ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ForEver เธอคือสายลม ฉันคือทราย

    ลำดับตอนที่ #8 : .. คำตอบของสมอง .. ---+ แก้ใหม่ +---

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      16 พ.ค. 47



               การซ้อมดำเนินไปเรื่อยๆ  พร้อมๆกับความรู้สึกแปลกๆของครีมที่มีต่อคลิฟฟ์วนเวียนสับสน  ครีมนึกอยู่คนเดียวระหว่างเดินไปเรื่อยๆในมหาวิทยาลัย  จุดหมายปลายทางคือหอประชุมใหญ่ที่เตรียมซ้อม ซึ่งวันนี้ต้องซ้อมบทสำคัญ  คือบทเลิฟซีนของคลิฟฟ์กับเฟย์  ซึ่งเธอไม่อยากจะไปดูการซ้อมฉากนี้เลย  - -  และเท่าที่สังเกตก็ดูเหมือนครีมจะเดินวนรอบตึกหอประชุมได้หลายเที่ยวแล้ว

    “  เวียนเทียนรึไง   “

    “  ต๊าย  รู้จักเวียนเทียนด้วยเหรอยะ  “  ครีมถามคลิฟฟ์ขณะที่เค้าส่งเสียงแซวมาก่อนตัว

    “  เตรียมตัวพร้อมรึยังหล่ะ  “  ครีมถามอย่างไม่จริงจังเท่าไหร่

    “  เตรียมตัวอะไร  “  คลิฟฟ์ถามงงๆ

    “  บทวันนี้หน่ะ  “

    “  บทไรหล่ะ  เออ  เธอรู้บทมั๊ย  ซ้อมให้หน่อยสิ  “  เค้าทำท่าเหมือนเพิ่งนึกขึ้นได้  ครีมอึ้ง

    “  อะไร  อย่าบอกว่านายไม่ได้ท่องบทมานะ  “

    “  เธอคงไม่คิดว่าฉันจะบ้าพูดกับตัวเองด้วยคำพูดหวานเลี่ยนๆแบบนั้นหรอกนะ  “

    “  ห.....หา  --  เอาเถอะ  ตายๆ  ไม่รู้เฟย์จะว่ายังไง  “  ครีมเอ่ยลอยๆ

    เป็นอย่างที่คาด --

    “  อีตาบ้า ! ฉันให้บทนายไปเป็นปีเป็นชาติแล้วทำไมไม่ซ้อม  รู้มั๊ยว่าฉันลงทุนอะไรกับงานแสดงครั้งนี้ไปบ้าง  ! แล้วตอนนี้จะทำยังไง  บอกวิธีแก้ปัญหามาซิ  !!  “  เฟย์อารมณ์เสียอย่างหนัก

    “  ก็จะให้ท่องอะไรนักหนาเล่า  “  คลิฟฟ์ทำหน้าเบื่อหน่าย  เฟย์กำลังเดือดสุดๆ  ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เจ้าหญิงบนเวทีในตอนนี้เลย  หลังจากที่บ่นไปหลายบท  เฟย์ถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วไปนั่งกุมหัวอยู่ข้างๆเวที  คลิฟฟ์มองอย่างเห็นแล้วและรู้สึกผิด   ครีมมองซ้ายมองขวาอย่างระวังแล้วเดินเข้ามาหาคลิฟฟ์

    “  ตั้งใจหน่อยซี่  “  เธอกระซิบ

    “  ก็ฉันไม่ชอบนี่  “  คลิฟฟ์ตอบ

    “  แต่นายยอมรับงานนี้จากเค้ามาเองไม่ใช่เหรอ  รับปากแล้วก็ทำให้ถึงที่สุดสิ  “

    “  โอ้ย ก็ตายกันพอดีสิ  “  ครีมเจรจากับคลิฟฟ์พักใหญ่  ก่อนที่เธอจะแอบส่งยิ้มให้เฟย์แล้วเดินไปที่เปียโนแกรนด์ตัวใหญ่ข้างๆเวที  ทุกคนเข้าประจำที่ตามครีม  เพราะคิดว่าเธอคงเจรจากับคลิฟฟ์ได้แล้ว  ......

                   ครีมาเทียร์ที่แกรนด์เปียโน  อลิชที่กลอง  เซรันที่กีต้าร์  และอีกสองสามคนคุมเสียงไวโอลิน  นักแสดงและสต๊าฟฟ์ยืนเข้าที่ทุกคน  เฟย์ยืนอยู่บนเวทีสีหน้าบูดบึ้ง

    “  ยิ้มหน่อยสิเฟย์  “  สต๊าฟฟ์คนหนึ่งตะโกนบอก  เฟย์จำเป็นต้องฝืนยิ้ม  คลิฟฟ์ค่อยๆก้าวเข้ามาหาเธอตามบท  

    “  โอ้ .....  เจ้าหญิงแห่งเหมือนวิลล์มาร์ชี่  เธอช่างงดงามสมกับความเป็นตัวเธอเอง  “  นี่เป็นครั้งแรกที่ครีมได้รู้ว่าที่คลิฟฟ์พูดมามีเหตุผลอย่างมาก  อยากรู้จริงๆว่าใครกันนะเป็นคนเขียนบท  --  จู่ๆบทหยุดชะงัก  เสียงไวโอลินขับร้อง  ครีมเหลือบไปที่คลิฟฟ์  เค้าทำสีหน้าแปลกๆ  ปากเบี้ยวเหยเก  แต่ถ้อยคำที่คลิฟฟ์เอ่ยออกมาตามบท  ทำให้เค้าเหมือนเจ้าชายจริงๆ

    “  เจ้าชาย  ท่านต้องจากไปเดี๋ยวนี้  เราสองคนไม่ได้รับอนุญาตให้พูดคุยกันแบบนี้ ท่านจะมีโทษ  “  เฟย์เล่นได้สมบทบาทเต็มที่  เธอสามารถเป็นนักแสดงอาชีพได้สบายๆ  ครีมเริ่มต้นตั้งสมาธิที่จะเริ่มเสียงเปียโนเพราะถึงฉากสำคัญแล้ว

    “  ข้าปรารถนาเพียง........  ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า  “  ขณะที่ครีมกำลังเริ่มคลอเสียงเปียโน  คลิฟฟ์ปล่อยเสียงหัวเราะดังสนั่น  ผิดกับบุคลิกของเค้า  ทำให้คนรอบข้างต่างก็แปลกใจและเสียงกรี๊ดเบาๆอย่างตื่นเต้นจากพวกที่มาแอบดูการซ้อมของคลิฟฟ์วันนี้

    “  คลิฟฟ์ !  “  เฟย์ตะคอกอย่างหัวเสียสุดๆ

    “  ขอร้องหล่ะ  เปลี่ยนบททีเถอะ  คำว่าจุมพิตมันหมดสมัยไปแล้วนะ  “

    “  ไม่ได้ !  “ เฟย์พูดเสียงเฉียบขาด

    “  งั้นฉันขอสแตนด์อินได้มั๊ย  “

    “  ไม่มีทาง  !  “

    “  งั้น....  “

    “  ไม่ต้องเลือกอะไรทั้งนั้นนั่นแหละ  “  เฟย์ตะคอกคลิฟฟ์ เธอลงจากเวทีแล้วไปคุดคู้อยู่ที่มุมห้อง  ขณะที่เซรันบอกให้นักดนตรีซ้อมไปพลางๆระหว่างที่เฟย์กำลังปล่อยระเบิด  ครีมคอยแอบมองคลิฟฟ์ตลอดเวลา  เค้ามีสีหน้าปูเลี่ยนๆ  และรู้สึกผิดส่วนหนึ่ง  เค้าเดินลงมาจากเวทีแล้วเดินไปที่ๆเฟย์เฟย์ยืนอยู่  เค้านั่งลงข้างๆเฟย์แล้วพูดอะไรซักอย่างที่ครีมไม่อาจจะรู้ได้  เพราะเสียงดนตรีกระหึ่มกลบหมด   แต่เฟย์มีสีหน้าที่ดีขึ้น  ....

    “  ขอโทษละกันนะ  “  คลิฟฟ์บอก  เฟย์ชำเลืองมองเค้าแล้วเบ้ปากอย่างโกรธเคือง  แต่แล้ว....

    “  ไม่เป็นไรหรอก  ฉันหงุดหงิดมากไปหน่อย  “

    “  ฉันเข้าใจ  เพียงแต่ยังไม่ได้ทำใจเท่านั้น  “  คลิฟฟ์บอกอย่างจนใจ

    “  กะอีกแค่ท่องบท  ต้องถึงขั้นทำใจเลยรึไง  “  เฟย์ค้อน

    “  เธอก็รู้นี่ว่าฉันไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน  แล้วก็ไม่เคยคิดจะทำด้วย  ช่างเถอะๆ  “  เฟย์ยิ้มๆอย่างเข้าใจ

    “  ฉันก็รู้เหมือนกัน  ว่าการที่นายยอมช่วยฉันขนาดนี้เป็นเรื่องประหลาดมากขนาดไหน  ขอบคุณมาก  สัญญาว่าจะไม่หงุดหงิดอีกแล้ว  “  เฟย์ยื่นนิ้วก้อยให้  คลิฟฟ์ยิ้มแล้วเกี่ยวก้อยเฟย์อย่างให้สัญญา  ครีมมองอยู่ด้านหลัง  ก้มหน้าแล้วเดินไปทางอื่น  เจ็บชาในใจลึกๆจนบอกไม่ถูก

    การซ้อมฉากนั้นจบลงโดยที่คลิฟฟ์และเฟย์แค่เฉียดหน้ากันเท่านั้นเอง  นั่นทำให้ครีมโล่งใจไปเปลาะหนึ่ง  -- แต่ขณะที่คลิฟฟ์และครีมเดินออกจากตึกซ้อมด้วยกัน  หม่อนก็มายืนรออยู่หน้าประตู

    “  ครีม  “  หม่อนทัก

    “  ใครน่ะ  “  คลิฟฟ์ถามอย่างสงสัย

    “  เค้าเป็นนักเรียนใหม่ที่ห้องฉัน  เป็นลูกครึ่งไทย  ที่ฉันเคยเล่าให้ฟังไง  “  ครีมบอก

    “  อ๋อเหรอ  “  หม่อนและคลิฟฟ์มองหน้ากัน  อะไรบางอย่างทำให้รู้ว่าไม่ชอบหน้าอีกฝ่ายตั้งแต่แรกเห็น

    “  ว่าไงหม่อน  มายืนอะไรแถวนี้  “  ครีมพูดกับหม่อนเป็นภาษาไทย

    “    อาทิตย์หน้าฉันจะกลับเมืองไทย  ถ้าเธอจะไปกับฉันก็ได้นะ  “  หม่อนชวน

    “   อาทิตย์หน้ามีงานละครเวที  ฉันติดงานคงไปไม่ได้  ขอโทษด้วยนะ  “

    “  อยากไปรึเปล่าหล่ะ  “  หม่อนถามอีกครั้ง

    “  อยากสิ  พ่อฉันติดคดีใหญ่กำลังวุ่นวาย  แล้วพอจะกลับพ่อก็ชอบมีข้ออ้างอยู่เรื่อย  --  คือ  พ่อฉันไม่อยากเจอหน้าแม่เท่าไหร่หรอก  “

    “  ถ้าเธออยากไป  ฉันรอก็ได้  “

    “  รบกวนเธอเกินไปรึเปล่า  “  ครีมเกรงใจ

    “  ไม่เป็นไร  ฉันบินกลับเมืองไทยบ่อยอยู่แล้ว  แม่ฉันคงไม่ว่าอะไรถ้าฉันจะขอกลับเรทซักสองสามวัน  “  หม่อนยักไหล่

    “  ขอบใจมากนะ   ว่าแต่ทำไมไม่โทรมาหล่ะ  มายืนรอทำไม  พรุ่งนี้ค่อยถามที่ห้องก็ได้  “

    “  ฉันอยากรู้เร็วๆหน่ะ  กะจะแอบมาดูการซ้อมด้วย  เธอเล่นเก่งดีนะ  “  หม่อนชม  “  ตกลงว่าไปมั๊ย  “

    “  แหม  ไปชัวร์อยู่แล้วหล่ะ  ว่าแต่ฟรีรึเปล่า  “  ครีมแกล้งล้อเล่น

    “  ฟรีก็ได้  “  หม่อนบอกไม่สะทกสะท้าน

    “  ลืมไป  มุขนี้ใช้กะนายไม่ได้  ก็บ้านนายมันรวยนี่นา  “  หม่อนกับครีมหัวเราะให้กันแล้วหม่อนก็จากไป  ครีมเดินกลับไปหาคลิฟฟ์

    “  เธอพูดอะไรกันหน่ะ  “  คลิฟฟ์ขมวดคิ้วโกรธๆ  ครีมมัวแต่อึ้งกับสีหน้าของคลิฟฟ์

    “  เอาเถอะ  ไม่อยากพูดก็ไม่เป็นไร  “  คลิฟฟ์ไม่สนแล้วเดินนำออกไป  ครีมตามมาอธิบาย

    “  เปล่าๆ  ฉันแค่บอกเค้าว่าจะกลับเมืองไทยด้วย  “

    “  กลับด้วยกันสองคนอย่างนั้นเหรอ !?  “  คลิฟฟ์ตะโกนแล้วหันมามองหน้าครีมอย่างเอาเรื่อง

    “  อื้ม  หม่อนเค้ามาอยู่กับยายเค้าหน่ะ  แต่ยายเค้าอยู่ลอนดอนส่วนเค้ามาเรียนที่นี่  “

    “  รู้ดีจังนะ  “  คลิฟฟ์บอก  ครีมไม่สังเกตเลยว่านั่นเป็นเสียงประชด

    “  ใช่สิ  เค้าเป็นคนของภมรวงศ์ไง  “  ครีมพูดอย่างคุ้นเคย

    “  อะไรนะ  “  คลิฟฟ์ถามกลับงงๆ

    “  เอ่อ  โทษที  คือ  ภมรวงศ์เป็นตระกูลที่ใหญ่มากแล้วก็รวยมากๆ  เรียกว่าชาตินี้มีกินมีใช้ไม่หมด   แม่เค้าเป็นคนเก่งมากๆ  และพ่อเค้าก็หล่อสุดๆจนเป็นที่อิจฉาเลยหล่ะ  พ่อแม่เค้าดังไม่แพ้ดาราดังๆในเมืองไทยเลย  เปิดบริษัทค้าเพชรคริสตัลราคาสูงปิ้วมีสาขาอยู่ทุกภูมิภาคของโลกเลย  ตอนแรกแยกกันแต่พอแต่งงานกันแล้วก็รวมบริษัท  กลายเป็นที่หนึ่งของเอเชียไปเลย  เฮ้อ!  โลกนี้มีคนสมบูรณ์แบบได้ขนาดนี้เชียวเหรอเนี่ย  “

    “  เธอชอบหมอนั่นเพราะเงินเหรอ  “  คลิฟฟ์ถามตรงๆอย่างลืมคิด

    “  จะบ้าเหรอ  ฉันไม่ได้ชอบเค้าซะหน่อย  อีกอย่างฉันก็ไม่ได้ชอบคนที่เงินด้วย  “  ครีมตอบโกรธๆ

                 คลิฟฟ์หันกลับไป  ไม่พูดอะไรอีก  สีหน้าเย็นชาของเค้ากลับมาอีกครั้ง  ครีมสุดจะมึนส์กับท่าทีของ  คลิฟฟ์  แต่เมื่อครีมได้เห็นคลิฟฟ์ในวินาทีนั้น  ทำให้เธอแอบยิ้มออกมา  และส่งเสียงหัวเราะเล็กๆในลำคอ  

    “  เธอหัวเราะอะไร  “

    “  เปล๊า  “  ครีมตอบปัดๆ

    “  ไร้สาระอยู่เรื่อย  “  คลิฟฟ์บ่นแล้วเดินนำไป



    ที่ครีมหัวเราะ  เพราะในเวลานี้.....  เธอตอบคำถามในสมองเธอได้แล้ว  ‘ ฉันชอบเธอ  คลิฟฟ์ ‘



    edited  by  NACHI  16-05-47

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×