ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -::Mist Delusion School::-(ปิดรับสมัครนักเรียน)

    ลำดับตอนที่ #62 : ++วิชามารยาทและการใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม++(การเรียนครั้งที่2::17/03)

    • อัปเดตล่าสุด 27 เม.ย. 52


    ++วิชามารยาทและการใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม++

    ผู้สอน :: คุโรไร เฮลิ







    การเรียนครั้งที่:: 2 (17/03) กำหนดส่งงาน :: 24/03

                “สวัสดีครับนักเรียนทุกท่าน ขอต้อนรับสู่วิชาที่เสริมสร้างหน้ากากท่านอีกครั้ง^^ ไม่ได้เจอกันพักใหญ่ มีใครที่ยังไม่ส่งการบ้านผมก็ส่งซะนะครับไม่งั้น...ผมไม่รับประกันความปลอดภัยใดๆทั้งสิ้น เอาล่ะครับ งั้นเรามาเริ่มบทเรียนของวันนี้กันเลยดีกว่า สิ่งที่ผมจะสอนท่านในวันนี้คือ.....การเก็บอารมณ์ครับ
                หนังสือเล่มหนาในมือถูกเปิดออกโดยมือที่มองไม่เห็นก่อนจะไปหยุดอยู่ที่หน้า...315
                    โดยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตทุกคนนั้นย่อมมีอารมณ์ มีดีใจ มีเสียใจ มีรัก มีโกรธ มีหลงเป็นธรรมดา แต่ในการเข้าสังคมนั้น เราจะเปิดเผยอารมณ์เหล่านั้นออกมาหมดก็ไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นในการใส่หน้ากากเข้าหากันนั้นคือการเก็บอารมณ์ครับ
                    การเก็บอารมณ์ที่ผมหมายถึงนั้นไม่ได้หมายถึงการเก็บกด มีอะไรก็เก็บๆๆๆๆๆไม่บอกใคร และถ้ามันเต็มขึ้นมาเมื่อไร....มันจะระเบิดออกมา เหมือนกับผมครับชี้ตัวเองก่อนหัวเราะเบาๆ
                    แต่ที่เก็บหมายถึงให้ซ่อนความรู้สึกที่เรากำลังรู้สึกนั้นเอาไว้ภายใน เช่นหากท่านกำลังโมโหใครสักคน แต่ท่านก็ไม่ควรจะเข้าไปยกมีดจ่อคอเตรียมฆ่าเขาเพื่อระบาย แต่สิ่งที่ท่านควรทำคือ ยิ้ม
                    แล้วปั้นหน้าแสร้งเป็นคนดีต่อไป..เพื่อรอให้เขาตายใจแล้วค่อยเชือดช้าๆ.....ฮะๆผมล้อเล่นครับไม่ต้องคิดมากนะครับ^^ แต่การเก็บอารมณ์นั้นไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเพียงแค่อารมณ์โกรธ เราสามารถเก็บได้ทุกอารมณ์ตามที่สถานการณ์และจิตใจท่านพาไป แต่ก็ไม่ควรเก็บมาจนเกินไป โปรดอย่ามองข้ามคำถามที่ว่า
                    เป็นอะไรรึเปล่าฟังดูเป็นคำถามง่ายๆแต่มันก็แสดงถึงความห่วงใยที่เขามีให้ท่านน่ะครับ^^ เอาล่ะครับวันนี่พอแค่นี้ก่อน ส่วนการบ้าน มันอาจจะเป็นการละลาบละล้วงไปหน่อยแต่ก็อย่าใส่ใจเลยครับ
    ท่านอยากจะเก็บความรู้สึกไหนไว้ในใจมากที่สุดครับ
                    เรื่องที่สอนไปวันนี้ถ้าไม่เข้าใจอะไรก็ถามได้นะครับ เอาล่ะครับ จบการเรียนแต่เพียงเท่านี้ หน้ากากของพวกท่านได้หนาขึ้นไปอีกชั้น แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

    ส่งการบ้านวิชามารยาทและการใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม
    ชื่อ ::
    รหัสหอ/ห้อง ::
                    คำตอบ::



    "รายชื่อนักเรียนที่ส่งการบ้านแล้ว"

    T001
    T002
    T003
    T004
    T005

    H001
    H002
    H004


    M001
    M002
    M003
    M004
    M005

    W001
    W002
    W003
    W004
    W005

    K001
    K003

    U003
    U004
    U005

     
    หมายเหตุ* ตรวจสอบงานและรหัสของท่านด้วย หากส่งแล้วแต่รหัสไม่ขึ้นกรุณาแจ้ง
    K a e

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×