ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mystery Dimension

    ลำดับตอนที่ #51 : -Register HTU-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 42
      0
      12 ส.ค. 59

    APPICATION FORM

     

     




     

    [กฎมีไว้ปฏิบัติตามและเคารพ หากกระทำผิดกฎ ฉันก็ไม่ต้องเคารพสิทธิ์ของคุณ]

     

    ชื่อ นามสกุล : เมอร์ซิล เนเมอร์ – Mersil Nemer

     

    ชื่อเล่น : ซิล – Sil

     

    อายุ : 22 ปี

     

    คณะ/ชั้นปี : คณะจิตวิทยา ชั้นปีที่2

     

    ตำแหน่ง : ฝ่ายวินัย

     

    ลักษณะนิสัย : เมอร์ซิลเรียกได้ว่าเป็นคนที่เย็นชาคนหนึ่ง เธอจะไม่สนใจใครที่เธอไม่สนใจ ถึงเธอจะสนใจใครคนใดคนหนึ่ง เธอก็จะเนียนเข้าไปนั่งใกล้ๆคนคนนั้นและทำการล้วงข้อมูลออกมาด้วยคำพูดเพียงน้อยนิดเท่านั้น ซิลมักจะมองคนอื่นด้วยหางตา มองแล้วก็ไม่พูด แค่จ้องนิ่งๆด้วยแววตาที่เหมือนเสือโคร่งนั่น ทำให้คนอื่นมักจะรู้สึกกดดัน และหายใจไม่ออกราวกับเธอกำลังจะเอาชีวิตไปเพียงแค่การจ้องมอง ทั้งๆที่เธอนั่นก็แค่มองเฉยๆไม่ได้โกรธอะไร เธอไม่สนใจว่าใครจะคิดยังไงกับเธอทั้งสิ้น เธอมักจะทำให้คนอื่นกลัวเธอเสมอ 

                           เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยเอ่ยพูดกับใคร ยกเว้นเรื่องงานและธุระสำคัญ เธอไม่ใช่คนที่ชอบความเงียบ เธอสามารถที่จะอยู่ในสถานที่ที่เสียงดังและวุ่นวายได้ แต่เธอแค่ไม่ชอบพูดเท่านั้น ซิลชอบที่จะฟัง ไม่ว่าจะฟังอะไรก็ตาม การฟังทำให้เธอสามารถฝึกการวิเคราะห์ น้ำเสียง การจับโกหก อารมณ์ต่างๆได้ ซิลค่อยข้างเชี่ยวชาญเรื่องการวิเคราะห์ลักษณะนิสัย อารมณ์ และการสืบข้อเท็จจริงจากการฟังคำพูดต่างๆของผู้คนได้ ซิลมักคิดว่าการพูดเป็นการเสียเวลาและมักจะเปิดเผยความจริงออกมาเสมอ นั่นทำให้เธอไม่ชอบการพูดคุย 

                           เป็นคนที่เคร่งครัดในงานที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่างานไหนๆ งานเล็กๆอย่างการช่วยเก็บงาน หรืองานใหญ่ที่ได้รับจากฝ่ายวินัย ซิลจะทำเต็มความสามารถของเธอโดยไม่มีข้อแม้ แม้ว่าเธออาจจะเจ็บไข้ได้ป่วย หากเธอได้รับมอบหมายหน้าที่มา เธอก็จะมอบร่างกายที่เจ็บป่วยออกมาทำตามหน้าที่นั่นจนได้ ต่อให้ใครจะห้ามแค่ไหน แต่เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมรับฟังคนอื่น มักจะยึดติดกับความคิดของตัวเองเสมอ ไม่มีใครที่สามารถเปลี่ยนความคิดของเธอได้ ค่อนข้างเป็นคนหัวแข็งพอสมควร

                           มั่นใจในตัวเองสูง ไม่ยอมอ่อนข้อให้ใคร แต่ก็ใจเย็นพอที่จะรับฟังเหตุผลของคนอื่นแต่ก็ไม่คิดที่จะอ่อนข้อจนกว่าจะมีเหตุผลที่คิดว่าสมเหตุสมผลแล้วที่จะยอมและเธอคัดค้านไม่ได้เท่านั้น ทำให้เธอมักจะเป็นคนที่ควบคุมยาก ซิลจะเคารพแต่คนที่เธอพอใจจะเคารพ คือ ซิลจะเคารพคนที่มีเหตุผลเท่านั้น

                            เธอเป็นคนที่มีใบหน้าเรียบนิ่ง ทำสีหน้าอื่นไม่เป็น นั่นทำให้ไม่ค่อยมีใครเข้าใจว่าเธอรู้สึกยังไงกันแน่ ก็อย่างที่บอกไปแล้วเบื้องต้น เธอมักจะมองผู้คนด้วยหางตาและมักจะมีความกดดันแผ่ออกมาจากตัวเธอเสมอ ทำให้ซิลไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับใครคนอื่นเลย แต่ก็เจ้าเล่ห์พอที่จะใช้จุดอ่อนของคนอื่นโดยไม่คิดหากต้องทำงานให้สำเร็จ อย่างที่บอกเธอชอบการวิเคราะห์เกี่ยวกับจิตใจคน นั่นทำให้เธอมักจะเดาสิ่งที่คนคนนั้นชอบ เกลียดและกลัวได้เพียงแค่พูดด้วยไม่กี่คำ หลายครั้งที่เธอมักจะเข้าหาเป้าหมายเพราะงาน หลายครั้งที่เธอมักจะเข้าหาคนอื่นเพียงเพราะเป็นผลดีต่อกลุ่ม นั่นทำให้ทั้งๆที่เธอยังอายุน้อย แต่เธอกลับเข้าใจความรู้สึกหลายๆด้านอย่างลึกซึ้ง เพียงแต่เป็นเธอเองที่แสดงสีหน้าไม่เป็น และเธอยังเป็นคนที่ถือคติว่า ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ใครทำอะไรมา ต้องได้รับการกระทำแบบนั่นกลับคืนไปเช่นกัน

     

    ประวัติ : เมอร์ซิล เนเมอร์ เธอเป็นลูกสาวในตระกูลเนเมอร์ที่ผู้คนในตระกูลนี้มักจะเป็นแพทย์ ในสมัยเด็ก เธอมักจะได้รับการยัดเยียดความรู้ต่างๆที่จำเป็นต่อการสอบเข้าโรงเรียนดังๆ เพื่อที่จะเป็นแพทย์ตามที่พ่อแม่ของเธอต้องการ เช่นเดียวกับพี่สาวของเธอ เอสเทอร์ เนเมอร์ แต่เธอและพี่สาวนั่น...มักจะต่อต้านการกระทำนั่นเสมอ พี่สาวของเธอรักการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ นั่นทำให้ในปีที่พี่สาวของเธออายุได้18ปีได้หลบหนีออกไปจากบ้านเพื่อเรียนในสิ่งที่รัก นั่นทำให้เมอร์ซิลต้องรับผลของการกระทำของพี่สาวของเธอเพียงคนเดียว ความต้องการของพ่อแม่ ทำให้การเรียนของเมอร์ซิลหนักยิ่งกว่าเดิม แต่เธอไม่ได้อยากจะเป็นแพทย์ เธอชอบที่จะเรียนรู้จิตใจของผู้คน เมอร์ซิลสนใจจิตใจของผู้คนมาตั้งแต่สมัยเด็ก และความฝันที่อยากจะเป็นนักสืบ ทำให้เธอแอบพ่อแม่ไปสมัครสอบเข้าในคณะจิตวิทยาด้วย เช่นเดียวกับคณะแพทย์ เธอต้องสมัครเพราะหน้าที่ที่ต้องทำ แต่เธอไม่ได้รับความต้องการของพ่อแม่เข้ามา ดังนั้นหน้าที่ที่เธอได้รับคือการไปสอบเข้าคณะแพทย์ ดังนั้นในวันที่ต้องเลือกว่าจะเข้าคณะไหน เธอจึงเลือกจิตวิทยาโดยที่ไม่สนใจคำคัดค้านของพ่อแม่ เธอหลุดออกมาจากบ่วงความต้องการของพ่อแม่ของเธอได้แล้ว 

     

    สเปคที่ชอบ : ด้วยความที่เมอร์ซิลมักจะเข้าใจในนิสัยที่หลากหลายของผู้คนและจับเท็จคนอื่นได้เสมอ ทำให้เธอค่อนข้างที่จะไม่ยึดมั่นในความรักและสิ่งมีชีวิตเพศชายมากนัก เมอร์ซิลจึงมักจะมองคนที่ความจริงใจ ไม่หลอกลวง พูดความจริงเสมอ โกหกได้ถ้าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ขอเพียงมีความจริงใจ เธอก็ยอมรับคนคนนั้นแล้ว

     

    งานอดิเรก : อ่านหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาและฟังเพลงบรรเลงเบาๆช้าๆ

     

    สิ่งที่ชอบ : กฎระเบียบ,เพลงบรรเลงช้าๆ,หนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยา,วรรณกรรมแนวสืบสวนสอบสวน,ขนมหวาน,สีโทนสบายตา

     

    สิ่งที่ไม่ชอบ : คำโกหกหลอกลวง,จิ้งจก,คนที่ผิดกฎ,คนเกียจคร้าน,อาหารขมๆ,สีโทนสว่างชวนแสบตา

     

    ความรู้สึกที่มีต่อ ไมท์ตี้ : เมอร์ซิลไม่ค่อยชอบเข้าไปวุ่นวายกับคนกลุ่มนี้นัก แต่เธอค่อนข้างไม่ชอบเพราะคนพวกนั้นทำตัวอยู่เหนือกฎเกณฑ์ หากพวกเขาทำผิดกฎ เธอก็พร้อมที่จะจับพวกเขามาลงโทษ

     

    ความรู้สึกที่มีต่อ โนบอดี้ : สำหรับเธอ คนกลุ่มนี้ก็มีบางคนที่ค่อนข้างมีเหตุผล แต่ก็เช่นกัน หากพวกเขาระเมิดกฎเกณฑ์ที่ตั้งใจ เธอก็พร้อมที่จะจับพวกเขามาลงโทษเช่นกัน

     

    เพิ่มเติม : สาเหตุที่เมอร์ซิลไม่แสดงความรู้สึกทางสีหน้าเพราะ เธอฝึกตัวเองที่จะไม่แสดงความรู้สึกออกไป เพราะการแสดงความรู้สึกคือการเปิดเผยตัวตนของเธอให้คนอื่นรับรู้ และเธอรู้สึกอ่อนแอหากผู้อื่นรู้ความรู้สึกของเธอ ดังนั้น เธอจนเคยชินที่จะไม่แสดงความรู้สึกทางสีหน้าหรือการกระทำ เว้นแต่กับคนพิเศษเท่านั้น

    การที่เธอเป็นคนที่เคร่งครัดในการทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนหนึ่งเพราะพ่อแม่ของเธอฝึกเธอให้ทำตามหน้าที่ตามๆที่พวกเขาตั้งกฎไว้ ส่วนหนึ่งก็คือเธอเองก็คิดว่าการทำตามหน้าที่คือการเคารพตัวเองและกฎ และเป็นการบังคับตัวเองให้ยอมรับกฎเนื่องจากนิสัยหัวแข็งของเธออาจจะเป็นปัญหาได้เมื่อเธอต่อต้านกฎที่วางไว้

     

     -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×