ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Guitar of Love รักชุลมุนป่วนอลเวง 2

    ลำดับตอนที่ #10 : Chapter 10 : บังเอิญ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 284
      1
      4 ม.ค. 56

    ( Carol : Talk ) 
    # ผ่านไปห้าเดือน
          หลังจากแจมออกจากโรงพยาบาลมา ก็แทบไม่สุงสิงกับใครเลย แถมยังหมกตัวในห้องแล้วร้องไห้ทุกวันอีก แค่นั้นยังไม่พอ แจมไม่สบายบ่อยมากกกกกก จนพี่คริส ฉันกับโซ่ถอนหายใจอย่างจนปัญญา
    ' เอาไงดีแค .. เป็นงี้ต่อไปแจมต้องแย่แน่ๆ '
    ' แคว่าแคจะลองติดต่อซีดู ' ฉันพูดก่อนจะหยิบโทรศัพท์โทรหาซี
    ' ตู๊ดดด .. ตู๊ดดดดด ' เสียงสัญญาณดังสองครั้งก่อนจะตัดไป 
    ' ว่าไงบ้างแค '
    ' ติดต่อไม่ได้อ่ะโซ่ .. '
    ' ประสาทจะกิน ' โซ่พูดก่อนจะเดินไปป้อนข้าวลูก ฉันคว้ากระเป๋ากับกุญแจรถขึ้นมา
    ' แคจะไปไหนอ่ะ ' โซ่ถาม
    ' ติดต่อไม่ได้ ก็บุกไปให้สิ้นเรื่อง '
    ' เห้ย!! ' ฉันไม่รอคำคัดค้านของโซ่ ก่อนจะขึ้นรถและออกรถอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านพิทยาคม ฉันจอดรถไว้หน้าบ้านหลังใหญ่โต ก่อนจะลงไปกดกริ่ง
    ' กิ้งก่อง ' พอสักพักก็มีแม่บ้านก็เดินมา
    ' ไม่ทราบมาหาใครหรอค่ะ '
    ' ฉันมาหาซี ' 
    ' คุณกลับไปก่อนเถอะค่ะ คุณซีเพิ่งทะเลาะกับคุณพิต้ามา เค้าคงไม่ยอมพบใครหรอกค่ะ '
    ' บอกเค้าว่าแครอไลน์มาหา ' 
    ' แต่ว่า .. ' 
    ' ฉันเชื่อว่าเค้าจะยอมพบฉัน ' ผู้หญิงคนนั้นพยักหน้าก่อนจะเดินเข้าไป สักพักใหญ่ๆฉันก็เห็นซีเดินออกมา ซีซูบผมไปจนแทบจำไม่ได้ แถมขอบใต้ตาก็ดำอีก
    ' แคมีอะไรรึเปล่า มาหาถึงนี่เชียว ลูกแคเป็นไงบ้าง แล้วแจมเป็นไงบ้าง '
    ' ลูกแคสบายดี แล้วซีเป็นไงบ้าง ซูบไปน่ะ '
    ' ฮ่ะๆ ก็โอเค แล้วแจมเป็นไงบ้าง '
    ' อื้อ.. ก็จะมาหาเรื่องแจมนี่แหล่ะ '
    ' แจมเป็นอะไรรึเปล่า '
    ' แจมไม่ออกจากบ้านมาหลายเดือนล่ะ วันๆก็เอาแต่ร้องไห้หาซีอยู่ในห้อง ข้าวก็ไม่ยอมกิน แถมยังป่วยอิดออดอีก '
    ' ก็คงไม่ต่างกับซีมากหรอก ' ซีพูดเบาๆ
    ' แจมเค้ารักซีมากน่ะ .. แคว่าเราเลิกโกหกเหอะ ซักวันเค้าก้ต้องรู้ '
    ' เค้าต้องรู้อยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าจะอีกนานแค่ไหนกว่าเค้าจะรู้ .. ซีคงช่วยอะไรไม่ได้หรอก กลับไปเหอะ ' ซีพูดหน้านิ่งๆ
    ' ซี .. '
    ' กลับไปเหอะ ซีขี้เกียจทะเลาะกับพิต้าล่ะ '
    ' แต่ว่า .. '
    ' กลับไปเหอะ ' ซีมองตาฉันแวบนึงก่อนจะเดินหันหลังไป ฉันถอนหายใจก่อนจะเดินขึ้นรถ แล้วขับกลับบ้าน พอถึงบ้านโซ่ก็เดินเข้ามาถามฉัน
    ' เป็นไงบ้าง ' ฉันเลยส่ายหน้าเบาๆ
    ' อาการพอๆกัน '
    ' แล้ว .. ไอซีมันโอเคมั้ย '
    ' ซูบไปเลยอ่ะ แคจนปัญญาแล้วจริงๆนะ ' 
    ' นั่นดิ .. ' โซ่อุ้มลูกไปบนห้อง คงได้แต่ภาวนาให้ทุกอย่างมันดีขึ้นเองสิน่ะ ..
     
    # เช้าวันรุ่งขึ้น 
    ' โซ่ เอาข้าวไปให้แจมด้วยน่ะ ' โซ่พยักหน้าก่อนจะรับถาดเข้าจากฉัน แต่พอหันไปก็ต้องชะงัก
    ' แจม!!!! ' ทุกคนตะโกนพร้อมกัน ฉันรีบวิ่งเข้าไปหาแจม
    ' เป็นไงบ้าง โอเครึเปล่า ' แจมพยักหน้าก่อนจะยิ้มบางๆ
    ' มากินข้าวกันดีกว่า ' โซ่พูดก่อนจะจูงมือฉันมานั่ง ตลอดเวลาที่กินข้าวเช้าแจมก็มองไปยังที่นั่งตรงข้ามที่ยังคงว่างเปล่า ด้วยสีหน้าเศร้าศร้อย
    ' แค .. วันนี้แจมจะไปเดินสยามหน่อยน่ะ '
    ' ให้แคกับโซ่ไปเป็นเพื่อนมั้ย ' 
    ' ยังไงก็ได้ ' ฉันหันไปพยักหน้ากับโซ่เบาๆ พอกินเสร็จฉันก็รีบคว้ากระเป๋าก่อนจะขึ้นรถ โดยมีบอลและแบร์คอยดูแลลูกให้ มันอาจจะถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตแจมแล้วก็ได้มั้ง ..
     
    ( Jam : Talk ) 
            เป็นเวลากว่าห้าเดือนที่ฉันเอาแต่นั่งอยู่ในห้อง แล้วหลอกตัวเองว่าซียังคงอยู่ข้างๆฉัน ฉันมองผ่านกระจกรถไป ใบหน้าฉันเต็มไปด้วยเครื่องสำอางค์ที่ปกปิดความเศร้าที่ผ่านมา
    ' คิดยังไงชวนมาสยามเนี่ย ' โซ่พูดขำๆ
    ' ไม่รู้สิ .. เหมือนมีลางสังหรณ์บางอย่างล่ะมั้ง ' แล้วโซ่กับแคก็เงียบไป พวกเราเดินซื้อของนู่นนี่ในสยาม ทำให้ฉันผ่อนคลายลงได้บ้าง ระหว่างที่เรากำลังเดินอยู่ในสยาม ฉันก็เดือนสวนกับใครบางคน ใครที่ฉันไม่คิดว่าฉันจะได้เจอเค้าอีก เหมือนคนๆนั้นก็จะชะงักไป แคกับโซ่หันมามองหน้ากันอย่างตกตะลึง ฉันรีบหันหลังกลับไปมอง เป็นจังหวะเดียวกับที่คนๆนั้นหันกลับมามองฉันพอดี ฉันเบิกตากว้าง
    ' ซี!!!! ' ฉันวิ่งเข้าไปหาซี ก่อนจะจับหน้าซีเบาๆ
    ' ซี .. ซียังไม่ตาย .. ซียังไม่ตายจริงๆด้วย ' ซีทำสีหน้าลำบากใจก่อนจะพยักเพยิดอะไรกับแคซักอย่าง แครีบมาดึงตัวฉันออกจากซี
    ' แค .. ฝากดูแลแจมด้วย ..  ' ซีกระซิบกับแคเบาๆก่อนจะเดินจากไป
    ' ซี!!!! ซี!!!!!!!! ' ฉันตะโกนเรียกชื่อซีโดยไม่สนใจคนรอบข้าง น้ำตาที่ไหลลงมาด้วยความดีใจที่ได้เจอซี และความเสียใจที่เค้าเดินจากไปอย่างไม่ใยดี
    ' ซี !!! ฮึก ซี!!! '
    ' กลับเหอะแจม ' แคพยุงฉันก่อนจะพาขึ้นรถ กลับบ้าน ฉันนั่งร้องไห้ตลอดทาง ..
    ' ทำไม .. ฮึก ทำไมซีเค้าไม่กลับมากับเราหล่ะแค ทำไมหล่ะ ' ฉันร้องไห้พลางเขย่าแขนแค แคทำสีหน้าลำบากใจก่อนจะหันไปทำหน้าขอความเห็นจากโซ่ โซ่ถอนหายใจก่อนจะพยักหน้าเบาๆ
    ' ซีรักแจมมากน่ะ ' แคพูดขึ้นมาหน้ายิ้มๆ แต่ยังมีความเศร้าแฝงไว้ด้วย
    ' แครู้ได้ไง '
    ' เป็นสิ่งที่เค้าฝากบอกแจมมาตลอด แต่แคก็ยังไม่มีโอกาสจะบอกแจมเลย เพราะไม่อยากให้แจมต้องเสียใจไปมากกว่านี้ '
    ' มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แค ' ฉันมองไปทางแคด้วยสีหน้าที่ไม่เข้าใจ
    ' วันนั้นที่แจมสลบไปแล้วแคพามาโรงพยาบาล ซีกับแคเป็นคนพาแจมมา มีคนป้ายยาพิษไว้ที่ข้อเท้าแจม แล้วยาพิษนั้นมันจะซึมสู่ผิวหนังก่อนจะไปยังกระแสเลือด '
    ' .. ' ฉันนั่งฟังแคอย่างเงียบๆ
    ' ยาแก้พิษขวดสุดท้ายถูกคนบางคนซื้อไปก่อนที่พี่คริสจะสั่งทัน และคนๆนั้นก็คือพิต้า '
    ' ... '
    ' และพิต้าก็บอกว่า พิต้าจะให้ยาแก้พิษก็ต่อเมื่อซียอมไปอยู่กับพิต้าเท่านั้น .. แล้วซีก็ตอบตกลง .. แคพยายามสู้คดีแต่ก็ไม่ได้ผลอะไรเลย ซีบอกกับแคไว้ว่า ถ้าแจมฟื้นมาให้บอกแจมว่าซีตายไปแล้ว และก็ให้บอกว่า ซีรักแจมมากน่ะ .. ' พอแคเล่าจบ น้ำตาฉันก็ค่อยๆไหลลงมา ฉันเอื้อมมือไปจับไหล่โซ่เบาๆ
    ' พาแจมไปที่บ้านพิต้าหน่อย '
    ' เอ่อ .. '
    ' พาแจมไปบ้านพิต้า ' ฉันเน้นเสียงทีละคำ โซ่พยักหน้าเบาๆก่อนจะหักรถกลับไปยังทางไปหมู่บ้านพิทยาคม พอถึงหน้าบ้านฉันก็เดินไปกดกริ่งหน้าบ้านสองสามที
    ' กิ้งก่องๆ '
    ' คุณมาหาใครหรอค่ะ ' 
    ' ฉันมาหาซี .. ' ฉันตอบเบาๆ
    ' แต่ว่า .. '
    ' บอกเค้าว่าแจมมาหา ' คุณแม่บ้านพยักหน้าก่อนจะเดินกลับเข้าไป พอสักพักก็เดินออกมาพร้อมซี หน้าซีพอดูใกล้ๆ ซีซูบลงไปมากเลย
    ' ความแตกแล้วสิน่ะ ' ซีหัวเราะเบาๆ
    ' ทำไมซีไม่บอกแจม .. ฮึก '
    ' .. '
    ' ซีไม่รักแจมแล้วหรอ ฮึก ไหนว่าจะแต่งงานกันไง '
    ' ... '
    ' แจมรักซีน่ะ รักซีมากกว่าใครด้วย ฮึก '
    ' .. '
    ' กลับมาเป็นคนเดิมของแจมเถอะน่ะ '
    ' ซีขอโทษน่ะ ' ซีพูดก่อนจะเดินออกไป น้ำตาฉันไหลลงมาเป็นสายพร้อมกับสายฝนที่เริ่มตกลงมา แคเดินกางร่มเข้ามาหาฉัน
    ' กลับเถอะ '
    ' ฮือ .. ' เหมือนสมองฉันเริ่มหยุดสั่งการ ฉันได้แต่ร้องไห้ไม่ทำอะไรเหมือนเดิม แคกับโซ่พาฉันกลับบ้านฉันเดินขึ้นห้องแล้วไม่พูดอะไรทั้งสิ้น น้ำตายังคงไหลลงมาดั่งสายฝนที่กำลังตกลงมาน่ะเวลานั้น
     
    ( Sea : Talk )
            แจมรู้แล้วว่าผมยังไม่ตาย และผมคิดว่าแจมคงรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว พอผมกลับเข้ามาในบ้านพิต้าก็กำลังนั่งโมโหอยู่ ให้ตายสิ ทะเลาะกันทุกวันเลย
    ' วันก่อนพี่สะใภ้มาหา วันนี้ยัยแจมมาหา จะกลับไปหามันล่ะสิ!!!! ' พิต้าตะคอกใส่หน้าผม ผมกุมขมับเบาๆ
    ' ไม่ตะคอกซักวันจะตายมั้ย ถ้าจะตายก็ไปหยิบมีดมาแทงตัวเอง -___- ' ผมพูดก่อนจะเดินเข้าไปในห้อง สายฝนที่ตกลงมาตอนนี้ทำให้ผมนึกถึงหน้าแจม หน้าแจมที่เปรอะไปด้วยรอยน้ำตา
    ' นี่ซี!!! เปิดประตูให้ต้าเดี๋ยวนี้น่ะ ปังๆๆ เปิดประตู ' พิต้าทุบประตูห้องผมเสียงดัง ผมหยิบหมอนมาซุกก่อนจะปล่อยให้น้ำตามันไหลลงมา ห้าเดือนแล้วน่ะแจม .. 
    ' ดี!! ไม่เปิดก็อยู่ในนั้นให้ได้ตลอดล่ะกัน !! กริ๊กๆ ' เสียงล็อคประตูดังขึ้น ผมรีบเด้งตัวก่อนจะเดินไปทางประตูแล้วบิดสองสามที
    ' เวรเอ้ย .. ปัง! ' ผมถีบประตูทีนึงก่อนจะไปทิ้งตัวลงนอน บนเพดานห้องผม ผมแปะรูปแจมไว้ ทุกคืนผมยังคงฝันถึงแจม ให้ตายยังไงก็ลืมไม่ลงอยู่ดี .. คำพูดของแจมเริ่มเข้ามาวนเวียนในหัวผม พร้อมกับสายฝนที่กระหน่ำโหมลงมา
    ' กลับมาเป็นคนเดิมของแจมเถอะน่ะ .. ' คำพูดแจม พร้อมใบหน้าคู่นั้น ผมยังจำได้ดี เพียงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา อย่างน้อยก็ได้เห็นหน้าแจม .. ผมลุกขึ้นก่อนจะเปิดหน้าต่าง ความสูงจากห้องผมลงไปประมาณเกือบสามเมตร แต่โชคดีมีกิ่งไม้อยู่ ผมหยิบโทรศัพท์กับกระเป๋าตังใส่กระเป๋ากางเกง ก่อนจะกระโดดจากหน้าต่างไปยังกิ่งไม้อย่างคล่องแคล่ว ผมมองไปยังห้องของพิต้า ดูเหมือนเจ้าตัวจะอาบน้ำอยู่ ผมเลยรีบปีนลงมา ก่อนจะวิ่งออกมาจากรั้วบ้านให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
    ' คุณซี จะไปไหนค่ะ คุณพิต้ารู้มั้ยค่ะเนี่ย '
    ' ป้า ผมขอร้องหล่ะ ผมถูกบังคับให้อยู่ที่นี้ ป้าไม่ต้องบอกเค้าน้ะ บอกแค่ว่าป้าไม่เห็นอะไรทั้งนั้น น่ะป้า ซีขอร้องหล่ะ ' ผมพนมมือไหว้ป้า ป้าทำหน้าลำบากใจก่อนจะพยักหน้าเบาๆ
    ' โชคดีน่ะค่ะคุณ ' ผมไหว้ป้าก่อนจะรีบวิ่งไปหาแท็กซี่หน้าหมู่บ้าน
    ' พี่ๆ ไปที่บ้านหลังนี้ ' ผมหยิบโทรศัพท์ก่อนจะเปิดแผนที่ให้เค้าดู
    ' โหน้อง ไกลอ่ะ ไม่เอาหรอก ' พี่แท็กซี่พูดก่อนจะขับออกไป
    ' บ้าเอ้ย !! ' ผมมองซ้ายมองขวาก่อนจะตัดสินใจวิ่งไปยังมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
    ' พี่ ผมให้พี่ 1000 ไปที่นี้เดี๋ยวนี้ ผมยื่นแบงค์พันพร้อมแผนที่ในมือถือให้มอเตอร์ไซค์ดู 
    ' 100 พี่ก็พาไปแล้ว 100 เดียวพอ ขึ้นมาๆ ' มอเตอร์ไซค์รับจ้างพูดก่อนจะรีบพาผมไปยังบ้านแคภายใน 20 นาที 
    ' ขอบคุณมาพี่ ' ผมยื่นแบงค์ร้อยให้สองใบแต่พี่เค้ารับไปใบเดียว
    ' ร้อยเดียวก็คือร้อยเดียว โชคดีน่ะน้อง ' พี่เค้าพูดก่อนจะขับออกไป ผมรีบเดินไปกดกริ่งแล้วเขย่าประตูบ้านเบาๆ
    ' กิ้งก่อง .. '
    ' แคโว้ยยยยย!! ไอโซ่ !!!! ' ผมตะโกนแข่งกับสายฝน ไฟในบ้านเริ่มเปิดทีละดวง แต่คนที่เดินลงมากลับเป็นแจม แจมมองผมอึ้งๆ ใบหน้าที่ยังคงเปรอะไปด้วยรอยน้ำตาค่อยๆเผยรอยยิ้มออกมา แจมรีบวิ่งเข้าไปหยิบร่มก่อนจะเดินออกมาเปิดประตูบ้านให้ผม
    ' ซี .. มาได้ไงอ่ะ .. แล้วพิต้าอ่ะ '
    ' ซีหนีออกมา .. '
    ' รีบเข้าบ้านก่อนเหอะ เดี๋ยวไม่สบาย ' ผมไม่พูดอะไรแต่คว้าแจมเข้ามากอด แจมตกใจจนปล่อยร่มออกจากมือ
    ' ซีคิดถึงแจมน่ะ .. '
    ' ฮึก .. คนบ้า .. แจมก็คิดถึงซีน่ะ ' ผมกับแจมกอดกันแน่น พลางร้องไห้
    ' ซีจะไม่หนีแจมไปไหนอีกล่ะ เราต้องไปคุยกับแค ซีรู้ว่าพอพิต้ารู้ว่าซีหนีมาเค้าจะทำยังไง '
    ' โอเคๆ ' ผมกับแจมรีบเดินเข้าบ้าน แคกำลังเดินสะลึมสะลือลงมาเห็นก็ตกใจ นิวกับฟ้าที่น่าจะมานอนค้างที่นี้ด้วยก็มองตาค้าง รวมทั้งโซ่ด้วย ไอโซ่วิ่งเข้ามากอดผมคนแรก
    ' ไอบ้าเอ้ยยยยย!! เป็นห่วงแทบตาย '
    ' ถ้าแกยังกอดต่อฉันจะนึกว่าฉันมีฝาแฝดเป็นเกย์ -___- '
    ' กลับมาก็ปากดีเลยน่ะ ' แคแซวขำๆ แต่สีหน้าก็ยังคงวิตกอยู่นิดหน่อย 
    ' แคโทรบอกพี่ทันต์พรุ่งนี้เช้าขอตำรวจซักสองสามคนมาเตรียมรอที่นี้เลย พรุ่งนี้นิว ฟ้า ฝากดูแลเด็กๆด้วย แคเตรียมปืนไว้เลย '
    ' อืม .. เข้าใจล่ะ ' 
    ' มีเรื่องไรกันว่ะ ' ไอธามเดินลงมาพร้อมน้องโบว์
    ' ไง -___- ' 
    ' เห้ย !! ไอซี '
    ' เออดิ .. น้องโบว์ ก็ขึ้นไปอยู่กับฟ้ากับนิวล่ะกันพรุ่งนี้ เหลือแต่คนลุยๆไว้ ' แคพยักหน้าเบาๆก่อนจะรีบโทรหาพี่ทันต์
    ' แกไปเปลี่ยนเสื้อก่อนเหอะ ' ผมพยักหน้าเบาๆก่อนจะเดินขึ้นห้องไป ห้องผมยังคงสะอาดเหมือนเดิม สงสัยแคคงเข้ามาปัดกวาดเช็ดถูให้ รูปแจมกับผมยังคงแปะไว้เหมือนเดิม ผมเปลี่ยนเสื้อก่อนจะค่อยๆล้มตัวลงนอน พรุ่งนี้ เอาให้รู้เป็นรู้ตายกันไปเลย .. ไม่ต้องมาหนีกันแบบนี้อีก ผมคิดก่อนจะค่อยๆหลับตาลง ..
     
    ______________________________________________
    วันนี้ได้สองตอน ! เย้เย้ แต่เก็บไว้ก่อนค่อยลง ( เกรียน )
    วันนี้สมองพริ้ว 555555 เดี๋ยวตอนเช้าตื่นมาตรวจคำแล้วค่อยลง 
    เอิ้กๆ ไม่เม้นท์ + นอย = ตัน + ไม่ลงน้าา จุับจุ้บบบ :3
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×