ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Jack Frost x Elsa Frozen] 0 ° C of Love

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.2K
      89
      4 ม.ค. 57

    ขณะที่กำลังเหาะไปตามลายลมพัดไป แจ็ค ฟรอสต์ ก็ได้ยินแว่วเสียงหัวเราะคิกคักของเด็กน้อยสองคน ที่กำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน เรียกให้ผู้พิทักษ์ที่ชอบเรื่องสนุกสนานแบบเด็กๆต้องลอยไปตามเสียงนั่นเลยทีเดียว
     
    เสียงหัวเราะสดใสพาเขามายังพระราชวังแห่ง เอเรนเดลล์ ที่บัดนี้ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวของฤดูหนาว ในท้องพระโรงอันโอโถง มีเด็กสาว2คน กำลังเล่นหิมะกันอย่างสนุกสนาน แจ็ค ฟรอสต์ยิ้มออกมาอย่างเอ็นดูเจ้าหญิงตัวน้อยทั้ง2แห่งเอเรนเดลล์
     
    แต่...เอ๊ะ! หิมะมันจะอยู่ในท้องพระโรงได้ยังไงเล่า แจ็ค ฟรอสต์คิดก่อนจะแพ่งมองเด็กสาวทั้งสองอีกที แล้วเขาก็ต้องตาค้างที่หนึ่งในสองธิดาน้อย มีคนหนึ่งที่มีพลังเหมือนเขา เขามองดูการละเล่นดำเนินไปอย่างสนใจ โดยเฉพาะในตัวของเด็กสาวที่เสกหิมะได้คนนั้น เหมือนจะได้ยินว่าเธอชื่อ เอลซ่า สินะ
     
    เด็กน้อยสนุกสนานกันอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเกิดเรื่องไม่คาดคิดเมื่อ เอลซ่า เสกพลังของเธอพลาดไปโดนน้องสาวคนสำคัญ จนแอนนาล้มลง ทำให้เธอต้องตะโกนเรียกเสด็จพ่อกับเสด็จแม่ของเธอออกมา หลังจากเหตุการณ์นั่น แอนนาถูกลบความทรงจำเรื่องพลังของเอลซ่า พระราชาและพระราชินีสั่งให้ เอลซ่า เก็บตัวอยู่แต่ในห้องของตัวเอง อย่าให้ใครล่วงรู้ถึงพลังของเขา แม้กระทั่งน้องสาวของเธอก็รู้ไม่ได้ ทำให้เอลซ่าต้องเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง พร้อมกับหวาดกลัวพลังของตัวเองไปต่างๆนานา
     
    แจ็ค ฟรอสต์ที่เห็นเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบ ได้แต่มองเด็กสาวผู้มีพลังวิเศษด้วยสีหน้าเศร้าไม่ต่างจากเธอ ทุกครั้งที่เขาไม่มีภารกิจไปสร้างวันหิมะหรรษาที่ไหน เขาก็จะมาที่ เอเรนเดลล์ มาลอยอยู่ข้างหน้าต่างห้องของเจ้าหญิงเอลซ่า เพื่อจะบอกกับเธอว่า
     
    'เธอไม่ได้เป้นคนเดียวที่มีพลังแบบนั้นนะ ฉันเองก็เป็นแบบเธอ อย่ากลัวพลังของตนเองไปเลย ใช้พลังของเธอให้สนุกดีกว่านะ เธอน่ะไม่โดดเดี่ยวหรอก'
     
    แต่แม้ว่าเขาจะอยากพูดกับเธออย่างไร เธอก็ไม่ได้ยินเขา ไม่เห็นเขาด้วยซ้ำ....
     
    ทุกครั้งที่เอลซ่า ได้ยินเสียงแอนนาชวนให้ออกไปเล่นหิมะ เธอจะทำหน้าเศร้าแล้วบอกปฏิเสธน้องสาวไป ทั้งที่ใจไม่อยาก แล้วก็มองออกไปนอกหน้าตา โดยไม่รู้เลยว่าข้างนอกนั่น มีหนุ่มผู้มีพลังเหมือนเธอเฝ้ามองเธออยู่เกือบจะตลอดเวลา
     
    แจ็ค ฟรอสต์เห็นแววตาเศร้าสร้อยก็อดไม่ได้ที่จะหาวิธีทำให้เด็กสาวคนนี้ยิ้มได้แม้สักนิดก็ยังดี เขาใช้พลังของเขาทำให้เกิดรูปเกล็ดหิมะ รูปร่างต่างๆขึ้นที่หน้าต่างห้อง เจ้าหญิงเอลซ่าที่่เห็นก็ทำหน้าแปลกใจนิดๆ ก่อนที่จะมองเกล็ดหิมะเหล่านั้นอย่างสนใจ
     
    เกล็ดหิมะบนหน้าต่างเปลี่ยรูปร่างไปเรื่อยๆ บ้างก็ใหญ่ขึ้นแล้วแตกออกเป็นเกล็ดเล็กๆปลิวออก แล้วก็มีเกล็ดหิมะอันใหม่ผุดขึ้นมาแทน เอลซ่ามองมัน รอยยิ้มผุดขึ้นมาน้อยๆบนริมผีปากของเธอ เธอลองใช้พลังของเธอสร้างเกล็ดหิมะเลียนแบบเกล็ดหิมะบนหน้าต่างบ้าง แจ็ค ฟรอสต์ที่เห็นการกระทำของเจ้าหญิงก็ยิ้มขึ้นมาอย่างเอ็นดู ก่อนจะทำให้เกล็ดหิมะทั้งหมดบนหน้าต่าง ปลิวเอาไปลอยคว้างอยู่ในห้องขององค์หญิงน้อย เอลซ่ามองสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์ใจ เกล็ดหิมะมากมายที่ลอยอยู่กลางห้องของเธอช่างสวยงาม เด็กน้อยคว้าเกล็ดหิมะเล่นอย่างสนุกสนาน โดยไม่ได้เอะใจเลยว่าสิ่งมหัศจรรย์เหล่านี้เกิดได้อย่างไร
     
    แจ็ค ฟรอสต์มองการกระทำของเอลซ่าอยู่นอกหน้าต่าง เขาดีใจเหลือเกินที่ทำให้องค์หญิงน้อยยิ้มออกมาได้สักที หลังจากที่เห็นเธอต้องทำหน้าเศร้ามาหลายวัน เห็นรอยยิ้มนั้นเขาก็สบายใจไปได้เปราะหนึ่งว่าเธอลงไม่ทำหน้าเศร้าไปสักพัก เขาเองควรจะไปทำงานในฐานะผู้พิทักษ์ได้แล้ว
     
    ขณะที่แจ็คกำลังจะให้สายลมพาเขาไปยังที่อื่นเพื่อทำภารกิจผู้พิทักษ์ของเขา เจ้าหญิงน้อยที่กำลังสนุกสนานก็หันมองออกมานอกหน้าต่างพอดี เป็นครั้งแรกที่ เอลซ่าได้เห็น แจ็ค ฟรอสต์ ชายหนุ่มใส่เสื้อที่น้ำเงินมีฮู้ด กางเกงสีน้ำตาลในมือมีไม้เท้ารูปร่างแปลกๆ
     
    'อาจจะเป็นเขาก็ได้นะ ที่ทำให้เกล็ดหิมะสวยๆลอยอยู่ในห้องของเราได้' เจ้าหญิงน้อยคิด....
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×