ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CAT COUPLE | แผน(ไม่)ลับฉบับเหมียวหง่าว

    ลำดับตอนที่ #6 : CAT COUPLE | Chapter 1 : ตัวร้าย...

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ค. 58


    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r



    CHAPTER 4

                ฉันชะเง้อคอเข้าไปในร้านคาเฟ่แมวเพื่อมองหาคลาวน์แต่หาอยู่นานก็ไม่เห็นเขาเลยแม้แต่เงา  วันนี้ฉันมาตามนัดของเค้าล่ะ  ไม่ใช่ว่าท้าทายฝ่ามืออรหันต์ของไอริสหรอกนะแค่ไม่อยากจะเสียมารยาทกับเค้าเป็นครั้งที่สองก็เท่านั้นเอง

                “มาแล้วเหรอ  เนโกะ~~” น้ำเสียงทะเล้นของผู้ชายดังขึ้นด้านหลังของฉัน  ไม่ต้องหันไปก็รู้ว่าเป็นเอียน  “มาไวจังน้า”

                “ฉันมาหาคลาวน์น่ะ” ฉันเริ่มถามหาเป้าหมายทันที  เอียนทำหน้าครุ่งคิดอยู่นิดหน่อยแล้วเอ่ยบางสิ่งที่แทบจะทำให้หัวใจของฉันหยุดเต้น 

                “วันนี้มันไม่อยู่หรอก  ไปตามดูแลแฟนมันน่ะ” ...ผู้ชายไร้มารยาท (ฉันหมายถึงคลาวน์)

                ฉันก่นด่าคลาวน์ในใจ  เป็นคนชวนฉันมาแท้ๆ แต่กลับผิดนัดแล้วไปกับแฟนเนี่ยนะ?  ผู้ชายยอดแย่จริงๆ

                “เหรอ  งั้นฉันจะมาใหม่วันหลังนะ” พอจะหันหลังเดินเอาเจ้ายอรินกลับไปที่หอ  ก็ถูกเอียนรั้งหัวไหล่ของฉันเอาไว้ซะก่อน  “อะไร”

                “อย่าเพิ่งกลับดิ  มันฝากงานเอาไว้กับฉันนะ” ยอดแย่คูณสอง  ผิดนัดฉันไม่พอยังฝากงานของตัวเองให้เพื่อนทำอีก 

    เอียนเดินนำฉันเข้าไปในชั้นสองร้านที่มีของเล่นสำหรับแมวมากกว่าด้านล่าง  คาดว่าน่าจะเป็นที่ๆ เค้าใช้เลี้ยงแมวของตัวเอง  เค้าวางเจ้ายอรินลงบนโต๊ะญี่ปุ่น

    “ฉันต้องทำไงมั่ง”  ทันทีที่นั่งลงข้างๆ โต๊ะญี่ปุ่นตัวนี้แล้วฉันก็เริ่มถามทันที  ไม่ได้รีบหรอกนะ  แค่อยากจะออกไปจากที่นี่เร็วๆ น่ะ

    “อย่างแรกก็...อย่าทำให้มันหลับ” เค้าปลุกเจ้ายอรินที่ทำท่าจะหลับอีกครั้งแล้วหันไปหยิบลูกบอลอันเล็กๆ ที่เป็นของเล่นแมวขึ้นมาล่อมัน  เจ้ายอรินตอบสนองเป็นอย่างดีพยายามจะตะครุบบอลให้ได้เลย  “ลองทำดูสิ”

    เอียนยื่นลูกบอลลูกเล็กมาทางฉัน  ฉันรับมันไว้แล้วทำอย่างที่เค้าทำบ้าง  เจ้ายอรินดูเหมือนจะสนุกสนานพอตัวเลยล่ะ

    “ดี  อย่างนั้นแหละ~  พูดเสร็จเอียนก็ลุกขึ้นเดินไปหยิบถุงขนมแมว  แล้วเปลี่ยนเป้าหมายจากลูกบอลเป็นขนมแทน  “ต่อไปก็ล่อด้วยขนม”

    เค้ายกขนมขึ้นสูง  เจ้ายอรินจะกระโดดขึ้นไปเพื่อตะปบของกิน  แต่เอียนยกสูงขึ้นอีก

    “ฉันลองมั่งสิ”  ฉันยื่นมือไปขอขนมแมวจากเอียน  เค้าส่งมาให้ทั้งถุงก่อนจะหันไปเล่นกับเจ้ายอรินต่อ  ดูเหมือนเขาจะถูกมันสะกดเอาไว้ซะแล้วสิ = =

     

    วันนี้ฉันอุดอู้อยู่แต่ในร้านคาเฟ่แมวเกือบทั้งวัน  มีเพียงขนมในร้านที่เอียนเอาขึ้นมาให้กินและเจ้ายอรินที่กำลังถูกฝึกอยู่แค่นั้น  เค้ากะจะขังฉันเอาไว้ในร้านนี้เลยรึไง T^T

                “เนโกะ~~~~~ >0<” เอียนวิ่งมาหาฉันด้วยท่าทางดีใจอะไรบางอย่าง  “คลาวน์กลับมาแล้วล่ะ”

                ห๊ะ?

                ฉันรีบหันไปเก็บของพร้อมกับคว้าเจ้ายอรินขึ้นมาทันที  ไม่อาอย่างนี้สิพระเจ้า  ฉันยังไม่อยากโดนตบจนหน้าบวมหรอกนะ TT^TT

                “อะ...อ้าว?  เธอจะไปไหนอ่ะ” เอียนมองฉันด้วยท่าทางงงๆ  พร้อมเข้ามารั้งแขนฉันไว้ก่อนจะดึงเบาๆ  แต่เพราะว่าฉันกำลังรีบบวกกับกำลังอารมณ์บูดนิดหน่อย  เลยไม่ค่อยมีสติและเซเข้าหาเอียนเล็กน้อย  “ไอ้คลาวน์ก็มาแล้ว  เธอนัดกับมันไว้นี่”

                “ฉะ...ฉันต้องรีบกลับ”

                “ทำไมเสียงเธอดูร้อนรนแปลกๆ อ่ะ  มีความหลังอะไรกับมันรึเปลาเนี่ย = =  อย่าเพิ่งมาจับผิดฉันตอนนี้ได้ม้ายยยย~~

                “อย่าเพิ่งถามน่า” พอสลัดแขนออกจากการเกาะกุมของเอียนได้  ฉันก็รีบเดินไปที่บันไดแต่ยังไม่ทันได้ก้าวขาลงบนบันไดขั้นแรกด้วยซ้ำ  ร่างสูงของคลาวน์ก็เดินขึ้นมาหยุดอยู่ตรงหน้าฉันแล้ว

                “จะไปไหน” น้ำเสียงเรียบๆ  กับใบหน้าแสนเย็นชาแบบเดิมปรากฏให้ฉันเห็น  เขานิ่งเกินไปจนฉันเดาไม่ถูกว่าเขากำลังคิดหรือรู้สึกอะไรอยู่ “เสร็จแล้วรึไง”

                “ปะ...เปล่า  คือจะรีบกลับไปทำงานของอาจารย์ที่จะต้องส่งพรุ่งนี้น่ะ” ฉันเริ่มแถไปมั่ว  ไม่แน่เขาอาจจะรู้แล้วก็ได้ว่าฉันโกหกอ่ะ

                “ก็ไปสิ” พูดจบคลาวน์ก็เดินผ่านตัวฉันไปแล้วไม่หันกลับมามองอีก  ฉันยืนนิ่งอยู่สักพักก่อนจะก้าวลงบันไดไปชั้นล่าง

              เจ็บปวดหัวใจจัง...

     

                วันต่อมา

                @มหาวิทยาลัยชื่อดัง  ย่าน J

                “เฮ้อ~” ฉันนั่งถอนหายใจออกมากว่าร้อยรอบแล้ว  มันเป็นสิ่งที่น่ารำคาญสำหรับคนรอบข้างมากเลยมั่ง  ยัยนีนถึงได้ส่งสายตาพิฆาตใส่ฉันเป็นระยะๆ

                “จะนั่งถอนหายใจอีกนานมั้ย -*-“ ฉันหยุดถอนหายใจแล้วฟุบหน้าลงกับโต๊ะที่ประจำของฉัน “เป็นอะไรกันแน่เนี่ย  ประจำเดือนไม่มาแล้วเครียด?

                “ฉันถูกตบ...” ฉันพูดออกไปตามตรง  ยัยนีนนิ่งเงียบสักพักก่อนจะกระชากตัวฉันขึ้นมา  แล้วมองนู่นมองนี่เพื่อหารอยตบ “แค่ปากแตกนิดหน่อยน่า ตอนนี้มันก็หายแล้วด้วย”

                “บอกฉันมาให้หมดว่าใครตบ  โดนตอนไหนเรื่องมันเป็นยังไง  เล่ามา!

                ยัยนีนเริ่มเป็นห่วงฉันมากกว่าเดิม  ระหว่างที่ฉันเล่าเรื่องเมื่อสองวันก่อน  เมื่อวานฉันไม่ได้โทรหายัยนี่เพราะไม่ได้มาเรียน  และอีกอย่างยัยนี่ก็ไม่ได้โทรหาฉันเพราะนึกว่าฉันจะอยู่กับคลาวน์ด้วย

                “งั้นไอริสที่ว่านี่ก็...แฟนคลาวน์งั้นสิ” ฉันพยักหน้าแทนคำตอบ  ยัยนีนเบะปากเหมือนจะร้องไห้ทำฉันงงเหมือนกันนะเนี่ย

                “ฉันขอโทษ~ T^T” ยัยนีนกอดฉันแน่นและเริ่มร้องไห้จ้าออกมา  อะไรของมันวะเนี่ย -_-  “เพราะแผนของฉันแท้ๆ เลย  แกถึงได้เจ็บตัวแบบเน้~~ ฮืออออ”

                “เลิกร้องได้แล้ว  ฉันไม่ได้เป็นอะไร = =

                “แต่ปากแกแตก  T^T

                “ก็หายแล้วไง  - -“ ยัยนีนผละออกจากฉันแล้วสะอื้นตัวสั่นอยู่ข้างๆ  ให้ตายเซ่! นี่เพื่อนฉันเปลี่ยนอารมณ์ได้อัตโนมัติงั้นเหรอ =*=

                “แล้วแกจะทำไงต่ออ่ะ”  ยัยนีนเช็ดตาพลางหันมาถามฉัน  ฉันอึกอักหาคำตอบอยู่สักพักนึง

                “คงจะต้องเลิกยุ่งกับเค้าเลยล่ะมั้ง”

                ใช่  บางทีฉันอาจจะต้องทำตามอย่างที่ตัวเองพูดจริงๆ

     

                EIAN  PART

                “อยากให้ฉันทำอะไรอีกล่ะ”  ผมเอ่ยปากถามผู้หญิงตรงหน้าที่เป็นคนรักของเพื่อนตัวเอง  แต่...ใช้คำว่าคนรักมันก็ยังไงๆ อยู่  งั้นใช้คำว่าคน เคยรัก  น่าจะเหมาะกว่าแล้วกัน

                “ทำให้ยัยนั่นเป็นของนายซะ” ไอริสคือผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าผม

                เมื่อสองวันก่อนยัยนี่เพิ่งไปดักทำร้ายเนโกะมา  ส่วนเรื่องที่ผมบอกกับเนโกะว่าไอ้คลาวน์มันมีแฟนอยู่แล้วน่ะ  เรื่องนั้นยัยไอริสก็ขอให้ผมช่วยทั้งนั้น  และอีกอย่างการที่มันไปบอกใครต่อใครที่เข้ามาสารภาพรักกับมันว่ามีแฟนแล้ว  นั่นมันก็แค่กำแพง  มันโดนยัยไอริสทำร้ายมาหนักจนจำไปพอสมควรถึงได้พูดแบบนั้นไง

                “ฉันทำไม่ได้หรอก  ฉันไม่ได้เลวขนาดนั้นนะ” ผมอาจจะดูเลว  แต่ก็ไม่ได้เลยจะล้ำของเขตนะครับ

                “ทำไปเถอะน่า  นายอาจจะแค่มอมยาแล้วกุเรื่องขึ้นมาก็ได้”  ไอริสทำหน้าออดอ้อนราวกับว่าสามารถควบคุมผมได้ทุกอย่าง  แต่ขอโทษทีผมไม่เหมือนพวกผู้ชายที่ชอบเข้าหาเธอหรอกนะ

                “ฉันจะลองดูแล้วกัน”  ถึงจะออกปากตกลงไป  แต่ใจผมมันไม่ได้ต้องการที่จะทำแบบนั้นเลยจริงๆ

                “เอียนของฉันน่ารักจริงๆ เลย” พูดเสร็จยัยไอริสก็ยื่นหน้าเข้ามาหอมแก้มผมทีนึงแล้วเดินจากไป

                “สกปรก”  อย่าคิดว่าผมหลงรักยัยนั่นเชียวนะ  ไม่มีทางซะหรอก  เพราะยัยนั่นไม่ได้บริสุทธิ์ผุดผ่องอะไรสักหน่อย

                ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงช่วยยัยนี่  ความจริงมันไม่มีเหตุผลอะไรเลย  เพียงแต่ผมว่างจัดไงเลยอยากหานู่นนี่ทำไปเรื่อย  ผมเริ่มทำแบบนี้มาปีกว่าๆ แล้ว  ส่วนใหญ่พอพวกผู้หญิงที่เข้าหาไอ้คลาวน์ถูกปฏิเสธก็หายวับไปเป็นแถว  จะมีก็แค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสู้ต่อ  แต่สุดท้ายก็จบไม่สวยทุกราย  รวมถึงรายนี้ด้วย...เนโกะ

                แต่ครั้งนี้คงไม่เหมือนครั้งที่ผ่านๆ มาสักเท่าไหร่  เพราะ อีกฝ่ายก็คงยังไม่รู้ตัวว่ารู้สึกแบบเดียวกับเธอ

    END  EIAN  PART

     

    @KITTY  CAF’E

    เฮ้อ~  สุดท้ายวันนี้ฉันก็หนีไม่พ้นการมารับเจ้ายอรินจากคลาวน์  แต่บางทีวันนี้เค้าอาจไม่อยู่  เพราะมัวแต่ดูแลแฟน...

    แล้วทำไมฉันจะต้องไปสนด้วยฟะเนี่ย >0<!!!

    “นี่  ฉันเรียกแกตั้งนานแล้วนะ = =” ฉันหันไปตามเสียงบ่นของเชสเซอร์  ดูเหมือนมันจะโมโหพอสมควรที่เรียกแล้วฉันไม่ตอบ  จะให้ทำไงได้อ่ะ  วันนี้ฉันรู้สึกไม่โอเคจริงๆ นี่นา

    “โทษทีๆ เหม่อคิดอะไรนิดหน่อยน่ะ” ฉันก้มหน้ามองพื้นฟุตบาทแล้วเดินไปข้างหน้าอย่างช้าๆ  ถ้าทิ้งเจ้ายอรินไว้ที่นั่นได้ฉันทิ้งมันไปนานแล้วล่ะ  ไม่อยากเจอหน้าเค้าเลย  ไม่อยากเจอเลยง่ะ  ฮือออ~ T^T

    “อย่าเหม่อนักสิ  ฉันเริ่มเป็นห่วงแล้วนะยัยเพื่อนบ้า -*-  นี่ยังดีที่มันเป็นเพื่อนสนิทของฉัน  ไม่ใช่คนอื่นคนไกลไม่งั้นฉันได้หวั่นไหวไปกับมันแน่ๆ

    ~RRRRR~RRRRR~

    “แปปนะ  ฮันนี่โทรมา”  และทันทีที่เดินถึงหน้าปากทางที่จะต้องเดินเข้าไป  โทรศัพท์ของเชสเซอร์ก็ดังขึ้นซะก่อน  อะไรมันจะเป๊ะขนาดนี้ TT^TT 

    “งั้นฉันไปรับเจ้ายอริน  แกยืนอยู่ตรงนี้นะ” เชสเซอร์พยักหน้าตอบแล้วคุยกับยัยฮันนี่ต่อ  ฉันถอนหายใจยาวๆ  ตั้งสติแล้วเดินเข้าไปหยุดตรงหน้าร้าน

    ร้านคาเฟ่ยังไม่ปิดและดูเหมือนยังมีคนอยู่ข้างในด้วย  ฉันเลยตัดสินใจเปิดประตูร้านเข้าไปเพื่อจะรับเจ้ายอรินกลับทันที

    “ขอโทษ...” เสียงของผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้นที่มุมๆ หนึ่งของร้านนี้  พอฉันจะหันไปหาเสียงนั้นสายตาของฉันก็ปะทะเข้ากับร่างชายหญิงคู่หนึ่งบนชั้นสองตรงบันได  เค้าสองคนกำลังกอดกัน...ไม่สิ  ดูเหมือนผู้หญิงจะกอดอีกคนเองมากกว่า

    และฉันจะไม่ช็อกไปมากกว่านี้เลย  ถ้าหากว่านั่นไม่ใช่  คลาวน์กับไอริส!

    ฉันยืนนิ่งจนคลาวน์เริ่มสังเกตเห็น  เค้าหันมามองฉันแวบนึงด้วยสีหน้าตกใจก่อนจะปรับให้เป็นปกติเหมือนเดิม

    กริ่ง!

    ไม่พูดพร่ำทำเพลงฉันก็รีบวิ่งออกมาจากร้านคาเฟ่นั่นทันที  พอวิ่งมาหยุดอยู่ตรงหน้าเชสเซอร์ที่คุยโทรศัพท์เสร็จแล้ว  ก็เริ่มร้องไห้ออกมาอย่างไม่มีเหตุผล

    “อ้าว   เจ้ายอรินล่ะ”  เป็นเพราะฉันเก็บเสียงสะอื้นเอาไว้  เชสเซอร์เลยไม่สังเกตเห็น  แต่พอฉันเงยหน้าขึ้นเท้านั้นแหละ มันก็ผงะไปเลย  “เฮ้ย!  เป็นอะไรเนี่ย”

    “ฮือออ~” ฉันโผเข้ากอดเพื่อนรักอย่างไม่อายใคร  ถึงแม้มันจะเป็นผู้ชายและฉันจะเป็นผู้หญิงก็ตาม

    “แกเป็นอะไร  ตอบฉันก่อนสิวะ”  ฉันไม่พูดอะไรออกไป  และร้องไห้กอดมันอยู่อย่างนั้น

    “ฉัน...ฉันอยากดื่ม  ฮึก! ฮือออ~  และพอพูดออกไป  เชสเซอร์ก็ตกใจหนักกว่าเดิม  ฉันดื่มไม่เป็นแค่อึกเดียวฉันก็เมาแอ๋แล้ว

    “แกดื่มมะ....”

    “ไปเดี๋ยวนี้!!  ฉันพูดแกมบังคับกับมัน  เชสเซอร์ทำหน้าหนักใจแล้วประคองฉันออกไปจากตรงนั้น

    คืนนี้  ฉันจะลืมเค้าให้ได้เลย! คอยดูเหอะ!

     




    อัพช้าไปเป็นชาติ T^T
    ขอโทษจ้า ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว  อาจจะไม่ค่อยว่างอัพนิดนุง  แต่จะพยายามมาอัพนะคะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×