ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mystery Dimension

    ลำดับตอนที่ #78 : -Register Distropian-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 163
      0
      22 ก.ค. 60

    Register




    ชื่อ :  โอเรียนน่า เคทท์ลิน || Orianna Catelyn

    ชื่อเล่น : ออรีน || Orin

    อายุ : 26 ปี

    เพศ : หญิง

     เผ่าพันธุ์ : Faunus เผ่าแมว (เผ่าครึ่งคนครึ่งสัตว์) 
                     เผ่าพันธุ์ฟอร์นัสเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีพื้นเพถิ่นกำเนิดอยู่บนดาวโอไบเน่ เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีรูปร่างคล้ายคลึงกับมนุษย์ เพียงแต่มีส่วนใดส่วนหนึ่งของ                      ร่างกายเป็นสัตว์ที่มีฐานข้อมูลอยู่บนดาวโลก เช่น สุนัข แมว หนู เป็นต้น และมักจะมีลักษณะนิสัยคล้ายคลึงกับสัตว์ชนิดนั่น สิ่งที่ติดตัวมาคือ                      สัญชาตญาณของสัตว์ เผ่าฟอร์นัสมักจะมีอายุที่ยืนยาวกว่ามนุษย์ อายุขัยมักอยู่ที่180ปี หรือบางคนอาจจะอยู่เกินกว่านั่นก็อาจจะเป็นได้

    วันเดือนปีเกิด : 26/10

    เชื่อชาติ/สัญชาติ : ไอริช

    ลักษณะนิสัย : ภายนอก ค่อนข้างเป็นคนที่เงียบๆและเก็บตัว รักสันโดษ ไม่ค่อยพูด เน้นการกระทำมากกว่าคำพูด แต่เธอเป็นคนที่ค่อนข้างจะใจร้อนและหุนหัน                   พลันแล่นเมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับครอบครัว เพื่อนค่อนข้างซนพอสมควรทีเดียว ช่างสงสัยแต่มักจะไม่พูด มักสื่ออารมณ์ต่างๆออกมาทางแววตา                   มากกว่า ที่สำคัญขี้หงุดหงิดและขี้รำคาญมากด้วย (นิสัยส่วนใหญ่จะค่อนข้างคล้ายแมว) (นิสัยปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ต่างๆและ                           เหตุการณ์ที่เจอจะส่งผลต่อนิสัยต่อๆไปด้วย)

    ชอบ : อาหารที่ทำมาจากปลา ตุ๊กตาและของน่ารักๆ

    เกลียด : สิ่งมีชีวิตประเภทสุนัข อาหารที่มีรสชาติเผ็ด 

    คลาส : Genetic

    ข้อเสีย : หากมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นกับเพื่อน เพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์ ครอบครัว ก็มักจะใจร้อนและไม่คิดหน้าคิดหลัง เธอจะกระโดดเข้าไปในเรื่องนั่นทันที
               จุดอ่อนคือหู ไม่สามารถทนรับเสียงคลื่นสะท้อนได้เป็นระยะเวลานาน เพราะประสาทหูที่ดีกว่ามนุษย์ (อ้างอิงได้จากประสาทหูของแมว) และจุดอ่อน
                               อีกอย่างของโอเรียนน่านั่นก็คือ...เมื่อเห็นปลาแล้วจะทนไม่ได้ต้องกระโจนเข้าใส่แทบจะทันที(???)
               จุดอ่อนอีกอย่างคือหาง เป็นจุดอ่อนไหวของแมว ห้ามจับเป็นอันขาดหากไม่อยากโดนข่วน
                รับอิทธิพลจากอารมณ์คนรอบข้างได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะอารมณ์ด้านลบเช่นความโกรธ โอเรียนน่าจะหงุดหงิดตามไปด้วย

    อาวุธ : Lightsaber

    ความสามารถพิเศษ : ประสาทสัมผัสดี โดยเฉพาะประสาทหูและตา รับเสียงได้ดีกว่ามนุษย์และค่อนข้างไวต่อเสียง ดวงตาสามารถมองเห็นในที่มืดได้ชัดโดย                           ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ช่วยให้มองเห็นในที่มืด สัญชาตญาณในฐานะของผู้ล่า(มักปรากฏในยามที่สถานการณ์เกิดขึ้นกระทันหัน) 
                              ไวต่ออารมณ์และความรู้สึกของคนรอบตัว โดยเฉพาะอารมณ์โกรธ

    ประวัติ :  โอเรียนน่าเกิดในเผ่าFaunus(ฟอร์นัส)บนดวงดาวสีเขียวมรกตแสนสวยที่ชื่อโอไบเน่ ซึ่งเป็นดาวที่อยู่ในระบบจักรวาลที่ห่างไกลจากจักรวาลทาง               ช้างเผือกมาก(ท่านพ่อไม่ค่อยได้กล่าวถึงเสียเท่าไหร่นัก) โอไบเน่เป็นดาวดวงที่อยู่ในระบบจักรวาลที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกับจักรวาลทางช้าง                   เผือก(มีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางเช่นเดียวกัน) ทำให้ดาวไบโอเน่มีความอุดมสมบูรณ์มากพอๆกับดาวโลก แต่แหล่งน้ำบนดินนั่นค่อนข้างน้อยกว่า               โลกนัก โดยคิดเป็น1:3ระหว่างพื้นดินกับน้ำ หากแต่แหล่งน้ำใต้ดินนั่นมีมากพอที่จะชดเชยได้พอเพียง และนดาวโอไบเน่นั่นมีแร่ที่ใช้เป็นพลังงาน               หลักของดวงดาวและทุกสิ่งมีชีวิต แร่นั่นเรียกว่า Energic Stone(มีสีแดงเป็นประกาย เรืองแสงในที่มืดได้) ซึ่งเป็นแร่ที่ใช้เป็นพลังงานในชีวิต                   ประจำวันของเผ่าฟอร์นัส

                วันหนึ่ง ความสงบสุขบนดาวก็เปลี่ยนไปเมื่อได้มีกลุ่มนักแสวงหาพลังงานมาเยือนที่ดาวดวงนี้และขอทำการขุดเอาแร่ชนิดนี้ไปจากดาว โดยทำข้อ               ตกลงกันว่าจะเอาไปแต่พอดี หากแต่กลุ่มนักแสวงหาพลังงานนั่นทำผิดสัญญา ละเมิดข้อตกลงโดยการลักลอบขุดEnergic Stoneจนแทบจะหมด               เหมือง นั่นทำให้สมดุลของดาวนั่นล่มสลาย ความอุดมสมบูรณ์ของดาวค่อยๆหมดไป ต้นไม้เริ่มเหี่ยวเฉา แหล่งน้ำเริ่มเหือดแห้ง ดาวโอไบเน่ค่อยๆ               ล่มสลายอย่างช้าๆ นั่นทำให้เผ่าพันธุ์ฟอร์นัสเริ่มล้มตายและเริ่มลดจำนวนลงเรื่อยๆจนแทบจะสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ ประชาชนส่วนมากเริ่มอพยพไปดาว                 อื่นๆ รวมถึงกลุ่มท่านปู่และท่านย่าของโอเรียนน่าที่เดินทางออกจากดวงดาวบ้านเกิด ผ่านไปหลายสิบปีถึงจะเดินทางมาจนถึงดาวโลกและลงหลัก             ปรักฐานอาศัยอยู่บ้านดาวโลกนับแต่นั้นมา 

                โอเรียนน่าจึงถือว่าเกิดและเติบโตบนดาวโลก โดยท่านพ่อของเธอนั่นเป็นชาวเผ่าฟอร์นัสลักษณะเหมือนแมวบนดาวโลก และท่านแม่ของเธอเป็น               มนุษย์ชาวโลก เมื่อตัวเธอนั่นอายุได้8ปี โอเรียนน่าก็สัมผัสได้ถึงBio-Forceที่ไหลเวียนอยู่ในรรมชาติ เมื่อท่านพ่อและท่านแม่รับรู้ได้ถึงเรื่องนั่น ตัว               เธอจึงถูกส่งตัวไปฝึกและเรียนรู้การควบคุมพลังจากอาจารย์ท่านหนึ่ง เธอออกเดินทางฝึกฝนตัวเองกับท่านอาจารย์ เดินทางท่องดวงดาวแต่ละดวง             ในระบบจักรวาลทางช้างเผือก จนอายุได้18ปี ท่านอาจารย์ก็ได้มอบอาวุธมาให้กับเธอ นับแต่นั่นมา ไลท์เซเบอร์สีดำก็เป็นอาวุธคู่กับพลังBio-                   Force และเมื่ออายุ25ปี เธอก็เดินทางกลับมาที่ดาวโลก และเริ่มศึกษาระบบการทหารและกองยาน เป้าหมายของเธอคือการหาทางชะลอการล่ม               สลายของดาวบ้านเกิดที่เธอเคยฝันว่าอยากจะกลับไปที่นั่นในสักวันหนึ่ง จนเมื่อเธออายุ26ปี เธอก็เข้าประจำการเป็นทหารในกองยานแถบชายแดน             อวกาศขั้นสองระหว่างสหพันธรัฐกับมหาจักรวรรดิโพรเพซเพื่อทำตามเป้าหมายนั่น

    สิ่งสำคัญ  : ครอบครัวและเพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์

    เป้าหมายของการต่อสู้ : หาทางชะลอการล่มสลายของดาวโอไบเน่ ดาวบ้านเกิดของตัวเองและกำจัดกลุ่มคนที่กอบโกยผลประโยชน์

    คิดยังไงกับอวกาศ : เป็นที่ที่มีดาวบ้านเกิดของตัวเองอยู่ ที่ที่เป็นอีกขั้นที่จะได้ทำตามเป้าหมายของตัวเอง

    *เพิ่มเติมนิสัยกับข้อเสียเล็กน้อย*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×