ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic TFBoys ] - Love you more - [ KaiYuan ]

    ลำดับตอนที่ #5 : LYM05.

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 58


    SQWEEZ 
    LYM05.

     

                ตอนนี้อี้หยางเซียนซีกำลังจะเป็นบ้า..เพราะอะไรน่ะหรอ..ก็ไอเพื่อนตัวดีมันดันลากลูกน้องของเขาไปไหนก็ไม่รู้น่ะสิ!! อยากจะตายไปอยู่หรอกนะ แต่งานยุ่งขนาดนี้ แทบจะไม่มีเวลากระพริบตา พโธ่ แล้วไอ้พี่ลู่หานมันหายหัวไปหน๊ายยยยย เออหายกันไปให้หมดดด นี่กูเป็นเจ้าของร้านหรือเปล่าเนี่ยยยยย เฮ้วมีพลีสสส

     

                      ยังบ่นไปจบเซียนซีก็เห็นหยวนที่กำลังถูลู่ถูกังอยู่กับลู่หาน ดูท่าทางลู่หานจะโทสะอะไรสักอย่าง แต่ว่าช่างมัน งานและร้านพี่ต้องมาก่อน..

     

                      เฮ้ย! มัวทำอะไรกันอยู่ มาช่วยงานสิวะ แล้วไอจุนไคมันหายไปไหนของมันวะ? แกออกไปพร้อมมันหนิ แล้วทำไมกลับมาพร้อมพี่ลู่หาน?”

     

             เอ่อ..คืออีกเดี๋ยวพี่จุนไคก็ตามมาครับพี่เซียน ถ้าไม่มีอะไรแล้วผมไปทำงานต่อนะครับพี่..

     

             เออๆ อย่าหายไปไหนนานอีกนะ

             

             ครับพี่

     

             แล้วนี่พี่เป็นไรของพี่เนี่ย ตีนกาแค่นี้ยังไม่พออีกหรอครับเซียนซีถามแกมแซวพลางเอามือตบๆบนไหล่ของอีกคน

     

                      เสือก!!” ตะโกนด่าไม่พอ ปัดมือเขาเสียแทบกระดูกหลุดอีก

     

             อ้าว!! อะไรของพี่เนี่ย!!” ซั้ซ ถึงจะเป็นพี่แต่กูก็นายจ้างมึงนะครับพี่ลู่หาน..

     

     

     

     

     

     

     

                      และแล้วการทำงานวันแรกของหวัง จุนไคก็ผ่านไปได้ด้วยดี..หรอวะ? เออช่างมันเถอะ แล้วเหลือกอีกกี่วันเนี่ยกว่ามหาวิทยาลัยของเขาจะเปิด แล้วเขาต้องทำงานชดใช้ความผิดอีกนานแค่ไหน 2 เดือนเลยหรอ... เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันใย ฉันทำอะไรให้คุณเคืองขุ่น

     

                      ไงมึง หมดสภาพเลยนะเพื่อนสนิทที่ควบตำแหน่งเจ้านายเดินเข้ามาทักด้วยการตบข่าร่างสูงเบา แล้วค่อยนั่งลงที่เก้าอี้ฝั่งตรงข้ามกับเขา

     

                      เออดิวะ กูเคยทำอะไรแบบนี้ที่ไหน พ่อนะพ่อ

     

             เอาเถอะหน่า แล้วพ่อมึงบอกไหมว่าต้องทำกี่เดือน??”

     

                      “2 เดือน

     

             โหสัด 2 เดือน ขี้ๆว่ะ

     

             เออวะ ขี้ก็ขี้ เหี้ยเอ้ย กูอยากร้องไห้..

     

             แปปเดียวเองเถอะมึง เออ แต่กูมีเรื่องข้องใจว่ะ

     

             เรื่องเชี่ยไรครับ?”

     

                      มึงคิดไรกับลูกน้องกูป๊ะครับ?”

     

     

     

              . . . . . . . . . . . . . .

     

     

     

             คิดอะไรเล่า ไม่ได้คิด ห่าเอ้ย

     

             แล้วทำไมมึงคิดคำตอบนานจัง

     

             คนเรามันก็ต้องคิดใคร่ครวญกันสักนิดครับคุณเซียนซี

     

             นิดเหี้ยไรล่ะ

     

             น่ะ ด่ากูอีกละ

     

             กูขอโทษครับ คุณลูกน้อง เออแล้วนี่มึงกลับไง?”

     

             ตอนแรกก็ว่าจะนั่งรถเมล์กลับอะนะ แต่กูเพิ่งนึกขึ้นได้ว่ากูมีเพื่อนที่แสนดีอยู่..

     

             โอ้ว ฮัลโหลครับแม่....ให้ไปรับตอนนี้เลยหรอครับ....อ้อ ได้เลยครับ ผมว่างพอดี...ร้านปิดแล้วครับแม่...ได้เลยครับไม่มีปัญหาครับคุณผู้หญิงจบประโยคนั่นแล้วมันก็ออกจากร้านไปเลย..

     

                      ซั้ซ

     

     

     

                      ท้ายที่สุดหวังจุนไคก็ต้องกลับบ้านด้วยรถโดยสารประจำทาง แต่ก่อนที่จะกลับบ้าน เขาก็ต้องช่วยเพื่อนร่วมงานเก็บกวาด ทำความสะอาดภายในร้านเสียก่อน ร่างสูงเห็นเด็กน้อยกำลังง่วนอยู่กับการล้างจานในครัว จานก็มากมายเสียขนาดนั้น เขาไปช่วยสะหน่อยก็น่าจะเบาแรงได้เยอะ

     

                      จะไปไหนละมึงลู่หานเดินมาขวางหน้าเขาเอาไว้ พร้อมกับยื่นผ้าขี้ริ้วและน้ำยาเช็ดระจกให้เขา

     

                      อ่อ ผมจะไปช่วยหยวนล้างจานน่ะครับ

     

             ไม่ต้องหรอก ลูกคุณหนูอย่างมึง ขีนไปล้างก็ได้ทำจานชามเขาแตก ไปเช็ดกระจกไป

     

             อ้าว...อะไรวะ?? กูทำไรผิดอีก??

     

                   แต่ผมล้างได้นะครับ อยู่บ้านผมไม่ได้นั่งกินนอนกินเฉยๆ

     

             อะไรวะ แค่เช็ดกระจกทำไมต้องเกี่ยง

     

             ผมไม่ได้เกี่ยง ผมแค่บอกว่าผมล้านจานได้จริงๆ

     

     

             เด็กน้อยที่กำลังตั้งใจล้างจานอยู่ ต้องหยุดชะงักเพราะได้ยินเสียงของเพื่อนร่วมงานที่กำลังปะทะฝีปากกันอยู่ นี่เป็นอีกเรื่องที่เขาหนักใจพอๆกับซับซีรี่ย์ไม่ออกเลยนะ ทำไมต้องทะเลาะกันด้วยยยยย โว้ยยยยยย

     

                      ไม่ต้องเถียงกันแล้วครับพี่ๆ ผมล้างจานเสร็จเรียบร้อยแล้วครับร่างเล็กเดินออกมาพร้อมกับถอดผ้ากันเปื้อนและเก็บเข้าที่ ทันทีที่หวังหยวนพูดจบ ชายหนุ่มทั้งสองก็เลิกเถียงและแยกจากกันในที่สุด

     

     

             หลังจากที่ผ่านมรสุมชีวิตจากเพื่อนร่วมงาน ร่างสูงก็ตั้งใจว่าจะรีบกลับบ้านให้ไวที่สุด กลับไปถึงแล้วจะเปิดแอร์ให้ฉ่ำห้อง แล้วนอนฟังเพลงอย่างสบายใจ ในระหว่างที่เขากำลังมุ่งหน้าไปยังป้ายรถเมล์หน้าซอยที่ทำงานของเขา สายตาก็เหลือบไปเห็นแผ่นหลังบอบบางที่คุ้นตา..หวัง หยวน? ไปทำอะไรอยู่ตรงซอกตึกกันนะ??

     

             เหมี๊ยว..เหมี๊ยว..หืม แมวงั้นหรอ?

     

             ลักกี้ แกอยู่ไหนน่ะ ฉันเอาปูอัดมาให้แล้วนะ... อ่า อยู่นี่นี่เอง หาแทบแย่

     

             วันนี้ขอโทษทีนะที่มาช้า แกคงจะหิวมากสินะ พอดีว่าวันนี้มีเรื่องขัดข้องนิดหน่อยนะ แห่ะๆ

     

             เรื่องขัดข้องที่ว่าน่ะ..เรื่องพี่รึเปล่าครับ??ทันทีที่ร่างสูงพูดจบ คนที่กำลังพูดคุยอยู่กับสัตว์เลี้ยงตัวน้อยของเขาก็สะดุ้งโหยง และหันไปตามทางของเสียง

     

                      พี่จุนไค??”

     

             ใช่ครับ พี่เอง ว่าแต่เรื่องขัดข้องนี่เรื่องพี่กับพี่ลู่หานใช่ไหมล่ะ หืม?”

     

             ม..ไม่ใช่หรอกครับ วันนี้ผมเดินเลยร้านขายปูอัดของเจ้านี่ต่างหาก..เด็กน้อยก้มหน้าแล้วเอามือลูบหัวเจ้าลักกี้เบาๆ

     

                      ฟุ่บ.. มือใหญ่วางลงเบาๆที่หัวของเด็กน้อย พร้อมกับโคลงไปมา พร้อมกับส่งรอยยิ้มอ่อนโยนมาให้เขา หวังหยวนทำได้เพียงหลบสายตานั้นแล้วเบนความสนใจมาที่เจ้าแมวน้อยของเขาแทน

     

                      ทำไมมันเขินแบบนี้นะ...

     

     

                      มาให้อาหารมันทุกวันเลยหรอ?”

     

             ใช่ครับ ครั้งแรกที่ผมเจอเจ้านี่ก็ตอนที่มันนอนหลบฝนอยู่แถวนี้น่ะครับ..

     

             แล้วทำไมไม่เอามันไปเลี้ยงเลยล่ะ??”

     

             ผมไม่แน่ใจว่าพี่เซียนเขาจะอนุมัติหรือเปล่าน่ะครับ

     

             อนุมัติ? ทำไมต้องให้ไอเซียนอนุมัติล่ะ?

     

             อ่อ ผมพักอยู่ที่ชั้นบนของร้านเราน่ะครับ เรื่องเจ้านี่ผมยังไม่ได้บอกพี่เซียนเลย

     

             อย่างไอเซียนมันก็น่าจะให้นะ มันคงไม่ใจจืดใจดำขนาดนั้น

     

             ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละครับ แต่สงสัยเจ้าลักกี้มันจะไม่ยอมไปน่ะครับ

     

              หรอ..เราพักอยู่ที่ชั้นสองของร้านสินะ..

     

             ครับ..ว่าแต่ทำไมพี่ยังไม่กลับบ้านอีกล่ะครับ?

     

             อ่อ พี่ก็จะกลับอยู่แหละ ดันมาเจอเราก่อน ก็เลยแวะมาดูว่ามาทำไรอยู่ที่ซอกตึกแบบนี้

     

             แห่ะๆ ผมก็จะกลับแล้วล่ะครับ ให้ผมเดินไปเป็นเพื่อนไหมครับ??ถึงจะพูดกับคนข้างๆแต่สายตาของร่างเล็กก็ยังคงจับจ้องอยู่ที่เจ้าแมวตัวน้อยอยู่ดี

     

             เดินไปเป็นแฟนได้ไหมล่ะ??”

     

             หะ อะไรนะครับ??

     

             อ่อป่าวน่ะ ไม่ต้องไปส่งหรอก เดี๋ยวเราเดินกลับมาคนเดียวอีก

     

             เอางั้นหรอครับ..

     

             อื้ม ตามนั้นแหละ พี่ไปแล้วนะ เจอกันพรุ่งนี้นะ

     

             ครับ กลับบ้านดีๆนะครับพี่จุนไคหวัง หยวนโบกมือลาคนที่กำลังเดินห่างออกไป ..พี่เขาจะไปแล้วนะ แกอยากได้เบอร์ อยากได้ไลน์เขาไม่ใช่หรอ รีบขอสิ.. จิตใต้สำนึกมักจะบอกแบบนี้เสมอ แต่ไม่เป็นไรหรอกพรุ่งนี้ก็ขอไว้..ค่อยขอก็ได้

     

                      เมื่อคิดได้แบบนั้นร่างเล็กหันไปส่งยิ้มเล็กน้อยให้กับลูกแมวของเขา แล้วเบนสายตาไปมองแผ่นหลังที่ดูอบอุ่นและแข็งแกร่งที่เขาอยากเห็นมันด้วยตาตัวเองสักครั้ง...

                      หวัง หยวนเอี้ยวตัวหันหลังยังไม่ทันจะก้าวขา เสียงจากคนที่เพิ่งเดินไปนั้นก็กลับเรียกเขาขึ้นมา

     

                      เอ้อหยวน!!”

     

             “??”

     

             พี่...

     

             “…”

     

            ...ขอไลน์หยวนได้ไหม??”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    [TBC]

    กรี๊ดดดดด น้องหยวนโดนผู้ชายขอไลน์อ่ะ หู้ยเขินอ่ะ แต่งเองเขินเอง มึงบ้ารึป่าว ท่ดๆ เราแนะนำว่าให้ฟังเพลงหน้าฟิดเรานะเพราะมากเราชอบบ แล้วก็แนะนำอีกอย่างคือ ให้นึกไว้เสมอว่า น้องหยวนอายุ 17 เป็นเด็กน้อย ส่วนพี่จุนไคของเราอายุ 20 เป็นผู้ชายร่างสูงม๊ากก โอเคนะคะ นะคะ ส่วนเจ้าลักกี้ของเราก็มโนไปว่านางเป็นลูกแมวหลงทาง ตัวเล็กๆน่ารักๆนะ ถถถถถ

    ช่วงนี้เราปวดข้อมือมากไม่รู้เป็นไร แล้วก็ปวดอยู่ข้างเดียว เออดี มีแต่คนบอกเราว่าฟิดเราสั้น.. ก็สั้นจริงๆอ่ะแหละ เราไม่อยากแต่งเยอะอ่ะเดี๋ยวอัพช้า #แค่นี้ยังช้าไม่พออีกหรือ ไปละขี้เกียจ ปวดข้อมือด้วย บายทุกคน #ลยมไคหยวน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×