ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Guitar of Love รักชุลมุนป่วนอลเวง 2

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 : wedding day

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 691
      6
      29 พ.ย. 55

    ( Caroline : Talk )
    พวกเราเพิ่งแสดงคอนเสิร์ตเสร็จ แต่พวกเราเดโม่ก็มีมีทแอนด์กรี๊ดที่ร้านพี่มินทร์ มีแฟนคลับมาแสดงความยินดีมากมาย โซ่ขอฉันแต่งงานกลางคอนเสิร์ต ทุกคนรู้หมดมีฉันคนเดียวที่ไม่รู้ว่าโซ่วางแผนมานานแล้ว v.v
    ' แค .. หิวมั้ย ' โซ่หันมาถามฉัน
    ' มากกกกก มีอะไรให้กินบ้างอ้ะพี่มินทร์ ' ฉันตะโกนเรียกพี่มินทร์เสียงดัง แต่ที่ร้านไม่มีลูกค้าแล้ว โชคดีไป -.-
    ' ควายหายรึไงงง -0- ' พี่มินทร์เดินออกมาพร้อมข้าวหมูทอดไข่ดาว 
    ' เปล่าน่ะ -3- ' ฉันรีบคว้าข้าวมากินอย่างรวดเร็ว พอพวกเรากินเสร็จก็รีบกลับบ้านนอนกัน
    ' แคครับ ' โซ่เรียกฉันเบาๆ
    ' หืออ? '
    ' โซ่รักแคน่ะ ^^ '
    ' แคก็รักโซ่เหมือนกัน ^^ ฝันดีน่ะค่ะ ' ฉันจุ้บปากโซ่เบาๆก่อนจะค่อยๆทิ้งตัวลงนอน
     
    # 1 เดือนผ่านไป
    เดือนที่ผ่านมาวุ่นวายมากกกก เนื่องจากแม่โซ่หาฤกษ์ได้เป็นเดือนถัดไป ร้านที่ตัดชุดเจ้าสาวชุดหมั้นให้ก็พลอยวุ่นๆไปด้วย พรุ่งนี้จะเป็นงานหมั้นที่จะมีนักข่าวมา มีญาติมาบ้าง แน่นอนว่าจัดที่บ้านฉัน
    ' แค .. พี่เค้าโทรมาถามเรื่องแต่งหน้าอ่ะ ' โซ่ตะโกนถามฉัน ฉันกำลังวุ่นวายกับการจัดดอกไม้อยู่
    ' แต่งหน้าที่เคเอมแซสเลย แคจองห้องไว้แล้ว เดี๋ยวจะโทรไปบอกอีกที '
    ' โอเคๆ ' ฉันเดินไปเปิดแม็คบุ๊คดูในเว็บเพจฉันกับโซ่ อีกสองวันคืองานแต่ง ซึ่งสี่โมงเย็นถึงห้าโมงครึ่งจะเป็นช่วงของแฟนคลับและนักข่าว ส่วนช่วงหกโมงครึ่งเย็นถึงสามทุ่มเป็นญาติผู้ใหญ่กับเพื่อนเพราะพวกเราจัดที่ริมสระว่ายน้ำ เลยเป็นงานแต่งแนวสบายๆ
    ' โห.. '
    ' อะไรหรอแค '
    ' มีแฟนคลับจะมาร่วม เป็นหมื่นเลย ' โซ่หันมามองอึ้งๆ
    ' เยอะโคตร ' โซ่ว่าพลางเดินไปช่วยจัดงานต่อ ฉันเลยเดินเข้าไปในครัว
    ' ว่าที่เจ้าสาวไปนั่งรอเหอะ ' ฟ้าพูดหยอกๆ 
    ' พี่แคไปพักเถอะค่ะ ^^ ' น้องแบร์พูดก่อนจะดันหลังฉันออกมา ฉันเลยเดินไปนั่งเล่นที่สระว่ายน้ำ พอว่ายน้ำเป็นแล้วรู้สึกว่ามีอะไรๆสนุกได้ทำตลอด 
    ' ชาร้อนครับพี่แค ' บอลเดินเอาชาร้อนมาให้ฉัน ฉันพยักหน้าเบาๆ 
    ' กริ๊งๆ ' พอฉันก้มมองโทรศัพท์ก็ปรากฏว่าเป็นแม่
    ' ค่ะแม่ '
    ' แม่เพิ่งลงเครื่องเดี๋ยวรอตรวจเข้าประเทศ ลืมมารับแม่รึยัง ' ฉันนั่งนึกสักพัก เออ .. วันนี้แม่ฉันกับแม่โซ่มาหนิ
    ' โซ่!! '
    ' แค!! ' ฉันกับโซ่ตะโกนขึ้นพร้อมกันก่อนจะวิ่งขึ้นรถตู้ของน้องโบว์ที่ขอยืมมา
     
    #30 นาทีผ่านไป
    ' แฮ่กๆๆๆ ' โซ่กับฉันหอบแฮ่กๆก่อนจะวิ่งมายืนรอแม่
    ' โซ่ แค ' แม่ฉันกับแม่โซ่เดินเข้ามากอดฉันกับโซ่
    ' พี่สาวเยียร์สวยจังงง *^* '
    ' อะไรกันยัยตัวเล็ก 5555 ' ฉันยีหัวน้องเบาๆ ก่อนจะไปกอดพี่วากับพี่คริส
    ' น้องฉันแต่งงานก่อนฉันอีก -0- ' พี่วาพูดเซ็งๆก่อนจะช่วยแม่เข็นรถที่เต็มไปด้วยกระเป๋า
    ' ขึ้นรถกันเถอะค่ะ ' ฉันพูดก่อนจะจูงมือแม่ไปขึ้นรถโดยมีโซ่เป็นคนขับ
    ' ตื่นเต้นมั้ยลูกแค ' แม่โซ่ถามขึ้น ฉันเลยหันหน้าไปหาแม่โซ่
    ' มากค่ะคุณน้า แห่ะๆ '
    ' เรียกน้าว่าแม่ได้แล้ว ' แม่โซ่พูดก่อนจะแตะไหล่ฉันเบาๆ
    ' ค่ะคุณแม่ ^^ ' ฉันยิ้มให้แม่โซ่บางๆก่อนจะหันกลับไปดูทางพอสักพักเราก็ถึงบ้าน
    ' อื้อหือ วุ่นวายเหมือนกันน่ะเนี่ย ' พี่คริสพูดก่อนจะจูงมือนิวเยียร์เข้าบ้าน ตอนนี้มีคนมาลงดอกกุหลาบกับดอกคาเนชั่นไว้รอบๆหลากสีเลย 
    ' แคว่าพวกเราสี่พี่น้องไปนั่งคุยกันบ้างดีกว่า ' ฉันว่าพลางกระโดดขี่คอพี่วา
    ' ตัวก็ไม่ใช่จะเล็กน่ะ -0- ' พี่วาบ่นก่อนจะเดินไปทางมุมพักผ่อน พวกเรานั่งล้อมวงกันสี่พี่น้อง พวกเรามักจะทำอย่างนี้ทุกครั้งที่ได้มาเจอกัน
    ' น้องสาวสุดรักสุดหวงของพี่จะแต่งงานซะแล้ว :( ' พี่วาพูดเบาๆ
    ' พี่วาอ่ะ ไม่ยอมลงจากคานซักที ' พี่คริสพูดขำๆ
    ' ร้ายว่ะ .. แกก็อีกคนยัยคริส ไอนิกส์ที่คบกันมาสองปีอ่ะ ก็ดีไม่ใช่หรอ '
    ' ก็ใช้ไง อีกไม่นานอาจจะสละโสดตามยัยแคไปก็ได้น่ะ ! ' พี่คริสพูดหน้าทะเล้น
    ' ฉันต้องอยู่กับยัยเยียร์สองคนหรอ ? ' พี่วาพูดหน้าเซ็งๆ
    ' ใครจะไปอยู่กับคนใจร้ายอย่างพี่วา -3- ' เยียร์พูดก่อนจะซบไหล่พี่คริส ฉันเลยหัวเราะออกมาเบาๆ
    ' แต่ถึงยังไง Valentine Rosendahl , Christina Rosendahl , Caroline Rosendahl , Newyear Rosendahl สี่พี่น้องตระกูลเราก็ยังเป็นพี่น้องกันอยู่ดี พี่วาพูดก่อนที่พวกเราจะกอดกันแน่น นี่แหล่ะน่ะ ครอบครัว :)
     
    # เช้าวันรุ่งขึ้น
    ฉันตื่นมาตีห้ามาแต่งหน้า ฉันมองไปยังชุดไทยสีขาวครีม กระโปรงสีฟ้าอ่อนๆ 
    ' เจอกันอีกแล้วน่ะค่ะน้องแครอล ' พี่ม่อนเจ๊กระเทยคนเดิมที่แต่งหน้าให้ฉันตั้งแต่ฉันยังไม่เป็นนักร้องจนแต่งงาน
    ' สวัสดีค่ะพี่ม่อน ^^ '
    ' ดีจ้ะ .. ยินดีด้วยน้าาา ' ฉันกับพี่ม่อนกอดกันเบาๆ
    ' ขอบคุณค่ะ พี่ม่อน '
    ' ของขวัญงานแต่งงานพี่ให้เป็นแต่งหน้าทำผมฟรีล่ะกันน่ะฮะ ! อิอิ ' พี่ม่อนพูดพลางหัวเราะเบาๆ ฉันหัวเราะเบาๆก่อนจะนั่งให้พี่เค้าแต่งหน้าทำผมให้ ฉันแต่งหน้าอ่อนๆไม่เข้มมาก ผมเกล้าขึ้นมีคาดผมเพชรแท้ระยิบระยับอยู่บนหัว ฉันยืนหมุนตัวหน้ากระจก ตอนนแปดโมงกว่าแล้ว
    ' เอาเป็นว่าเดียวเจ๊ไปรอข้างล่างน่ะฮะน้องสาวสุดสวยยย ' พี่ม่อนกอดลาฉันก่อนจะเดินออกไป แน่นอนวันนี้ ประตูเงินประตูทอง มีทั้ง ฟ้า นิว เอพริล กาวิน น้องโบว์ ธาม ซี แจม พี่มินทร์ พี่เฟม พี่คริส นิวเยียร์ ส่วนพี่วาอยู่คอยส่งตัวฉัน
    ' เป็นไงบ้างห๊ะ สวยเชียววันนี้ ' 
    ' ตื่นเต้นมาเลยพี่วา .. มือสั่นแล้ว ' ฉันชูมือที่สั่นเทาของฉันให้พี่วาดู พี่วาหัวเราะเบาๆ
    ' มันคืออนาคตที่แกเลือกมันด้วยตัวเอง จะไปกลัวอะไร พี่ถ่ายรูปเราไว้เยอะเลย ระหว่างแต่งหน้า ' พี่วาเอารูปในกล้องให้ฉันดู พอสักพักเสียงโห่ก็ดังขึ้น
    ' โห หี้ โห่ หี้ โหหหหหหหหหห '
    ' ฮิ้วววววววววววววววว ' เสียงโห่ดังสามครั้งก่อนที่ขบวนจะค่อยๆเข้ามาในตัวบ้าน
    ' พร้อมมั้ยแค ' พี่วาถามพลางยื่นมามาดึงมือฉันให้ลุกขึ้น ฉันสูดหายใจเข้าลึกๆก่อนจะพักหน้าเบาๆ .. พิธีการกับการสัมภาษณ์สื่อต่างๆผ่านไปได้ด้วยดี 
    ' เห้ออ เหนื่อยจังเลย ' ฟ้าบ่นก่อนจะมานั่งข้างฉัน
    ' แคเหนื่อยกว่าอีก นี้มันบ่ายโมงแล้วหนิ ' ฉันพูดพลางเดินไปหาโซ่
    ' เหนื่อยมั้ย ^^ ' 
    ' ไม่เหนื่อยครับ ' โซ่ยิ้มบางๆก่อนจะจับมือฉันไปแนบแก้ม
    ' งั้นเดี๋ยวแคไปอาบน้ำก่อนน้ะ ' โซ่พยักหน้าเบาๆ ฉันเดินขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวเป็นเสื้อยืดสบายๆ ก่อนจะลงมาทำกับข้าวให้ทุกคน
    ' แคไม่เหนื่อยบ้างหรอ ขนาดเอพยังเหนื่อยเลย ' เอพริลเดินเข้ามาช่วยทำกับข้าว
    ' ก็เหนื่อยน้ะ แต่มีความสุข '
    ' อิจฉาจังเลยน้าาาา ' เอพริลพูดยิ้มๆก่อนจะจัดจานให้ทุกคน พวกเรามานั่งกินพร้อมหน้าพร้อมตากัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆหรือ ครอบครัว ..
    ' พรุ่งนี้แคก็แต่งวานแล้วน้าาม จะกลายเป็นนางอริศรา  นาคทองเพชรล่ะ -.- ' พี่เฟมแซว เล่นซะฉันกับโซ่เขินกันไปสักพัก ฉันเดินไปเก็บของก่อนจะไปโรงแรมที่จัดงานวันพรุ่งนี้ เป็นห้องสวีทใหญ่ที่โงแรมเทลล่าสวอน ฉันกับโซ่อาบน้ำอย่างรวดเร็ว พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้านิดนึง เลยไม่อยากเป็นเจ้าสาหมีแพนด้า
    ' แคเหนื่อยมั้ย '
    ' นิดหน่อย มีความสุขมากกว่า ^^ '
    ' นั่นดิ .. โซ่รักแคมากเลยน่ะ ' โซ่กอดฉันไว้ก่อนจะผล็อยหลับไป
     
    # 10 โมงเช้า
    ฉันตื่นขึ้นมาอาบน้ำใส่เสื้อคลุมเพราะต้องแต่งหน้าทำผม พอฉันอาบน้ำเสร็จก็ไปปลุกโซ่ให้ไปอาบน้ำ ประมาณสิบเอ็ดโมงนิดๆช่างแต่งหน้าทำผมก็เข้ามาพร้อมฟ้า นิว ซี แจม และชุดแต่งงาน
    ' วันนี้แคจะสละโสดแล้ววว :( ' ฟ้าพูดหน้าเศร้าๆก่อนจะมากอดฉัน
    ' บ้า ก็ยังมาเจอก็ได้ มานอนกกบ้านแคได้เหมือนเดิม ' ฉันลูบหัวฟ้าเบาๆ
    ' น้องแครอลฮะ มานั่งนี่ค่ะ จะเริ่มแต่งหน้าทำผมล่ะ เดี๋ยวไม่ทัน ' พี่ม่อนเจ้าประจำพูดขึ้น ฉันมองไปยังชุดแต่งงานที่แม่ให้มา ก่อนจะยิ้มให้กับตัวเอง
    ' ค่ะพี่ม่อน ' ฉันไปนั่งให้พี่ๆเค้าละเลงผมฉันสักพักใหญ่ๆ เหมือนทักเปียแล้วไปปล่อยข้างหลัง แต่เป็นม้วนผมแทน บ่ายโมงฉันเพิ่งทำผมเสร็จ โซ่ที่เพิ่งสั่งข้าวให้ทุกคน ทุกคนเลยมานั่งล้อมวงกินกัน
    มีแต่ซีกับแจมทีดูเงียบๆไป
    ' แจมเป็นอะไรรึเปล่า ไม่ร่าเริงเลย ' ฉันหันไปถามแจม
    ' ปะ เปล่า ' แจมพูดพลางหลุบตาต่ำแล้วเหลือบมองไปทางซี ซีก็ยังหน้านิ่งๆแต่ฉันพอจะทายนิสัยซีถูก ฉันเลยไม่พูดอะไร พอบ่ายโมงครึ่งฉันก็ไปแต่งหน้าต่อ บ่ายสามครึ่งฉันก็แต่งหน้าเสร็จเลยไปเปลี่ยนเสื้อพลางหมุนตัวรอบกระจก
    ' แคสวยจัง ' โซ่เดินมากอดเอวฉันจากด้านหลัง โซ่อยู่ในชุดสูทสีขาว มีเชิร์ตสีฟ้าอ่อนอยู่ข้างใน แถมมีหมวกสีขาวใบนึง ฉันอยู่ในชุดเจ้าสาวที่แม่เคยให้มาตอนคริสมาส มีมงกุฏและเครื่องเพชร ควบคู่กับส้นสูงสีขาวครีม
    ' โซ่ก็หล่อน่ะ ^^ ' ฉันหันไปจัดหมวกให้โซ่นิดหน่อย 
    ' ออกไปหาเพื่อนๆดีกว่า พวกนั้นคงแต่งตัวเสร็จแล้วเหมือนกัน
    ' โอเค ' พอฉันออกไปฟ้าอยู่ในชุดแซ็กสีฟ้ามิ้นท์ กับส้นสูงสีครีม แจมอยู่ในชุดเดรสสีโอรส เป็นเหมือนเกาะอกแต่มีผ้าซีฟองทำเป็นแขนกุด เป็นแนวเรียบๆแต่น่ารัก กับส้นสูงสีดำ นิวก็อยู่ในเสื้อเชิร์ตกางเกงยีนส์สบายๆ เช่นเดียวกับซี
    ' แคสวยจังเลยยย ' ฟ้าเดินเข้ามากอดฉัน โดยมีนิวถ่ายรูปให้ พอสักพักธาม กาวิน พี่มินทร์ พี่เฟม น้องแบร์ บอล เอพริลกับน้องโบว์ก็เดินเข้ามา
    ' พี่แครอลสวยจังเลย .. นี่ของขวัญวันแต่งงานน่ะค่ะ ' น้องโบว์เข้ามากอดก่อนจะยื่นกล่องของขวัญให้ฉัน
    ' ขอบคุณมากน้องโบว์ ธาม ' ธามพยักหน้าเบาๆ ก่อนจะจูงมือน้องโบว์ไปนั่ง
    ' ยินดีด้วยน้าแค ' เอพริลเดินเข้ามากอดฉัน
    ' จ้าา '
    ' อ่ะ ของขวัญวันแต่งงาน ' กาวินยื่นของขวัญให้ฉัน
    ' ขอบคุณมากเลย ' ฉันกอดกาวินก่อนที่กาวินกับเอพริลจะไปนั่งข้องคู่ธาม พอสักพักทุกคนก็ทยอยให้ของขวัญฉัน 
    ' รีบลงไปเหอะ มีแฟนคลับมาเพียบเลย ' โซ่กับฉันพยักหน้า โซ่จับมือฉันเดินออกมาโดยมีฟ้าถือชายกระโปรงให้ ฉันลงลิฟต์มายังชั้นสระว่ายน้ำ วันนี้เป็นวันโชคดี ฝนไม่ตก แต่แดดก็ไม่ออกพอฉันเดินเข้ามาที่สระว่ายน้ำ มีแฟนคลับมากมายยืนล้อมรอบพวกเรา
    ' พี่แครอล !! พี่โซ่ !!! ยินดีด้วยน้ะค๊าาาา / ครับบบ ' เสียงเหล่าแฟนคลับตะโกนขึ้นพร้อมกัน น้ำตาแห่งความตื้นตันค่อยๆไหลรินลงมา โซ่ปาดน้ำตาให้ฉันเบาๆ
    ' ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ ' ฉันยกมือไหว้ทุกคน พอสักพักแฟนคลับก็มาล้อมฉันกับโซ่เป็นวงกลม
    ' เอ้า!! พร้อมมั้ย ' นิวตะโกน
    ' พร้อมมมมมม!!!!!! '
    ' 3..4 !!! '
    ' ไกลสุดฟ้า ก็ไม่สามารถกั้นเรา  แค่ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ   แต่การได้รักเธอ นั่นคือของสำคัญกว่า 
    และมันมีค่ามากเกินกว่าสิ่งไหนไหน  ฉันขอสัญญา จะจำทุกเรื่องราว ไม่ว่าร้ายหรือดี สุขหรือทุกข์ใจ 
    ฉันจะทบทวน เรื่องราวของเธอตลอดไป  เผื่อวันสุดท้ายที่ฉันหายใจ จะได้ไม่ลืมเธอ 
    ปลายขอบฟ้า กับระเบียงที่เราเคย  นั่งมองท้องฟ้าด้วยกัน  ต้นไม้ต้นนั้น จะดูแลรักษามัน 
    แทนความคิดถึง เมื่อเธอไม่อยู่ตรงนี้ ฉันขอสัญญา จะจำทุกเรื่องราว ไม่ว่าร้ายหรือดี สุขหรือทุกข์ใจ 
    ฉันจะทบทวน เรื่องราวของเธอตลอดไป  จะจำเธอไว้ และรักเธอไปอย่างนี้ 
    โปรดจงมั่นใจ ฉันขอสัญญาจะจำทุกเรื่องราว ไม่ว่าร้ายหรือดี สุขหรือทุกข์ใจ 
    ฉันจะทบทวน เรื่องราวของเธอตลอดไป เผื่อวันสุดท้ายที่ฉันหายใจ จะได้ไม่ลืมเธอ จะได้ไม่ลืมเธอ '
    แฟนคลับจับมือกันร้องเพลงนี้ให้พวกเรา ไม่ว่าจะเป็นเดโม่ ธาม กาวิน หรือพวกเราทุกคนตอนนี้น้ำตาฉันไหลจนหยุดไม่ได้ มีโซ่คอยซับน้ำตาให้ มันเป็นน้ำตาของความดีใจ ตื้นตันใจ ไม่ใช่น้ำตาของความเสียใจ
    ' โซ่กับแคขอบคุณทุกคนมากน่ะครับ ไม่ว่าจะคอยอยู่ข้างพวกเรามาตลอดเกือบ 5 ปี ในคอนเสิร์ตทุกคอนเสิร์ต ในวันสำคัญของผมกับแครอล และคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของพวกเรา .. ถ้าไม่มีทุกคน พวกเราก็คงไม่มีวันนี้ .. ขอบคุณจริงๆครับ ' ฉันกับโซ่ไหว้ขอบคุณแฟนคลับกันอีกรอบก่อนจะแจกลายเซ็นต์และถ่ายรูปรวมกันเป็นที่ระลึก พอห้าโมง ฉันก็ต้องวิ่งขึ้นไปแต่งหน้าใหม่ ทำไงได้ ก็มันร้องไห้หนิ TT
    ' ตายล่ะ เจ้าสาวสุดสวยของเจ๊ ไปล้างหน้าใหม่ไป เดี๋ยวเจ๊จะแต่งสวยแบบติดสปรีทให้มั้ย ฉันพูดก่อนจะไปล้างหน้าแล้วนั่งให้ทุกคนละเลงหัวฉันอย่างเมามันส์ พอหกโมงก็เสร็จตรงเวลา 
    ' ขอบคุณมากน่ะค่ะพี่ม่อน ' ฉันกอดพี่ม่อนเบาๆ
    ' ไม่มีปัญหาค่ะ ไว้คุณน้องมีอเไรจะให้เจ้ช่วยโทรได้ 24 ชั่วโมงน่ะค่ะ เจ๊พร้อมเคลียร์งานให้คุณน้องค่ะ ' พี่ม่อนพูดก่อนจะเก็บของแล้วเดินออกไป
    ' รีบลงไปเถอะแค แขกเริ่มมาแล้ว ' ฉันพยักหน้าก่อนที่จะเดินลงไป ที่สระน้ำจะมีเวทีเล็กๆอยู่ด้วย ในสระน้ำมีรูปฉันกับโซ่ทั้งภาพธรรมดาหรือภาพพรีเวดดิ้งเคลือบพลาสติกลอยน้ำไว้กับดาวมากมาย มีลูกบอลสีต่างๆ 
    ' สวยจัง '
    ' สาวๆเค้าเพิ่งวิ่งมาทำกันน่ะ ' นิวพูดพลางบุ้ยหน้าไปทางเพื่อนๆ
    ' ยินดีด้วยน้าแครอลลลลล ' ฟ้า เอพริล โบว์ แจม พี่เกล พี่แบม พี่มายด์ เฟย์ ฟาง แก้ว และอีกหลายๆคนกระโดดกอดฉัน
    ' ระวังหน่อยๆ เดี๋ยวตกน้ำ ' โซ่ว่าพลางดึงแขนฉันไปชิดตัว
    ' โหห หวงเจ้าสาวอ่ะโซ่ ' ฟางพูดก่อนจะเดินไปหาป๊อปปี๊ สองคนนั้นก็เพิ่งแต่งงานก่อนคอนเสิร์ตไปแถมฟางท้องได้สามอาทิตย์แล้วด้วย!! น่ายินดีใช่มั้ยล้าา -..-
    ' ยัยแค ' พี่วา พี่คริส นิวเยียร์เดินเข้ามาหาฉัน
    ' พี่วา พี่คริส เยียร์ ' ฉันกอดทั้งสามคนแน่นเลย
    ' น้องสาวพี่สวยที่สุดเลย ' พี่วาพูดก่อนจะเอาของขวัญวันแต่งงานไปวางกองกับของเพื่อนๆ
    ' แค โซ่ ' แม่ฉันกับแม่โซ่เดินเข้ามาพร้อมกันก่อนจะกอดฉันกับโซ่ไว้ พอประมาณครึ่งชั่วโมงแขกก็เริ่มมาเต็มงาน แน่นอนพิธีกรไม่ใช่ใครที่ไหน เขื่อนกับเฟย์ สองคู่ชูชื่นนั้นเอง
    ' สวัสดีค๊าาาา ขอต้อนรับสู่งานมงคลสมรสของนางสาวอริศราและนายศตายุค๊าาาาา ' เฟย์พูดเปิดงานคนแรก
    ' ใช่แล้วน่ะครับ ก่อนอื่นพวกเราสองคนขอแนะนำตัวก่อนเลย ผมเขื่อนครับบบบ '
    ' เฟย์ค๊าาา โดยวันนี้น่ะค่ะ คู่บ่าวสาวได้จัดงานแต่งริมสระ โดยรูปพรีเวดดิ้งจะลอยอยู่ในน้ำน่ะค่ะ ถ้าใครอยากได้ สอยเอาเอง ' เฟย์พูดเรียกเสียงหัวเราะจากทุกคน
    ' เอาล่ะครับ เชิญคู่บ่าวสาวขึ้นมาบนเวทีดีกว่าาา ' โซ่พยักหน้ากับฉันเบาๆก่อนจะจับมือฉันเดินขึ้นเวที 
    ' บ่าวสาววันนี้สวยเป็นพิเศษเลยน่ะครับ อยากให้บ่าวสาวพูดถึงกันและกันหน่อยครับ ' เขื่อนพูดก่อนจะยื่นไมค์ให้พวกเรา
    ' ก็สำหรับโซ่ โซ่คิดว่ามันอาจจะเป็นพรหมลิขิตก็ได้ ที่ทำให้แคได้ย้ายมาเรียนอยู่ที่เดียวกับผม นิว ฟ้า แถมยังบ้านข้างๆผมอีกด้วย  ผมชอบแครอลตั้งแต่แรกพบ จนพบคิดว่า คนนี้แหล่ะ .. ที่ผมจะฝากชีวิตทั้งชีวิตไว้กับเค้า ขอบคุณครับ ' 
    ' แปะๆๆๆ ' เสียงปรบมือมากมายดังขึ้น คราวนี้ก็ตาฉันสิน่ะ 
    ' ก็สำหรับตัวแคเอง แคก็ชอบโซ่ตั้งแต่ครั้งแรกเหมือนกัน เค้าเป็นคนน่ารักไม่เหมือนใครคอยเทคแคร์แคทุกอย่างแบบที่ไม่เคยมีใครทำให้ มันอาจจะมีเรื่องมากมายที่เราผ่านมันมาด้วยกัน มันเลยทำให้วันนี้แคมั่นใจได้ว่า .. เค้าจะดูแลเราได้ .. ตลอดชีวิตค่ะ ' 
    ' ฮิ้ววววววว '
    ' แปะๆๆๆ ' เสียงเพื่อนๆแซวกัน
    ' คู่นี้เป็นคู่ชูชื่นตั้งแต่มอหกแล้วน่ะครับ เพื่อนเค้าลุ้นกันแทบตาย 555555 เอาเป็นว่า เชิญแขกผู้มีเกียรติทานอาหารตามสบายเลยครับบบ ' แล้วพวกเราก็เดินไปถ่ายรูปกัน จนกระทั้งถึงไคลแมกซ์ของงาน 
    ' เอ้าๆๆๆ สาวๆคนไหนที่ยังโสดหรือยังไม่แต่งงาน ถึงตาคุณแล้ววววว ' ตอนนี้พิธีกรเหลือเขื่อนคนเดียว เพราะเฟย์ลงไปรอรับดอกไม้
    ' จะโยนแล้วน้าาาาา ' ฉันตะโกนขึ้นก่อนจะหันหลังแล้วโยนดอกไม้
    ' กรี๊ดดดๆๆๆ ' พอฉันหันกลับไปมอง
    ' ฟ้า!! ' ฉันตะโกนก่อนจะหัวเราะเบาๆ ฟ้าเดินขึ้นมาบนเวทีหน้าแดงๆ ฉันเห็นนิ้วยิ้มบางๆก่อนทำท่าจะหยิบอะไรออกมา ฉันเลยเริ่มเข้าใจ
    ' คราวนี้ ผมกับแคขอเป็นคนสัมภาษณ์เองล่ะกัน ' โซ่ยื่นไมค์มาให้ฉัน
    ' อะแฮ่มๆๆ เพื่อนสาวคนงามของแค มีแฟนรึยังเอ่ยยยย '
    ' ฮิ้วววววววววววว ' เพื่อนๆแซวขึ้นคราวนี้หน้าแดงใหญ่เลย
    ' ก็มีแล้ว .////. '
    ' งั้นขอเชิญคุณชลัชจกรเพื่อนรักของผมขึ้นมาหน่อยครับบบบบบบ ' นิวเดินขึ้นมาท่ามกลางเสียงปรบมือ นิวเกาแก้มแก้เขิน โซ่กระตุกแขนฉันทีนึง ฉันพยักหน้าเบาๆ
    ' นิวมีอะไรจะบอกฟ้ามั้ย ' ฉันยื่นไมค์ให้นิวก่อนจะถอยออกมา
    ' ก็ .. ฟ้า .. นิวอาจจะแสดงความรู้สึกไม่เก่ง อาจจะไม่หวานเหมือนไอโซ่กับแครอล อาจจะไม่ได้มีทุกอย่างเพียบพร้อมไปหมด แต่ .. ความรู้สึกคือนิวรักฟ้า รักใครมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว .. แต่งงานกับนิวน่ะ ' 
    ' กรี๊ดดดดดด / ฮิ้วววว  ' เพื่อนๆแซวขึ้น ฟ้ามองอึ้งๆก่อนน้ำตาจะไหลอาบแก้ม แล้วพยักหน้าเบาๆ
    ' ไม่แต่งกับนายแล้วจะไปแต่งกับใครห๊ะตาบ้า ' ฟ้าพูดพลางหัวเราะเบาๆทั้งน้ำตา นิวหัวเราะก่อนจะสวมแหวนให้ฟ้า แล้วปาดน้ำตาให้
    ' มาสคาร่าย้อยแล้ว ' นิวพูดติดตลก 
    ' ตาบ้า ' ฟ้าว่าพลางเช็ดน้ำตาใหญ่เลย 
    ' แสดงว่าเร็วๆนี้คงมีงานแต่งอีกคู่แน่ๆ -..- เอาเป็นว่า ผมขอบคุณทุกๆท่านมากน่ะครับ ที่มาร่วมงานมงคลของผมกับแครอล มันอาจจะเป็นงานที่ไม่เป็นทางการนัก เพราะพวกผมไม่ชอบคนเยอะๆ แต่ก็ขอบคุณทุกคนจริงๆครับ ขอบคุณครับ '
    ' แปะๆๆๆๆ ' พอสักพักแขกก็เริ่มทยอยกลับโดยมีเพื่อนๆและครอบครัวฉันกับโซ่มาคอยส่งตัว
    ' โซ่ อย่าแพ้ป๊อปน่ะเว้ย ' เขื่อนแซว
    ' บ้าเร๊อะเขื่อน ' ฟางว่าพลางตีแขนเขื่อนไปทีนึง ฉันกับโซ่เลยหัวเราะเบาๆ พอสักพักทุกคนก็ออกไป
    ' แคไปอาบน้ำก่อนเหอะ ' ฉันพยักหน้าก่อนจะใช้เวลาอาบน้ำประมาณเกือบชั่วโมงออกมาในชุดน้องสบายๆสไตล์แครอไลน์ ฉันกับโซ่นัดจดทะเบียนไว้พรุ่งนี้ที่บ้าน ตอนสิบโมง
    ' โซ่ไปอาบน้ำเหอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้กลับบ้านอีก '
    ' คร้าบๆๆ ' โซ่หอมแก้มฉันก่อนจะเดินไปอาบน้ำ ฉันนั่งเช็ดผมอยู่ที่เตียงสีกพักโซ่ก็ออกมา 
    ' หอมอ่ะยัง ' ฉันแซวโซ่เพราะโซ่อาบน้ำแปปเดียว
    ' หอมแล้ว ไม่เชื่อมาหอมดูเลย ' โซ่ว่าพลางดึงฉันไปใกล้ๆ
    ' บ้า ./////. '
    ' ต้องทำการบ้านของว่าที่คุณพ่อซะแล้ว :) ' โซ่ยิ้มเจ้าเล่ห์ก่อนจูบฉัน เอ่อ.. เอาเป็นว่าเกิดอะไรขึ้นคิดกันเองล่ะกันน้ะ .. อ๊ากกกกก 
     
    # 8 โมงเช้า
    ' อือ .. ' ฉันตื่นขึ้นมาในสภาพที่ .. เอ่อ .. อย่าพูดเลย -////- ฉันรีบควานหาเสื้อมาใส่ก่อนจะไปอาบน้ำอย่างรวดเร็ว ก่อนจะหยิบผ้าขนหนูออกมาผืนนึง
    ' โซ่ๆ ตื่นเร็ว เดี๋ยวกลับบ้านอีก '
    ' อือออ ' โซ่ขยี้ตาก่อนจะบิดขี้เกียจ
    ' อ่ะ ผ้าขนหนู -////- '
    ' เห็นหมดแล้วไม่ต้องใช้ก็ได้มั้ง ' โซ่ยิ้มเจ้าเล่ห์ก่อนจะทำท่สจะลุกฉันเลยรีบปิดตาแน่นเลย 
    ' อ๊ายๆๆ ไม่ต้องเลยๆ '
    ' ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่น ' โซ่รับผ้าขนหนูก่อนจะเข้าไปอาบน้ำ พอแปดโมงครึ่งพวกเราก็ลงไปเช็คเอาท์พร้อมกับข้าวของมากมาย ประมาณ 30 นาทีเราก็มาถึงบ้าน เก้าโมงนิดๆ 
    ' แคกลับมาแล้วหรอ ' แจมถือถ้วยใบโตมา สงสัยจะทำชอกโกแลตมั้ง วาเลนไทน์หนิ
    ' อื้อ แมอยู่กับน้องอีกสองคนหรอ? หรือว่าฟ้า นิว ซีอยู่ด้วย '
    ' ฟ้า นิว ซีอยู่ด้วย เดี๋ยวเรียกน้องมายกของให้น่ะ .. แบร์ บอล!! พี่แคมาแล้ว ' สักพักบอลก็วิ่งมาช่วยขนของไว้ที่ห้อง ฉันเลยไปล้างหน้าล้างตาอีกรอบ
    ' แงงง ฟ้าอ่ะ นิวอยากแต่งเร็วๆนี่นา '
    ' ตาบ้า อีกสองอาทิตย์เนี่ยน่ะ รอไปเลยอีกห้าเดือนย่ะ ' ฟ้าพูดก่อนจะเดินหน้าแดงมาทางฉัน
    ' ว่าไงว่าที่เจ้าสาว ' ฉันแซวฟ้าเบาๆ
    ' บ้าเหรอๆ -////- ' ฟ้าตีแขนฉันเบาๆ ฉันนั่งดูโทรทัศน์เล่นจนกระทั่งตัวแทนนายอำเภอมา ฉันกับโซ่เซ็นต์เอกสารเรียบร้อยภายในสิบนาที เร็วป่ะหล่ะ 
    ' จดทะเบียนวาเลนไทน์เลยน่ะ ' แจมแซว แต่ใบหน้ายังแฝงไปด้วยความเศร้า
    ' พอๆๆๆ แซวกันอยู่นั้นแหล่ะ ' โซ่บ่นก่อนจะเดินไปหาอะไรกิน ฉันเลยไปเปลี่ยนเสื้อเป็นเสื้อแขนสั้นสบายๆกับกางเกงขาสั้น ฉันเหลือบไปเห็นซีนั่งเล่นอยู่สวยหลังบ้าน นั่งพิงประตูเลื่อนเนี่ยน่ะพ่อคุณ
    ' เป็นอะๆรของเค้าน่ะ ' ฉันลงไปหาซีที่สวนหลังบ้าน
    ' เป็นอะไร นั่งซึมเชียว ' ฉันทิ้งตัวลงนั่งข้างๆซี
    ' เปล่า .. เธอ .. มีความสุขดีน่ะ '
    ' ถามอะไรแปลกๆ ก็ใช่ดิ แล้วนั้นแหน่ของขวัญวาเลนไทน์ให้แจมอ่ะดิ๊ -..- '
    ' เปล่า .. ของเธอ ' ฉันมองซีตาค้างก่อนจะหัวเราะกลบเกลื่อน
    ' จริงจังมั้ย ' 
    ' อืม .. อย่างน้อยขอให้ในฐานะเพื่อนก็ยังดี :) '
    ' ขอบคุณน่ะที่รู้สึกดีๆต่อกัน ^^ ' ฉันรับกล่องคุกกี้มา
    ' อืม .. ' ซีพูดหน้าเศร้าๆ
    ' หนิ .. อย่ามัวจมปรักกับแคเลย ถ้าซีลองมองดูรอบๆ มีคนๆนึงชอบซีอยู่น่ะ ' ฉันแหงนหน้ามองซียิ้มๆ
    ' คนอย่างฉันมีคนชอบด้วยหรอ -___- '
    ' มีไม่มีไม่รู้แต่ซีมีแฟนคลับ -3- '
    ' ฮ่ะๆ นั่นดิเน๊อะ .. '
    ' ไม่ชอบแจมบ้างหรอ ' ฉันถามซีเบาๆ
    ' ก็ดี แครู้สึกว่าอยู่ด้วยแล้วมีความสุข แต่กับเธอ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำให้ฉันยิมและหัวเราะได้ '
    ' แคว่าซีไม่ได้ชอบแคหรอก อาจแค่รู้สึกเหมือนเพื่อนสนิทเฉยๆ ซีลองทบทวนหัวใจตัวเองดูน่ะ ' ฉันว่าพลางทำท่าจะลุกขึ้นเดินเข้าไปในบ้าน แต่ซีจับมือฉันยั้งไว้ก่อน
    ' นั่งด้วยกันอีกสักพักดิ '
    ' ฮ่ะๆ ได้ดิ '
    ' ขอจับมือได้มั้ย ' ฉันหันไปมองหน้างงๆ
    ' ได้ดิ ' ซีจับมือฉันก่อนจะทิ้งตัวนอนที่ตักฉัน
    ' ฉันว่าฉันรู้แล้ว ว่าฉันชอบใคร ' ซียิ้มบางๆก่อนจะหลับตาลง
    ' ตาบ้า ตื่นไปนอนห้องโซ่เลยไป '
    ' ไม่ได้นอนมาสามวันแล้ว สับสน '
    ' ก็ไปนอนข้างบนสิย่ะ ' ฉันตบหัวซีไปทีนึง ซีทำหน้าหงุดหงิดก่อนจะเดินเข้าบ้านไป
    ' แคคงทำให้แจมได้แค่นี้อ่ะน่ะ :( ที่เหลือแจมจัดการเองล่ะกัน ' ฉันนึกก่อนจะเดินเข้าไปหาโซ่ วาเลนไทน์ปีนี้ มีความสุขจัง >___<
     
    ___________________________________________
    ภาคสองมาแว้วววววว เนื่องจากมีแต่คนบอกว่าจบเร็วจัง 5555
    อย่าลืมมาอ่านกันบ้างน้าาาาา
    ฝากด้วยน้ะเรื่องนี้ อย่าลืมเม้นท์และโหวตล่ะ!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×