ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมมิตรญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #52 : บงโอโดริ...รำวงพื้นบ้าน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      1
      18 พ.ย. 49


          

        หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษแล้ว ก็มีงานรื่นเริงค่ะ การรำบงโอโดริ (Bon - odori)ซึ่งเป็นการรำวงแบบพื้นบ้านที่จัดขึ้นตามแหล่งชุมชนต่างๆทั่ว ประเทศญี่ปุ่น ในเทศกาลโอบง ค่ะแต่ละท้องถิ่นก็มีท่ารำแตกต่างกันไปเป็น เอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง

    งานนี้ก็สนุกนะสิคะ ไม่ว่าจะเป็นพวกผู้ใหญ่ทั้งผู้หญิงผู้ชาย พวกพี่ๆหรือพวกเด็กๆอย่างหนูก็เตรียมตัวกันเต็มที่ค่ะ ที่สำคัญก็คือชุดยูกาตะ( Yukata) ไงคะ เราก็เลือกเอาชุดที่สวยที่สุดออกมาใส่กัน หนูมีชุดโปรดค่ะ ดีเหมือนกันนะคะที่ชุดมันหลวมๆเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ชุดก็พอดีตัวค่ะต้องรีบหาโอกาสใส่บ่อยๆ ไม่งั้นเดี๋ยวตัวโตขึ้นก็อดเลย แหม...หนูก็อย่างนี้แหละค่ะพอชอบแล้วก็อยากใส่ทุกวันเลย


    เหมือนเวลาหิว หนูก็คิดถึงร้าน“ฟูจิ”ทุกที แล้วก็เห็นภาพ ของอร่อยๆสารพัดอย่างลอยมาตรงหน้าเนี่ยเลย...จริงๆนะ

    มาต่อเรื่อง บงโอโดริ กันดีกว่านะคะ พอเราได้ชุดแล้วเราก็ต้องหารองเท้าที่มันเข้ากันด้วย ต้องใส่รองเท้าเกตะนะคะถึงจะใช่เลย คราวนี้ก็เรียบร้อยค่ะ ไปสนุกกันได้เลย

    ส่วนสถานที่จัดงานก็ตกแต่งโดยทำเป็นเวทีชั่วคราวอยู่กลางแจ้งค่ะ ตรงกลางเวทีมีคนตีกลองใบใหญ่ให้จังหวะดนตรี แล้วก็แขวนโคมไฟเป็นแถวๆไว้บนลานเต้นรำ เป็นแบบเรียบๆง่ายๆดีนะคะ

    แล้วก็มีการซ้อมเต้นก่อนวันงานด้วยนะคะเอาจริงเอาจังกันเชียวค่ะอันที่จริงใครก็สามารถเต้นรำบงโอโดริ ได้ทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะท่ารำไม่ยากเลยค่ะ มีไม่กี่ท่าหรอกค่ะ ถึงจะไม่เคยรำมาก่อนหัดแค่แป๊บเดียวก็เป็น แล้ว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×