ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ForEver เธอคือสายลม ฉันคือทราย

    ลำดับตอนที่ #5 : .. ฉากแรก .. ---+ แก้ใหม่ +---

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      16 พ.ค. 47

    ครีมาเทียร์กลับมาถึงบ้านหลังเล็กๆที่จัดสรรในสวนอย่างสวยงามของเธอ  

    “  กลับมาแล้วค่ะ  พ่อคะ  พ่อ  “  ครีมวิ่งเข้าไปตามหาพ่อไปทุกๆห้อง  บ้านของเธอเป็นบ้านชั้นเดียว  ที่มีเพียง 2 ห้องนอน  1 ห้องน้ำ  ห้องครัวกะโต๊ะกินข้าวกระจิ๊ดริ๊ด  และห้องรับแขกที่มีโซฟาเพียงสองที่นั่งตั้งอยู่หน้าบ้าน  ถึงแม้ว่าสิ่งของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจะดูอัตคัต  แต่นอกบ้านที่ดีไซน์ด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดรวมๆกัน  โดยเฉพาะหน้าประตูบ้าน  ด้านบนเป็นราวหลายๆอันที่ต่อกันเป็นหลังคา  พร้อมกับไม้เลื้อยพันเอาไว้กันแสงแดด  ด้านข้างบ้านเป็นระเบียงตามยาวไม่กว้างมากมีที่นั่งเอนหลังกับโต๊ะเล็กๆอยู่

    “  อ้าวครีม  ว่าไงลูก  วันนี้พ่อจะทำกับข้าวให้นะ  “

    “  อย่าดีกว่ามั้งคะพ่อ  เดี๋ยวครีมทำให้เอง  “  ครีมทำสีหน้าไม่ไว้ใจ

    “  โธ่  เชื่อมือซี่  พ่ออาจจะทำอร่อยกว่าครีมก็ได้  ไม่ต้องพูดมาก  ไปๆๆ  ไปทำอะไรก็ไป  “  ครีมจำใจเดินออกมา  เธอเอาฝักบัวออกไปรดน้ำต้นไม้ฆ่าเวลา



               ระหว่างที่รดน้ำไปเรื่อยๆ  อาจจะเพราะความว่างมากเกินไปของเธอ  ทำให้ครีมคิดถึงแม่  ...  แม่ที่แยกกันอยู่กับพ่อ  แม่ที่อยู่เมืองไทย  และไม่เคยคิดอยากจะเจอพ่ออีก  ครีมไม่รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเพราะอะไร  และทั้งสองคนต่างก็ไม่ได้เริ่มต้นกับครอบครัวใหม่  ครีมกับแม่ยังคุยกันทางโทรศัพท์ทุกๆเดือน  - -  ครีมรู้เพียงแต่ว่า  เค้าสองคนมีความขัดแย้งกันเรื่องอาชีพและจุดยืน  พ่อของครีมเป็นนักสืบอิสระชาวอังกฤษที่โด่งดังมาก  เคยมาทำคดีอยู่ที่อเมริกาสองสามปี  และด้วยความเป็นนักสืบ  ทำให้ต้องย้ายไปประเทศโน่นนี่ตลอดเวลา  ครีมไม่เคยได้มีเพื่อนรักที่คบกันเกินสองปีเลยซักคน  แต่แล้วเมื่อคดีที่อเมริกาพลิกผันใหญ่โตขึ้น  แต่พ่อครีมสามารถคลี่คลายได้  ทำให้ชื่อเสียงเค้าโด่งดังไปอย่างกว้างขวาง  และมีงานเข้ามาไม่ขาดสาย  พ่อครีมจึงตั้งใจปักหลักอยู่ที่กรุงวอชิงตันมาตลอด  

                 ในขณะที่ทำงานกับครอบครัว  พ่อครีมแสดงออกแตกต่างกันอย่างมาก  เวลาอยู่กับลูก  เค้าจะเป็นพ่อบ๊องๆที่ให้ความอบอุ่นกับครีมาเทียร์และแคลร์เทียร์อย่างเต็มที่ ถึงแม้ขณะนี้แคลร์เทียร์จะกลับไปหาแม่ที่เมืองไทย  เพราะอกหักครั้งยิ่งใหญ่ก็ตาม  แต่ครีมสามารถพูดได้ว่า  พ่อและแม่ของเธอไม่ได้คุยกันมาเกินสิบปีแล้ว  - -  ซักพักครีมาเทียร์ได้ยินเสียงพ่อร้องเอะอะโวยวาย  ครีมโยนฝักบัวทิ้งวิ่งเข้าไปดู

    “  เอาน้ำมาที  ครีมช่วยพ่อที !  “  ครีมเข้ามาถึงก็เห็นพ่อกำลังใช้น้ำขันเล็กๆสาดกองไฟกองหนึ่งที่ดูจะใหญ่โตลุกลามขึ้นทุกที

    ครีมวิ่งเข้าไปในห้องน้ำลองน้ำมากะลังมังใหญ่แล้วสาดลงไป  หลายกะละมังทีเดียวกว่าทุกอย่างจะสงบลง  แต่กระนั้นทุกอย่างก็เสียหายไปเยอะแล้ว  - -  หลังจากนั้นสิบนาที  สองพ่อลูกเดินเข้ามาทิ้งตัวลงที่โซฟาอย่างใจเสีย

    “  ไม่มีอะไรเสียหายใช่มั๊ย  “  พ่อถามดักคอ

    “  ใครบอกพ่อหล่ะคะ  ห้องครัวหน่ะเป็นส่วนที่อยู่กลางบ้านนะคะพ่อ  ขนาบข้างติดกับห้องนอนของพ่อกับครีม  สรุปว่า  ทุกส่วนทุกห้องเสียหายหมดแหละ  เฮ้อ   เราอาจจะต้องขนพวกที่นอนมานอนห้องรับแขกนี่  เพราะมันเป็นห้องเดียวที่ไม่เสียหาย  “

    “  พ่อแค่จุดไม้ขีดเท่านั้น  “

    “  จุดทำไมคะพ่อ  พ่อก็รู้ว่าบ้านเราเป็นบ้านไม้  “  ครีมหงุดหงิด

    “  พ่อจะจุดเทียน  วันนี้เป็นวันเกิดลูก  จำไม่ได้เหรอ  “  ครีมเพิ่งนึกขึ้นได้

    “  จริงสิ  วันนี้วันเกิดครีม  ....  “

    “  ขอโทษนะครีม  แทนที่ทุกอย่างจะดีขึ้น  พ่อกลับทำให้แย่ลง  “

    “  ไม่หรอกค่ะพ่อ  “  ครีมบอกพ่อเบาๆ

    “  ต่อไปนี้เราคงต้องประหยัดหน่อยแล้วหล่ะ  ช่วงนี้พ่อไม่ได้ทำคดีอะไร  ไม่มีเงินเข้ามาเลย  “

    “  งั้น  ครีมจะลองไปหางานพิเศษทำดูแล้วกัน “

    “  ทำงานพิเศษ  ไม่ได้หรอก  “  พ่อรีบห้ามเสียงแข็งทันที

    “  พ่อ  วันนี้ครีมสิบเจ็ดแล้วนะคะ  “

    “  ตามใจลูกก็ได้  “  พ่อคิดอยู่พักใหญ่ก่อนจะตอบ



    วันรุ่งขึ้นที่มหาลัย  ครีมาเทียร์เริ่มแผนงานมัธยัสถ์เกินปกติทันที  จนเพื่อนๆบ่นอุบไปตามๆกัน

    “  ครีมาเทียร์  “  คลิฟฟ์เรียก

    “  ไงคลิฟฟ์  “  ครีมตอบอย่างไม่มีกระจิตกระใจ  

    “  ฉันมาชวนเธอไปกินข้าวกลางวัน  “ ครีมเบ้ปากทันทีเพราะไม่อยากใช้เงิน  แต่เมื่อนึกถึงสัญญาเมื่อวานก็ทำให้ต้องพยักหน้าอย่างเสียไม่ได้

    “  ตามใจ  “  ครีมบอก   แล้วเดินตามคลิฟฟ์ไปโรงอาหาร  

                 เมื่อไปถึงโรงอาหาร  เธอสั่งแค่แฮมเบอร์เกอร์ชิ้นเดียว  ในขณะที่คลิฟฟ์กินสปาเก็ตตี้จานใหญ่  ครีมพยายามไม่สนใจฝ่ายตรงข้าม  เพราะมันอาจจะทำให้เธออดใจไม่ไหว  

    “  ลดความอ้วนรึไง  “  คลิฟฟ์ถามครีม

    “  เปล่า  “

    “  กินแค่นั้นจะอิ่มเหรอ  “

    “  ตอนนี้บ้านฉันมีปัญหานิดหน่อย  ช่างมันเถอะ  “

    “  เรื่องเงินเหรอ  “

    “  อื้ม  เมื่อวันก่อนเพราะอุบัติเหตุพ่อฉันทำไฟไหม้  บ้านเราเสียหายค่อนข้างเยอะ  ตอนนี้พ่อไม่มีคดีเข้ามา  เราเลยไม่มีรายรับเลย  เอ้อ  ลืมบอกไป  เย็นนี้ฉันขอโทษนะ  ฉันคงต้องขอตัว  วันนี้จะไปสมัครทำงานพิเศษหน่ะ  “

    “  ดูเธอลำบากจังเลยนะ  “

    “  นิดหน่อยเท่านั้นแหละ  “  ครีมบอกสีหน้าเศร้า  คลิฟฟ์ลุกออกไปได้ซักพักแล้วกลับมาใหม่พร้อมกับจานสปาเก็ตตี้อีกจาน

    “  ไม่มีการปฏิเสธใดๆทั้งนั้น  “  คลิฟฟ์วางมันลงตรงหน้าครีม

    “  ซื้อให้ฉันเหรอ ? “

    “  ไม่ใชห่รอกมั้ง  วางอยู่ตรงหน้าเธอแบบนี้  --  แล้วก็นี่  เป็นเงินเก็บฉัน  คิดซะว่าเพื่อนช่วยเพื่อน  แล้วก็ไม่ต้องอ้างหลักการความเกรงใจอันไหนมาพูดกับฉันด้วย “

    “  ไม่ๆ  เราไม่ร้อนเงินขนาดนั้นหรอก  “ ครีมปัดมือออก

    “  ถึงไม่รับเงิน  ก็ต้องกินสปาเก็ตตี้จานนี้  ห้ามปัดเด็ดขาด  “  

    “  ฉันกินแฮมเบอร์เกอร์ไปแล้วนะ  อ้วนตายกันพอดี  “

    “  ไม่รู้สิ  แต่ฉันไม่ค่อยสนใจรูปร่างคนหรอกนะ  เลยออกความเห็นไม่ได้  แต่ฉันว่า  หน้าแบบเธอ  หุ่นแบบนี้น่ารักดีออกนะ  อย่าเปลี่ยนตัวเองเลย  “  คลิฟฟ์ยิ้มให้  ครีมอึ้งไปเล็กน้อย

    “  อื้อ  “  ครีมทำเสียงในลำคอ  หน้าแดงจัดด้วยความเขิน

    “  คลิฟฟ์  ครีม  !  “  เฟย์เดินเข้ามาตรงโต๊ะของทั้งสองคน

    “  เฟย์  “  ครีมทักทาย

    “  บังเอิญจัง  ทำไมมาอยู่ที่นี่หล่ะ  “

    “  ก็  พวกเรามากินข้าวหน่ะ  เธอหล่ะ  “  คลิฟฟ์ตอบ

    “  ก็ผ่านมาแถวนี้หน่ะ  ขอนั่งด้วยคนได้มั๊ย  “  คลิฟฟ์และครีมพยักหน้า  เฟราธีลงนั่งอีกด้านของโต๊ะรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส



    เบื้องหลังของทั้งสามคน  ชมรมหนังสือพิมพ์นั่งอยู่โต๊ะใกล้ๆ  และกำลังจดทุกคำพูด  

    “  เฟราธี  ครีมาเทียร์  คลิฟฟ์  สามคนต่างสถานะ  นั่งร่วมโต๊ะคุยกันสนุกสนาน  ไม่มีข่าวไหนจะเด็ดเท่านี้อีกแล้ว !  “



    edited  by  NACHI  16-05-47
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×