ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic iKON ] - Distinction - [ BJIN ]

    ลำดับตอนที่ #3 : - Go to school -

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ย. 58


    。SYDNEY♔

    - Go to school -

     

              วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรกทั่วทั้งประเทศ ไม่ว่าจะระดับชั้นไหนก็ต้องเปิดวันนี้กันหมด จินฮวานลุกขึ้นอาบน้ำแต่งตัวตั้งแต่หกโมงเช้าซึ่งแตกต่างกับฮันบินที่ตื่นในเวลาเจ็ดโมงครึ่ง จินฮวานค่อยจัดการตัวเองพร้อมมีเวลาเหลืออีกเยอะ แต่ฮันบินต้องรีบอาบน้ำ กินข้าว อย่าเรียกว่ากินเลย เรียกว่ายัดเลยน่าจะเหมาะกว่า

     

                       แต่พอเวลาแปดโมงตรง ประตูทั้งสองบานก็เปิดออกมาพร้อมกัน แตกต่างกันตรงที่บานแรกถูกเปิดด้วยชายหนุ่มร่างบางในชุดนักศึกษา ผมเผ้าและเสื้อผ้าก็เรียบร้อยดี ส่วนอีกบานถูกเปิดด้วยเด็กหนุ่มร่างสูงในชุดนักเรียน ผมเผ้าที่ไม่น่าจะได้หวี แถมชายยังออกนอกกางเกงอีก ทำให้จินฮวานรู้ได้ทันทีเลยว่าเด็กห้องตรงข้ามตื่นสาย

     

                ตื่นสายล่ะสิท่า

     

                ใครมันจะไปรีบตื่นแบบพี่ล่ะ

     

                เขาเรียกว่ารู้จักเตรียมตัวบ้างเถอะ

     

                ไม่เถียงกับพี่ละ เดี๋ยวผมสายพูดเสร็จฮันบินก็ก้าวขาเดินทันที

     

                เฮ้! เดี่ยวสิ ฉันไปด้วย ไม่รู้จักทางอ่ะ..เมื่อเห็นแบบนั้นจินฮวานจึงรีบวิ่งตามทันที

     

                อะไรของพี่ มหาลัยตัวเองยังไม่รู้จักอีก

     

                ไปส่งหน่อยสิจินฮวานเงยหน้ามองอีกคน พลางส่งสายตาออดอ้อนให้อีกคนเห็นใจ

     

                ไม่ ก็บอกแล้วไงว่าผมสายแล้ว

     

                งั้นแค่บอกทางก็ได้

     

                ......

     

                นะ..

     

                เออก็ได้ พี่เรียนที่ไหนล่ะ?

     

                เย่ มหาวิทยาลัยโซล

     

                งั้นไปพร้อมผมละกัน

     

                ไหนบอกว่าสายไง

     

                ไม่สายหรอก โรงเรียนผมอยู่ตรงข้ามกับมหาลัยพี่นั่นแหละ

     

                เอ้า งั้นก็แสดงว่านายเรียน โรงเรียนมัธยมปลายโซลน่ะสิ?

     

                ฮันบินพยักหน้าไปงั้นๆ แต่ก็ลอบมองปฏิกิริยาของอีกคนที่รู้ว่าเรียนที่ใกล้ๆกัน พี่ชายคนนี้ทำท่าดีใจเหมือนเด็กได้ของเล่น ฉีกยิ้มจนเขารู้สึกเมื่อยแทน แต่ทำไมต้องยิ้มแบบนั้นมาให้เขา รอยยิ้มแบบนี้มันสว่างจ้ามากเกินไปแล้ว

     

                สว่างจนหัวใจของเขาเต้นผิดจังหวะ ฮันบินดึงสติกลับมาพอดีกับที่ลิฟต์ลงมาถึงชั้นแรกพอดี เขารีบแทรกตัวออกมาจากลิฟต์และก้าวขาให้ไวที่สุด ส่วนจินฮวานก็งงกับอากัปกิริยาของอีกคนที่ดูแปลกไป อีกทั้งยังเดินไม่รอกันอีก เขาจึงรีบก้าวขาออกตัววิ่งให้ทันอีกคน พอดีกับร่างสูงที่นึกขึ้นได้ว่ามีอีกหนึ่งชีวิตที่มากับเขาด้วย เขาจึงหันกลับไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างของจินฮวานชนเข้ากับแผงอกของฮันบินเต็มๆ

     

                สายตาของทั้งคู่สบเข้าหากัน มือเล็กที่วางอยู่ในตำแหน่งก้อนเนื้อหัวใจของอีกคน รับรู้ได้ถึงอัตราการเต้นของมันที่ผิดไป แขนขาวที่โอบรอบร่างเล็กเอาไว้ทำให้เขารู้สึกเหมือนว่าตัวเองกำลังจะหายเข้าไปในอ้อมกอดของเด็กห้องตรงข้าม

     

     

                เอ่อ..ฉันว่าเรารีบไปกันดีกว่าไหม ค..คือ ด..เดี๋ยวนายจะสายเอาได้นะ..จินฮวานรีบผละออกจากวงแขนของอีกคนและรีบวิ่งออกไป โดยที่ไม่ได้ทันสังเกตว่าใครอีกคนกำลังเดินยิ้มบางๆตามเขามาอีกที

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                จากบ้านเราถึงที่เรียนก็ไม่ไกลมาหรอกพี่ นั่งประมาณ 20 นาทีก็ถึงแล้ว

     

                แล้วนายมีเรียนกี่โมงอ่ะ?

     

                “9 โมงครึ่ง

     

                อ๋า.. งั้นตอนเย็นกลับบ้านพร้อมกันไหม?

     

                พี่กลับไปก่อนเถอะ ผมมีงานต้องทำกับเพื่อน

     

                อะไรอ่ะ เปิดเทอมวันแรกก็มีงานเลยหรอ?

     

                อือ งานตั้งแต่ปิดเทอมแล้ว โปรเจคระดับชั้นน่ะ

     

                งั้นไม่เป็นไรหรอกฉันรอได้ อยากกลับบ้านพร้อมฮันบิน อยากไปกินข้าวผัดปูด้วย

     

                แต่ผมเลิกดึกแบบดึกมากๆเลยนะ

     

                หน่านะ.. กลับพร้อมกันเถอะ นะๆๆจินฮวานเกาะแขนฮันบินแล้วแกว่งไปมาเป็นเชิงขอร้อง จนฮันบินต้องยอมพยักหน้า

     

                แต่ถ้าเลย 1 ทุ่มไปแล้วพี่ไม่ต้องรอนะ หน้าหนาวมืดเร็ว แถวนี้จะปลี่ยวด้วย

     

                โอเคได้เล้ย เย่!!” มือเล็กกำขึ้นมาแสดงท่าทางดีใจราวกับเด็กน้อยที่ได้ของที่อยากได้

     

     

     

     

                ฮันบินส่ายหัวให้กับพี่ตัวเล็กที่ชอบทำท่าทางเหมือนเด็ก ฮันบินหยิบหุฟังขึ้นมาเสียบเข้ากับโทรศัพท์ กดเลือกเพลงที่เขาชอบ กลุ่มผมสีดำพลิ้วไหวไปตามแรงโยกตามจังหวะเพลง สายตาคมมองไปรอบๆรถจนไปจบเข้าที่คนข้างๆที่กำลังฟุบหลับอยู่กับกระจกรถเมล์ รถคันยาวส่ายไปมาตามความขรุขระของถนน ทันใดนั้นรถก็เบรกกะทันหันทำให้คนที่หลับลึกจนไม่รู้สึกตัว โยกตัวไปตามแรงเบรกของรถจนจะชนกับเบาะข้างหน้า แต่ยังดีที่ฮันบินรู้ตัวไวกว่า เขาจึงเอามือไปวางรองหน้าผากรุ่นพี่ตัวเล็กเอาไว้

     

     

     

                เกือบไปแล้ว...

     

     

                ฮันบินค้างอยู่ท่านั้นนานพอสมควร เขากำลังคิดว่าจะทำยังไงกับรุ่นพี่ขี้เซาคนนี้ดี เมื่อคิดออกเขาจึงค่อยๆประคองศีรษะของอีกคนมาพิงกับไหล่ของตัวเองเอาไว้ ผมนุ่มของจินฮวานพอดีกับซอกคอของเขา มันทำให้เขารู้สึกจั๊กจี้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยอมทนจนถึหน้าโรงเรียน

     

     

                รถเมล์จอดฝั่งโรงเรียนของเขา ทำให้จินฮวานต้องเดินข้ามถนนไปมหาวิทยาลัยเอง ก่อนจะไปก็ยังย้ำเตือนเขาเรื่องที่จะมารอเขาและกลับบ้านพร้อมกัน

     

                อย่าลืมนะฮันบิน

     

                แต่ผมกลับดึกจริงๆนะพี่

     

                ก็บอกแล้วไงว่ารอได้

     

                เอาเถอะ ตามใจพี่ก็แล้วกัน ผมจะไปเรียนแล้วนะว่าเสร็จร่างสูงก็หันหลังเดินเข้าโรงเรียนทันที

     

     

                แต่เขากลับย่างขาอย่างช้าๆและสั้นๆ จนมั่นใจว่าใครอีกคนคงเดินเข้ามหาวิทยาลัยไปแล้ว เขาจึงหันกลับไปมองอีกครั้ง แต่ก็พบว่าจินฮวานยังคงยืนอยู่ที่หน้าโรงเรียนของเขาและโบกมือให้เขาอย่างร่าเริง

     

     

                ฉันรู้ว่านายต้องหันกลับมา ก็เลยยังไม่เดินเข้ามหาลัยน่ะ ตั้งใจเรียนนะฮันบิน!!”

     

                ร่างเล็กนั่นดุ๊กดิ๊กไปมาและยิ้มยิงฟันให้กับเขา แต่เขาก็ทำเพียงแค่พยักหน้ารับรู้ และมองจนแน่ใจจริงๆว่าอีกคนเดินเข้ามหาวิทยาลัยไปแล้วจริงๆ ฮันบินมองจนรุ่นพี่ห้องตรงข้ามจนลับสายตา ใบหน้าหล่อเผยรอยยิ้มที่น้อยคนมักจะได้เห็น ทำให้เด็กนักเรียนที่เดินเขาไปมองด้วยแปลกใจ เขารู้สึกเมื่อยแก้มขึ้นมาทันที

     

     

                รุ่นพี่คนนี้ ชักจะเข้ามาทำลายกำแพงในใจเขามากขึ้นเรื่อยๆแล้วนะ..

     

     

     

     

    …TBC…

    -------------------------------------------------------------------------------------------

    Welcome back กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด คิดถึงงงงง คิดถึงเรื่องนี้มากๆ ฮือออออออออออออออ ได้อัพแล้ว น้ำตาจะไหล ฮอลลลลลลลลลล ชอบพี่เสือจังเลยค่ะ ผู้ชายแบบนี้สมควรที่จะเป็นแฟนของเรา รักมาก ไปละ #ดทชบจ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×