ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TVXQ] +:-= Because of Love =-:+ [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #13 : 12 - 01 - 10 : เขาต้องการอะไรจากผมกันแน่เนี่ย

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.พ. 55





     

     

     

     

    10  มกราคม  2012

     

     

                ง่า...  ทำไมทุกความเห็นถึงคล้อยตามกันหมดเลยล่ะ  ผมไม่เห็นจะเข้าใจเลยว่าทำไมต้องเขินด้วย  ยุนโฮตอนโกนหนวดไม่เห็นจะตลกตรงไหนเลย  แล้วเขาจะอายทำไม  ผมล่ะงงจริง ๆ  (แล้วก็ไม่ต้องมาแซวผมกลับเลยเรื่องที่ผมเผลอใจเต้นกับยุนโฮด้วย  อันนั้นเขาเรียกว่าตกใจต่างหาก  ยืนยันนอนยันเลยครับ)

     

                แถมที่ผมบอกว่าชอบยุนโฮแบบนี้มากกว่า  ก็เพราะมันดูน่าเข้าใกล้มากกว่าแค่นั้นเอง  ถ้าเป็นแบบเมื่อก่อนผมจะไม่กล้าตีซี้กับเขาขนาดนี้หรอก  เพราะงั้นผมพูดผิดตรงไหนล่ะฮะ  ผมถือว่ามันเป็นคำชมนะ  อารมณ์เหมือนชมเพื่อนที่เพิ่งตัดผมมาใหม่ว่า  เฮ้  วันนี้นายดูดีจัง  ไรงี้ไง  ปกติจะตายไป  เพราะผมถือว่ายุนโฮก็เป็นเพื่อนผมคนนึงนี่นา

     

                แต่...  แต่ถ้าทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันขนาดนี้  ผมก็ควรจะต้องเชื่อจริง ๆ นั่นแหละฮะว่ายุนโฮอาย  (แต่มันก็ยังตลกในความรู้สึกผมอยู่ดีอ่ะ  จั๊กจี้หัวใจยังไงไม่รู้)

     

                และก็ดูเหมือนจะไม่ได้มีผมคนเดียวที่ตื่นตกใจกับการโกนหนวดของยุนโฮนะ  แต่เรียกได้ว่าทั้งมหาลัยเลยต่างหาก  กลายเป็นหัวข้อทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปเลยฮะ  ทุกคนตื่นเต้นกับลุคใหม่ของยุนโฮกันมาก ๆ   ไม่เว้นแม้แต่กับซุนเอที่มีคดีกับผมอยู่  เธอจ้องผมเขม็งเลยตอนที่ผมกับยุนโฮเดินเข้ามหาลัยมาด้วยกัน  สงสัยกำลังสาปแช่งผมอยู่ในใจแหง ๆ  (นับตั้งแต่เรื่องในวันนั้น  ผมก็ยังไม่ได้ตามอัพเดตข่าวคราวของเธอเลยฮะ  แต่จุนซูก็บอกว่าจัดการให้เรียบร้อยแล้ว)

     

                แต่ผมว่านั่นยิ่งทำให้ยุนโฮหงุดหงิดขึ้นไปอีก  คงเพราะเขาไม่ชอบเป็นจุดสนใจของคนอื่น  (เรื่องนี้ผมเข้าใจดี)  แล้วพอมีคนมามุงดูเยอะ ๆ เหมือนเขาเป็นตัวประหลาด  จากใบหน้านิ่ง ๆ มึน ๆ ตามปกติของยุนโฮก็เลยเปลี่ยนเป็นใบหน้าโกรธ ๆ เหวี่ยง ๆ แทบจะตลอดเวลาแทน  ผมว่าเขาคงรำคาญน่ะ  แต่ไม่รู้จะไล่ยังไงไม่ให้เสียน้ำใจ  ก็เลยได้แต่ชักสีหน้าออกอาการไปเรื่อยอย่างหวังว่ามันจะทำให้คนที่มองอยู่รู้ตัวว่าเขาไม่พอใจมากแค่ไหน  แต่ผมกลับได้ยินสาว ๆ ในห้องซุบซิบกันว่ายุนโฮเวอร์ชั่นคุณชายขี้เหวี่ยงแบบนี้เร้าใจพวกเธอมากซะงั้นน่ะ  ดูท่ายุนโฮจะต้องผิดหวังซะแล้วล่ะ

     

                แต่ประเด็นที่ผมอยากเล่าในวันนี้มันอยู่ตรงนี้ฮะ  (ข้างบนเรียกว่าการเวิ่นเฉย ๆ  ก็ผมอยากเม้าท์เรื่องยุนโฮบ้างนี่)  วันนี้ตอนเย็นหลังเรียนเสร็จ  พวกเราก็ออกมานั่งเล่นกันหน้าห้องตามปกติ  ผมนั่งทำการบ้านที่ต้องส่งพรุ่งนี้  แต่เหมือนคำศัพท์ทุกตัวจะไม่เข้าหัวผมเลย  ขนาดคำง่าย ๆ บางคำที่ผมเคยจำได้กลับต้องมาเปิดดิกเอาในวันนี้  แต่ทำไงได้ล่ะ  เพราะผมมักห้ามตัวเองไม่ให้แอบมองยุนโฮไม่ได้นี่นา

     

                แต่เหมือนผมจะแอบมองได้ไม่เนียนเท่าไหร่  หรือไม่ก็คงเพราะชำเลืองถี่ไปหน่อย  ก็เลยโดนยุนโฮจับได้จนได้

     

                “มีปัญหากับหน้าฉันเหรอไง”  ประโยคของคุณชายขี้เหวี่ยงบ่งบอกชัดเจนว่าเขาโกรธ...  ไม่สิ  ต้องใช้คำว่าอายใช่มั้ยฮะ  ถึงเขาจะไม่ยกมือปิดหน้าแล้ว  แต่แววตาหาเรื่องของเขาไม่เห็นทำให้ผมกลัวได้เลย  แต่ถ้าขำน่ะ  ใช่แน่ ๆ   “ประสาท... ว่าแล้วยังยิ้มอีก”

     

                “โธ่  ยุนโฮก็  ก็หนวดนายเริ่มขึ้นแล้วนี่  ฉันก็ต้องมองหน้านายตอนเกลี้ยง ๆ แบบนี้ให้นาน ๆ สิ  เพราะเดี๋ยวจะไม่มีโอกาสได้มองแล้วนี่นา”

     

                เขาไม่เถียงต่อ  แต่กลับเอากระดาษที่ขยำทิ้งเป็นก้อนปาใส่ผมแทน  ต้องจดด้วยด้วยว่าเวลายุนโฮเขินแล้วชอบใช้กำลัง  ตั้งแต่ที่ผลักหัวผมตอนนั้นแล้ว  จะถนอมกันซักนิดก็ไม่มีล่ะ

     

                “แล้วนายจะอายอะไรนักหนาเล่า”

     

                “อาย?  ใครอายกัน?  พูดให้ดี ๆ นะแจจุง”

     

                “อ่ะ ๆ ๆ   ไม่อายก็ไม่อาย  จะอะไรนักหนาก็ไม่รู้  คนเขาอุตส่าห์ชมดี ๆ ก็ไม่ชอบ  ชิ  ถ้าหนวดนายขึ้นเมื่อไหร่ฉันก็เลิกมองเล่า”  ผมบ่นงึมงำพลางปาก้อนกระดาษกลับไป  แต่ปรากฏว่ายุนโฮไม่หลบ  วิถีโค้งก็เลยโดนหัวยุนโฮเต็ม ๆ   ผมงี้เหวอเลยสิ  ยุนโฮตอนนี้มีอาวุธ... เอ๊ย  โน้ตบุ๊กอยู่ในมือด้วย  “เฮ้  ยุนโฮ?  เป็นอะไรไป  ทำไมอยู่ดี ๆ ก็เงียบล่ะ”

     

                “...”

     

                “อะไรอ่ะ  นายโกรธฉันเหรอ”

     

                “นายชอบให้ฉันโกนหนวดมากกว่าจริง ๆ เหรอ”  เขาไม่ตอบแต่ถามคำถามใหม่ขึ้นแทน

     

                “ฉันจะโกหกนายไปทำไมล่ะ”  ผมพยักหน้าหงึกหงัก  “เพื่อน ๆ ในห้องยังบอกเลยว่านายไว้ทรงนี้แล้วหล่อจะตาย  พี่ยุนโฮอย่างนู้นพี่ยุนโฮอย่างนี้  วาเลนไทน์เดือนหน้านายได้กินช็อกโกแลตจนอ้วนแน่ ๆ”

     

                “พี่ยุนโฮ...?”  ยุนโฮทำท่านึก  “จะว่าไปนายเป็นรุ่นน้องฉันนี่แจจุง  ทำไมไม่เรียกฉันว่าพี่ล่ะฮะ”

     

                “ปัดโธ่  ก็เรารู้จักกันก่อนจะรู้เรื่องมหาลัยนี่”  ผมมันพวกโลกแคบ  จะรู้มั้ยล่ะว่าหมีโรคจิตห้องตรงข้ามเป็นรุ่นพี่ร่วมมหาลัยน่ะ  “จะให้เปลี่ยนมาเรียกตอนนี้มันก็กระดากปากยังไงก็ไม่รู้  ขอเถอะน้า  แล้วก็ไม่ต้องมาเปลี่ยนเรื่องเลย  นายไม่คิดจะลองโกนหนวดทุกวันมั่งเหรอ”

     

                “ฉันไม่มีที่โกนหนวด”  ทำไมผมถึงเชื่อคำพูดนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์โดยไม่มีข้อโต้แย้งเลยนะ

     

                “ไม่มีก็ซื้อสิ”

     

                “งั้นนายจะโกนให้ฉันทุกวันป่ะล่ะ”

     

                “หา?”  ผมกะพริบตาปริบ  นึกว่าตัวเองหูฝาดไป  แต่หรี่ตาก็แล้ว  ขยี้ตาก็แล้ว  ยุนโฮก็ยังนั่งอยู่ตรงหน้าผม  “ได้ไง  เดี๋ยวฉันก็ทำนายเลือดออกกันพอดี  หนวดนาย  นายก็โกนเองสิ”

     

                “ขี้เกียจ”

     

                “เออดี”  เจริญมาก

     

                “ก็นายอยากให้ฉันโกน  งั้นนายก็ต้องจัดการเอาเองสิ”  อ้าว  ไหงกลายมาเป็นภาระความรับผิดชอบของผมซะงั้นแน่ะ  ลืมไปเลยว่าถึงตอนนี้จะสนิทกันแล้ว  แต่เอาเข้าจริงผมก็ติสต์ไม่ถึงหมีตรงหน้าอยู่ดี  ตรรกะในสมองยุนโฮต้องทำงานผิดมนุษย์มนาแบบสุดขั้วแหง

     

                และก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน... ที่ผมถึงยอม

     

                “งั้นเปลี่ยนเป็นออกไปซื้อที่โกนหนวดกับนายแทนได้มั้ยอ่ะ”

     

                ยุนโฮจ้องผมเขม็ง  คงกำลังประเมินผลกำไรขาดทุนอยู่ในใจ  ง่า...  แล้วทำไมผมต้องใจเต้นอีกแล้วเนี่ย  แต่อันที่จริงผมก็ใจเต้นตั้งแต่ก่อนที่เขาจะโกนหนวดอยู่แล้วนี่  เพียงแต่พอไม่มีเคราแล้วมันยิ่งเต้นง่ายขึ้นเท่านั้นเอง  (ขอบคุณเพื่อน ๆ ในห้องนี้ฮะที่พูดเตือนสติผม)

     

                “ยังไม่พอ”  สุดท้ายยุนโฮก็ตอบออกมาแค่นั้นให้ผมอ้าปากเหวอ  จนเขาต้องสาธยายเพิ่มเติมอีกประโยค  “ถ้านายอยากให้ฉันโกนหนวด  งั้นก็หาอะไรมาแลกเปลี่ยนแล้วกัน”

     

                พูดจบก็เสียบหูฟังแล้วก้มหน้าก้มตาเล่นเกมของตัวเองต่อไป  ปิดฉากบทสนทนาเรื่องหนวด ๆ ของพวกเราโดยสมบูรณ์

     

                แต่ผมนี่สิที่ค้าง

     

                แลก...?

     

                จะให้ผมเอาอะไรไปแลก?

     

                ออกไปซื้อที่โกนหนวดเป็นเพื่อนมันน้อยไปจริง ๆ เหรอ  แปลว่าหนวดของยุนโฮมีค่ากว่าการเดินช้อปปิ้งกับผมใช่มั้ย  หนอย  สักวันผมจะแอบเอาโน้ตบุ๊กไปจำนำให้ได้เลยคอยดูสิ

     

                แต่ประเด็นสำคัญตอนนี้คือจะให้ผมแลกกับอะไรล่ะ  เงินก็ไม่ค่อยจะมีอยู่ด้วย  หรือผมควรทำอะไรให้เขาเป็นการตอบแทนอย่างนั้นเหรอ  โว๊ะ  งงจัง  หนวดผมหรือก็เปล่า  แล้วทำไมต้องมาเปลืองตัวเปลืองสมองด้วยล่ะ  ถึงผมจะอยากให้เขาไร้หนวดแบบนี้ตลอดไปก็เถอะ  แต่โจทย์นี้มันก็ยากไปจริง ๆ นะ

     

                แล้วตกลงว่าผมควรเอาอะไรไปแลกกับหนวดเคราสีดำ ๆ น่ากลัว ๆ ของนายยุนโฮคนนี้ดีล่ะเนี่ย

     

     

                แจจุง            

     

     

     

     

     

     

     

     

                เรื่องนิยายที่อาซินลงเกริ่น ๆ ไว้

     

                ขอบคุณที่สนใจกันนะคะ  ซาบซึ้งมากมาย  แต่ตอนนี้ก็ยังลังเลอยู่ดีว่าจะแต่งเรื่องไหน  แต่เหมือนเรื่องเทวดานอกรีตกับแฟนคลับโรคจิตจะมีกระแสดีพอ ๆ กัน  อาซินก็เลยสนใจสองเรื่องนี้เป็นพิเศษค่ะ  แต่เพราะเพิ่งลงไปไม่กี่วัน  อาจจะยังมีคนไม่รู้อีกหลายคน  (เอ็งมั่นใจว่าเขาจะอยากอ่าน ฮา)  ก็เลยขอทิ้งไว้ซักอาทิตย์นึงแล้วจะมาบอกผลการตัดสินใจนะคะ

     

                แต่ใจของอาซินเอียงเอนไปทางเรื่องแรกมากกว่านะ  เพราะเรื่องสืบสวนเนี่ย...  พอลองไปค้นโพยดู  ปรากฏว่ามีเฉลยแค่ใครคือคนร้าย  แต่ด๊านนนนไม่มีรายละเอียดของพล็อตทั้งหมดแต่อย่างใด  สรุปก็คืออาซินจำผิดค่ะ  แนวสืบสวนที่บอกว่ามีพล็อตหมดแล้วเป็นอีกเรื่องนึงที่มีณัฐเป็นตัวเอก  (เพื่อนโยที่โทรมาหานั่นแหละ)  เพราะงั้นก็...  นั่นแหละ  ฮา  จะให้วางใหม่ก็ได้อยู่  แต่ก็อย่างที่รู้ ๆ กัน... นั่นแหละ

     

                ส่วนเรื่องเทวดานอกรีต  พล็อตหลักมีหมดแล้วค่ะ  ตัวละครหลัก ๆ ก็วางไว้ครบหมดแล้วด้วย  มันเลยดูมีภาษีมากกว่า  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  ก็ต้องรอดูกระแสจากคนอ่านกันต่อไปก่อน

     

                แต่ถึงอย่างไรก็อยากขอบคุณจริง ๆ นะคะที่สนใจกัน  น้ำตาแทบหลั่ง  อาจมีบางคนเสียดายที่ไม่ใช่ยุนแจ  อาจมีบางคนนอยด์เพราะมันเป็นนิยายสายปกติ  แต่ขอสักครั้งเถอะค่ะ  ขออาซินได้ลองอะไรที่แตกต่างจากเดิมซักครั้ง  ขออาซินทำตามความฝันที่แตกต่างสักครั้งนะคะ

     

                ปล. รักคนอ่าน

     




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×