ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary กระดาษ ปากกา เวลา ความรัก

    ลำดับตอนที่ #12 : .. เธอชอบฉันหรือ ? ..

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 102
      0
      29 พ.ค. 46

           “  ในที่สุดทุกอย่างก็ผ่านมาถึงวันนี้ “  ปลายปากกาที่ตังใช้จรดลงบนกระดาษแผ่นบางที่รวมกันเป็นปึกนั้นได้หยุดลงตรงจุดนี้พอดี  ตังเงยหน้าขึ้นมองรอบห้อง  พรุ่งนี้เธอก็ต้องกลับเมืองไทยแล้ว  ตังลุกขึ้นแล้วเดินไปทั่วห้อง  เอามือลูบผนังและถูผ้าห่ม

    เธอขยับเสื้อผ้าให้กระชับให้ความอบอุ่นมากขึ้น  กระเป๋าใบโตวางอยู่ข้างเตียง ตังมองทุกอย่างแล้วเอนตัวลงนอน  หลับตาลงน้ำตาคลออย่างใจหาย ....



             วันรุ่งขึ้น  มีอาจารย์หลายคนมาส่งตังที่สนามบิน  พร้อมกับเพื่อนอีกสี่ห้าคนที่ร่ำลากันเสร็จแล้ว  อาจารย์ให้ข้อคิดและคำพูดมากมาย  พร้อมกับบอกให้กลับมาอีกเมื่อมีโอกาส  ตังนึกแล้วเครียด  เพราะโอกาสที่จะได้มามีน้อยเต็มที  ตังรับปากว่าจะมาเหยียบที่นี่อีก  แล้วเดินขึ้นเครื่อง  ทุกคนโบกมือลาให้ตังจากไป  ตังน้ำตาไหลกับความมีน้ำใจของทุกคนที่นี่  จนแทบจะไม่อยากจากไปเจอเรื่องวุ่นวายที่เมืองไทยอีก  หากไม่เพราะการเงินอยู่ในสภาวะเลวร้าย  เธอจะไม่กลับไปเด็ดขาด  ถึงแม้จะคิดถึงคนที่นั่นหลายๆคนก็ตามที

             - - ผ่านไปอย่างรวดเร็วกับเวลาบนเครื่อง  ตังได้ก้าวเข้าสู่แผ่นดินของตัวเองแล้ว  ความอบอุ่นท่วมท้นอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน  ตังเข็นของออกมาตามทางเดินผู้โดยสาร  ใครบางคนวิ่งเข้ามาแล้วจัดแจงเข็นรถให้แทน  อีกสองสามคนดึงตังเดินเข้าไปในกลุ่มคน  - -  “  อัน !!  “  ตังอุทานอย่างดีใจ  ตรงนั้นมีทั้งอัน  ฟลุ๊ค  แม่  พ่อ  และเพื่อนที่เรียนพิเศษ  แต่...  ไม่มีริค

            ตังทักทายพ่อแม่จนหายคิดถึงแล้วก็หันมาถาม

    “  เอ่อ  ริคหล่ะ  “  ฟลุ๊คยิ้มเจื่อนเล็กน้อย  แต่สีหน้าทำใจได้

    “  ริคติดธุระกับพ่อ  พักนี้เค้าชอบทำตัวล้ำเส้น  ไม่แปลกหรอกที่พ่อจะโกรธเอา  “  ตังตกใจ  

    “  อะไรนะ !  พ่อริคโกรธริคเหรอ  ตายแล้ว !  เค้าเป็นคนโมโหร้ายทั้งคู่  เกิดอะไรขึ้นมาก็แย่  หน่ะสิ  “  อันมองหน้าตังอย่างฉงนเล็กน้อยก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าตังกับริคเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก

    “  คงไม่มีอะไรหรอกมั้งตัง  “  ตังรู้สึกตัวเก็บอาการอย่างหมองเศร้าตามเดิม

    “  แต่เย็นนี้งานเลี้ยงต้อนรับเธอริคก็จะไปนะ  เค้าไม่พลาดแน่  “

    “  งานเลี้ยงต้อนรับ  ที่ไหนเหรอ  “

    “  บ้านเธอไง  “

    “  เหรอ  กี่คนหล่ะ  “

    “  ก็เกือบครบที่เรียนพิเศษอ่ะ  “

    “  อะไรนะ !  จะบ้าเหรอ  บานฉันรองรับคนได้ขนาดนั้นที่ไหนกัน  “

    “  ได้สิ  บอกว่าได้ก็คือได้  พวกเราปรึกษากะคุณอาแล้ว  “  อันชี้ไปที่แม่ตัง

    “  แต่ว่า  ฉันไม่มีงบประมาณ  กลัวแต่พวกเธอจะได้ไม่คุ้มที่มาถึงบ้านฉัน  “

    “  อย่าคิดมากสิ  งานนี้พวกเราออกเงินเอง  ถือว่าเป็นของขวัญต้อนรับ  ฉันแค่ขอยืมสถานที่ๆบ้านเธอเท่านั้นเอง  เพราะแม่เธอเค้าขอมา  เธอเพิ่งกลับวันแรก  เราจะพาไปกินเลี้ยงข้างนอกเลยก็กระไรอยู่  จริงมั๊ย  “  อันยิ้มให้  วินาทีนั้น  ตังทึ่งในตัวอันมาก  เธอดีไปหมดไม่ว่าข้างนอกหรือข้างใน..  สมแล้วที่ริครักผู้หญิงคนนี้หัวปักหัวปำ

    งานเลี้ยงเย็นนี้  ตังมีความสุขเมื่อได้อยู่ในวงล้อมเพื่อน

    “  หนุ่มฝรั่งเป็นไงบ้าง  แหมเธอ  มีชายในดวงใจแล้วสิท่า  อุบไว้คนเดียวไม่ได้หรอกน้า  บอกมาซะดีๆ  “  ขณะที่ตังกำลังปฏิเสธเพื่อนพัลวัน  เสียงอันที่เอ่ยขึ้นกับฟลุ๊คเบาๆทำให้ตังเริ่มสนใจ

    “  ริคยังไม่มาเลยฟลุ๊ค  “

    “  ทำไมหล่ะ  “

    “  เค้าเพิ่งโทรมา  บอกว่าจะมาเรท  “

    “  เรทก็ไม่เป็นไรหนิ  “

    “  ฉันกลัวแต่เค้าจะไม่มา  “

    “  มันไม่กล้าหรอก  “  ฟลุ๊คเอ่ยขึ้นอย่างมั่นใจ  แล้วเดินออกห่างจากอัน  อันมองตามแล้วส่ายหน้า  

    ตังรู้สึกตัวหันมาหาอัน

    “  ฉันพลาดช็อตเด็ดอะไรไปใช่มั๊ย  “

    “  ไม่มีอะไรหรอก  ก็หลังจากที่เค้าทะเลาะกัน  ฟลุ๊คก็เย็นชาขึ้น  ไม่สนใจใคร  ยิ่งกับริค  พอเห็นหน้าก็ทำท่าจะกระโจนเข้าใส่อย่างกะเจออริ  ฉันพูดจริงๆนะ  ฉันวางตัวไม่ถูกเลย  เธอจะช่วยพูดให้หน่อยได้มั๊ย  “

    “  ได้...  ได้อยู่แล้ว  “  ตังเอ่ยกระท่อนกระแท่น  พลางใช้สายตาที่ครุ่นคิดอย่างหนักมองไปที่    ฟลุ๊ค

    “    มาแล้ว  มาแล้ว  !   “  ริคตะโกนเข้ามา

    “  ริค “  ตังเอ่ย

    “  ฉันนึกว่านายจะไม่มาซะอีก  “  อันพูดบ้าง  น้ำเสียงเธอเจือความโกรธเล็กน้อย

    “  อย่าโกรธน่า  ฉันติดงานจริงๆ  “

    “  พูดเหมือนนักธุรกิจร้อยล้านเลยนะ  “

    “  อย่าประชดฉันซี่  “  ริคบอก  สองคนยิ้มให้กัน  ตังมองภาพนั้นอย่างสะเทือนใจสุดๆ  ริคเดินเข้ามาหาตัง  

    “  ดีใจด้วยที่กลับมา  ได้แฟนแล้วสิท่า  บอกมันรึยัง  “  ริคชี้ไปข้างหลัง  ตังยังคงไม่ตอบแม้เวลาจะผ่านไปนานแล้ว

    “  เฮ้ยทำไม  ดีใจจัดเลยเหรอ  “

    “  เค้าชื่ออะไร เป็นคนอังกฤษเหรอ  แย่จังหว่ะ  ฉันคงคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง  “  เค้ายังคงพูดต่อ

    “  นี่  มีแฟนก็บอกเพื่อนบ้างสิวะ  “  ขาดคำ  ตังตบหน้าริคไปฉาดนึงท่ามกลางความสับสน งงงวยของทุกคน

    “  ฉันพูดกี่ครั้งแล้วว่าฉันไม่มีแฟน  ยังไงก็ไม่มี !!  “  ตังร้องไห้  วิ่งขึ้นห้องไป  ริคงง  อันก็เช่นกัน  แต่สายตาริคไม่แสดงความสับสนเท่าอัน  เหมือนกับเค้ากำลังนึกอะไรบางอย่างออก ! …. -- ….  ไม่มีใครรู้ ...  ว่าทุกอย่างอยู่ในสายตาฟลุ๊คทั้งหมด  เค้ามองทุกอย่างด้วยสายตานิ่งเฉยแล้วหันกลับไป  ซักพักเดียวที่ดูเหมือนเค้ากำลังคิดอะไรอยู่  เค้าก็ลุกออกไปจากที่นั่นอย่างเงียบๆ  

          ริควิ่งตามอันขึ้นไปบนห้อง

    “  เธอชอบฉันเหรอ ? “

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×