ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร่ายรักเล่ห์ซาตาน * Re-Up * (eBook มาแล้วค่ะ)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.33K
      131
      28 ส.ค. 61

    บทนำ

     

     

    ดวงตากลมโตแสนโศกใต้แพขนตางอนยาวชุ่มไปด้วยหยาดน้ำตวัดมองเสี้ยวหน้าเคร่งขรึมของคนที่นั่งอยู่บนโซฟาหนังสีครีมภายในห้องพักฟื้นหลังคลอดของโรงพยาบาลหรูด้วยความรู้สึกสะท้อนใจ

    ภูดิศ พิทักษ์บริรักษ์ไพศาล เจ้าของ ‘บริรักษ์ รอยอล’ โรงแรมหรูระดับหกดาวใจกลางเมืองเชียงใหม่และอีกหลายสิบแห่งทั่วประเทศไทย ชายหนุ่มผู้มีเรือนกายกำยำด้วยความสูงเกินมาตรฐานชายไทย เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาอันประกอบไปด้วยดวงตาเรียวคมราวนักล่า จมูกโด่งเป็นสันรับกับริมฝีปากหยักลึกสีสดราวอิสตรี ทว่าดูคมเข้มด้วยกรามบึกบึนได้รูปแบบไทยแท้ ผู้ซึ่งเป็น ‘สามี’ ทางพฤตินัยของเธอ!

    “หนึ่งปีเท่านั้น หนึ่งปีที่เธอมีสิทธิ์แตะต้องลูกของฉัน”

    ถ้อยคำห้วนสั้นที่เปรียบเสมือนเสียงกัมปนาทจากฟากฟ้าฟาดลงมากลางอกของคนเป็นแม่อย่างเธอจนขาดวิ่น หยาดน้ำตาไหลลงอาบสองแก้มอย่างเกินกลั้นหากแต่ไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง ไม่มีสิทธิ์โต้แย้งด้วยรู้ดีว่าการสู้กับคนตรงหน้าผลของมันจะออกมาเป็นเช่นไร

    ทอฝัน ภักดี คุณแม่ป้ายแดงวัย 21 ปี เจ้าของเรือนร่างบางอย่างที่คนไม่รู้จักแทบจะดูไม่ออกว่าเจ้าหล่อนเพิ่งจะให้กำเนิดทายาทตัวน้อยช้อนสายตาพร่าหยาดน้ำขึ้นมองพ่อของลูกอีกหนก็หลุบตาลงจับจ้องดวงหน้าเล็กน่ารักน่าชังที่อยู่ในห่อผ้าสีขาวอ่อนนุ่ม

    แก้มของลูกเป็นพวงยุ้ย ปากเล็กแดงจิ้มลิ้มที่อ้าเผยอน้อย ๆ ราวกับต้องการดื่มนมจากอกของเธอแม้ว่าดวงตาทั้งสองข้างจะหลับพริ้มเรียกรอยยิ้มจางแต้มใบหน้าโศกของเธอได้อย่างไม่มีเหตุผล

    เรียวแขนสั่นเทากระชับอ้อมกอดซึ่งกำลังโอบประคอง ‘สิ่งสำคัญ’ ที่สุดในชีวิตเอาไว้ด้วยความหวงแหนเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้ให้แน่น ถ่ายทอดความรักแข่งกับเวลาที่มีอันน้อยนิดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เผื่อว่าสัมผัสนี้จะหลงเหลือในความทรงจำของลูกบ้าง

    “หนึ่งปี ฉันให้เธอได้แค่หนึ่งปี”

    ชายหนุ่มเอ่ยย้ำแต่ทอฝันรู้ดีว่านั่นคือ ‘ประกาศิต’ จากเจ้าชีวิตที่สามารถชี้เป็นชี้ตายเธอได้ ดวงหน้าหล่อเหลาฉายแววเคร่งเครียดไม่ต่างจากดวงตาที่มองมาราวกับเธอเป็นอาชญากรร้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนคมมีดกรีดชำแหละหัวใจอันเต็มไปด้วยบาดแผลของเธอให้เจ็บลึกลงไปอีกเท่าทวี

    “พะ พี่ดิศคะ”

    “ฉันไม่เคยมีน้องสาว...ทอฝัน” แม้จะเป็นถ้อยวาทีเรียบเฉยเฉกเช่นที่เคยได้ยินมาตลอดระยะเวลาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ทว่าเหตุใดกันเธอถึงไม่เคยรู้สึกชาชินกับมัน ตรงกันข้ามกลับรู้สึกเจ็บมากขึ้นทุกที...ทุกที

    “ฝันขอ...”

    “สิทธิ์ของเธอควรจะหมดไปตั้งแต่วันนี้ด้วยซ้ำทอฝัน” ร่างสูงใหญ่ใต้ชุดสูทเรียบหรูแพงระยับหยัดตัวลุกขึ้นยืนเต็มความสูง เท้าแข็งแรงก้าวเดินไปหยุดกึกหน้ากำแพงกรุกระจกใสจากชั้นสูงสุดของโรงพยาบาล “แต่ที่ฉันให้เวลาเธออีกหนึ่งปีก็เพราะเห็นแก่ลูก...ลูกของฉัน”

    หยาดน้ำตาเม็ดโตร่วงเผาะซ้ำรอยเดิมบนแก้มขาวซีดอีกหน คำพูดเน้นย้ำว่าสิ่งมีชีวิตน้อย ๆ ที่อยู่ในอ้อมแขนของเธอเป็นลูกของเขาแต่เพียงผู้เดียวนั้นทำให้หญิงสาวเจ็บร้าวไปจนถึงขั้วหัวใจ หากแม้นแสดงความรู้สึกออกมาเป็นการกระทำได้เธอคงตายแดดิ้นลงไปให้เขาได้เห็นแล้ว

    “อย่าใจร้ายกับฝันเลย เมตตาฝันด้วย”

    เสียงร้องวอนขอปริ่มจะขาดใจนี้คงจะบาดลึกเข้าไปในหัวใจของเขาได้ไม่ยากหากครั้งหนึ่งหญิงสาวไม่เผยธาตุแท้ออกมาให้ได้เห็น เสี้ยวหน้าหล่อเหลาตวัดกลับมามองด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความไม่เข้าใจขณะที่ริมฝีปากทรงเสน่ห์บิดขึ้นอย่างหยัน ๆ

    “เธอวอนขอความเมตตาจากฉัน?”

    “ให้ฝันได้ดูแลเขา”

    “ผู้หญิงที่คิดฆ่าได้แม้กระทั่งเลือดในอกอย่างเธอสมควรได้รับโอกาสดูแลเขาอย่างนั้นหรือ!

    “ฮือ ๆ ฝันไม่ได้ทำ” ดวงหน้าซีดเซียวนองน้ำตาโคลงส่ายไปมาอย่างไม่อาจยอมรับคำกล่าวหาอันเลวร้ายที่เขามอบให้ได้ แม้แต่หมามันยังรักลูกมัน แล้วเธอล่ะ “ฝันรักลูก รัก...”

    “เลิกเสแสร้งสักที” น้ำเสียงเย็นเยียบของเขาแช่แข็งหัวใจดวงน้อยซึ่งเต็มไปด้วยรอยแผลเหวอะหวะให้หยุดเคลื่อนไหว “ฉันกินข้าวไม่ได้กินหญ้า โปรดเข้าใจใหม่ ผู้ชายที่เคยหลงเชื่อผู้หญิงหน้าซื่อตาใสคนนั้นได้ตายไปแล้ว!

    “ฝันไม่ได้ทำ ฝันไม่เคยคิดฆ่าลูก...”

    “แล้ววันนั้นมันคืออะไร คืออะไรทอฝัน!”

    ภูดิศสติขาดผึงยามเมื่อหวนนึกถึงเหตุการณ์แสนเลวร้ายในวันนั้น หญิงสาวที่เขาเคยเห็นเพียงมุมที่อ่อนหวาน คนที่เขาลองเปิดใจเรียนรู้จงใจฆ่าลูกที่อยู่ในท้อง

    ลูกของเขา!

    คงไม่เจ็บปวดขนาดนี้หากในชีวิตของเขาจะไม่พบเจอกับการถูกหักหลังและลอบกัดซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยเฉพาะคน ๆ นั้นคือคนใกล้ตัว คนในครอบครัวหรือแม้กระทั่งคนที่คิดจะสร้างครอบครัวอย่างผู้หญิงตรงหน้า!

    พิทักษ์บริรักษ์ไพศาลคือนามสกุลฝั่งมารดาทั้งที่บุตรชายอย่างเขาควรจะได้ใช้นามสกุลบิดาเฉกเช่นคนนิยมกัน หากแต่เป็นเพราะความขัดแย้งของพี่น้องร่วมสายเลือดทำให้บิดาของเขาเลือกที่จะหันหลังให้ครอบครัว

    ภูดิศเคยเห็นพ่อร้องไห้ในวันที่ปู่เสียหากแต่ท่านไม่มีโอกาสได้กลับไปร่วมงานศพ ความพยายามที่จะปกป้องลูกกันเขาและน้องให้ห่างจากความอำมหิตของคนในตระกูลเริ่มตั้งแต่ไม่ยอมให้ใช้นามสกุลเพื่อจะได้ไม่มีสิทธิ์ในสมบัติเลือดที่มีฝูงแร้งซึ่งเป็นสายเลือดเดียวกันจ้องรุมทึ้งอยู่ ซึ่งนั่นทำให้ปู่โกรธจัดจนถึงขั้นตัดพ่อตัดลูกกับบิดาของตน

    ครั้งต่อมานั่นก็คือเมื่อตอนที่บิดาเสียชีวิต หากมองแค่ผิวเผินอาจจะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ใครจะรู้ว่าพอสืบค้นไปจริง ๆ มันจะเป็นแผนฆาตรกรรมที่จงใจพยายามทำให้เหมือนอุบัติเหตุที่สุด ซึ่งคนที่ทำก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ผู้ชายใจหยาบผู้เป็นลุงเขยของตนนั่นเอง

    “เธอเป็นคนทำลายความเชื่อใจของฉันเอง ทำลายมันลงด้วยมือของเธอ!

    “ฝันไม่...”

    “หนึ่งปีทอฝัน”

    อกแกร่งกระเพื่อมขึ้นลงหนักหน่วงอย่างคนที่พยายามระงับอารมณ์โกรธเกรี้ยวที่ผสานความเจ็บปวดให้อยู่ในระดับปกติก่อนจะสาวเท้าเดินหน้ามาหยุดประชิดเตียงผู้ป่วยที่หญิงสาวในชุดสีเขียวอ่อนนั่งอยู่อย่างอกสั่นขวัญแขวน หวาดกลัวที่จะสูญเสียลูกน้อยไป

    “รู้ไหมว่าทำไมต้องหนึ่งปีทอฝัน” น้ำเสียงเย็นยะเยือกดังเหนือศีรษะกำลังกัดกร่อนหัวใจที่เหลือพื้นที่ดี ๆ ของทอฝันจนพังยับเยิน “เพราะฉันไม่อยากให้ลูกของฉันจดจำเธอได้ ไม่อยากให้ลูกเจ็บช้ำเพราะมีแม่อำมหิตอย่างเธอ!”

    ภูดิศยื่นมือไปคว้าลูกน้อยออกจากอ้อมอกของทอฝันแล้วหันหนีขณะที่หญิงสาวกำลังร่ำไห้อย่างเจ็บปวดจึงไม่ทันระวัง แต่เมื่อเห็นอย่างนั้นร่างบอบบางโรยแรงก็รีบถลาตัวลงจากเตียงผู้ป่วยด้วยความหวาดหวั่นสุดชีวิต เกรงว่าภูดิศจะพรากลูกไปจากอกนับตั้งแต่วินาทีนี้

    “คุณดิศอย่าเอาลูกไป...” ร่างของคุณแม่ที่เพิ่งฟื้นจากการคลอดบุตรได้ไม่ถึงหกชั่วโมงทรุดลงกองกับพื้นด้วยความอ่อนเพลีย แต่กลับไม่ได้รับแม้เศษเสี้ยวความเห็นใจจากซาตานร้ายที่ฉกฉวยเอาหัวใจดวงน้อยของเธอไปไว้ในอ้อมแขน “อย่าพรากลูกไปจากฝัน...”

    “เธอควรจะดีใจถึงจะถูกที่ไม่ต้องเลี้ยงเด็กคนนี้ คนที่เธอคิดจะทำลายเขาตั้งแต่ต้น” ภูดิศยิ้มเยาะทั้งปากและตา เสียงร้องไห้สะอึกสะอื้นช่างเปรียบเสมือนขนมหวานชั้นเลิศในการสังเวยความรู้สึกที่สูญเสียไปของเขายิ่งนัก

    “อย่าใจร้ายกับฝันเลย ฮึก อย่าพรากลูกไปจากฝัน...” มือบางสั่นระริกยกขึ้นกระพุ่มเป็นดอกบัวและกราบลงแทบเท้าแกร่งตรงหน้าหากแต่ชายหนุ่มกลับไม่ปรายแม้แต่หางตามองให้เป็นเสนียด!

    “แต่ฉันก็ไม่ใจร้ายเหมือนเธอหรอกนะทอฝัน” วงแขนแกร่งโอบประคองเทวดาตัวน้อยเอาไว้อย่างหวงแหน ก่อนจะหลุบสายตามองผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งกำลังร้องขอสิทธิ์ที่หล่อนคิดทำลายไปตั้งแต่ต้นด้วยความสมเพช “หนึ่งปีหากเธอยอมรับได้เธอก็จะได้ดูแลเขา หากคำตอบคือไม่ เธอก็จะไม่ได้เห็นหน้าลูกตั้งแต่วินาทีนี้!”

    “คุณดิศ...” เสียงสะอื้นไห้ราวจะขาดใจดังออกมาจากกลีบปากแห้งกรังอย่างคนหมดสิ้นแล้วทุกอย่าง ทอฝันช้อนใบหน้าเจิ่งหยาดน้ำตามองเจ้าชีวิตของตนอย่างยอมจำนนแล้วทุกสิ่ง “ฝันยอมแล้ว ยอม...”

    หัวอกของคนเป็นแม่แทบแหลกสลายเมื่อคิดว่าจะไม่ได้เห็นหน้าลูกอีก นาทีนี้ต่อให้ต้องแลกด้วยอะไรทอฝันก็ยอม ยอมแลกแม้กระทั่งชีวิตขอเพียงแค่ได้มีโอกาสโอบกอดลูกอีกสักครั้ง...

    “ดี”

    ริมฝีปากได้รูปยกยิ้มพอใจ ชายหนุ่มต้องการให้เธอเจ็บปวดอย่างที่เขารู้สึก อยากให้หล่อนรักลูกของเขาให้มาก ๆ เพราะวินาทีที่เขารอคอยในอีกหนึ่งปีข้างหน้าหล่อนจะได้รับรู้ว่าความเจ็บปวดที่สุดเช่นเดียวกับที่เขาเห็นเลือดไหลลงอาบเรียวขาของเจ้าหล่อนนั้นเป็นเช่นไร และเมื่อถึงวันนั้นภูดิศสัญญาว่าจะหัวเราะให้เต็มเสียงขณะที่มองหน้าคนหัวใจแหลกสลาย!

    “ขอบคุณค่ะคุณดิศ ขอบคุณ” น้ำเสียงสั่นพร่าเอ่ยออกมาอย่างยินดี หากแต่มันก็ยังมีความเจ็บปวดซ่อนอยู่เมื่อระยะเวลาหนึ่งปีสำหรับคนเป็นแม่นั้นช่างแสนสั้นเหลือเกิน

    “อ้อ ฉันลืมบอกอะไรเธออีกอย่าง”

    แววตาคมกล้าฉายความพึงพอใจอย่างเล่ห์ร้ายเปิดเผย แม้จะทำให้หญิงสาวนึกหวั่นหากเธอไม่คิดจะถอยหลังสักก้าว ดวงหน้าซีดเซียวแหงนมองเขาอย่างลุ้นระทึกในใจ ก่อนวาจาแสนโหดร้ายจะหลุดออกมากรีดเฉือนหัวใจของเธอให้แหลกละเอียดเป็นจุณ

    “เธอไม่มีสิทธิ์แทนตัวเองว่า ‘แม่’ กับลูกของฉัน” ภูดิศหลุบมองใบหน้าซีดเผือดราวกับคนจะตายด้วยความสะใจ “เพราะผู้หญิงอย่างเธอไม่คู่ควรที่จะเป็นแม่ของใคร ผู้หญิงอำมหิตอย่างเธอต้องอยู่อย่างตายทั้งเป็น!”



    @@@@@@@@@

    ขออนุญาตรีอัปคุณดิศ หนูฝันเพื่อโปรโมทอีบุ๊กและเผื่อมีนักอ่านหน้าใหม่พัดผ่าน หลงเข้ามา หุหุ

    เนื้อหา โครงหลักเหมือนเดิมทุกประการ แต่จะมีการเกลาสำนวนเป็นแบบต้นฉบับตีพิมพ์

    ท่านใดที่เคยอ่านแล้วไม่ต้องอ่านซ้ำและขออภัยหากมีการแจ้งเตือนเข้าไปสร้างความรำคาญใจ

    แต่หากใครอยากหน่วง ฟิน จะอ่านซ้ำคนเขียนก็จักยิ้มกว้างด้วยความดีใจและขอบคุณค่ะ



    ...นาฬิกาเวลา...


    ส่วนใครที่ไม่อยากรอ โหลดคุณดิศได้ที่ Meb เลยค่ะ

     


    ร่ายรักเล่ห์ซาตาน
    นาฬิกาเวลา
    www.mebmarket.com
    หัวอกของคนเป็นแม่แทบแหลกสลายเมื่อคิดว่าจะไม่ได้เห็นหน้าลูกอีก นาทีนี้ต่อให้แลกด้วยอะไรทอฝันก็ยอม ยอมแลกด้วยชีวิตเพียงแค่ได้มีโอกาสโอบกอดลูกอีกสักครั้ง...

     
    ร่ายรักเล่ห์มัจจุราช
    นาฬิกาเวลา
    www.mebmarket.com
    ชีวิตไร้ค่าของผู้หญิงที่ถูกตราหน้าว่าเป็นลูกโสเภณี ถูกชายหนุ่มผู้ซึ่งไร้หัวใจและไม่เคยศรัทธาในความรักยัดเยียดให้เธอต้องกลายเป็นโสเภณีด้วยความ...จำใจ

     
    ร่ายรักเล่ห์อสูร
    นาฬิกาเวลา
    www.mebmarket.com
    “...คุณมิคาอิล”“ดีที่ยังจำชื่อผัวของตัวเองได้”“ผะ ผัว...” แคทรีน่าเบิกตากว้าง มองใบหน้าของนังผู้หญิงเอเชียนั่นสลับกับชายหนุ่มอย่างไม่อยากจะเชื่อหู “หมายความว่ายังไงคะอิล”“ก็อย่างที่ได้ยิน ได้...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×