ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ForEver เธอคือสายลม ฉันคือทราย

    ลำดับตอนที่ #1 : .. ทรายปะทะสายลม .. --+ แก้ใหม่ +--

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 268
      1
      12 พ.ค. 47



          เช้าวันนี้ดูเหมือนจะเป็นวันที่เร่งรีบเอามากของกรุงวอชิงตันดีซี นักศึกษาวิ่งวนกันไปให้จ้าละหวั่น  คนในคนนอกวิ่งพล่านและดูเหมือนจะมีจุดหมายอยู่ที่ๆเดียวกัน  ครีมาเทียร์เดินออกมาจากห้องประชุมของชมรมการแสดงอย่างช้าๆ  เรื่อยเปื่อย  ดูแล้วขัดหูขัดตาสำหรับผู้ที่กำลังเร่งรีบเอาอย่างมาก  ซึ่งมันก็ขัดหูขัดตาสำหรับเธอเหมือนกัน

    “  นี่เค้ารีบไปไหนกันเหรอ  “  ครีมถามกลุ่มนักศึกษาผู้หญิงกลุ่มหนึ่งที่กำลังเดินคุยกันปกติ

    “  เอ่อ....เราไม่ใช่นักศึกษาที่นี่ค่ะ  “  หนึ่งในกลุ่มนั้นตอบ  แน่ล่ะ  การแยกความเป็นนักศึกษาหรือไม่ของที่นี่ทำได้ยากมาก  นักศึกษาไม่มีฟอร์มประจำของตัวเอง  มีเพียงสูทฟอร์มเล็กๆไว้ใส่เฉพาะเวลามีงานสำคัญ  แต่จะถึงอย่างไร  ที่นี่ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่โด่งดังที่สุดของอเมริกา  ที่ผลิตนักศึกษาที่เก่งทุกด้านมากที่สุด  --  และมันก็เป็นสถานที่แห่งความทรงจำของคนบางคน  เรื่องบางอย่างถือกำเนิดขึ้นที่นี่  ดำเนินต่อไปที่นี่  และอาจจะสิ้นสุดลงที่นี่  ประชากรครึ่งประเทศรู้จักที่นี่ในนาม  “  มหาวิทยาลัย  เอ็นซอร์  “



                 ณ  โรงยิมของมหาวิทยาลัยเอ็นซอร์  วันนี้มีการแข่งขันเทควันโดรอบชิงชนะเลิศของมหา’ลัยเอ็นซอร์กับ  มหา’ลัยเคสฟอร์ด  - -  ผู้ชายสองคนในชุดขาวคาดเอวสายดำก้าวขึ้นบนเวทีประจัญหน้ากัน  ฝ่ายหนึ่งมีสีหน้าเครียดผิดกับอีกฝ่ายที่มีสีหน้าเย็นชา  รายล้อมไปด้วยผู้ชมคนดูมากมาย  ที่ฝั่งหนึ่งบนอัฒจรรย์ติดเข็มกลัดสามมิติตัว  E.S.  เอาไว้ที่หน้าอกระยิบระยับไปหมด  ส่วนอีกฝั่งใส่ชุดสีแดงเป็นทีมเดียวกัน  โห่ร้องเชียร์สุดเสียง.....

               การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด  ทั้งสองฝ่ายต่างต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย  ผลัดกันรุกผลัดกันล้ม  จนกระทั่งจบการแข่งขัน  ฝ่ายหนึ่งเดินลงมาจากเวทีแข่ง  เข้าไปหลังเวที  แล้วถอดหมวกที่ใช้ป้องกันในการแข่งขันออก  เสียงร้องจากกลุ่มผู้หญิงดังขึ้น

    “  คลิฟฟ์ๆ  ทางนี้ๆ  “  พวกเธอตะโกนเรียกและพยายามทำตัวให้เป็นจุดสนใจ  ชายหนุ่มได้แต่ยิ้มให้นิดๆเป็นเชิงขอบคุณเท่านั้น  แล้วตรงไปนั่งที่เก้าอี้ตัวหนึ่ง  เช็ดเหงื่อไปเรื่อยๆ  จู่ๆเค้าก็รู้สึกว่ามีคนแอบมอง  เค้ากวาดสายตาไปมาแต่ไม่ขยับตัวให้คนอื่นสังเกตเห็น  และก็ได้รู้ว่าคนที่แอบมองอยู่ข้างๆตู้  เค้าไม่ได้คิดอะไร  ทำเป็นไม่สนใจแล้วเก็บของจากล็อคเกอร์   คนที่หลบซ่อนอยู่ก็ไม่มีทีท่าจะละจากภารกิจที่กำลังทำ

    “  จะกลับแล้วเหรอ  “  โค้ชคนหนึ่งเดินเข้ามาถาม

    “  ครับ  “

    “  เธอเก่งจริงๆ  “  โค้ชพูดอย่างเยินยอและภูมิใจในตัวลูกศิษย์  “  ฉันไม่เคยเห็นนักเทควันโดคนไหนเอาชนะได้ทุกครั้งของการแข่งขันอย่างเธอเลย  “   คลิฟฟ์หันไปทางอื่น  สีหน้าไม่บ่งบอกว่ามีความรู้สึกใดๆ   “  เธอคือหน้าตาของเอ็นซอร์จริงๆ  เธอคือความภูมิใจของเราคลิฟฟ์เชียร์  พอล  “  โค้ชตบบ่าแล้วเดินจากไป  ผู้ชายที่เป็นฝ่ายตรงข้ามบนเวทีเดินสวนเข้ามา  โค้ชเหลียวกลับมามองอีกครั้งอย่างสังหรณ์ใจไม่ดี  แต่ก็เดินจากไปช้าๆในที่สุด  คลิฟฟ์มองผู้ชายคนนั้นอย่างไร้อารมณ์  

    “  นายคือเกราะของเอ็นซอร์  “  เค้าพูดด้วยน้ำเสียงท้าทายปนความเหยียดหยาม  แม้ว่าผลการแข่งขันเค้าจะแพ้ก็ตาม  “  เกราะที่ทำลายยากกว่าที่ฉันคิดไว้  แต่เชื่อเถอะ  ไม่นานนักหรอก  ฝ่ายที่ต้องหัวเราะน่ะ  ไม่ใช่พวกติดเข็มกลัดบ้าบอข้างบนนั่นหรอก   “  เค้ายิ้มเย้ย  ก่อนจะเดินจากไปอีกคน  คลิฟฟ์ มองผู้ชายคนนั้นจนสุดสายตา  ส่งเสียงในลำคออย่างท้าทาย  แล้วหมุนตัวกลับไปสะพายเป้ขึ้นบ่า  ก่อนจะถึงประตู  เค้าตัดสินใจพูดขึ้น

    “  ออกมาเถอะ  “  คลิฟฟ์เอ่ยลอยๆให้กับประตู  เบื้องหลังผู้หญิงคนหนึ่งก้าวออกมาจากที่ซ่อน  สีหน้าเจ็บใจที่ถูกจับได้

    “  มีอะไรจะพูดกับฉันรึเปล่า  “  คลิฟฟ์ถามต่อไป

    “  ไม่มีอะไรหรอก  “  เธอหันไปทางอื่น

    “  คนที่ไม่มีเหตุผลจะทนอยู่ในที่แคบๆแบบนั้นทำไม  “  คลิฟฟ์หันหลังไปมอง  และเกิดอึ้งขึ้นมาน้อยๆกับผู้หญิงคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า  แต่ก็พยายามเก็บอาการเอาไว้

    “  ฉัน...  ฉันแค่......  ฉันแค่อยากมาเห็นหน้า  .......  นักเทควันโดที่โด่งดังที่สุดของเอ็นซอร์ใกล้ๆ  “  เธอยอมสารภาพ  

    “  หน้าฉัน...  “  ในใจลึกๆคลิฟฟ์เริ่มชินกับเรื่องแบบนี้  แต่ไม่เคยมีใครกล้าพูดกับเค้าตรงๆโดยไม่ปิดบัง

    “  ใช่  หน้าไอ้คนหลงตัวเองที่ทำให้พี่สาวฉันต้องร้องไห้แทบเป็นแทบตาย  นายใช่มั๊ยล่ะ  “

    “  ฉันจำไม่ได้หรอก  “  คลิฟฟ์ตอบตรงๆ  แต่เป็นคำตอบที่ทำให้ความโกรธของเธอคนนั้นพุ่งถึงขีดสุด

    “  จำไม่ได้ ! อ๋อ....  แน่หล่ะ  นายคงไม่ต้องเช็ครายชื่อหรอกนะว่าวันไหนทำให้ผู้หญิงเจ็บช้ำน้ำใจบ้าง  “

    “  แล้วจะให้ฉันทำยังไง  “  คลิฟฟ์เกาหัวอย่างรำคาญใจ

    “  ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้นแหละ  “  ครีมพูดอย่างจนใจทั้งๆที่ยังอารมณ์เสียอยู่

    “  ก็ต้องอย่างนั้นอยู่แล้ว  “  คลิฟฟ์ยักไหล่

    “  ว่าไงนะ  “  

    “  หึหึ  ( เค้าหัวเราะเบาๆ )  แล้วนี่เธอชื่ออะไร  “  คลิฟฟ์ถาม  ผู้หญิงคนนั้นยังมองเหลือบๆอย่างไม่พอใจ

    “  เชื่อเถอะ  ต่อให้เธอไม่บอกชื่อฉัน  มันก็ไม่ทำให้เธอช่วยอะไรพี่สาวเธอได้หรอก  บอกมาดีกว่า  เผื่อฉันจะนึกออกว่าพี่สาวเธอคือใครนะ  “

    “  ครีมาเทียร์  ภัคกมล  “

    “  ฉันคลิฟฟ์  เป็นคนอังกฤษ  --  ภัคกมลงั้นเหรอ  งั้นพี่สาวเธอคงเป็นแคลร์เทียร์  ภัคกมล  ลูกครึ่งไทยอเมริกัน  ที่เพิ่งสมัครเข้าชมรมเทควันโดเมื่อเดือนก่อนล่ะสิ   “

    “  อ้อ  ยังดีนี่ที่จำได้  คนอย่างนายน่าจะโดนรุมซะ  “

    “  ฉันไปทำอะไรใครเมื่อไหร่กันเล่า !  “

    “  ก็ถ้านายไม่เกิดมาซักคน  ผู้หญิงมากมายคงไม่ต้องเสียใจหรอก “

    “  เธออย่าไร้สาระตีโพยตีพายไม่เข้าเรื่องจะได้มั๊ย  “  ครีมเริ่มรู้สึกว่าตัวเองพูดมากไปแล้ว  เธอเงียบลง  พลางถาม

    “  แล้วชื่อจริงๆของนายล่ะ  ชื่ออะไร  “  ครีมเริ่มอารมณ์อ่อนลง

    “  เรียกคลิฟฟ์ก็พอแล้ว จะให้ฉันเรียกเธอว่าอะไรดีหล่ะ  “

    “  ไม่ต้องคิดหรอก  เพราะเราจะไม่ได้คุยกันอีกแล้ว  “  แต่ตอนนี้ครีมกลับโกรธมากขึ้นอีกแล้ว

    “  เธอนี่ก็น่ารักดีนะ  “  คลิฟฟ์ชม  

    “  อยู่เฉยๆเหอะ  “  ครีมเดินหนี

    คลิฟฟ์ก็ไม่ได้คิดจะเดินตาม  เค้าอมยิ้มมองตามครีมอย่างเอ็นดู  เป็นครั้งแรกที่เค้าได้ยิ้มอย่างเต็มที่ซักครั้งในชีวิต



    “  แก้วไวน์ทางนี้หน่อยๆๆ  “  เสียงรุ่นพี่คนหนึ่งออกคำสั่งกับครีม  

    “  ค่ะๆๆๆ  “  ครีมตอบ  แล้ววิ่งเอาแก้วไวน์ห้าใบไปตรงที่โต๊ะของรุ่นพี่  

    เพล้ง !!  

    “  ยัยครีม !!  เธอทำแก้วไวน์แตกอีกแล้วนะ  “

    “  ขอโทษค่ะ  ครีมไม่ได้ตั้งใจ  “

    “  เธอกล้าเถียงฉันเหรอ  “  รุ่นพี่พยายามจะหาเรื่องครีมให้ได้

    “  รุ่นพี่คะ  ถ้าจะหาเรื่องก็ช่วยคิดเริ่มจากเรื่องที่มีมีสาระกว่านี้หน่อยเถอะ “

    “  ยังมาพูดอีกเหรอแก  “  รุ่นพี่เงื้อมือจะฉาดครีม  พอดีที่ใครบางคนรั้งมือรุ่นพี่เอาไว้

    “  คลิฟฟ์ ....  “

    “  ขอโทษด้วยนะที่ขัดจังหวะ  ฉันขอตัวรุ่นน้องเธอหน่อยได้มั๊ย  “  คลิฟฟ์ยิ้มให้แล้วพูดกับเธอด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม  รุ่นพี่เปลี่ยนสีหน้าไปทันที

    “  ด.....  ได้  “  เธออึ้งไป  

    “  น่าแปลกจัง  เธอรู้จักกันเหรอ  “  รุ่นพี่อีกคนถามครีม  

    ครีมกับคลิฟฟ์มองหน้ากัน  แล้วครีมก็เดินนำออกไปก่อน

    คลิฟฟ์ยิ้มจางๆให้  พร้อมกับสายบ่งบอกอะไรบางอย่าง  แล้วเค้าก็เดินออกไป  รุ่นพี่ข้างๆหันมา

    “  นี่  ฉันว่า  ยัยนั่นต้องเป็นคนสำคัญของคลิฟฟ์แน่ๆเลย  “

    “  ฉันก็ว่างั้น  ต่อไปนี้ทำอะไรมันคงต้องระวังหน่อย  อย่าให้กระเทือนถึงคลิฟฟ์  พวกเราจะลำบากมากขึ้น  “

    “  แล้วยัยครีมหล่ะ  “

    “  อย่าลืมซี่  คลิฟฟ์มีเฟย์อยู่ทั้งคน  เฟย์ทั้งสวยทั้งเริ่ดทุกด้าน  แล้วใครๆก็รู้ว่าคลิฟฟ์กับเฟย์คิดยังไงต่อกัน  ยัยครีมเป็นเด็กใหม่  ไม่ได้เทียบรัศมีเฟย์หรอก  “

    ----------------

    “  นึกว่าตัวเองเท่ห์นักรึไง  “  ครีมเปิดฉากกับคลิฟฟ์

    “  อะไร  “

    “  นายคิดว่า  การโผล่หน้าออกมาเบ่งเพื่อช่วยฉันจะทำให้ฉันรู้สึกดีกับนายมากขึ้นอย่างนั้นเหรอ  “

    “  ฉันคิดเหรอ  “  คลิฟฟ์ทวนคำ  แล้วตอบกลับไปโกรธๆ

    “  ฉันช่วยเธอ  เพราะอยากจะขอโทษที่ทำให้พี่เธอต้องร้องไห้  ต่อไปนี้ก็คงไม่ติดค้างอะไรแล้ว  ขอโทษถ้าจุดประสงค์ฉันทำให้เธอรำคาญ  ลาก่อน  “  คลิฟฟ์โบกมือให้แล้วหันหลังเดินไปไม่เหลียวกลับมามองอีกเลย  ครีมรู้สึกว่าตัวเองพูดจารุนแรงไป  และเวลานั้นเอง  ที่ครีมรู้สึกว่า  ไม่อยากให้เค้าคนนี้  เดินจากไปเลย.....







    edited  by  Nachi  12-05-47

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×