ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ForEver เธอคือสายลม ฉันคือทราย

    ลำดับตอนที่ #2 : .. ไม่มีเหตุผล .. --+ แก้ใหม่ +---

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 191
      1
      12 พ.ค. 47

             จากวันนั้นเองที่ครีมตัดสินใจจะขอโทษคลิฟฟ์  แต่ก็ไม่สบโอกาสสักที  ยิ่งเข้าใกล้  ตัวเองยิ่งอันตรายจากคนรอบข้างที่คอยตามดูคลิฟฟ์อยู่ทุกวินาที

              วันนี้ขณะที่ครีมกำลังกวาดหอประชุมอยู่  คลิฟฟ์เดินผ่านห้องประชุมข้ามไปอีกฝั่ง  เมื่อครีมเห็นคลิฟฟ์  ความรู้สึกทุกอย่างบนหัวกลั่นกรองออกมาอย่างรวดเร็ว

    “  คลิฟฟ์  เดี๋ยวๆ  “  ครีมแทบจะวิ่งตาม  ทั้งๆที่คลิฟฟ์เพียงแต่เดินเท่านั้น

    “  ฉันขอพูดซักสองสามประโยค  ไม่รบกวนเวลานักหรอก  “  ครีมหอบ  คลิฟฟ์หยุดยืนหันหลังให้  

    “  คือ..  ฉันอยากจะขอโทษ  เรื่องวันนั้น  ฉันพูดแรงไป  “  ครีมบอก ไม่รู้ว่าเสียงลมหายใจครั้งสุดท้ายนั่นจะเป็นการถอนหายใจหรือเสียงหอบ  คลิฟฟ์ยังคงเงียบ  ยากที่จะเดาว่า   คลิฟฟ์กำลังทำสีหน้ายังไงอยู่  

    “  แล้วก็ขอบคุณมากที่ช่วยฉันจากรุ่นพี่คนนั้น  “

    “  ฉันไม่ได้ทำเพื่อเธอ…. “  คลิฟฟ์เอ่ยอย่างเย็นชาแล้วเดินจากไป  ครีมมองอย่างอึ้ง  และความเสียใจอย่างที่สุดทะลักเข้ามาจนเธอรู้สึกแปลกใจกับความรู้สึกตัวเอง



             วันหนึ่งขณะที่มหาวิทยาลัยกำลังมีงานใหญ่ขึ้นที่หอประชุม  ครีมซึ่งทำหน้าที่เป็นเบื้องหลังจัดฉากทั้งหมด  ต้องวิ่งไปวิ่งมาเช็คเตรียมความพร้อมให้นักแสดงขึ้นบนเวที  

    “  ครีม  เธอจะชักช้าอะไรนักหนาฮะ  ไปดูม่านฝั่งนั้นซิ  “

    “  ยัยครีม  !  ไปดูเครื่องเสียงซิ  “

    “  ครีมาเทียร์  ถ้าเธอยืดยาด  จบงานนี้  ไสหัวออกไปจากชมรมนี้ซะนะ  “

    เสียงคำสั่งมากมายดังก้องในโสตประสาทของครีม  จนกระทั่งเธอยืนเซไปโดนผู้หญิงคนหนึ่ง  เธออยู่ในชุดเจ้าหญิงที่กำลังจะขึ้นแสดง

    “  เหนื่อยมากเหรอ  “  เธอพูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม  ระคนตื่นเต้นเล็กน้อยที่กำลังจะขึ้นแสดง

    “  ขอโทษนะคะ  ทำเสื้อคุณเลอะเทอะเลย  “  ครีมพูดอย่างท้อใจ  มีปัญหาอีกแล้ว...



    “  ครีม !  เธอทำเสื้อเจ้าหญิงเลอะ  เธอรู้มั๊ยตัวนี้ฉันสั่งตัดพิเศษเชียวนะ  “  รุ่นพี่คนหนึ่งเดินเข้ามาตะคอกใส่ครีม  ครีมขอโทษขอโพยที่ทำให้อะไรๆดูยุ่งยากมากขึ้น

    “  เฟย์  เธอไปนั่งตรงที่ของเธอดีกว่า  ตรงนี้มีแต่สต๊าฟฟ์ พวกเรากำลังยุ่ง  เดี๋ยวเธอจะโดนชนเข้าอีก  ( เธอพูดเสียงนุ่ม )  - -  ส่วนเธอ !  ไปเอาแก้วไวน์มาวางที่โต๊ะ  แล้วอย่าทำซุ่มซ่ามอีก “

    “  ค่ะๆ  จะไปเดี๋ยวนี้  “  ครีมวิ่งออกไป  เมื่อได้แก้วไวน์ก็รีบวิ่งกลับมาตรงที่เตรียมอุปกรณ์เข้าฉาก  ระหว่างนั้นเองที่เธอสะดุดสายไฟเข้า  ทำให้หน้าทิ่มและแก้วไวน์ที่ถือมาสามใบแตกครบ

    “  อะไรกันน่ะ !  “  เสียงร้องอย่างตกใจของรุ่นพี่ดังเข้ามา  ทุกคนพร้อมใจกันเรียก  “  ครีมาเทียร์ ! “  ครีมที่ล้มข้อเท้าแพลงรู้ตัวทันทีว่าปัญหาใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นกับเธอแล้ว......

                   งานในวันนั้นจบลง  ด้วยความยินดีของทุกคนในชมรม  โดยเฉพาะรุ่นพี่ที่ทุกอย่างไม่มีปัญหา  และอีกอย่างคือ  จะได้ไล่ตัวขวางหูขวางตาอย่างครีมออกโดยไม่มีอะไรมาขัดขวางและสมเหตุสมผล

                   หลังเวที.....  ครีมยืนก้มหน้าอย่างสำนึกผิดต่อหน้ารุ่นพี่หลายคนที่ชี้นิ้วต่อว่าเธอมากมาย

    “  เอาหล่ะ  จากเสียงของทุกคน  ลงมติว่าพวกเราจะไล่เธอออกจากชมรมการแสดง  ตั้งแต่....  “

    “  หยุดก่อนซิ  “  ผู้หญิงในชุดเจ้าหญิงที่ครีมก่อคดีเอาไว้ตะโกนมา

    “  เฟย์  “  รุ่นพี่ถามอย่างเกรงๆ  \"  มีอะไรรึเปล่า  \"

    “  ฉันต่างหากต้องถามเธอ  ฉันเป็นประธานชมรมนะ  เธอกำลังจะไล่คนออก  ทำไมไม่บอกฉัน “

    “  ปัญหาเล็กๆน่า  ก็แค่ยัยป่วนนี่ทำให้ชมรมเราขัดไปซะทุกอย่าง  พวกเราก็แค่จะไล่มันออก  “  รุ่นพี่อีกคนเอ่ยกับผู้หญิงที่เค้าเรียกกันว่า ‘ เฟย์ ‘

    “  แต่ฉันว่าเค้าน่ารัก  เพิ่มสีสันให้เราได้เยอะมากกว่า  “  เฟย์ยิ้มให้

    “  เธออย่ามองคนในแง่ดีนักซี่  “

    “  เอาเถอะ  ยังไงๆฉันก็ขอละกันนะ  “  เฟย์บอก  ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคนในชมรม  รวมทั้งครีมด้วย

    “  เอาหล่ะๆ  ทุกคน  วันนี้ทุกคนทำได้ดีมาก  ฉันขอบคุณที่สุดเลยแล้ววันหน้าจะพาไปเลี้ยงด้วยกันอีก  วันนี้แยกย้ายกันไปก่อนนะ --  ครีมาเทียร์  ไปกับฉัน  “  เฟย์พูด  ถึงแม้น้ำเสียงจะเป็นการออกคำสั่ง  แต่ครีมก็ยอมไปด้วยแต่โดยดี



    ระหว่างที่ทั้งสองเดินกลับลงมาข้างล่างด้วยกัน

    “  ทำไมช่วยฉันหล่ะคะรุ่นพี่  “

    “  พี่ถูกคนเค้าขอร้องมาหน่ะ -- แต่ไม่ใช่ว่าพี่โกหกทั้งหมดนะ  ความจริงพี่ก็อยากช่วยเธอเหมือนกัน  เธอทำให้พวกเราได้หัวเราะกันมากขึ้นจากที่ควรจะบึ้งตึงใส่เพราะอารมณ์หงุดหงิดน่ะ   นี่ก็เป็นข้อดีของเธอเหมือนกัน  “

    “  ข้อดีที่มีข้อเดียว  เป็นตัวตลกล่ะไม่ว่า .....ว่าแต่ใครขอร้องพี่เหรอคะ  “

    “  อืม  ( เฟย์ทำท่าคิด ) เพื่อให้การจ้างวานสมบูรณ์แบบ  พี่จำเป็นต้องปิดปากเรื่องคนๆนั้นไว้นะ   -- ครีม  แต่เธอต้องระวังตัวนะรู้รึเปล่า  ความจริงพี่อยากให้เธอเริ่มต้นกับชมรมอื่นมากกว่า  ชมรมการแสดงมีแต่พวกเสือสิงห์กระทิงแรด  แต่ละคนล้วนแต่อิจฉากันและกันทั้งนั้น  ปีนี้อีกไม่นานก็ต้องเลือกประธานชมรมคนใหม่  ไม่แน่ถ้าพี่ไม่ได้เป็นแล้ว  พี่ก็คงใช้สิทธิอะไรมาช่วยเธอไม่ได้แล้วนะ  “  ครีมหน้าหมอง  เธอรู้แล้วว่าทำไมเฟย์ถึงมีอิทธิพลต่อรุ่นพี่ขนาดนั้น  เพราะเธอคือประธานชมรมการแสดง  ชมรมที่ใหญ่ที่สุดในมหาวิทยาลัยเอ็นซอร์  และมีคนหน้าตาดีๆมารวมกันมากที่สุด  แทบจะทุกคนที่จบไปมีอนาคตในวงการบันเทิงกันทั้งนั้น

    “  พี่ไม่ได้พูดให้เธอท้อ  แต่อย่ามั่นใจเกินไป  เรื่องบางอย่างทำให้เธอเจ็บได้โดยไม่ต้องใช้กำลัง  “

    “  ขอบคุณค่ะรุ่นพี่  “

    “  เรียกฉันว่าเฟย์ก็ได้  ฉัน  เฟราธี  คริสโตเลท  “

    “  เฟย์  ขอบคุณมากนะคะสำหรับวันนี้  “

    “  ไม่สิๆ  ต้องขอบคุณสำหรับทุกอย่าง  “  ครีมแก้คำพูด  ทั้งสองยิ้มกว้าง

    “  งั้นขอตัวไปก่อนนะ  บาย  “  ครีมโบกมือ

    “  เช่นกันจ๊ะ  “  เฟย์ยิ้มให้  พอครีมคล้อยหลัง  

    “  พอใจรึยังคลิฟฟ์  “  เฟย์ยิ้ม  แล้วหมุนตัวหันไปมองชายหนุ่มที่เพิ่งเดินออกมาจากซอกตึก

    “  ขอบคุณมาก  เฟย์  “  คลิฟฟ์ขอบคุณจากใจจริง

    “  ไม่เป็นไร  เรื่องเล็กๆ  ว่าแต่  งานละครเวทีครั้งหน้า  เธอตกลงแล้วใช่มั๊ย  “

    “  อื้ม  ได้  “

    “  ดีเลย  ละครเรื่องต่อไปเราจะเริ่มซ้อมกันเดือนหน้า  ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือนะ  “  เฟย์บอกดูท่าทางตื่นเต้นดีใจ  คลิฟฟ์ยิ้มจางๆให้

    “  แต่ฉันรับแค่งานนี้งานเดียวนะเฟย์  “

    “  ฉันรู้ว่าเธอรับเพราะขอบคุณที่ฉันช่วยเด็กที่ชื่อครีมนั่น  ไม่ต้องห่วง  ฉันไม่ชอบบังคับใครอยู่แล้ว  “

    “  งั้นวันนี้ฉันไปก่อนนะ  “

    “  จ๊ะ  “  เมื่อคลิฟฟ์พ้นระยะสายตาที่เฟย์จะมองเห็น



    “  ทำไมต้องช่วยเธอด้วยคลิฟฟ์  “  เฟย์พูดกับตัวเองสีหน้าสงสัย





    edited  by  Nachi  12-05-47

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×