ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ForEver เธอคือสายลม ฉันคือทราย

    ลำดับตอนที่ #3 : .. การตัดสินใจของครีม .. ---+ แก้ใหม่ +---

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      12 พ.ค. 47

    วันรุ่งขึ้น  ขณะที่รุ่นพี่แห่งชมรมการแสดงแทบทุกคนรวมตัวกันอยู่ที่ห้องเรียน  และกำลังเม้าท์สนั่นเรื่องเมื่อวาน

    “  ทำไมยัยเด็กที่ชื่อครีมนั่นถึงสำคัญนักนะ  ทั้งคลิฟฟ์ทั้งเฟย์ก็ดีกับมันไปหมด  ปกป้องทุกอย่าง  “

    “  เงียบก่อน  “  หนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมวงสนทนาพูดขึ้นเบาๆ

    “  ฮะ  เธอว่าไรนะ  “

    “  เงียบ ๆ “  เธอพูดย้ำ  พลางเหลือบไปมองด้านหลัง

    “  เงียบทำไม  “

    “  เงียบก่อนเถอะน่า  “

    “  อะไรของแกวะ  “  รุ่นพี่งงกับการเตือนของเพื่อน



    “  รุ่นพี่คะ  “  ครีมเดินเข้ามากลางวง  รุ่นพี่หันมามองอย่างรำคาญและขวางหูขวางตา

    “  เธอมาทำไมที่นี่  จะมาเยาะเย้ยที่ทำอะไรเธอไม่ได้งั้นสิ  “

    “  มันก้น่าภูมิใจไม่ใช่เหรอ  ถ้าจะเทียบกับพวกชอบใส่ร้ายคนอื่น  หาเหตุผลไร้สาระมาอ้างให้ตัวเองได้อย่างที่หวังไว้  ฉันมาพูดแค่ประโยคเดียวเท่านั้นแหละ  ฉันขอออกจากการเป็นสต๊าฟฟ์ของชมรมการแสดง  ตั้งแต่วันนี้  “  รุ่นพี่อึ้งไป  มองครีมอย่างชั่งใจ



    “  ขอบคุณนะ  “  ครีมเอ่ยผ่านๆแล้วเดินออกไป  เมื่อเธอเดินออกมา  ก็เห็นคลิฟฟ์ยืนพิงกำแพงบันไดกอดอกอยู่  ครีมคิดถึงวันที่คลิฟฟ์พูดคำเย็นชาแบบนั้นใส่เธอแล้วเดินต่อไป

    “  คิดอะไรของเธอหน่ะ  “  คลิฟฟ์พูดขึ้น



    “  คิดอะไร ?  “  ครีมทวนคำถาม

    “  เธอออกจากชมรมทำไม  “

    “  ฉันคิดว่า .... คิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว  “  ครีมบอก

    “  ใช่  มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเธอ  ฉันแค่อยากจะพูดในฐานะเพื่อนร่วมโลกคนหนึ่งที่หวังดี  ว่าการออกจากชมรมกลางคันเป็นเรื่องโง่เขลา  ถึงจะทำให้เธอเป็นที่จับตามอง  แต่ถ้าเธอไปสมัครเข้าชมรมอื่น  ต่อให้ชมรมนั้นๆมีประธานชมรมที่แม่พระขนาดไหน  เธอก็ต้องถูกสอบสวนว่าออกมาเพราะอะไร  และประเด็นสุดท้ายที่จะพูดกันคือเธอมีปัญหาใหญ่กับชมรมเก่าถึงดีดตัวออกมา  แล้วใครจะรับตัวปัญหาเขาไปอาศัยในชมรม  - -  ฉันแค่อยากให้เธอคิดดีๆ  “  คลิฟฟ์พูด  น้ำเสียงของเค้าจริงใจถึงแม้จะเจือความเย็นชาไว้บ้างก็ตาม

    “  ขอบคุณ  “  ครีมพูดแล้วเดินออกไปจากที่นั่น  ทุก้าวทีเดินก็คิดหนักตามคำพูดของคลิฟฟ์  เธอไม่น่าตัดสินใจอะไรเร็วเกินไปเลย



              วันนี้ในคาบชมรม  ดูเหมือนทุกอย่างจะยิ่งตอกย้ำครีมลงไปอีก  เมื่อเธอไม่มีที่จะไป  จะไปหมกอยู่หลังเวทีเข้าประชุมหรือเตรียมซ้อมให้กับนักแสดงในละครเวทีเรื่องต่อไปไม่ได้อีกแล้ว  รวมทั้งไม่สามารถจะไปเดินเล่นรอบมหาวิทยาลัย จนถูกอาจารย์สอบปากคำได้ด้วย  ในที่สุด  ครีมก็เดินมาบรรจบที่ห้องดนตรี  ครีมก้าวเข้าไปแล้วสัมผัสเปียโนลายไม้ตัวหนึ่ง  ‘ ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา  จู่ๆก็ทำเป็นเก่งออกจากชมรม  เฟย์จะว่ายังไงบ้างนะ...  เฮ้อ  - -  เปียโน  คิดถึงจัง  ไม่ได้แตะมาตั้งนานแล้ว  ‘  ครีมลงนั่ง  กรีดนิ้วลงบนคีย์  นั่งนิ่งอย่างหดหู่ใจ  ซักพัก..  ครีมเริ่มเล่นเพลง  มันเป็นเพลงที่เพราะมาก  ทั้งทำนองของคนแต่งและฝีมือในการดีด  

    “  เธอเป็นใครหน่ะ  !   “   ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งครีมคิดว่าน่าจะเป็นรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยก้าวเข้ามา  ทำให้เสียงดนตรีขาดลงฉับพลัน

    “  ข..ขอโทษค่ะ  นึกว่าห้องนี้ไม่มีคน  “

    “  ก็ไม่มีจริงๆนั่นแหละ  ( เธอคนนั้นกัดแอปเปิ้ลในมือเข้าไปอีกคำก่อนจะถาม )  ไม่ไปเข้าชมรมเหรอ  “  ครีมเงียบไม่ตอบ

    “  เพลงเมื่อกี้เธอเป็นคนเล่นเหรอ  “

    “  ค่ะ  เรียนนานแล้ว  ไม่ค่อยได้เล่น  เลยเล่นไม่ค่อยดี  “

    “  ใครบอกกัน เอ้อ ! ฉันเซรัน  ลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกัน  เป็นประธานชมรมมิวสิเคิลเมดเล่ย์  “

    “  ชื่อแปลกแฮะ  “

    “  ง่ายๆ  สองพยางค์แรกไงความหมาย  เราก็ชมรมดนตรีนั่นแหละ  “

    “  จริงเหรอ !  ชมรมนี้เป็นชมรมที่อยากเข้ามาตั้งนานแล้ว  แต่ก็ไม่มีโอกาสซะที  “

    “  อยากเข้าจริงๆเหรอ  น่าเสียดาย  เธอคงเข้าชมรมอื่นไปแล้วสินะ  คนมีฝีมืออย่างเธอ  ฉันก็อยากได้มาร่วมทีม  “  ขาดคำเซรันดูเหมือนครีมจะหัวใจพองโตอย่างบอกไม่ถูก

    “  คือว่า..  ฉันไม่มีชมรมหรอก  เพิ่งออกมาจากชมรมการแสดงหน่ะ  “

    “  จริงเหรอ  ออกมาทำไม  ชมรมนั้นเข้ายากออก  เห็นว่าคัดหน้าตาแทบตายเลยนี่  มิน่า  ถึงหน้าตาดี  อยู่ชมรมการแสดงที่เฟราธีเป็นประธานชมรมใช่มั๊ย  ท่าทางจะสนุกหล่ะซี่  แล้วเธอออกมาทำไมหล่ะ  “  จนได้สินะ  คำถามนี้

    “  ฉันไม่ค่อยชอบเท่าไหร่  สังคมในนั้นแก่งแย่งชิงดี  “

    “  ความจริงฉันก็ไม่น่าสงสัย  ชมรมนั้นความจริงฉันก็เคยอยู่  แต่อดทนไม่ได้จนกระทั่งเปิดเทอมใหม่  ฉันเปิดชมรมดนตรีของตัวเอง  ฉันเป็นอิสระ  ถึงคนจะน้อยกว่าชมรมการแสดงร้อยเท่าก็เถอะ  ถ้าไม่รังเกียจ  มาอยู่ชมรมฉันมั๊ย  “

    “  รังเกียจอะไรกัน  คนที่จะพูดคือฉันต่างหาก  ฉันออกมาจากชมรมนั้น  จะเรียกว่าถูกไล่ออกมาก็ไม่เชิง  มีใครบางคนเคยบอกฉันว่า  การทำตัวเป็นตัวปัญหา  ไม่มีใครเค้ายินดีต้อนรับ  “  ครีมคิดถึงคำพูดของคลิฟฟ์ที่ออกจะมีเหตุผลอยู่มาก

    “  ฉันนี่แหละจะรับเอง  ไม่ต้องห่วง  “  เซรันพูดน้ำเสียงเฉียบขาด  ครีมอึ้ง  

    “  พี่พาไปดูเพื่อนในชมรมมั๊ย  “  ครีมพยักหน้าทันที

           ครีมเดินตามเซรันไปที่ห้องของชมรมดนตรี เสียงดนตรีหลายชนิดได้ยินตั้งแต่อยู่ห่างจากห้องนั้นตั้งไกล  ครีมตื่นเต้นคิดว่าเมื่อเปิดเข้าไปคงมีคนมากมาย  แต่ทว่า  ผิดถนัด......

    “  ไปไหนมา..รัน  “

    “  เพิ่งมาๆ  ติดประชุมประธานชมรมนิดหน่อย  ระหว่างทางที่ผ่านห้องประชุมเห็นน้องเค้าเล่นเปียโนอยู่  ฉันเลยชวนเค้ามาเข้าชมรม  “

    “  โห  จริงเหรอ  เรามีแต่เครื่องแต่หาคนเล่นไม่ได้  “  ผู้หญิงอ้วนๆคนหนึ่งเดินเข้ามาจ้องครีมใกล้ๆอย่างพิจารณา

    “  ขอโทษนะคะ  มีแค่นี้เหรอคะ  “  ครีมถามอย่างประหลาดใจมาก

    “  อะไรแค่นี้เหรอ  “  เซรันหันมาถามอย่างฉงน

    “  หมายถึงสมาชิกชมรมหน่ะค่ะ  “  ใช่  มันน่าถามจริงๆนั่นแหละ  เพราะทั้งห้องมีคนอยู่ไม่ถึงสิบคน  ไม่สิ  ห้าคนเท่านั้นล่ะมั้ง

    “  อื้ม  “  เซรันอึกอัก

    “  ปรับตัวไม่ทันรึไง  “  สมาชิกคนหนึ่งดักคอ  ครีมรีบหันมาอธิบาย

    “  ไม่ใช่หรอกค่ะ  แต่เวลาชมรมการแสดงนัดประชุมรวมกันทั้งชมรมเมื่อไหร่  หอประชุมใหญ่ยังแคบไปถนัดตาเลย  “

    “  น้องเอ๋ย  ชมรมเรามีแค่นี้ก็พอแล้ว  “  หนึ่งในสมาชิกชมรมเดินเข้ามาตบบ่า

    “  นี่  น้องเค้าชื่อครีมนะ  ครีมาเทียร์  “

    “  ชื่ออะไรแปลกๆ  “  

    “  ฉันเป็นลูกครึ่ง  ไทย-อังกฤษ  “

    “  อ๋อ  ยังไงก็เถอะ  ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชมรมมิวสิเคิลเมดเล่ย์  

    “  นี่  ถ้ารู้สึกว่าการออกจากชมรมที่มีคนนับพันอย่างนั้น  มาอยู่ชมรมเล็กๆของพวกเราเป็นการเสียเกียรติ  จะกลับไปก็ได้นะ  “

    “  ไม่ค่ะ  ( ครีมยิ้มเต็มที่ )  ที่ครีมถามเรื่องสมาชิกชมรม  เพราะกำลังดีใจ  ชมรมที่มีคนน้อยๆแบบนี้ต่างหากที่ครีมอยากจะอยู่  ถ้ารู้แบบนี้  ออกมานานแล้ว  “  ครีมดีใจ  พอดีหมดเวลาชมรม  ครีมกลับไปที่ห้อง  ทุกคนมองหน้ากันอย่างฉงน

    “  แปลกแฮะยัยนี่  “

    “  ฉันก็ว่างั้น  “

    “  จะเอาไงดี  ฉันว่า  คนที่มาจากชมรมละคร  ไม่น่าไว้ใจซักคน  “

    “  จะมีปัญหาอะไรรึเปล่า  “  ทุกคนปรึกษากันอย่างกังวล

    “  ที่พวกเรามีคนน้อยเพราะไม่เคยแสดงความสามารถของตัวเองให้ทุกคนได้เห็น  งานละครเวทีครั้งหน้า  ฉันจะร่วมมือกับชมรมละครเล่นเพลงซาวน์แทร็คให้  “

    “  จะไหวเหรอ  ท่าจะยากนะ  อีกอย่าง  ชมรมละครก็ใช่ว่าจะยอมทำตามพวกเรานี่  “

    “  เฟราธีเป็นเพื่อนรักฉัน  ยังไงก็ต้องลองดู  “  เซรันบอกอย่างมุ่งมั่นแต่สายตายังกังวล





    edited  by  NACHI  12-05-47
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×