ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ForEver เธอคือสายลม ฉันคือทราย

    ลำดับตอนที่ #4 : .. ข้อตกลง คำสัญญา .. ---+ แก้ใหม่ +---

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 141
      0
      12 พ.ค. 47

    บ่ายวันหนึ่งของครีมาเทียร์  อากาศอบอ้าวเป็นพิเศษ  เธอนั่งอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆกลุ่มหนึ่ง

    “  ครีม  เธอย้ายชมรมทำไม  “ กลุ่มเพื่อนระดมคำถามใส่

    “  ใช่ๆ  เธอย้ายออกมาทำไม  ชมรมละครเข้ายากจะตาย  ใครๆก็อยากเข้าทั้งนั้น  “

    “  เธอไม่เข้าใจกันหรอก  “  ครีมพูดเสียงอ่อน  ไม่อยากอธิบายเรื่องที่ผ่านมาซ้ำอีก

    “  เข้าใจสิ  พวกเราเข้าใจว่าเธอน่ะบ๊องไปแล้ว  เรียนมากไปหรือไงยะ  “  

    “  เทล่า  เธอดูฉันเป็นคนไม่มีเหตุผลเหรอไง  “  ครีมพูดกับเพื่อนสาว

    “  นี่  ฉันขอตัวก่อนนะ  ภาคบ่ายไม่มีเรียน  “  พอลลี่  หนึ่งในกลุ่มเพื่อนครีมเอ่ยขึ้น  

    “  อะไรกันเธอ  เราตกลงจะไปหาอะไรกินกันไม่ใช่เหรอ  “  นาตาชาสวนกลับทันควัน

    “  หา .....  ฉันพูดไปงั้นเหรอ  ขอโทษนะ  วันนี้ฉันมีเดท  วันหน้าจะไปด้วย  “  พอลลี่พยายามอธิบาย  ในขณะที่สายตาเพื่อนๆส่อแววโกรธ

    “  ฉันเลี้ยงๆ  แต่ไว้คราวหน้านะ  “   พอลลี่รีบออกตัว

    “  ค่อยยังชั่ว  “  นาตาชาอมยิ้ม  พอลลี่เสียรู้เพื่อน  เอามือทุบหัวตัวเอง

    “  พอลลี่ !  “  ใครบางคนเรียกเธอจากด้านหลัง

    “  ฮาเวิร์ด !  “  พอลลี่อุทาน

    “  ทำไมช้านัก  ฉันรอตั้งนานแล้วนะ  “

    “  ขอโทษทีจ๊ะ  ไปล่ะนะทุกคน  “  พอลลี่โบกมือลา  เพื่อนๆส่งยิ้มให้  ก่อนที่เธอจะคล้อยหลัง

    “  เธอรู้ข่าวแล้วใช่มั๊ย  พอลลี่ถูกชวนไปแสดงเป็นนางเอกในละครเวทีครั้งหน้าหล่ะ  “  นาตาชาบอกครีม

    “  ไม่รู้หนิ  แล้วทำไมเหรอ  “  ครีมถามกลับ  

    “  ก็ฮาเวิร์ดหน่ะสิ  เค้าไม่ยอมให้พอลลี่เล่น  “ ครีมอ้าปากค้าง

    “  ทำไมหล่ะ  มีฉากอย่างว่าเหรอ “

    “  ไม่ถึงขั้นนั้นหรอกนะ  แต่ก็มีฉากจูบละกัน  “

    “  จะบ้ารึไง  “  ครีมอุทาน

    “  ใช่  เดี๋ยวนี้การจูบไม่ใช่เรื่องใหญ่ซักหน่อย   “

    “  นี่  ไม่แน่หรอกนะ  เฟราธีน่ะ  ชอบทำอะไรแหวกแนวอยู่บ่อยๆด้วย  “  เทล่าบอก

    “  แถมยังใจป้ำอีกต่างหาก  “  นาตาชาเสริม

    “  นั่นแหละ  แต่ฮาเวิร์ดเค้าบอกว่า  กลัวพอลลี่จะมีภาพพจน์ไม่ดีหน่ะ  “

    “  ไร้สาระ !  “  ครีมทำหน้าเบื่อ  ที่แฟนของเพื่อนสาวทำให้เพื่อนเธอต้องเสียโอกาสยิ่งใหญ่  เมื่อพูดคำว่าไร้สาระออกมา  ครีมสะดุ้งราวกับมีคนจี้จุด  ใครกันนะที่มักจะตะคอกคำว่า  ไร้สาระ  ใส่เธอเสมอๆ....



                แน่นอน  การจะได้รับเลือกเป็นนักแสดงของชมรมการแสดง  ส่วนใหญ่จะต้องเป็นคนในชมรมซึ่งผ่านการคัดเลือกมาแล้วเท่านั้น  การที่ประธานชมรมอย่างเฟย์  จะมองเห็นความน่ารักจากคนนอกชมรมเป็นเรื่องยาก  และการที่จะได้รับเลือกเป็นถึงนางเอกแสดงว่า  พอลลี่จะต้องเป็นคนที่เข้าตาเธอเอามากๆ  

    “  ไม่แปลกหรอกที่ฮาเวิร์ดจะหวงนักหวงหนา  “  ครีมคิดในใจ



                    ขณะที่ครีมาเทียร์ออกมาจากตึกเรียน  คลิฟฟ์ออกมาดักหน้า  ทำให้เธอผงะและหนังสือในมือตกลงเกลื่อนพื้น  ครีมผวาก้มลงเก็บ  คลิฟฟ์ไม่ได้ลงไปช่วยเก็บเลย  เมื่อครีมเงยหน้าขึ้นเธอจึงหน้าบึ้งใส่เค้า

    “  ไปกินข้าวกับฉันหน่อยได้มั๊ย  “  คลิฟฟ์พูด  แม้จะเป็นประโยคคำถาม  แต่น้ำเสียงออกจะไปทางประโยคคำสั่งมากกว่า

    “  อะไรอีกหล่ะ  คราวนี้จะมาไม้ไหนอีก  “

    “  ตกลงว่าไป  “  คลิฟฟ์สรุป  แล้วดึงมือครีมไปขึ้นรถของเค้า  ครีมพยายามรั้งตัวเองไว้แต่จะไปรั้งกำลังของคลิฟฟ์ได้ยังไง...กัน



    ในที่สุดทั้งสองก็มาสิ้นสุดลงที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งกลางกรุงวอชิงตัน  ดี.ซี.

    “  เอ้า  มีอะไรจะพูดก็พูดมา  ฉันจะกลับบ้านแล้ว  “  ครีมเอ่ยอย่างรำคาญใจ  ที่ชายหนุ่มตรงหน้าพาเธอมาแต่กลับไม่พูดอะไรเลย

    “  เอกซ์เปรสโซอีกที่  “  คลิฟฟ์ทำเป็นไม่ได้ยิน  สั่งกาแฟอีกถ้วย

    “  คลิฟฟ์  นายจะทำอะไรกันแน่  ฉันพูดจริงๆนะ  ถ้านายมีอะไรก็พูดมา  พ่อฉันกำลังรอฉันกลับไปทำอาหารเย็น  “

    “  ฉัน...  ฉันอยากคบกับเธอ  “  คลิฟฟ์พูดติดๆขัด  แต่ไม่ได้เงยหน้าขึ้นจากกาแฟ  ครีมงงมาก  ขณะนั้นเองเสียงมือถือของครีมก็ดังขึ้นขัดจังหวะ

    “  ค่ะๆ  จะกลับเดี๋ยวนี้  “  

    “  ขอโทษนะคลิฟฟ์  ฉันต้องรีบกลับแล้ว  “

    “  ขอคำตอบ...  “  คลิฟฟ์คนกาแฟไปมา  ไม่เงยหน้าโชว์แก้มแดงๆของเค้าให้ครีมเห็น

    “  ฉันว่านะ...คือ.....ดูมันง่ายจังเลย  ....  นายชอบฉันจริงๆหน่ะเหรอ  ไม่ล่ะ  ฉันไม่ขำกับมุขนายหรอกนะ  “  ครีมสะพายเป้ของเธอขึ้นไหล่

    “  คือ  เรื่องของเรื่องคือมันมีเรื่องจำเป็นบางอย่าง....  “

    “  ของนาย ?  “  ครีมทวนคำแล้วหยิบแอบเปิ้ลบนโต๊ะใส่ปาก

    “  ใช่  ของฉัน  - -  ฉันจำเป็นต้องมีแฟนเพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องนี้  “

    “  อ๋อ  ท่าทางจะเรื่องใหญ่  โอเคๆ  ตรงนี้ฉันเห็นใจนาย  เพราะนายก็เป็นคนดังของโรงเรียนนะ  แต่..  มันเกี่ยวอะไรกับฉันไม่ทราบ  “  ครีมทำหน้าฉงน  แล้วยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆคลิฟฟ์อย่างเรียกร้องคำตอบอย่างด่วนที่สุด

    “  ฉันแค่คิดว่า  ถ้าฉันขอให้เธอมาเป็นแฟนฉันซักพัก  เธอคงไม่คิดมากอะไร  “

    “  ใช่ฉันไม่คิดหรอก  แต่รู้อะไรมั๊ย  ตั้งแต่เล็กจนโต  ฉันไม่เคยมีแฟนเลยซักครั้ง  จะเรียกว่าหาไม่ได้ก็ไม่ผิดหรอก    แล้วฉันก็เคยสัญญากับตัวเองไว้ด้วยว่าจะไม่คบกับใครสุ่มสี่สุ่มห้าหน่ะนะ  “

    “  ไม่แน่เราอาจจะชอบกันขึ้นมาจริงๆก็ได้  “  คลิฟฟ์พูดราวกับมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร  ครีมมองหน้าคลิฟฟ์ซักพักแล้วถามขึ้น

    “  นายมีคนที่นายชอบมั๊ย  “  

    “  มี  “  คลิฟฟ์ตอบหลังจากใช้เวลาคิดสองสามนาที

    “  อ้าว  แล้วทำไมนายไม่ไปขอเธอ  มาขอฉันทำไม  “  ครีมขมวดคิ้วถาม

    “  คือ....  เอาเถอะน่า  ฉันขอเธอก็คือเธอ  จะสนใจเรื่องอื่นทำไม  “

    “  แล้วคนที่นายชอบ  คือ  ถ้าสมมติว่าเค้าก็ชอบนาย  เค้าจะคิดยังไงหล่ะ  “

    “  บอกว่าอย่าสนใจเรื่องชาวบ้านได้มั๊ย  “  คลิฟฟ์ตะคอก

    “  อ้าว  ก็ฉันเป็นผู้หญิงนะ  จะคบกับใครก็ต้องคิดบ้างสิ  ใครจะไปตกปากรับคำกันง่ายๆหล่ะ  “  ครีมให้เหตุผล  ก่อนจะลุกขึ้นพร้อมวิ่งออกจากร้านทันที

    “  ก็ถูกของเธอ  “  คลิฟฟ์สีหน้าหมองลง  นานๆครั้งที่ครีมจะได้เห็นว่าคลิฟฟ์เครียด

    “  เอาหล่ะๆ  ถือว่าเป็นการตอบแทนคราวนั้น  ฉันจะช่วยนายก็ได้  “

    “  จริงเหรอ  ?  “  คลิฟฟ์ถามอย่างไม่แน่ใจ

    “  จริง  แต่ว่า  ฉันไม่รู้หรอกนะว่าการเป็นแฟนเค้าต้องทำอะไรกันบ้าง แต่ดูแล้วนายคงรู้  “

    “  ไม่หล่ะฉันไม่รู้  “  คลิฟฟ์ยักไหล่  “   ไม่เคยคบกับใครเหมือนกัน  “

    “  นายคงไม่คิดว่าฉันปัญญาอ่อนหรอกนะ  คนอย่างนายน่ะเหรอไม่เคยมีแฟน  !  “

    “  มันแปลกตรงไหนกันเล่า  “  คลิฟฟ์ขมวดคิ้ว

    “  อืมม....   (  ทำท่าคิด  )  ละครฉากนี้ต้องเล่นนานมั๊ย  นายพล็อตเรื่องไว้รึยัง  ตอนจบต้องแฮปปี้เอ็นดิ้งรึเปล่า  “  คลิฟฟ์หรี่ตามองครีม  

    “  คืองี้  คือฉันคิดว่าบางทีมันอาจจะไม่สำคัญ  เพราะความสัมพันธ์หลอกๆของเราเป็นไปในเวลาสั้นๆ  แต่..แต่.....แต่ว่า  ฉันเป็นลูกครึ่งไทยอเมริกัน  แล้วยังเป็นลูกของนักสืบด้วย  ซึ่งพูดง่ายๆคือฉันไม่ใช่อเมริกันเต็มตัว  เมื่อไหร่ที่พ่อฉันย้ายกลับหรือย้ายไปไหน  ....  “

    “  ฉันเข้าใจ  ถึงเวลาเราค่อยแก้ปัญหากันทีหลังก็ได้  “  คลิฟฟ์บอก

    “  อื้ม  งั้นฉันกลับก่อนนะ  “

    “  ระวังตัวด้วย  “  คลิฟฟ์บอก

    “  อื้ม  บาย  “  คลิฟฟ์มองครีมเดินจากไปอย่างโล่งอกที่ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น  พลางพูดกับตัวเองเบาๆ  ‘ ฉันมีคนที่ฉันชอบจริงๆนะ  ‘



    edited  by  NACHI  12-05-47

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×