรื่องสำนวนเท่าไร เอาแค่บรรยายแล้วรู้เรื่องก็ใช้ได้ ซึ่งออมก็ทำได้ดีมากคะ บรรยายได้เห็นภาพดีมาก สำนวนสวยใช้ได้เลย มีความพลิ้วเล็กน้อยในสำนวน แต่ก็ไม่ได้ใส่ลีลามากเหมือนนิยายแฟนตาซี เอาไปเต็ม 10 เลย

          การใช้ภาษา :: 9/10 ภาษาใช้ถูกต้องแต่ยังมีพิมพ์ผิดบางอะไรบ้าง ใช้ผิดบ้างบางคำ เท่าที่ซีดูเจออยู่จุดเดียวที่เด่นๆคือคำว่า'เวลาร่วงเลยไป' 'ร่วง'หมายความว่าตกจากอะไรบางอย่าง ถ้าในกรณีของเวลาต้องใช้เป็น 'ล่วง' นะคะ แล้วก็พวกคำว่า 'ใช้' กับ 'ใช่' เนี่ย ต้องระวังนิดนึง ไม้เอกไม้โทให้ถูก

          โดยรวมแล้วนิยายเรื่องนี้ถือว่าใช้ได้ แต่ให้คะแนนสูงๆหมดเพราะเกณฑ์แค่ 2 ดาว ถ้าเป็น 4 ดาวหรือ 5 ดาว คะแนนก็จะโดนกดลงแล้วก็ซีนมากกว่านี้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ในการเขียนนิยายต่อไปนะจ้ะ


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×