ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Game offline] แนว ทำ farm

    ลำดับตอนที่ #2 : เฉลย Virtual village 5 new believe

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.75K
      14
      7 ส.ค. 55

     เฉลย Virtual village 5 new believe
     

    เริ่มเล่นด้วยการเลือกตัวละคร5 ตัว ผู้ใหญ่ สี่ เด็กหนึ่ง

    ซึ่งหากตัวละครมีทักษะใดมากก็จะทำงานนั้นได้ง่ายและเร็วกว่าไม่มี ตัวละครที่อายุมากจะเป็นงานเร็วกว่าเด็ก

    ส่วนผู้หญิงอุ้มเด็กจะช่วยเพิ่มประชากรแต่ไม่ทำงานเลย

    เด็กอายุ 2-13 จะทำงานไม่ได้ แต่จะช่วยเก็บชิ้นส่วนแปลกเพื่อเพิ่มคะแนนเทคพอยท์ ช่วยเก็บเห็ดเพิ่มอาหาร เด็กอายุ14  ขึ้นไปจะเริ่มทำงานแต่จะยังมีลูกไม่ได้จนกว่าจะอายุ 18

     

     

    เริ่มต้นเกมมาอาจจะไม่เลือกผู้หญิงมีลูกเพื่อให้ทำงานเร็วๆ แต่สำหรับเรา จะเลือกผู้ใหญ่สามที่พอมีทักษะ ก่อสร้าง หรือรีเสิร์ชติดไว้บ้างแต่ต้องอายุไม่มากไม่งั้นจะแก่เร็ว เลือกเด็กอายุ12 ไว้เก็บของ เลือกผู้หญิงอุ้มลูกที่ยังสาวไว้หนึ่งคน เมื่อทารกเดินได้ เราก็จะมีเด็กไว้ใช้เก็บของส่วนเด็กที่เราเลือกทีแรกจะอายุ14 ทำงานได้พอดี เราจะได้มีประชากรไว้ใช้การเยอะขึ้น

     

    สำหรับภาคนี้ภารกิจคือการกล่อมชนเผ่าที่ใส่หน้ากากให้กลับมามีความศรัทธาในความเชื่อใหม่ ถ้าเราทำสำเร็จเขาจะถอดหน้ากากแล้วกลับมาเป็นพวกเดียวกับเรา

    โดยหน้ากากต่างสีจะตอบรับต่างกัน

    หน้ากากสีแดง เราจะกลัวเขา เมื่อเข้าใกล้ vvของเราจะวิ่งหนีทันที

    หน้ากากสีเหลืองจะคอยยืนยามขับไล่เรา บางครั้งเราใช้เด็กหลอกล่อให้เขาวิ่งตามได้

    หน้ากากสีฟ้าจะเป็นมิตรที่สุด เราสามารถนำvv ไปทับเพื่อกล่อมให้เขามาเข้าพวกได้ ถ้าเราคุยแล้วจะมีไฟติดบนหัว เราสามารถบอกได้เพียงครั้งเดียวถ้าทำซ้ำเขาจะวิ่งหนี ถ้าไฟดับให้เราคุยอีกครั้งเขาจะกลับมาเป็นพวกเราได้

     

     

     

    สิ่งที่ต้องทำเมื่อเริ่มเกมคือการจุดไฟ  เพื่อให้ความอบอุ่นกับตัวละคร ทำให้สุขภาพดีและเพิ่มคะแนนเทคพอยท์ให้เร็วขึ้น และการสร้างบ้าน เพื่อเพิ่มจะนวนประชากร (ให้สร้างบ้านสีชมพูก่อน) แต่ตอนแรกเรายังไปเอาฟืนไม่ได้เพราะมีคนคอยยืนยาม ต้องค่อยๆ เคลียร์ปริศนาข้อหนึ่งกับสองก่อน

     

    Puzzle 1

     

    นำตัวละครที่พอมีทักษะการรักษาไปทับคนหน้ากากม่วงที่นอนอยู่ตรงโรงพยาบาล (เสื่อที่ปูทางซ้ายมือ) ถ้าหากไม่มีทักษะก็พยายามทับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหาย เมื่อเขาหายป่วยจะกลับมาเป็นพวกเราและมีทักษะการรักษา ตั้งหน้าที่ให้เป็นหมอได้ (สามารถกำหนดอาชีพหลักของตัวละครได้โดยกดตรงดีเทลแล้วติ๊กในช่องว่างหลังอาชีพที่ต้องการ vv จะทำอาชีพนั้นเป็นหลัก แต่หากไม่กำหนด หรือมีทักษะอื่นมากๆ vv จะทำงานอื่นสลับกันไปด้วย)

    ตอนนี้เราจะได้ชิ้นส่วนสร้อยคอหนึ่งชิ้นให้เด็กไปเก็บมา

     

    Puzzle 2

     

    เมื่อได้คนมาเพิ่มแล้วให้เราสร้างซุ้มอาหารโดยลาก vv ไปที่ไม้ไผ่รอบๆ ตัวเรา หากเขาส่ายหัวก็ให้ลากไปซ้ำๆ จนกว่าvvจะสร้างซุ้มได้

     

    Puzzle 3

     

    ทำลายรูปปั้นสีแดงทางขวามือของซุ้มเพื่อเป็นการไล่กาเดี้ยนที่เฝ้าต้นไม้ออกไป ให้ลากvv ไปที่รูปปั้น vvจะทำลายรูปปั้นทิ้งระหว่างนี้หากยามหน้ากากเหลืองเดินมาไล่ให้เราใช้เด็กล่อไปอีกทางหรือจะใช้แถบพลัง เรียกผึ้งมาใส่ก็ได้ พยายามทำเรื่อยๆ จนทำลายรูปปั้นสำเร็จ เราจะสามารถส่งvvไปเก็บผลไม้ที่ต้นไม้หลังรูปปั้นได้

     

     

     

    ระหว่างนี้ก็คอยให้เด็กเก็บเห็ดที่นานๆ จะผุดหรือมักจะเกิดหลังฝนตก

    หลังจากเสร็จด่านนี้ ให้เราลากvvที่เป็นช่างก่อสร้างไปที่รูปปั้นกลมๆ เหนือค่ายเราเพื่อสร้างรูปปั้นเมื่อสร้างเสร็จเป็นรูปมือ ยามที่เฝ้ากองฟืนจะเดินหนีไป

     

    ตอนนี้เราก็สามารถจุดไฟได้โดยการส่งvvไปที่กองฟืน และหยิบหญ้าแห้งทางซ้ายมือตรงหน้าห้องแลป

    สามารถสร้างบ้านได้แล้ว ค่อยๆ สร้างบ้านระหว่างรอพลังให้เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

     

    Puzzle 4

     

     เมื่อเราเก็บชิ้นส่วนหรือเพิ่มประชากรมากขึ้นจนเราใช้พลังสายฟ้า (100) ได้แล้วให้เราใช้พลังสายฟ้าตรงหน้าห้องแล็ป ยามที่ยืนเฝ้าจะวิ่งหนีไป ให้เอาvv ไปทำลายรูปปั้น เมื่อทำสำเร็จ เราจะส่งvvไปใช้ห้องทดลองได้เพื่อเพิ่มคะแนนเทคพอยท์

     

     

    Puzzle 5

    หลังจากเล่นไประยะหนึ่งแล้ว เราต้องให้vv ไปค้นคว้าในห้องลดลอง แล้วอัพเทคพอยท์ฟูด เพื่อเพิ่มการเก็บอาหารขึ้น จากนั้นอัพ construction ระดับสอง จนกระทั่งได้ master scientist  หนึ่งคน ให้vvสร้างบ้านไปเรื่อยๆ จนได้ master builder  นำสองคนนี้ไปวางที่กองไม้ข้างๆ ฟาร์มร้างทางทิศเหนือ vv จะสร้างรางน้ำและทำให้พืชโต master farmer หน้ากากม่วงจะกลับมาเป็นพวกเรา รอจนพืชโตก็สามารถเก็บเกี่ยวได้

     

    Puzzle 6

    รื้อซากที่กองทับหน้าสุสานซึ่งคนสวมหน้ากากจะถมตรงนั้นจนกว่าจะครบ 1000% เราต้องพยายามหาคนมาเพิ่มให้เยอะขึ้นเพื่อมาช่วยกันรื้อซากออก ตอนนี้จะมีหน้ากากแดงอยู่ตรงนั้นด้วยทำให้ vv เข้าไปไม่ได้ ถ้ามีพลังก็อาจจะใช้สายฟ้าเพื่อไล่หน้ากากแดงไปทางอื่นแล้วนำvvไปช่วยกันรื้อซาก ถ้ามี vv master builder ให้นำไปทำลายรูปปั้นด้านหน้าเพื่อถ่วงเวลา เมื่อมีคนสวมหน้ากากกลับมาให้เราใช้คนที่มีทักษะจูงคนไปหาหน้ากากฟ้าเขาจะเบื่อที่จะฟังเราแล้วเดินหนีไปไม่ยอมมาทำงาน ใช้เด็กไปล่อหน้ากากเหลืองไม่ให้ไปช่วยงาน  ก็จะมีหน้ากากแดงทำงานคนเดียวทำให้งานช้าลง โดยถ้ามาสเตอร์บิวท์ของเราไปรื้อรูปปั้นหน้ากากแดงจะเดินมาซ่อมรูปปั้นทำให้หน้าสุสานว่างให้คนอื่นๆ ไปรื้อได้เมื่อเขาซ่อมรูปปั้นเสร็จก็จะเดินกลับไปหน้าสุสานก็ให้เราเอามาสเตอร์บิวท์ไปรื้อรูปปั้นเพื่อล่อให้หน้ากากแดงเดินมาอีกทำไปเรื่อยๆ จนรื้อสุสานสำเร็จหน้ากากแดงก็จะเดินหนีไปทางอื่น

     

    Puzzle 7  ถ้าหากเรามีพลังมากพอหรือมีมาสเตอร์บิวท์หลายคนอาจจะทำด่านนี้ก่อนด่านที่ 6 ก็ได้ แต่อาจจะยากสักหน่อยเพราะรูปปั้นนี้จะทำลายได้ต้องใช้มาสเตอร์บิวท์เท่านั้น แล้วหน้ากากแดงก็จะกลับมาซ่อมรูปปั้นก่อนทุกทีก็ต้องใช้สายฟ้าบ่อยหน่อย

     

    puzzle 8

     

    ด่านนี้ต้องมีเด็กหกคน โดยลากเด็กเข้าไปข้างในครบทั้งหกคนรูปปั้นก็จะทำลายลง

     

    Puzzle 9

    เพิ่มประชากรไปเรื่อยๆ จนได้ พลัง time warp มา  แล้วใช้พลังนี้กับ adept  หรือ master built  จะทำให้วิ่งไวเดินไว ทำอะไรก็ไวไปหมด แล้วไปแข่งทำอวน กับmaster built หน้ากากม่วง (เวลาแข่งต้องรอให้หน้ากากมั่งอยู่ในบริเวณใกล้ๆ อวนก่อน) เมื่อทเสร็จ หน้ากากม่วงก็จะยอมมาเป็นพวกเรา และให้สิ้นส่วนส้อยคอ ให้เด็กไปเก็บมา

     

     

    Puzzle 10

    ด่านนี้ต้องทำให้น้ำกลับมาเต็มบึงและมีปลา  โดยจะต้องใช้พลัง 1200 ซึ่งเราจะค่อยๆ ทำทีละอย่างก็ได้

    ก่อนอื่นต้องมีพลังอย่างน้อย 300 และมี tempest  ถ้าเรามีพลัง 600 เราก็กดใช้พลังนี้สองครั้ง แต่ถ้ามีไม่พอ ให้เรารอฝนตก หลังจากฝนหยุดตกจะมีหนองน้ำเล็กๆ อยู่ตรงทะเลสาบ ให้เรากดใช้พลัง น้ำก็จะกลับมาเต็ม แต่ยังไม่มีปลา ให้เราเพิ่มจะนวนประชากรจน ได้พลัง 600 และกดใช้ พลัง revive หนึ่งครั้ง ในน้ำก็จะมีปลา เราก็ใช้ farmer จับปลาได้

     

    Puzzle 11

    ทำลายรูปปั้นไฟฟ้า ซึ่งไม่มียาม แต่เราแตะต้องไมได้ ให้เราใช้พลังสายฟ้าที่รูปปั้น รูปปั้นก็จะเสียให้นำช่างก่อสร้างไปทำลายรูปปั้น ทำไปเรื่อยๆ จนสำเร็จ

     

    Puzzle 12

    ด่านนี้เราต้องอัพเทคพอยท์วิทยาศาสตร์ระดับสองก่อนแล้วจะได้ clothing hut มา ให้สร้างจนเสร็จแล้วจะมีโถสีสามสีอยู่ด้านขวาของฟาร์มให้นำ vv ไปที่โถสีแดงหนึ่งคน สีเหลืองหนึ่งคนในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อทำสร็จน้ำในบ่อจะเป็นสีส้มให้ส่งช่างก่อสร้างไปทำลานรูปปั้นสีรุ้ง จนสำเร็จ

     

    Puzzle 13

    เมื่อเรามีนักวิทยาศาสตร์ระดับmaster  แล้ว ให้นำvvนั้นไปที่กระดาน vv จะเขียนกระดาน เมื่อสำเร็จ หน้ากากม่วงซึ่งเป็นmaster scientist จมีไฟติดบนหัว รอจนไฟดับก็เขียนกระดานอีก เมื่อไฟดับก็ทำอีก รอบที่สามหน้ากากม่วงจะยอมมาเป็นพวกเรา เขาจะให้ชิ้นส่วนสร้อยคออันที่สาม ให้เอาเด็กไปเก็บมา

     

    Puzzle 14

    สร้างรูปปั้นมือให้เสร็จ ซึ่งน่าจะต้องอัพค่า เทค spirituality จนเต็มก่อนจึงจะสามารถสร้างได้

     

    Puzzle 15

    เมื่อเราได้สุสานแล้ว Puzzle 6  จะมีกระทะวางอยู่ข้างหน้า ให้เราเอา vv ไปหยิบมาvv จะเอามาแถวๆ โถที่ริมน้ำให้เอานำvvวางที่โถ vv จะเอาทองใส่โถ ทำสามครั้ง เมื่อเต็มโถ ให้เอาโถไปเผาไฟ  แล้วนำเอาของที่ได้ไปใส่ตาที่หายไปของรูปปั้น เมื่อผ่านแล้ว เราจะเข้าไปในป่าได้และพบหัวหน้าเผ่าอยู่ในป่า

     

     

    Puzzle 16

    เราต้องเคลียร์เควส ใส่ตาลงไปในนรูปปั้นก่อน  จะทำให้เราเข้าไปหาหัวหน้าเผ่าที่อยู่ในป่าได้  จากนั้นให้เคลียร์ทำให้หน้ากากม่วงมาเป็นพวกเราจนครบ สี่คน คือ Doctor scientist farmer builder เมื่อรวบรวมสร้อยคอทั้งสี่ชิ้นก็ให้เด็กหรือผู้ใหญ่ก็ได้ประกอบสร้อยเข้าด้วยกัน และให้เอาไปให้หัวหน้าเผ่า หัวหน้าเผ่าก็จะยอมมาเป็นพวกเรา ซึ่งหัวหน้าเผ่าจะเป็น master ทุกสกิล

     

     

    Puzzle 17 (พิเศษ)

    ด่านนี้ต้องกล่อมคุณแม่หน้ากากฟ้ามาเป็นพวก เราต้องมี คุณแม่ที่อุ้มเด็กสามคน  โดยใช้พลังสายฟ้าหรือผึ้งไล่ยามที่เฝ้าเธอออกไปก่อนแล้วลาก vv คุณแม่ไปหาเธอ พอเธอนั่งลงแล้วยอมฟังให้เราลากคุณแม่คนถัดไปมาคุยอีก และคนที่สามเข้าไปคุย เธอก็จะยอมกลับมาเป็นพวกเรา

     

    ปล. เมื่ออัพเทคพอยครบหมดแล้ว สร้างบ้านครบแล้ว ก็เพิ่มจำนวนประชากรต่อไปเรื่อยๆ  และชักชวนให้หน้ากากฟ้ามาเป็นพวกได้เรื่อยๆ จนหมด ส่วน หน้ากากสีหลืองและหน้ากากแดง เราคุยไมได้ ให้เราเพิ่มจำนวนคนและเก็บชิ้นส่วนจนได้พลัง earthquake มา เมื่อกดใช้ก็จะมีไฟติดบนหัวหน้ากากเหลืองและแดง ทำซ้ำๆ จนพวกเขายอมกลับมาเป็นพวก   
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×