ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #47 : [SEND]:[Fic Reborn]Love Expected รักครั้งนี้ขอจัดหนัก (Normal/Yaoi):96hana

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      0
      6 มี.ค. 56

    JJ♕

    ชื่อนักวิจารณ์ :: Pandora  {อยู่ระหว่างการทดสอบนักวิจารณ์}
     ชื่อเรื่อง :: Love Expected รักครั้งนี้ขอจัดหนัก
     ชื่อนักเขียน :: 96hana

     ชื่อเรื่อง (10/10)
              เต็มค่ะ  แพนโดร่าไม่ซีเรียสเรื่องนี้  ขอแค่ฟังแล้วไม่ขัดหูเป็นพอ  แต่ดูจากชื่อเรื่องแล้วคิดว่าจะเรทซะอีก  พออ่านๆ ไปกลับน่ารักผิดคาด  แพนโดร่าชอบแนวนี้พอดีเลย ^w^
     
    การจัดตกแต่ง (9/10)
              น่ารักดีค่ะ  เนื้อหาอ่านง่าย  ตัวอักษรไม่เล็กจนเกินไป  หน้านิยายก็น่ารัก  เนื้อหาไม่ติดกันเป็นพรืด  เลือกเพลงได้น่ารักดีค่ะ  เข้ากับความคาวาอิของเรื่องเลย (คนร้องน่ารัก >< )  มีแปลเพลงให้ด้วย  แพนโดร่าว่าดีนะคะ  พออ่านแล้วรู้สึกโยงเข้าเนื้อเรื่องได้เลย  แต่ส่วนที่หักไปก็คือพื้นรองหน้าบทความค่ะ  ลายตามาก *_*  แพนโดร่าว่าเปลี่ยนได้ก็ดีนะคะ  มีตัวเลือกให้สองทาง
              1. เปลี่ยนพื้นรองไปเลย  จากที่แพนโดร่าเดานี่แต่งธีมเองใช่มั้ยคะ  น่าจะเปลี่ยนได้  เอาที่มันสีเรียบๆ แต่หวานอย่างสีชมพูกุหลาบ(ล้วน)  หรืออะไรทำนองนี้ค่ะ  แต่ถ้ามีพื้นรองแบบอื่นที่คิดว่าสวยและสบายตาก็จัดมาเลยค่ะ
              2. อีกวิธีที่คิดว่าน่าจะใช้ได้  ก็คือเปลี่ยนตัวอักษรเป็นสีดำแล้วขยายขนาดขึ้นซัก 1 พอยท์ค่ะ  คิดว่ามิสะคงใช้ 16 พอยท์สินะคะ  ลองปรับเป็น 17 หรือ 18 ดู  อาจช่วยทำให้ลายตาน้อยลง
              อื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาค่ะ  ว่าแต่วาดรูปเองหมดเลย  เก่งจัง ^^  รูปสวยมากค่า !
     
    ความน่าสนใจของเรื่อง (9.5/10)
              เพราะเป็นฟิครีบอร์นเลยทำให้แพนโดร่าเบื่อ =w=  (อ่า...เอ่อ...อันนี้ความเห็นส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับการสับ)  อ่านคำโปรยแล้วก็รู้สึกอยากอ่านขึ้นมาบ้างแต่ก็งั้นๆ (//โดยเสย)  พอไปอ่านบทนำกลับต้องสะดุดกึกพร้อมคิดว่า...เฮ้ย! มันแต่งดีว่ะ  แล้วก็อ่านต่อเพราะตัวเอกเป็นผู้หญิงแต่กลับบอกว่ามี yaoi ด้วย  อ่านบทนำจบปุ๊บก็รู้สึกอยากอ่านขึ้นมาแล้วแต่ก็อยู่ในระดับที่ธรรมดา  พอไปอ่านบทที่ 1 แล้วรู้สึกทิ้งปริศนาไว้ทำให้อยากอ่านต่อ  อ่านไปอ่านมาก็เกิดอารมณ์ประมาณว่า...ทำไมตูหยุดอ่านไม่ได้ฟะ -w-  พล่ามมายาวสรุปให้ดีกว่าค่ะ - -  ว่านิยายเรื่องนี้ไม่ใช่แบบที่ว่าอ่านแล้วเกิดอารมณ์รุนแรงจนต้องอ่านต่อไม่งั้นนอนไม่หลับ  แต่จะเป็นแบบที่อ่านไปเรื่อยๆ แล้วความน่าสนใจ  อยากอ่านต่อมันจะทวีขึ้นมาเอง  ทำให้ติดได้ง่ายๆ ค่ะ  แต่ข้อดีของนิยายเรื่องนี้คือเพราะแต่งเป็นฟิค  สำหรับผู้นิยมชมชอบก็จะติดตามอ่านต่อโดยเร็วพลัน  แต่แพนโดร่าคิดว่ามิสะไม่ได้แต่งเป็นฟิคเพราะคิดว่าจะมีคนติดใจอ่านหรอกค่ะ  แต่คิดว่าที่แต่งฟิคเป็นเพราะความชอบต่างหาก  อ่า...แพนโดร่าเดาถูกมั้ยเนี่ย?
     
    เนื้อเรื่อง (18/20)
              ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าเนื้อเรื่องจะเป็นแบบทวีความอยากอ่านขึ้นมาเอง  นั่นก็หมายถึงมันสนุกสิคะถึงได้อยากอ่าน  มีการผูกปมตั้งแต่เริ่มต้น  จากนั้นค่อยๆ คลายทีละนิดชวนลุ้นมากเลยค่ะ  เนื้อเรื่องถือว่าดีมากเลย  ดำเนินไปไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป  ตรงส่วนที่เป็นออริซึ่งมิสะคิดขึ้นมานั้นทำได้ดีเหมือนไม่ได้แต่งฟิคเลยค่ะ  แพนโดร่าคิดว่าจะเป็นแบบนี้ไปตลอด  แต่ก็คิดผิด  เพราะพอไปอ่านตรงที่เป็นตัวละครจากรีบอร์นแล้วรู้สึกว่านี่แหละฟิค!!!  พอเอามาผสานกันก็กลมกลืนมากจนแพนโดร่าแอบอิจฉา เอ้ย ! อึ้งค่ะ ^^’  ชอบตรงที่มิสะไม่ไปยึดติดกับเนื้อเรื่องเดิมของรีบอร์นมากไป  แต่กลับมาเอาปรับใส่ในเนื้อเรื่องที่ตนเองคิดขึ้นมาได้อย่างลงตัวเป๊ะ !  ส่วนที่หักคะแนนไปนั้นมาจากเนื้อเรื่องบางตอนมันยังไม่โดนบวกกับแพนโดร่ากดคะแนนค่ะ  555+ (//โดนตบ)  ก็แหม...เดี๋ยวพอไปเป็นคะแนนรวมแล้วมันจะเยอะ  รับไม่ได้ -^- (ข้ามไปเถอะค่ะตรงนี้)        
     
    คำผิด (2.4/10)
              บอกได้คำเดียวว่าบาน !  ไปหักตรงนี้ซะเยอะค่ะ  (แพนโดร่ามีเกณฑ์ในการคำนวณตรงนี้นะคะ  ไม่ได้อยู่ๆ ก็คิดคะแนนเลยเหมือนหัวข้ออื่นๆ)  เพื่อให้สะดวกต่อการทำความเข้าใจและบรรยายให้เข้าใจของแพนโดร่า  จะขอแยกเป็นข้อๆ นะคะ ^^

    ·         คำพิมพ์ผิดจริงๆ ไม่ค่อยมีหรอกค่ะ  มีคำพิมพ์ตกซะส่วนใหญ่  แต่ก็สามารถอ่านออกค่ะว่าเป็นคำไหน  เห็นใจเหมือนกันที่ต้องเอามาหักคะแนน  แต่แพนโดร่า-ไม่-ปรา-ณีค่ะ ! (ของแพนโดร่าเองก็พิมพ์ผิดเยอะใช่ย่อย) 

    ·         ควรพิมพ์คำว่า ‘ชั้นเป็น ฉันนะคะ  คนอ่านจะออกเสียงว่าชั้นไปเองโดยปริยาย  พิมพ์แบบนี้แล้วดูแปลกๆ อ่ะ  แต่อนุโลมให้สำหรับรีบอร์น  เพราะเป็นตัวละครตัวเดียวที่รู้สึกว่าเรื่องแทนตัวเองว่า ชั้นแล้วมันเหมาะ  ส่วนคนอื่นๆ เปลี่ยนเป็นฉันซะดีกว่าค่ะ  อ่านลื่นกว่าเยอะ 

    ·         อันตรงนี้เจอบ่อยมาก  ของมิสะคือพิมพ์คำว่า ‘นั่นเป็น นั้น’  คำว่า นี้เป็น นี่’  แนะนำให้ลองผันวรรณะยุคดูจะช่วยได้มากค่ะ  เน้นๆ สองคำนี้เลยนะคะตอนแต่ง  แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าพิมพ์ถูกบ้างผิดบ้าง  เป็นเพราะเหตุจังใด๋?       

    ·         เว้นวรรคไม่ถูกประโยค  เจอเยอะมากบ่อยมากตอนแรกๆ แค่เอาสองประโยคมาติดกัน  พอหลังเริ่มมีฉีกประโยคแล้วด้วย  อันนี้ต้องพึ่งครูภาษาไทยค่ะ  เพราะค่อนข้างดูยากเหมือนกันว่าประโยคไหนติดแระโยคไหนฉีก  ต้องอาศัยตรรกะส่วนบุคคล  เหอๆๆ  แต่ไม่เป็นปัญหาเพราะคนอ่านอ่านรู้เรื่องค่ะ ^^

    ·         หลังจากจบประโยคคำพูดหรือเครื่องหมายไม้ยามกให้เคาะ space bar หนึ่งครั้งค่ะ  มันเป็นธรรมเนียม(?) ในการพิมพ์  ถือเป็นมาตรฐานสากลเลยนะคะ >0<!!

    ·         ประโยคบางประโยคห้วนไป  คือจบแบบห้วนๆ น่ะค่ะ  ไม่ได้ฉีกประโยคแต่พออ่านแล้วมันยังไม่สวย  มันยังไม่ลื่นปื้ดๆ  อธิบายไม่ถูก >0<  เอาเป็นว่าถ้าไม่เข้าใจที่แพนโดร่าพูดก็ไม่ต้องแก้ก็ได้ค่ะ  คนอ่านยังอ่านรู้เรื่อง  จบ!

    ·         ข้อความในจดหมายควรเป็นตัวเอียงนะคะ  มันเป็นธรรมเนียมอีกเช่นกัน  แต่อันนี้ไม่เป็นมาตรฐานสากลค่ะ  แต่เป็นมาตรฐานนิยาย  ทำได้จะดีมาก  ไม่ทำก็ไม่เสียหายค่ะ ^^

    ·         ถ้าไม่จำเป็นอย่าใช้ตัวย่อค่ะ  อย่างในตอนที่ 1 มีตัวย่อคำว่า ตรม. พิมพ์เต็มๆ ว่าตารางเมตรไปเลยจะดูดีกว่าค่ะ

    ·         เครื่องหมายคำพูดหรือการขึ้นย่อหน้าใหม่บางอันไม่กด Tab นะคะ  ไม่ทราบว่าเป็นความผิดพลาดประการใด  แก้ไขได้จะดีมาก  หรือถ้าขี้เกียจก็ให้ระวังในตอนที่กำลังจะแต่งก็ได้ค่ะ

    ·         ตรงความคิดไม่สมควรใช้เครื่องหมายคำพูดหรืออัญประกาศ ( “__” ) นะคะ  สมควรมากๆ ที่ต้องใช้เครื่องหมายอัญประกาศเดี่ยว ( ‘__’ )  เพราะจะเกิดความสับสนระหว่างคำพูดกับความคิดได้ค่ะ  ถึงจะมีบอกไว้ทุกครั้งแล้วว่านี่เป็นความคิด  แต่ใส่ให้ถูกแต่แรกจะดีกว่ามากๆ เลยค่ะ    

     
    ตัวละคร (10/10)
              กรี๊ดดดดดด!!!(?)  มันเริ่ดเป็นมาก *0*  หาที่หักไม่ได้เลย  การสื่อตัวละครออกมาเป็นธรรมชาติมาก  ตรงออริที่สร้างขึ้นเหมือนกับมีตัวตนจริงๆ เลยค่ะ  แต่นิสัยที่สื่ออกมาบางช่วงมันก็ดูแหม่งๆ อยู่  แต่พอเป็นฟิคปุ๊บ...รีบอร์นของจริงมันก็แหม่งเหมือนกันแหละว๊า = =  นี่แหละข้อดีของเรื่องนี้!!!  พอมาดูตัวละครจากการ์ตูน  แม่เจ้า ! นึกว่าเอาอาจารย์ฮิเดอากิ โคยาสึ (คนเขียนฉบับนิยาย) มาแต่งเอง!  สื่อนิสัยของตัวละครออกมาได้เหมือนมาก  ผ่านไปอย่างเนียนๆ  ส่วนลำดับการออกของตัวละครทำได้ดีมากค่ะขอชม  ออกเน้นไปทีละตัวสองตัวแบบเข้าถึงนิสัยกันเลย  ไม่มั่วด้วย  ยอดเยี่ยมกระเทียมปิ้ง(?)ค่ะ ^^  อ้อ ! รู้สึกมิสะ(ไรเตอร์) จะเอาตัวเองไปเป็นนางเอกนะคะเนี่ย  อิอิ (ล้อเล่นค่า~)  ชอบความสามารถของมิสะกินะคะ  อยากมีบ้าง ><  อ้อรอบสอง !  เรื่องการพูดของแรมโบ้แพนโดร่าอยากให้ปรับนี๊ดดดดดดส์นึง  ตอนพูดว่าอดทนไว้คุณแรมโบ้น่าจะพูดว่า อด-ทน-ไว้หรือ อด...ทน...ไว้นะคะ  มันรู้สึกเป็นแรมโบ้มากกว่า  แหะๆ  อ้อรอบสาม ! โดยส่วนตัวแพนโดร่าชอบอามามิยะนะ  น่ารักดี ^^
     
    การใช้ภาษา (8/10)
              ถือว่าไม่ค่อยเท่าไหร่ในส่วนนี้  ตามที่ได้กล่าวๆ มาแล้วว่าประโยคบางประโยคมันห้วนไป  บางที่ก็รู้สึกการใช้ภาษาแข็งๆ ไม่นุ่มสลวยเหมือนผมอั้ม พัชราภา (เกี่ยว?)  แต่แพนโดร่าไปอึ้งตรงการบรรยายของสึนะ  นึกว่าตัวการ์ตูนมาพูดเอง  มันเป๊ะ!!!  555+  แพนโดร่าจะแนะนำให้แก้ตรงส่วนที่มันห้วนๆ อยู่ยังไงดีนะ  เอางี้...แนะนำให้ปรึกษาครูภาษาไทยค่ะ (//โดนศอกบิน)  พูดจริงนะไม่ได้พูดเล่น!  คือตัวมิสะเอง (ตัวมิสะเองเลยไม่เกี่ยวกับนิยาย) น่าจะมีปัญหาตรงส่วนนี้  ปรึกษาครูดูเผื่อได้ความรู้อะไรมาแก้ไข  ถ้าไม่งั้นก็ปรึกษาคนอื่นที่เค้าเก่งทางด้านนี้ก็ได้   
     
    ความสนุกโดยรวม (19/20)
              ไม่อยากให้เต็มเดี๋ยวมันเยอะเกิน  แหะๆ  โดยภาพรวมถือว่าสนุกมากค่ะ  ถ้ามีสำนักพิมพ์ไหนที่เค้าเปิดรับฟิคล่ะก็...แนะนำให้ส่งไปเลยค่ะ  โอกาสผ่านสูงมาก  อ่า  ไม่มีอะไรอยากจะบอกมากนอกซะจาก...สนุกอ่ะ พยายามแต่งต่อไปอย่าท้อแท้นะคะ  แฟนคลับเยอะใช้ได้นี่  สู้ๆ ค่ะ ^^V    
     
    คะแนนพิศวาส  +1
              เป็นความพิศวาสส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับ 100 คะแนนแรก  แพนโดร่าให้เพราะเห็นใจที่โดนหักเรื่องคำผิดไปเยอะทั้งๆ ที่บางคำแค่พิมพ์ไม้เอกตกตัวเดียว! U_U  ให้ +0.5 (น้อยชิบลอส!!!)  อีกเรื่องก็คือทำให้แพนโดร่ามีทัศนคติที่ดีต่อฟิครีบอร์นขึ้นมาเยอะเลย  แบบเห็นจนเบื่อ  อ่านจนเบื่อน่ะค่ะ  เยอะมากกกกกกกกกกกแถมมาแนวซ้ำๆ กันอีกต่างหาก  เรื่องนี้ทำให้แพนโดร่าสนุกในการอ่านขึ้นมาอีกหลายขุม  ตรงนี้ให้อีก +0.5 ค่ะ ^^  
     
    รวม [85.9+1/100]
              ทำไมได้เยอะอ่ะ =[ ]=  ว่าหักไปเยอะแล้วนะเนี่ย  สรุปคือทำได้ดีแล้วค่ะ  เพียงแต่ต้องไปเน้นหนักเรื่องการใช้ภาษานิดหน่อยๆ กับคำพิมพ์ตกนะคะ  คะแนนมันหายจากส่วนนั้น  สู้ๆ ค่า  เสียดายไม่มีเพื่อนที่ชอบอ่านฟิค (มีนั่นแหละแต่มันชอบแบบเรท - - )  ไม่งั้นจะแนะนำให้  แพนโดร่าชอบแบบนี้นะคะแต่ไม่มีเวลาอ่านจริงๆ เลยไม่อยากรับปากว่าจะอ่านให้คนอื่นเค้าเสียความรู้สึก  เอาเป็นว่าเรื่องนี้แฟนคลับเยอะอยู่แล้ว  แต่งต่อไปอย่าต๊อแต็นะคะ ! ^^
     
    * นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนหนึ่งของนักอ่านคนหนึ่งในคราบนักวิจารณ์เท่านั้น  จะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่อยู่ที่ไรเตอร์จะพิจารณาค่ะ  และหากทำให้ไม่พอใจก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×