ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์ร้าย กลายรัก (ตอนจบแล้วจ้า)

    ลำดับตอนที่ #59 : หรือ (รัก) จะจบสิ้น (100%)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.14K
      15
      20 ส.ค. 53

            หน้าห้องคลอด แฮมเดินไปมาด้วยความกระสับกระส่าย เป็นใหญ่และภรณ์พรรณนั่งลุ้นกับการเกิดสมาชิกใหม่อย่างตื่นเต้น นึกตั้งชื่อเล่น-ชื่อจริงให้กับตัวน้อย ๆ ที่กำลังจะลืมตาขึ้นมาบนโลกในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ส่วนธัญวลัยกระวนกระวาย พยายามติดต่อหาภีมภัทร

    ที่ขณะนี้ชายหนุ่มขับรถออกมาอย่างไร้ทิศทาง เสียงโทรศัพท์มือถือดังติดกันไม่ต้องเดาก็พอรู้ว่าเป็นใคร ภีมภัทรไม่สนใจจะรับปล่อยให้มันดังอยู่อย่างนั้น ยิ่งเสียงโทรศัพท์ดังถี่ขึ้นมากเท่าไร ใบหน้าของธัญวลัยยังคงวนเวียนรบกวนเขาอยู่ไม่ขาด ยามที่หญิงสาวยิ้มแย้มอย่างมีความสุข คอยเอาใจใส่ เป็นห่วงยามที่เขาป่วย และมักจะซุ่มซ่ามเป็นประจำ ทำให้เขาต้องคอยเป็นห่วงอยู่ร่ำไป กับตอนที่ธัญวลัยอยู่ในอ้อมกอดของน้องเขยเขาและนึกเลยเถิดไปไกล ภีมภัทรหักหลบจอดข้างทางอย่างรวดเร็ว สบถออกมาเสียงดัง 
              
              “โธ่เว้ย
    !!! มันต้องไม่เป็นอย่างนั้นนะ” สักพักเสียงข้อความในมือถือของเขาก็ดังขึ้น ปลุกให้เขาตื่นจากภวังค์ของความคิด ชายหนุ่มรีบมากดดู เมื่ออ่านข้อความเสร็จ เขารีบออกตัวเร่งเครื่องอีกครั้ง

    ที่โรงพยาบาลหน้าห้องคลอด แฮมมีสีหน้าไม่สู้ดีนัก เมื่อได้ยินแพทย์ผู้ทำการคลอดพริมรตา แจ้งว่า พริมรตานั้น ไม่สามารถจะคลอดได้ตามธรรมชาติแบบที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนแรก เนื่องจากร่างกายอ่อนแอ ซึ่งสาเหตุมาจากความเครียดสะสม จึงจำเป็นต้องทำการผ่าคลอดแทน ทั้งภรณ์พรรณและเป็นใหญ่ต่างตกใจกับสิ่งที่ได้ยิน และอนุญาตให้แพทย์ทำตามเมื่อเห็นสมควร แฮมหน้าเสียรู้สึกผิด เข้าใจว่าตนเองเป็นต้นเหตุที่ทำให้พริมรตาคิดมากจากคำพูดที่ออกมาด้วยความโกรธ แฮมผละหนีออกไปทันที เขาละอายเหลือเกินไม่อาจจะสู้หน้าพริมรตาได้อีก ธัญวลัยเห็นแฮมวิ่งออกไปอย่างนั้นจึงอาสาไปตามแฮม เป็นใหญ่พยักหน้าอย่างเข้าใจ

    ธัญวลัยกึ่งวิ่งกึ่งเดินมาแฮมมาจนถึงหน้าลิฟท์ของโรงพยาบาล “ไอ้แฮม” หญิงสาวเรียกเสียงดัง แฮมที่หันหน้ามาเผชิญหน้า ใบหน้าของเขาตอนนี้แดงก่ำ น้ำตาเริ่มเอ่อ “ธัญ...ฉะ ฉัน”
    ธัญวลัยเดินเข้าหาแฮมอย่างช้า คว้ามือของชายหนุ่มไว้ กันเขาหนี “ไม่ต้องพูด แกฟังฉันอย่างเดียว ตอนนี้พริมกับลูกแก กำลังรอแกอยู่ด้านในนั้น เขาต้องการกำลังใจ จริงอยู่เขาอาจจะยังโกรธแก แต่ครั้งนี้แกจะต้องเข้าไปพิสูจน์ และไถ่โทษกับสิ่งที่แกทำกับเขา ฉันถามแกอย่างหนึ่งนะ”

    “แกรักเขาไหม” ธัญวลัยกล่าวด้วยความจริงจัง สีหน้าเรียบตึง แฮมได้แต่พยักหน้าช้า ๆ

    “อ่ะ อีกข้อ แกอยากให้ลูกแกเห็นหน้าใครก่อน ระหว่างฉันกับแก”

    “ฉันสิ ฉันเป็นพ่อนะโว๊ย!!!” แฮมเริ่มโวยวาย

    “งั้นแกก็ต้องเข้าไป พริมกับลูกรอแกอยู่ในนั้น เข้าใจไหม แกกำลังจะเป็นพ่อคน เป็นพ่อคนนะ ไอ้แฮม” ธัญวลัยจับที่ไหล่ของแฮม เขย่าเบา ๆ เพื่อเรียกสติเขาให้กลับมา

    แฮมที่นิ่งไป หันมองหน้าธัญวลัยอีกครั้งด้วยน้ำตาของลูกผู้ชายที่เอ่อล้นออกมา   “ใช่ ฉันกำลังจะเป็นพ่อคน ลูกกับเมียฉันอยู่ในนั้น” ชายหนุ่มที่สีหน้าไม่สู้ดีนักในตอนแรก เริ่มเผยยิ้มอย่างมีความหวังอีกครั้ง

    “ฉันขอบใจแกมากว่ะ ธัญ แกเป็นเพื่อนรักของฉันจริง ๆ” แฮมจับมือธัญวลัยมากุมไว้ อย่างขอบใจ

    “ฉันรักแกว่ะ” แฮมน้ำตาคลอด้วยความเต็มตื้น

    เสียงลิฟท์ดังขึ้น เมื่อประตูลิฟท์เปิดออก ภีมภัทรมีอาการตื่นเต้นกับสมาชิกใหม่ของครอบครัว มีสีหน้าที่กระตือรือร้นในตอนแรก กลับเรียบตึงบ่งบอกถึงความไม่พอใจอย่างชัดเจน เขาขบกรามแน่น เมื่อได้ยินและเห็นกับตา ที่ทั้งสองจับมือ สารภาพรักกันต่อหน้า ความว่า”เพื่อน” ที่หญิงสาวอ้างกับเขาตลอดเวลาเป็นเพียงคำกล่าวอ้างที่ขึ้นมาบังหน้าเท่านั้น  ภีมภัทรหลบตาทำเป็นมองไม่เห็นคนทั้งสอง เขาตรงดิ่งไปที่ห้องคลอดทันที ธัญวลัยที่หน้าเสียเมื่อเห็นภีมภัทร สายตาที่เขามองมาอาจจะเป็นแว้บเดียว แต่ชั่วแว้บเดียวนั้น กลับทำให้ใจของเธอรู้สึกหนาว โหวงเหวง สัมผัสได้ถึงความเย็นชาในสายตาเขา แฮมที่มองมาเห็นหน้าเพื่อนรัก ถอนหายใจอย่างรู้สึกผิด “ให้ฉันอธิบายกับเขาไหม”

      “ไม่ต้อง...แกไปทำหน้าที่ของแกเถอะ” ธัญวลัยหันมายิ้มให้กับแฮมอย่างฝืน ๆ ไม่อยากให้เพื่อนต้องมากลุ้มไปกับเธอ

    เมื่อแฮมปลีกตัวเข้าไปห้องคลอดตามคำชักชวนของแพทย์ ทั้งเป็นใหญ่และภรณ์พรรรต่างนั่งกระสับกระส่ายด้วยความเป็นห่วงและตื่นเต้น ภีมภัทรคอยปลอบใจบุพการีทั้งสองว่าทั้งน้องสาวและหลานน้อย ๆ จะต้องปลอดภัย เพราะความก้าวหน้าทางการแพทย์ ธัญวลัยรู้สึกตัวเองเป็นส่วนเกิน ท่ามกลางบรรยากาศค่อนข้างตึงเครียดจึงอาสาจะไปหาของว่างมารองท้องให้กับทุกคน

    “ภีม แกไปเป็นเพื่อนหนูธัญหน่อยสิ” เป็นใหญ่เสนอ ภีมภัทรยิ้มเจื่อน ๆ ไม่อยากไป ธัญวลัยสังเกตท่าทางของภีมภัทรก็พอจะเดาออก

               “ไม่เป็นค่ะ คุณลุง เดี๋ยวหนูไปเองก็ได้แค่นี้เอง” ธัญวลัยกล่าวจบเดินจากไปอย่างเศร้า ๆ นึกในใจสงสัยจะเคลียร์ปัญหากับภีมภัทรยากแน่คราวนี้ 

                 
    ภีมภัทรถอนหายใจอย่างหน่าย ๆ ลุกขึ้นตามธัญวลัยไปติด ๆ เมื่อลับตาผู้ใหญ่ทั้งสอง


                 
    “ทำอย่างนี้จะดีเหรอ? คะคุณ” ภรณ์พรรณมองตามภีมภัทรและธัญวลัย พอมองออกว่าลูกชายกับลูกสะใภ้คงมีปัญหากันแน่นอน

         “เอาน่า..ปล่อยให้เขาเคลียร์กันเองก่อน ไม่ดียังไงเราค่อยว่ากันนะคุณนะ อย่ากังวลไปเลย” เป็นใหญ่ตบหลังมือภรรยาเบา ๆ  อย่างให้กำลังใจ

          ภีมภัทรเมื่อพ้นสายตาผู้ใหญ่ทั้งสอง เขาก็เร่งฝีเท้าเข้าไปใกล้ตัวธัญวลัย แล้วคว้าแขนธัญวลัยเอาไว้ ทำเอาหญิงสาวตกใจร้องว๊ากเสียงดัง มัวแต่คิดถึงปัญหาระหว่างเธอกับเขาอยู่
     
                  
    “เรามีเรื่องต้องคุยกันมานี่
    !!!” ภีมภัทรคว้าแขนลากหญิงสาวไปทางบันไดหนีไฟของโรงพยาบาล  

                    
                   
    ห้องคลอด แฮมกุมมือพริมรตา ที่ยังคงมีน้ำตาคลออยู่ตลอด ด้วยความที่รู้สึกทั้งเสียใจที่ไม่สามารถคลอดบุตรได้เองอย่างที่ตั้งใจไว้ แฮมเข้าใจในความรู้สึกของภรรยา เขาจูบหน้าผากภรรยาเบา ๆ อย่างปลอบโยนให้กำลังใจพริมรตาให้พร้อมรับกับของขวัญชิ้นที่พิเศษที่สุดในชีวิต พริมรตายิ้มรับทั้งน้ำตา ไม่นานเมื่อเสียงทารกน้อยดังขึ้น รอยยิ้มเกิดขึ้นกับทั้งคู่ ไม่นานนักเมื่อทารกน้อยถูกส่งให้ถึงมือคุณพ่อและคุณแม่ป้ายแดง น้ำตาแห่งความตื้นตันใจ รอยยิ้ม ความประทับใจ ความรู้สึกที่ไม่สามารถจะบรรยายได้เกิดขึ้นด้วยกันกับคนทั้งสอง แฮมจูบรับขวัญทารกน้อยในอ้อมอก พลางส่งต่อให้พริมรตาได้สัมผัสบ้าง บรรยากาศแห่งความอบอุ่นด้วยความรักตลบอบอวลเต็ม   ห้องคลอด ทั้งทีมแพทย์และพยาบาลต่างก็ยิ้มอย่างยินดีที่การผ่าคลอดในครั้งนี้สำเร็จอย่างสวยงาม

          ในเวลาเดียวกัน ภีมภัทรที่ลากธัญวลัยมาถึงดาดฟ้าของโรงพยาบาล ภีมภัทรเหวี่ยงธัญวลัยทำให้เธอเซเล็กน้อย หญิงสาวหน้าเบ้  ทำเสียงจิจะ บ่นเจ็บแขนที่ภีมภัทรทั้งบีบกระชากลากเธอมาบนนี้

           “อธิบายมา” ภีมภัทรเสียงแข็ง ในใจนึกสงสารธัญวลัยอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความโมโหเขาจึงพยายามไม่ใส่ใจธัญวลัยนัก


                  
    “อธิบายอะไร?” ธัญวลัยถามกลับ เพราะเรื่องราวของเธอกับเขามันมากมายจนลำดับไม่ถูกว่าจะเอาเรื่องไหนดี

                    
                    
    ชายหนุ่มถอนหายใจอย่างสุดเซ็ง ลูบหน้าตัวเองอย่างสะกดอารมณ์ “ยังจะมาถามอีกเหรอ ธัญ
    !!

           
                  
    “เอ๊า...แล้วนายอยากให้ฉันอธิบายหรือไหนล่ะ ก็บอกกันดี ๆ สิ” หญิงสาวเริ่มไม่พอใจ

     
                  
    “ก็เรื่องคุณกับไอ้แฮมนั่นไง..ทำไมแค่นี้ลืมแล้วเหรอ
    ?


                   
    “ลืมง่ายแบบนี้ล่ะซิ ถึงไม่เคยนึกถึงคนที่เป็นผัว
    !!!” ภีมภัทรประชด


                   
    “นี่
    !!!” ธัญวลัยฉุนจัดหันไปเอาเรื่องกับภีมภัทร


                   
    “พูดอะไรน่ะ...จะหาเรื่องทะเลาะรึไง เอางี้นะ หากคุยเรื่องนี้ไปคุยกันที่บ้าน ที่นี่ไม่ใช่
    !!ที่จะมาคุยกันเรื่องนี้ หวังว่าคุณคงเข้าใจ” ธัญวลัยพูดจบเดินหนี ภีมภัทรคว้าแขนเอาไว้

          “เรายังคุยไม่รู้เรื่องกันเลยนะ!!!” ภีมภัทรตะคอกเสียงดัง ธัญวลัยปัดมือภีมภัทรออก ก่อนเดินหนีไม่สนใจฟังเสียงเรียกของภีมภัทร

         
              
    “โธ่เว้ย
    !!!” ภีมภัทรตะโกนเสียงดังระบายความคับแน่นในใจ


                   
    ธัญวลัยที่ผละมาจากภีมภัทรถึงกับน้ำตาซึม พยายามสะกดอารมณ์เต็มที่แม้จะนึกน้อยใจ แต่จะโทษใครได้ สิ่งที่เธอทำได้ตอนนี้คือ การซ่อนน้ำตา ความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นระหว่างเธอกับภีมภัทร เพราะเธอไม่ต้องการให้ใครมาวิตกกังวลในเรื่องนี้ ธัญวลัยสลัดความคิดนี้ เร่งฝีเท้าเพื่อไปซื้อของว่างมาเตรียมรออย่างที่อาสาไว้กับเป็นใหญ่และภรณ์พรรณ รวมทั้งเจ้าแฮมเพื่อนรักของเธอด้วย


                   
    ไม่ทันไรภีมภัทรที่เดินตามมาข้างหลัง ฉวยข้อมือธัญวลัยแล้วบอกให้รีบไปหาพ่อกับแม่ของเขาตอนนี้เป็นการด่วน การผ่าตัดของของพริมรตา เสร็จสิ้นและสำเร็จด้วยดี ทั้งสองหันยิ้มให้กันอย่างดีใจ แต่ต้องหุบยิ้มแทบไม่ทันเมื่อทั้งสองนึกขึ้นได้ ว่ายังมีเรื่องเคือง ๆ กันอยู่

     
                  
    เมื่อมาถึงยังห้องพักคนไข้ พริมรตานอนอยู่บนเตียงด้วยท่าทางอิดโรยจากการผ่าตัด ส่วนแฮมอมยิ้มนั่งกุมมือ พริมรตาอยู่ใกล้ ๆ


                   
    ส่วนภรณ์พรรณและเป็นใหญ่นั่งเลือกชื่อให้กับสมาชิกใหม่อยู่ที่โซฟา ภายในห้องพักคนไข้  แฮมร้องทักเมื่อเห็นทั้งคู่เดินเข้ามาพร้อมกัน “อ้าว
    !!!พี่ภีม ธัญ ไปไหนมาเนี่ย” 

                    “เอ่อ..ก็ฉันกะจะไปหาของว่างมาให้กินน่ะ พอดีรู้ว่าพริมคลอดตัวเล็กแล้วก็ดิ่งมานี่เลย ใช่มั้ยคะ คุณภีมมมม!” 

                    “ใช่...เอ่อ...แล้วหลานอยู่ไหนเนี่ย” ภีมภัทรเลิ่กลั่ก เสถามเรื่องหลานของเขา
                 


                   
    “เดี๋ยวก็มาครับพี่...แหม ทำเป็นใจร้อนไปได้เนอะ พริม” แฮมพูดจบก็จูบที่มือของพริมรตาเบา ๆ 
     
                   "แล้วลูกสาวหรือลูกชายล่ะ" ภีมภัทรถามอย่างสนใจ

                   "ลูกสาวครับ" แฮมตอบหน้าชื่นตาบานสมใจตัวเอง

                   "พ่อกับแม่ก็ตั้งชื่อให้แล้วว่า ของขวัญ" 

                   "ชื่อเพราะจังค่ะ คุณลุง"
     

                   "เป็นหลานคนแรกของตระกูล ก็เปรียบเหมือนของขวัญที่เบื้องบนเขาส่งมากับครอบครัวเราไง" ภรณ์พรรณอธิบาย

                    "นี่แล้วเมื่อไรจะได้เห็นหน้าหลานล่ะเนี่ย" ภีมภัทรเริ่มบ่น รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว


                    
                   "ดูพี่ภีมจะตื่นเต้นไม่แพ้แฮมเลยน่ะเนี่ย"
    พริมรตากระเซ้ายิ้ม ๆ
     
    ไม่ทันไร พยาบาลก็เข็นเด็กน้อยเข้ามา ทุกคนมะรุมมะตุ้ม อย่างตื่นเต้น แฮมรีบผละเข้ามาแทรกทันที เมื่อภรณ์พรรณกำลังจะอุ้มทารกน้อยขึ้นมาด้วยความเอ็นดู


                   
    “โอ๊ะ โอ๊ะ คุณแม่ครับ ผมว่าคุณแม่ล้างมือก่อนมั้ยครับ”


                   
    “นี่ไอ้แฮม...คุณป้าจะอุ้มหน่อยไม่ได้รึไงห๊ะ” ธัญวลัยเอ็ดเบา ๆ กลัวเสียงดังจะทำเด็กน้อยตื่น


                   
    “ไอ้ธัญ..ลูกฉันยังเด็กอยู่นะเฟ้ย
    !!! เดี๋ยวมีเชื้อโรค โดนตัวลูกฉัน แล้วลูกฉันป่วยจะทำไง” แฮมอ้างตามประสาคนกำลังเห่อลูก


                   
    ภรณ์พรรณและเป็นใหญ่ มองสายตาไปมาดูทั้งสองถกเถียงกันจนต้องเอ็ดให้ทั้งคู่หยุด


                   
    “ขอโทษค่ะคุณป้า
    /ขอโทษครับคุณแม่” ธัญวลัยยกมือไหว้ขอโทษภรณ์พรรณที่ทำให้เสียบรรยากาศ แต่ก็เพราะใครกันล่ะ ที่ทำตัวน่าหมั่นไส้


                   
    “แกนั่นแหละ หวงลูกไม่เข้าท่า เดี๋ยวเหอะ”


                   
    “เดี๋ยวอะไรของแกว่ะ ธัญ”


                   
    “ไว้ฉันมีลูกบ้างนะ ฉันจะไม่ให้แกแตะต้องมั่ง แล้วแกก็จะรู้สึก
    !!!เชอะ” ธัญวลัยพูดไปเพราะอารมณ์ของการอยากจะเอาชนะ


                   
    “หนูธัญ...พูดจริงรึเปล่าลูก ที่หนูมีแผนจะมีลูกเหมือนกัน
    ?” ภรณ์พรรณเอ่ยถามอย่างตื่นเต้น



                   
    ธัญวลัยชะงักไป นึกอยากจะตบปากตัวเองที่พลั้งเผลอไปเพราะอารมณ์แท้ ๆ ธัญวลัยมีสีหน้าเจื่อน ๆ ยิ้มฝืน ๆ แทนคำตอบ ส่วนภีมภัทรอมยิ้มเมื่อได้ยินในสิ่งที่ธัญวลัยพูด


                   
    “ครับแม่” ภีมภัทรได้ทีโอบธัญวลัยซะแน่น แถมยังหอมแก้มธัญวลัยโชว์ ยืนยันในสิ่งมารดาได้ยิน 

                   "ทีแรกนะผมกับธัญตั้งใจไว้ว่าจะสักปี สองปี แต่สงสัยธัญเขาอดใจไว้ไม่ไว้ เมื่อเห็นตัวเล็กนึกอยากมีมั่ง ผมก็ไม่ขัดศรัทธา คุณพ่อกับคุณแม่เตรียมเลี้ยงหลานอีกคนได้เลย ส่วนแก" ภีมภัทรทำหน้ากวน ๆ หันไปทางแฮม "ไม่ต้องกังวลว่า ของขวัญจะไม่มีเพื่อนเล่น จริงมั้ยจ๊ะธัญจ๋า" ธัญวลัยได้แต่ค้อนภีมภัทร เหยียบเท้าภีมภัทรให้ภีมภัทรนั้นหยุดพูดได้แล้ว แม้ภีมภัทรจะเจ็บแต่ต้องปั้นหน้ายิ้มเข้าไว้ เขาออกแรงโอบกอดธัญวลัยไว้แน่น สิ่งที่เขาแสดงออกไปนั้น เป็นการประกาศกลาย ๆ ว่ายังไงซะธัญวลัยก็เป็นภรรยาของเขา ต้องการเตือนสติแฮมให้รู้จักการเว้นระยะกับภรรยาของเขาไว้บ้าง 

                    ธัญวลัยเหวอ แต่ต้องรักษาหน้าเอาไว้ ยิ้มรับแทนคำตอบ นึกอยากจะตบปากตัวเองที่เผลอพูดอะไรออกไปแบบไม่คิด แถมยังกลายเป็นการเปิดโอกาสภีมภัทรเสียนี่ “โอ๊ย..ฉันบ้าไปแล้วรึเนี่ย” ธัญวลัยด่าตัวเองในใจ

                   แฮมดูท่าทีของภีมภัทรออก นึกขำในใจ เขาจึงได้แต่ยิ้ม ๆ ส่ายหัวไปมา ก้มมองดูลูกสาวที่หลับตาพริ้มนอนในเตียงเด็กที่ทางโรงพยาบาลจัดไว้ให้


                   
    พริมรตานอนยิ้มอย่างเป็นสุขที่ได้ยินว่าพี่ชายกับพี่สะใภ้ของเธอนั้นคิดจะมีตัวน้อย ๆ เหมือนกัน แค่นี้เธอก็เบาใจมากแล้ว ไม่นึกระแวงสามีกับพี่สะใภ้ของเธออีกต่อไป


    ---------------------------------------------------------------------------
    เย้.... อัพครบแล้วจ้าาาา เม้นต์โหวตนะจ๊ะ กำลังเพียบทำให้หายเร็ว ขอบคุณทุกข้อความและทุกคะแนนที่โหวตเข้ามาจ๊ะ (แหะ ๆ ขอโทษจ้า  พึ่งนึกได้ว่าลืมบอกไปว่าแฮมกับพริมได้ลูกสาวหรือลูกชายกันแน่ กลับมาแก้ไขแล้วนะจ๊ะ ไม่ว่ากันนะคะ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×