ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TVXQ] +:-= Because of Love =-:+ [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #2 : 11 - 11 - 28 : ผมควรจะทำยังไงดี

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 54


     

     

     

     

    28  พฤศจิกายน  2011

     

     

                สวัสดีครับทุกคน  ผมขอใช้ชื่อแทนตัวเองว่าแจจุงก็แล้วกันนะ  ผมชื่อแจจุงฮะ  นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเขียนเรื่องส่วนตัวลงอินเตอร์เน็ต  ซึ่งขอบอกก่อนเลยว่าผมเครียดกับปัญหานี้เอามาก ๆ   แต่เพราะผมไม่รู้จะเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาใครดีแล้ว  ครั้นจะให้ไปปรึกษาเพื่อนก็กลัวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต  (เพราะมันอาจไม่มีอะไรในกอไผ่เลยก็ได้)  ผมก็เลยคิดว่าถ้าเข้ามาถามทุก ๆ คนในนี้ดู  บางมีผมอาจได้คำปรึกษาดี ๆ กลับไปก็ได้  เพราะงั้นก็รบกวนด้วยนะครับ

               

                เรื่องของผมมันมีอยู่ว่า  ผมเพิ่งย้ายหอฮะ  ผมเรียนอยู่มหาลัยแห่งหนึ่งในกรุงโซลนี่แหละ  แต่พอดีรูมเมทเก่าของผมมันย้ายออกไปอยู่กับแฟนมัน  ผมก็เลยต้องประหยัดค่าเช่าด้วยการย้ายไปอยู่หอพักเดี่ยวแทน  ซึ่งไอ้ตอนไปดูลาดเลามันก็โอเคดีนะฮะ  คือดูปลอดภัยดี  แล้วก็เป็นหอที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ ไม่ถึงปีด้วย  ผมก็เลยตกลงจ่ายมัดจำล่วงหน้าไปเลยทีเดียวสามเดือน  แบบมั่นใจแน่ ๆ ว่าอยู่ยาว  (แต่ตอนนี้ผมรู้สึกเสียดายเงินมากเลยล่ะ)  ตอนแรกผมก็คิดว่าตัวเองโชคดีอยู่แล้วเชียวที่ได้หอพักดี ๆ แบบนี้  แต่หลังจากนั้นไม่นานนักหรอก...  ที่ผมเริ่มจะเสียใจ

     

                ครั้งแรกที่ผมเจอเขา  คือตอนที่ผมกำลังจะลงไปซื้อข้าวเย็นกินฮะ

     

                คุณนึกภาพทางเดินในหอพักออกใช่ไหม  ที่มันจะเป็นทางเดินแคบ ๆ   แล้วก็ประตูฝั่งตรงข้ามจะหันมาชนกับประตูของฝั่งเราพอดีน่ะ  หอพักใหม่ของผมก็เป็นแบบนั้นแหละ   แล้วเรื่องของเรื่องมันก็คือเจ้าของห้องฝั่งตรงข้ามผมน่ะ  เขา...  เอ่อ...  จะว่ายังไงดีล่ะ  เขาค่อนข้างเป็นคนแปลก ๆ น่ะครับ  ลุคเขาจะออกแนวเซอร์ ๆ เถื่อน ๆ มาก ๆ เลยล่ะ  ผมหยักศกรุงรังเต็มหัว  แถมยังไว้หนวดอีกต่างหาก  มองแวบแรกผมนึกว่าโจรลักพาตัวด้วยซ้ำ  เขาออกมานั่งเล่นโน้ตบุ๊กอยู่ที่หน้าประตูห้องตัวเองฮะ  แถมยังแต่งตัวไม่เกรงใจคนมองเลยด้วย  คือเขาจะใส่ชุดแบบอยู่บ้านมาก ๆ   ขอย้ำเลยว่าใส่เหมือนที่ใส่อยู่บ้านตัวเองน่ะ  แบบเสื้อกล้ามเปื่อย ๆ ตัวนึงกับบ็อกเซอร์เน่า ๆ อีกตัวนึง  ผมว่ามันค่อนข้างจะรุกล้ำอาณาเขตสายตาคนอื่นอยู่นะ  แต่เพราะผมเป็นผู้ชายเหมือนกัน  ก็เลยยังไม่อะไรมาก  ผมสงสารสาว ๆ ที่ต้องเดินผ่านมากกว่า

     

                เข้าเรื่องกันต่อนะ  ผมก็เดินออกมาจากห้องของตัวเอง  แน่นอนว่าตัวโต ๆ ยักษ์ ๆ ของเขาย่อมสะดุดตาผม  แต่เพื่อรักษามารยาท  ผมก็เลยทำเป็นไม่สนใจเขา  หันกลับไปล็อกห้องของตัวเองตามปกติ  แต่อยู่ดี ๆ เขาก็ทักผมขึ้นมาฮะ  ผมจำประโยคเป๊ะ ๆ ไม่ได้หรอกนะ  แต่ผมจะเขียนคร่าว ๆ เท่าที่ผมจะจำได้ก็แล้วกัน

     

                “เพิ่งย้ายมาเหรอ” 

     

                ตอนแรกผมก็งง  เพราะเราไม่เคยคุยกันมาก่อนเลย  แต่พอหันซ้ายขวาไม่เจอคนอื่น  ผมก็เลยค่อนข้างมั่นใจแล้วว่าเขาคุยกับผม  ผมก็เลยตอบเขาไปว่าใช่  แล้วเราก็แนะนำตัวกันตามปกติ  เขาบอกว่าเขาชื่อยุนโฮ  เอ...  ผมควรเปลี่ยนชื่อของเขาในเน็ตมั้ย  แต่ไม่เป็นไรหรอกมั้ง  เพราะนี่เป็นแค่บอร์ดเล็ก ๆ   เขาคงไม่รู้หรอกว่าผมกำลังเขียนถึงเขาอยู่  และก็นั่นแหละฮะ  ตอนแรกผมก็อุ่นใจที่อย่างน้อยก็รู้จักเพื่อนร่วมหอ  ถึงจะประหลาด ๆ และน่ากลัวอยู่หน่อย ๆ ก็เถอะ  ยุนโฮบอกว่าเขาย้ายมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่หอเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ   และที่ต้องออกมานั่งเล่นเน็ตหน้าห้องก็เพราะสัญญาณเน็ตของเขามันชอบขาด ๆ หาย ๆ   มีแต่หน้าห้องนี่แหละที่ต่อเน็ตแล้วจะไม่หลุด  ผมก็เออออไปตามปกติ  ก่อนจะขอตัวลงไปซื้อข้าวมากิน

     

                นั่นคือครั้งแรกที่เราเจอกันฮะ  ผมก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกนะ  แค่รู้สึกว่าเขาดูเถื่อนไปหน่อย  ตรงกันข้ามกับคนแบบผมเลย  แต่ก็เท่านั้นเอง  ผมคิดว่าเราคงไม่ได้สนิทอะไรกันมากมาย  เพราะดูท่าทางจะชอบอะไรไม่เหมือนกัน

     

                แต่ปัญหาของผมมันก็เริ่มจากตรงจุดนี้แหละฮะ  เพราะทุกครั้งที่ผมออกจากห้อง  ยุนโฮเขาก็จะมานั่งอยู่ตรงหน้าประตูห้องเขาเสมอ  คือนั่งเล่นเน็ตนั่นแหละ  แต่เพราะเราอยู่ห้องตรงข้ามกัน  เวลาเปิดประตูปุ๊บ  ผมก็จะต้องเผชิญหน้าเขาปั๊บทันที  แล้วหน้าเขาก็น่ากลัวแล้วนะ  แถมยังชอบถามผมว่าจะไปไหนอีก  ตอนแรกผมก็นึกว่าการทักทายผ่าน ๆ ตามประสาคนรู้จักผิวเผิน  แต่พอนาน ๆ ไปผมเริ่มอึดอัดแทนแฮะ  เพราะเขาจะถามผมทุกครั้งว่าไปไหน  ไปกับใคร  แล้วจะกลับมากี่โมง  ใหม่ ๆ ผมก็ตอบไปตามตรง  แต่หลัง ๆ ผมชักระแวงซะแล้วสิ  ผมไม่รู้ว่าเขาจะถามผมไปทำไม  เราไม่ได้สนิทกันถึงขั้นนั้นเสียหน่อย  นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวของผม  เขาก็ไม่ควรจะถามไม่ใช่เหรอ  แถมยิ่งเขาจ้องผมเวลาพูด  ผมก็ยิ่งเกร็งไปกันใหญ่  ไว้หนวดรุงรังแบบเขาอาจเป็นโจรที่รอจังหวะผมไม่อยู่ห้องก็ได้  ผมระแวงจนหลัง ๆ แทบไม่อยากออกจากห้องเลยล่ะ

     

                นี่ผมควรจะทำยังไงดีครับ  คือผมควรบอกเขาไปตามตรงว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวของผมดีไหม  เพราะผมรู้สึกอึดอัดกับการนั่งหน้าประตูของเขาจริง ๆ   เหมือนโดนเฝ้ามาก ๆ เลย  (แม้จะรู้เหตุผลของเขาอยู่แล้วก็เถอะ)  แค่ต้องเดินผ่านหน้าเขาทุกครั้งที่จะเข้าออกห้องผมก็ว่าแย่แล้ว  แต่นี่เขายังซักผมซะละเอียดอีก  บอกตามตรงว่าผมไม่ชอบเลยล่ะ  ใจนึงก็กลัวด้วย  ผมรู้สึกเหมือนถูกริดรอนความเป็นส่วนตัวยังไงก็ไม่รู้

     

                ทุกคนคิดว่าผมควรจัดการกับปัญหาเพื่อนบ้านที่ไม่มีมารยาทยังไงดีฮะ  ผมยังไม่อยากเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อน  เพราะเดี๋ยวพวกมันจะแห่กันมาแล้วกลายเป็นปัญหาเอิกเกริก  แต่ยังไง ๆ ผมก็อยากกันไว้ดีกว่าแก้ด้วย  นี่ผมเครียดจริง ๆ นะ  เพราะแม้แต่ตอนที่ผมกำลังนั่งพิมพ์อยู่ในห้องตอนนี้  เขาก็นั่งเล่นโน้ตบุ๊กอยู่หน้าห้องนั่นแหละ  แล้วถ้าเกิดวันไหนเขารู้ว่าผมไม่อยู่ขึ้นมา  เขาก็อาจบุกเข้ามาในห้องผมหรืออะไรก็ได้  ผมไม่ได้อยากมองเขาในแง่ร้ายนะ  แต่คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจนี่นา

     

                ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริง ๆ   หวังว่าทุกคนจะมีทางออกให้ผมไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนะฮะ  ผมขอขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความเห็นล่วงหน้าก็แล้วกัน  แล้วผมจะคอยแวะมาอัพเดตสถานการณ์เรื่อย ๆ นะ  ขอบคุณครับ

     

     

                แจจุง            

     

               

     

               

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×