ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1[ไม่รู้จะตั้งชื่อตอนว่าอะไรดี]
“ พี่มีนจ๋าา ... ทางนี้ๆ ” เสียงคุ้นหูดังขึ้น ทำให้ร่างสูงรีบวิ่งไปทางที่ยัยตัวเล็กนั่งอยู่
“ เรียกซะดังเชียวไอ้ลิงเผือก ” พอมาถึงร่างสูงก็อดแขวะเพื่อนตัวน้อยไม่ได้
“ ก็กลัวไม่ได้ยินนิ แล้วทำไมวันนี้มาสายจัง ” คนตัวเล็กถามขึ้นทั้งๆที่ขนมก็ยังเต็มปากอยู่เลย
“ ตื่นสายนิดหน่อย แล้วเพื่อนๆไปไหนหมดล่ะ ” ร่างสูงถามขึ้น เพราะว่าเพิ่งสังเกตว่าเพื่อนๆตัวแสบไม่อยู่ซักคน
“ เขาก็ขึ้นห้องกันหมดแล้ว ตัวมาสายใครเค้าจะรอ แบร่ๆ ” แจมแลบลิ้นใส่ แล้วก็รีบวิ่งขึ้นไปบนตึกเรียน
“ ไอ้ผีเผือก เดี๋ยวนะแก โดนแน่ ” มีนก็เลยรีบวิ่งตามยัยลิงเผือกไปติดๆเลย ฮ่าๆ “ หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะไอ้ผีเผือกเน่า ” ร่างสูงโวยวายลั่นตึก ในขณะที่ตัวเองก็ยังวิ่งไล่แจมมาติดๆ
“ หยุดก็บ้าแล๊ววว แก้วสุดหล่อคร้าบบ ช่วยเค้าด้วย ” เมื่อมาถึงห้องแจมก็รีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทสุดหล่อทันที
“ เห้ยยๆ อะไรหล่ะไอ้แจม ไปแกล้งพี่มีนเค้าเองนะ ไม่ต้องมาหลบเลย ” พอพูดจบ แก้วก็ทำการถีบหนูแจมส่งไปให้พี่มีนของเราทันที
“ เอะอะไรกันเอ่ย เห้ย...โอ๊ย ไอ้บ้าแจม เจ็บนะเว้ย ลุกออกไปเลย ” เบสที่พึ่งเดินเข้ามาในห้อง ก็โดนผีเผือกตัวน้อย(แต่น้ำหนักไม่น้อย) ของเราพุ่งชนและลงไปนอนเล่นอยู่บนพื้นเป็นที่เรียบร้อย
“ เบสส...แจมขอโทษ เพราะพี่มีนคนเดียวเลย ” แจมรีบโยนความผิดให้มีนทันที
“ อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ แบร่ ;P ” มีนบอกแล้วก็เดินไปนั่งที่
“ อ่าวเบส ไอ้อิ้งค์ล่ะ เมื่อกี้แกไปด้วยกันไม่ใช่หรอ ”แก้วหันไปถามเบสที่ลุกขึ้นมาจากพื้นแล้ว
“ ไม่รู้มัน เมื่อกี้ดินมาด้วยกันดีๆ แล้วก็วิ่งไปไหนไม่รู้ ” เบสบอกแล้วก็เดินไปนั่งข้างๆมีน
“ เฮ้! ทุกคนๆ หวายมีข่าวดีมาบอก ” หวายเจ้าแม่ข่าวสารแห่งประเทศไทย [เว่อร์ไปและ] เดินเข้ามาพร้อมกับประกาศข่าวประจำวัน
“ มีไรว่ะหวาย รีบๆพูดมาดิ ” แก้วถามขึ้นเพราะหวายไม่ยอมพูดต่อซะที
“ จะมีไรหล่ะ เรื่องชาวบ้านอีกอ่ะดิ ” เบสพูดขึ้นลอยๆ แล้วมันก็ลอยตรงไปกระแทกหูของหนูหวายเข้าพอดีเลย
“ แกพูดว่าไงนะเบส ชั้นได้ยินนะ แกว่าชั้นหรอ เดี๋ยวเหอะแก ” หวายหันไปเบส แต่ว่าแก้วรีบมาห้ามไว้ซะก่อน เดี๋ยวห้องจะนองเลือด [ขี้เกียจทำความสะอาดหล่ะสิพวกแก//ไรเตอร์]
“ ทะเลาะกันอีกแล้วนะแก หยุดไปเลย ไอ้หวายตกลงมีอะไรพูดมาเร็วๆเลย ” แก้วพูดซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย
“ คือว่า.. วันนี้โรงเรียนจะไม่มีการเรียนการสอน แต่จะให้เข้าประชุมเรื่องค่ายในเดือนหน้าแทน ” เมื่อสาวแก้มป่องประกาศเสร็จ เสียงเฮของเพื่อนๆทั้งห้องก็ดังขึ้น ยกเว้น...
“ หะ หือ ดีใจรัยกันอ่ะ บอกแจมด้วยดิ ” แจมถามขึ้นขณะที่ขนมยังเต็มทั้งมือ ทั้งปาก และบนโต๊ะที่มีขนมกองเท่าภูเขา ถึงว่าเมื่อกี้หายไปไหน หลบอยู่ในกองขนมนี่เอง
“ โห่ยยๆ ” เสียงโห่ของเพื่อนๆดังขึ้น ก่อนที่ทุกคนจะเดินออกจากห้องไป
“ อะไรอ่ะ แค่ถามเฉยๆ เห้ยรอด้วยดิ ” พอเห็นเพื่อนเดินออกไปจนหมดแล้ว ผีเผือกก็รีบวิ่งตามเพื่อนๆออกไป
ห้องประชุม
‘ สวัสดีครับนักเรียนทุกคน วันนี้ทางโรงเรียนจะขอแจ้งเรื่องการเข้าค่ายในเดือนหน้านะครับ โดยนักเรียนต้องแบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ 6 คน โดยทางโรงเรียนจะเป็นผู้แบ่งให้ รายชื่อตอนนี้ก็แปะไว้ที่หน้าบอร์ดเรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ
.’ แล้วท่านอาจารย์ก็พูดไปเรื่อยๆ จนจบการประชุม นักเรียนทั้งห้องประชุมก็เริ่มเดินไปดูรายชื่อบนบอร์ด
“ พวกเราจะไม่ไปดูกันหรอ ” เสียงผีเผือกพูดขึ้น
“ เดี๋ยวก่อนก็ได้ ...รีบมากรึไง ” แก้วพูดแบบกวนๆใส่
“ คนน้อยแล้วไปดูกันเหอะ ไปพี่มีน ” หวายพูดแล้วก็จูงมือมีนไปดูรายชื่อ โดยไม่ได้สังเกตสายตาของเพื่อนๆที่มองอยู่
‘ ทำไมต้องจูงมือพี่มีนด้วยอ่ะ แปลกๆนะเนี่ย // แจมคิด ’
‘ ไอ้หวาย ไม่ค่อยแสดงออกเลยนะ // แก้วคิดแบบยิ้มๆ ’
‘ จูงมือกันด้วย เหอะ // เบสคิดแบบเซ็งๆ ’
“ รายชื่อพวกเราอยู่ไหนเนี่ย อ่ะเจอแล้ว กลุ่ม 9 มีพี่มีน ไอ้แจม ไอ้อิ้งค์ เฟย์ พิม จินนี่ สามคนหลังใครเนี่ย ไม่เคยได้ยินชื่อเลยแหะ ” [จินนี่หรอ ทำไมเวลาได้ยินชื่อนี้ แล้วรู้สึกแปลกๆทุกทีเลย // มีน] “ กลุ่ม 10 มีคุณชายแก้ว ขนมจีน มิล่า ฟาง หวาย เบส หยี๊!! ชั้นต้องอยู่กลุ่มเดียวกับไอ้ปากเสียนี่ด้วยหรอ เซ็งเลย ”
“ ชั้นอยากอยู่กับเธอมากเลยแหละ ” แล้วหวายของเราก็โดนเสียงประชดประชันของเบสเข้าเต็มๆ
“ เงียบๆไปเลยพวกแก ไปตามหาไอ้อิ้งค์กันดีกว่า หายไปไหนของมันเนี่ย ” หลังจากที่คุณแก้วไม่มีบทพูดมานาน ก็เลยหาเรื่องมาพูดซะหน่อย
“ เออหว่ะ หายไปไหนของมัน ประชุมก็ไม่ยอมเข้า ” เบสเสริม
“ ไม่ต้องหาหรอก มันมาแล้ว นู่นไง ” แจมชี้ไปทางที่อิ้งเดินมากับ... กับใครหล่ะเนี่ย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น