ลำดับตอนที่ #16
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : Chapter 16 : รักเก่า
( Sea : Talk )
เชื่อแล้วว่าแคกับไอโซ่ญาติเยอะ .. เอ้ะ ญาติโซ่ก็ญาติผมหนิ? ช่างเหอะ ผมไม่ชอบฟ้าเลย ดูแอ๊บๆไงก็ไม่รู้ เห็นแล้วรำคาญลูกกะตา
' ซีเป็นอะไร ' แจมที่กำลังนั่งดูรายรับร่ายจ่ายของร้านพี่มินทร์อยู่ ถามผม
' เปล่า .. '
' เรื่องฟ้าหล่ะซิ ' แจมพูดก่อนจะหันไปดูงานตัวเองต่อ
' รู้ก็ยังจะถามอีกน่ะ -0- '
' อยากให้ซีพูดเอง -0- ไม่ชอบฟ้าล่ะซิ ' ผมพยักหน้าเบาๆ
' แจมก็เหมือนกัน .. ตื่นมาทาเล็บดัดผมกลางดึกแล้วถ่ายรูป เหอะๆ ' แจมบ่นก่อนจะส่ายหน้าเบาๆ
' มานอนห้องซีก็ได้น่ะ ' ผมพูดพลางยิ้มเจ้าเล่ห์
' ถ้ามานอนจริงซีนอนพื้นน่ะ -3- '
' รู้ทันอีก แล้วแต่ยังไงก็ได้ จะหมั้นกันอาทิตย์หน้าอยู่แล้ว ' แจมพยักหน้าก่อนจะวางงานแล้วเดินไปนอกห้อง สักพักก็กลับมาพร้อมหมอนผ้าห่มและเจ้าตุ๊กตาหมีเน่า -0-
' ไอตุ๊กตานั้นยังไม่ทิ้งอีกหรอ '
' ของใครใครก็หวง ' แจมบอกก่อนจะทำหน้ามู่ แจมล้มตัวลงนอนบนเตียงแล้วทำงานต่อ
' กริ๊งงง '
' อะไรนักหนาเนี่ยคนจะทำงาน -___-!!! ' แจมบ่นก่อนจะกดรับโทรศัพท์ ผมรู้สึกว่าแจมไม่ง้องแง้งเหมือนเก่าล่ะ มีบ้างเป็นครั้งคราว แต่ดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น รับผิดชอบการงานซะด้วย
' ค่ะ .. เดี๋ยวซีกับแจมจะเข้าไปดูวันพรุ่งนี้ประมาณสิบโมงแล้วกันค่ะ ค่ะ สวัสดีค่ะ ' แล้วแจมก็วางสายไป
' ใครหรอ '
' ร้านที่ตัดชุดแต่งงานกับชุดหมั้นน่ะ ชุดหมั้นเสร็จแล้ว พรุ่งนี้ไปลองอีกที ' ผมพยักหน้าเบาๆก่อนจะทิ้งตัวลงนอนที่ตักแจม
' แจมจะเช็คเอกสาร เดี๋ยวพี่มินทร์กับพี่น้ำไนล์บ่น -0-;; ลุกนั่งดีๆเร็ว '
' มา เดี๋ยวช่วย เช็คอะไบ้าง '
' บวกลบเลขธรรมดา รายรับ รายจ่าย กำไร คิดโปรโมชั่น '
' แจมคิดโปรโมชั่นไปล่ะกัน เดี๋ยวซีบวกลบเลขให้ ' แจมพยักหน้าก่อนจะส่งเอกสารกับเครื่องคิดเลขมาให้ผม
' คิดไม่ออก ' แจมพูดก่อนจะทิ้งเอกสารลงบนหน้าผมเบาๆ
' แกล้งซีหรอ -___- ' ผมลุกก่อนจะวางเอกสารไว้โต๊ะใกล้ๆ ขืนมันปนกันมั่วโดนแจมฆ่าทิ้งดิ -__-;;
' เปล่าน้าาาา ' แจมเลยถอยหลัง เหมือนรู้ว่าผมจะทำอะไร
' อย่างนี้ต้องทำโทษ '
' อะ .. ' ผมก้มลงไปจูบแจมเบาๆก่อนจะค่อยๆหนักหน่วงขึ้น
' อื้อ ' แจมเรื่องประท้วงขึ้นมา ผมค่อยๆถอนจูบอย่างอ้อยอิ่ง
' บอกแล้วไงว่าอย่าลุ่มล่าม '
' อย่างน้อยก็ทำกับแจมคนเดียวอ้ะ ' แจมหน้าแดง
' ซีไปนั่งเล่นดีกว่า ก่อนจะห้ามใจตัวเองไม่อยู่ -___- ' แจมหน้าแดงระเรื่อ ผมหัวเราะเบาๆก่อนจะลูบหัวแจมแล้วเดินออกไปข้างนอก โดยมีเสียงแจมบ่นตามมา
' ไหนบอกจะช่วยงานไงย่ะ -0-!!!! ' ผมหัวเราะก่อนจะเดินไม่รู้ไม่ชี้
' จะกินข้าวเย็นมั้ย ' แคถาม
' กินดิ เดี๋ยวไปตามแจมให้ล่ะกัน '
' ฝากตามฟ้า เคน เฟมด้วย เดี๋ยวแคไปตามเนมกับน้องนาวเอง ' ผมพยักหน้า ผมเดินขึ้นไปตามเฟมกับเคน สองคนนี้ว่าง่ายก็เดินลงไปโดยดี ผมเดินไปตามแจม และคนสุดท้ายที่ผมโดนบังคับให้มาตามคือ ฟ้า -____-
' ก๊อกๆ ' ผมเคาะประตูสองสามที
' .. '
' แจมว่าเงียบแปลกๆน่ะ ' ผมพยักหน้าก่อนจะลองบิดประตู ปรากฏว่ามันไม่ได้ล็อค ผมกับแจมมองหน้ากันก่อนจะค่อยๆเปิดประตูเข้าไป
' ฟ้า .. ' แจมเรียกชื่อเบาๆ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ แจมเดินนำเข้าไปดู
' ไม่ได้อยู่ในห้องอ่ะ ' แจมพูดหน้างง
' ห้องน้ำรึเปล่า ' ผมถาม
' อาจจะ ' แจมเดินไปที่ประตูห้องน้ำก่อนจะลองเคาะสองสามที
' ก๊อกๆๆ ฟ้า '
' ... '
' แต่ว่าไฟเปิดอยู่น่ะ ' ผมพูดขึ้น แจมค่อยๆเปิดประตูห้องน้ำ แต่ภายที่เห็นก็ทำให้ผมกับแจมตะลึง
' ฟ้า! ' ผมกับแจมตะโกนพร้อมกัน มือข้างขวาฟ้าถือมีดคัตเตอร์ที่มือรอยเลือดเปื้อนอยู่ มือข้างซ้่ายจุ่มอยู่ในอ่างน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำ และยังทะลักออกมาอย่างต่อเนื่อง ผมเดินเข้าไปคว้ามือข้างที่อยู่ในน้ำขึ้นมาดู
' ฟ้ากรีดข้อมือตัวเองหรอ ' แจมพูดขึ้นหน้าตาอย่างตกตะลึง
' แจม ไปตามไอโซ่กับแคบอกสตาร์ทรถด่วน ' แจมพยักหน้าก่อนจะรีบวิ่งลงไป ผมปิดน้ำก่อนจะเอาผ้าขนหนูมาห่อตัวฟ้าที่เปียกไปหมด ก่อนจะอุ้มลงไปข้างล่าง
' เกิดอะไรขึ้นซี ! ' แควิ่งมาหาผมด้วยแววตางุนงงปนกับตกใจ
' ฟ้ากรีดข้อมือตัวเอง ไอโซ่สตาร์ทรถแล้วใช่มั้ย ' แคพยักหน้าก่อนจะวิ่งไปหยิบกระเป๋าตัวเอง
' สร้างเรื่องชัดๆ .. ' เนมพูดหน้านิ่งๆก่อนจะไปทิ้งตัวลงที่โซฟา
' หนิเนม ! ' แคส่งสายตาตวัดไป เนมยักไหล่ไม่สนใจอะไรก่อนจะเดินไปรับข้าวหมูทอดไข่ดาวมาจากน้องนาว
' แค .. รีบไปเหอะ ' แคพยักหน้าก่อนจะรีบวิ่งตามไป ในรถมีกันห้าคน โซ่ แค แจม ผม ฟ้า ประมาณ 15 นาทีพวกเราก็มาถึงโรงพยาบาล ฟ้าถูกนำตัวส่งเข้าห้องฉุกเฉินเรียบร้อย
' เกิดอะไรขึ้นกันแน่แจม ซี ' แคหันมาถามผมงงๆ
' เข้าไปก็เจอหมดสติไปแล้ว น่าจะกรีดข้อมือตัวเอง '
' .. ' แล้วทุกอย่างก็เงียบลง ประมาณครึ่งชั่วโมงคุณหมอก็ออกมา
' คนไข้ปลอดภัยแล้วครับ '
' เห้ออ ' ทุกคนถอนหายใจออกมาเบาๆ
' ไปห้องพักฟ้ากันเถอะ มีหวังพี่คริสบ่นหูชาไปหลายวันแน่เลย ' แคพูดก่อนจะทำหน้าเหยๆ พอเราไปถึงห้องพักๆ้าก็เห็นฟ้าฟื้นแล้ว ฟ้านั่งร้องไห้อยู่ พวกเราก็มองกันอย่าง งงๆทำอะไรไม่ถูก ไอโซ่ที่ได้สติคนแรกเลยเดินเข้าไปหาฟ้า
' ฟ้าเป็นอะไร '
' ฮึก ฟ้าอยากตายโซ่ ฟ้าอยากตาย จะให้ฟ้าอยู่ต่อไปทำไม ฮึกๆๆ '
' ใจเย็นๆสิฟ้า ทำไมฟ้าอยากตายขึ้นมาหล่ะ ปกติฟ้าคิดบวกจะตาย ' โซ่พูด ผม แจม แคยืนมองกันอยู่ห่างๆ แต่มันเป็นมุมที่ฟ้าจะมองไม่เห็นพวกเรา สีหน้าแคดูไม่ค่อยดี แจมเดินเข้าไปจับแขนแคเบาๆ
' ฟ้าไม่มีโซ่แล้วฟ้าจะอยู่ยังไงอ่ะ ฮึก ฟ้ากลับมาตอนนี้มันช้าไปใช่มั้ยอ่ะโซ่ ฮึก เราไม่เหมือนเดิมแล้วใช่มั้ยอ่ะ ' ฟ้าร้องไห้ก่อนจะเขย่าแขนโซ่
' ฟ้า คือ .... '
' โซ่มีแครอลแล้ว ฮึก ไหนเคยบอกว่าเราจะแต่งงานกันไง ' ฟ้ายังคงร้องไห้และเขย่าแขนโซ่อย่างเอาเป็นเอาตาย ถ้าแฝดฉันแขนหลุดเธอจะตายจริงๆยัยฟ้ามืด -_____-
' มันตั้งหลายปีมาแล้วน่ะฟ้า '
' แต่ฟ้าไม่เคยลืมโซ่เลย ! ฮึกๆ โซ่ตอบมาสิ ว่าโซ่ยังรักฟ้าอยู่ ไม่งั้นฟ้าจะฆ่าตัวตายจริงๆด้วย '
' ยัยบ้าเอ้ย นี้มันบังคับชัดๆ ' แจมพูดกระซิบผมเบาๆ ผมพยักหน้าเห็นด้วย แคน้ำตาคลอเบ้าพยายามกลั้นน้ำตาไว้เต็มที่
' คือโซ่ .. ' ฟ้ามองหน้าโซ่อย่างรอคอยคำตอบ พอเห็นโซ่อ้ำๆอึ้งๆก็หยิบมีดปอกผลไม้ใกล้ๆขึ้นมาทำท่าจะกรีดคอตัวเอง
' พอแล้วฟ้า ! พอแล้ว โซ่รักฟ้า ! ' ไอโซ่ปัดมีดออกก่อนจะกอดฟ้าไว้ ฟ้าร้องไห้ก่อนจะกอดโซ่แน่น แขนไอโซ่เริ่มมีเลือดไหลลงมา เหมือนกับน้ำตาแคในตอนนี้ แคปาดน้ำตาก่อนจะรีบวิ่งออกจากห้องไป
' ปัง!! ' แคปิดประตูดังสนั่น
' เอาไงดีแจม อยู่หรือไป -0-;; ' ผมหันไปถามแจม
' เอ่อ.. อยู่ก็ตาย ไปก็ตาย ยังไงก็ได้เลย ' แจมพูด
' ไอซี .. ' ไอโซ่วิ่งมาหาผม
' ไอเวร ก่อเรื่องอีกล่ะ -_____- ' ผมโบกหัวไอโซ่ไปทีนึง
' แคอยู่ไหน ' ไอโซ่ทำหน้าวิตกกังวล
' เดาสิ -____- ' ผมพูดก่อนจะลากแจมออกมานอกห้อง
' โซ่! โซ่อย่าไปน่ะ โซ่อย่าทิ้งฟ้าไปอีกน่ะ ' เสียงฟ้าตะโกนออกมา
' กลับเถอะซี .. แจมว่าขึ้นอยู่ที่โซ่แล้วหล่ะ ไม่ใช่แคหรือพวกเรา ' ผมพยักหน้าก่อนจะเดินไปโบกแท็กซี่แถวๆหน้าโรงพยาบาล ทำไงได้หล่ะ แคเอารถไปแล้วหนิ -_____-;;
' สงสารแคจัง .. ' แจมพูดขณะที่เรากำลังนั่งอยู่บนแท็กซี่
' เรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่ที่คนสองคนเท่านั้นแหล่ะแจม เราช่วยอะไรไม่ได้หรอก ' แจมพยักหน้าเบาๆก่อนจะเอื้อมมือมาจับมือผมไว้
' ซีอย่าทำแบบนี้กับใครน่ะ .. '
' ซีรู้แล้วครับ ^^ ' แจมพยักหน้าก่อนจะเอนมาซบไหล่ผม พอสักพักเราก็มาถึงบ้่าน ทุกคนยังนั่งประจำที่อยู่ที่โซฟา สองทุ่มแล้วหนิน่ะ
' เชื่อฉันยังหล่ะ ว่ายัยบ้านั้นสร้างเรื่อง -____- ' เนมพูดหน้านิ่งๆ
' แคหล่ะ -____- ' ผมถามกลับไป
' บนห้อง เรียกยังไงก็ไม่ตอบ ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวเถอะ ' เนมพูด ผมกับแจมมองหน้ากันก่อนจะส่ายหน้าเบาๆ
' อยากเตะพี่โซ่ซักที -3- ' น้องนาวพูดขึ้นโดยมีเฟมยืนอยู่ข้างๆ เอ้ะ สองคนนี้ก็ยังไงๆน่ะ
' แต่ฉันว่ามันต้องมีเรื่องอะไรซักอย่าง ... ' เนมพูดก่อนจะลุกขึ้น
' ใครไม่ชอบยัยหน้าปากปลาทูเน่าตามฉันมา -____- ' คราวนี้ทุกคนอ้าปากหวอ น้องนาวเลยช่วยแก้ให้
' พี่เนมหมายถึงพี่ฟ้าหน่ะ -0-;; ' คราวนี้ทุกคนพยักหน้าก่อนจะเดินตามไป ขนาดไอเฟมกับเคนยังไม่เว้นเลย ทุกคนเข้ามาในห้องแจมก่อนจะล็อคห้อง
' ลองโทรศัพท์ก่อนดีกว่า ' น้องนาวพูดก่อนจะเดินไปหยิบโทรศัพท์
' what the hell with this thing-____- ' น้องนาวสบถขึ้น
' calm dawn ' เฟมพูดก่อนจะเดินไปดูโทรศัพท์ฟ้า
' พาสเวิร์ด -0- ' เฟมมองไม่สบอารมณ์
' ลองวันเกิดโซ่ดู '
' 0403 หรือ 0304 ลองดู ' เนมพูดก่อนจะก้มหาอะไรบางอย่างที่แจมกระซิบบอกไปเมื่อสิบวิที่แล้ว
' ไม่ผ่านอ่ะเจ้ -0- ' น้องนาวหันมาบอกงงๆ
' ลอง 1402 หรือ 0214 ดู วันที่ฟ้ากับโซ่คบกัน ' เคนบอกพอสักพักน้องนาวก็ยิ้มร่า
' เยี่ยมมากพี่ชาย ' น้องนาวเดินไปแท็กมือไฮไฟว์กับเคน
' เจอแล้ว! ' เนมตะโกนขึ้น ในมือมีกล่องใบเล็กๆอยู่ใบนึง พร้อมกับสมุดสีฟ้า
' มันคือ? ' ผมถาม
' กล่องอะไรซักอย่างที่มีความลับของแม่นางท่านอยู่ กับไอสมุดเวรที่มีล็อค -___- ' เนมพูด
' กุญแจลองดูในกระเป๋าตังค์ดิ ' น้องนาวที่กำลังก้มหน้าก้มตากับโทรศัพท์พูดขึ้น เฟมพยักหน้าเห็นด้วยก่อนจะหันไปสนอกสนใจกับโทรศัพท์ต่อ เนมมองงงๆก่อนจะลองเปิดดูก็เจอกุญแจ
' แม่นมากเจ้าตัวแสบ ' เนมเดินไปแท็กทีมกับน้องนาว เนมค่อยๆไขกุญแจเบาๆ
' เจอแล้ว!! ' เนมกับน้องนาวตะโกนพร้อมกัน
____________________________________________
เราขอโทษน่ะถ้าใครแอนตี้เรา เราไม่ถึงกับแอนตี้พี่ฟ้าน่ะ แต่บางทีแอบหมั่นไส้ 5555
พี่เค้าเฟรนลี่น่ะ เคยคุยในไอจีครั้งนึง แห่ะๆ
ได้ฤกษ์ลงนิยายแล้วงิ้! 55555 ฝากด้วยน้าาาาา
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น