ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สลับร่าง...ป่วนโรงเรียน

    ลำดับตอนที่ #4 : ธาณุ (ตี่)

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 48


    เดี๋ยว!  รามินขอสงบสติอารมณ์ชั่วครู่นะ





    ต่อหน้าเธอคือเด็กชายคนหนึ่ง  เด็กชายผู้ปราบสิงโตไว้ได้เสียด้วย    เด็กชายในชุดผ้าคลุมสีเทา…ที่ดูงี่เง่าสิ้นดี!  เด็กบ้าที่ไหนกันมันจะไปไหนมาไหนโดยลากหีบติดล้อไว้ข้างตัว!   นั่น! ดูนั่นสิ!  นั่นมันหีบใส่เสื้อผ้าขนาดใหญ่เลยนะนั่น   เหมือนหีบใส่สัมภาระของรามินที่วางอยู่บนหลังม้าของเธอนั่นล่ะ    แต่ไอ้เด็กชายตรงหน้านี่มันกำลังลากหีบใบยักษ์นั่นอยู่!  แถมหีบนั่นก็มีล้อด้วย!



    ดวงตาคู่นั้นคมกริบชวนมอง…ไอ้พวกตาตี่เอ๊ย!











    “นาย…ธาณุ…นั่นสิงโตของเธอหรือไง?”  รามินร้องถามไอ้คนตาตี่  เด็กหนุ่มหน้าตายปราดตามองเหยียด





    “ไม่เกี่ยวกับเธอ!”  น้ำเสียงทุ้มต่ำราวพูดอยู่คนเดียวในรูจมูกนั้น    เด็กชายเดินลากหีบติดล้อผ่านรามินกับม้าไปราวกับว่าทั้งคู่ไม่ได้อยู่บนถนนเดียวกัน    สิงโตบ้านั่นเดินปัดหางอย่างอารมณ์ดีเหมือนมณีรัตนาหมาของเธอไม่มีผิด!







    แล้วรามินถึงเพิ่งระลึกได้…ว่าสัตว์เลี้ยงที่รักของเธอไม่ได้อยู่กับรามิน  แต่มันติดไปกับขบวนรถของพี่ชายด้วยความเข้าใจผิดต่างหาก









    “ว่าแต่…\"  จู่ๆ เด็กตี่หันหัวกลับมา  ทำเอารามินสะดุ้งเฮือก



    \"เธอรู้ชื่อของฉันได้ยังไง?”



    รามินเค่นหัวเราะ



    “ฮ่า!  ก็ป้ายชื่อนายมันติดหราอยู่บนหีบ…ไงจ๊ะ  หม่าม้านายกลัวนายทำหีบหายหรือไง”







    เส้นประสาทคนตาตี่เกร็งเป็นสันบนขมับทันที    แต่รามินก็ยังยิ้มกว้าง



    “ถ้าจะให้ทายอีก  นายคงจะไปโรงเรียนหลวงแห่งมัธยปุระ”  รามินชักม้าไป…แต่เจ้าม้าก็ไม่ยอมขยับสาบสิงโต  



    “จะเดินทางไปด้วยกันเลยไหมล่ะ?”







    เด็กชายปราดตามองเด็กหญิงอย่างดูถูก(เป็นรอบที่สี่ของวัน!)  ก่อนเบือนหน้ากลับไปทางเดิม  



    รามินกัดฟันกรอด…ตั้งแต่เธออยู่มาไม่เคยมีใครกล้าขัดใจเจ้าหญิง!  โดยเฉพาะไอ้พวกตี่เลี้ยงสิงโตนี่!  ไอ้!…ไอ้!…  รามินกัดริมฝีปากตัวเองแน่น







    “ไอ้ตี่!”



    “ฉัน…” เด็กชายผู้ถูกเรียกหันมามอง  แม้ว่าใบหน้าของเขาจะไม่พอใจอย่างสุดขีดแล้วก็ตาม  “ไม่อยากไปกับพวกปัญญาอ่อน”



    น้ำเสียงเนิบนาบหากเรียกโทสะจากเจ้าหญิง(น้อย)ได้เป็นอย่างดี  รามินกระโดดลงจากม้าที่ไม่ยอมขยับตัวมาสักชาติหนึ่งแล้วก่อนคว้าดาบยาวประจำตำแหน่งของพี่ชายที่แขวนอยู่ข้างม้ามาควงเล่น



    “ไอ้ตี่!  แกว่าใครปัญญาอ่อน!”  แรกๆ ก็กะว่าจะยั่วเล่นๆ อยู่หรอกนะ    แต่ว่าถ้าหากว่าไอ้ตี่ตรงหน้านี่มันปาก…มณีรัตนาแบบนี้    มีหรือที่เธอจะยอมให้เกียรติของเจ้าหญิง(น้อยที่แสนน่ารัก)คนนี้ต้องถูกทำลายยับ!



    “แก!  มาสู้กับฉัน!  ไอ้ตี่ธาณุ!  วันนี้ถ้าแกไม่ตายฉันจะไม่ยอมไปโรงเรียนหลวงแน่!”













    \"ไม่น่าๆ อย่าทะเลาะกันๆ เดี๋ยวก็จะเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว\"



    เสียงเนิบๆ จากบุคคลที่สามบนถนนทำให้โมโหรามินพุ่งริ่วๆ ทะลุปรอทแตก    ธาณุแค่ปราดตามอง  ส่วนรามินหันขวับจ้องหน้าไอ้ต้นเสียงราวจะกินเลือดกินเนื้อ



    บุคคลที่ว่าคือเด็กชายอายุอานามไม่ต่างจากรามินและธาณุมากนัก (โลกนี้มันจะมีแต่เด็กผู้ชายรึไง!)   ที่ต่างคงจะเป็นความสูงชนิดที่ศิระยังอาย  เพราะถ้ารามินไปยืนเทียบคงได้แค่ไหล่มัน    ใบหน้าขาวนวลดูน่าอ่อนโยนแต่รามินกลับรู้สึกอยากต่อยหน้าขึ้นมากระทันหัน



    \"อย่ายุ่ง!\"



    \"ไม่ยุ่งไม่ได้หรอกครับ\"  คนตัวสูงเดินบิดซ้ายบิดขวามายืนขวางรามินกับเด็กตี่ไว้   รามินปราดตามองชนิดตั้งแต่หัวจรดปลายนิ้วเท้า



    \"พวกเราต่างมีเป้าหมายคือโรงเรียนหลวงแห่งมัธยปุระ   อย่าทะเลาะกันเลยครับ  ดูจากพวกคุณทั้งสองแล้วคงจะเป็นปีหนึ่งเหมือนผม\"  มนุษย์กระเทยบรรยายความ   \"อ้อ!  กระผมชื่อชลาครับ  ยินดีที่ได้รู้จัก\"



    \"พูดมาก\"  ธาณุกล่าวแค่นั้นก็หันหลังกลับ  เดินอาดๆ ไปบนถนนเคียงคู่ไปกับสิงโต



    \"เดี๋ยว!  แกจะหนีไม่สู้กับฉันแล้วรึไง!\" รามินแผดเสียงลั่นตามไป   ธาณุชะงัก







    \"หมดอารมณ์\"  คำตอบนั้นกวนน้ำโหยิ่ง  \"แล้ว...ถ้าเราได้เจอกันที่โรงเรียนหลวงจริง  ค่อยสู้กันก็ได้ไม่ใช่รึไง?\"











    คนตี่กับสัตว์เลี้ยงสยองเดินจากไปแล้ว    ปล่อยให้รามินทิ้งร่างลงบนถนนด้วยอ่อนแรงและอ่อนใจยิ่ง    ถอนหายใจเฮือกใหญ่ให้ท้องฟ้าสีครามเบื้องบน



    ...นี่ถ้าเพื่อนร่วมชั้นมีแต่พวกไม่เต็มอย่างนี้...มีหวังสติแตกตาย...









    \"เอ่อ...คุณครับ\"



    เสียงกระเทยดังขึ้นกระชากให้รามินกลับมาสู่ความจริง (ที่ไม่น่ายอมรับนัก)  



    \"เราจะเดินทางด้วยกันหรือเปล่าครับ?\"



    ดูท่าคนตรงหน้าก็เป็นสุภาพบุรุษดี...รอยยิ้มแย้มนั้นก็ทำให้รามินหายเคืองไปได้มาก   แต่ไอ้ที่รับไม่ได้คือ  ไอ้ท่าทางตุ้งติ้งยังกับกระเทยนี่สิ!  พี่ชายมาเห็นคงจะหลั่งน้ำตาปรีติเป็นแน่  ที่ได้พบเผ่าเดียวกัน







    \"อา...ก็ได้มัง...\"  รามินพยักหน้าหงึกหงัก    คุณกระเทยสูงจึงยิ้มร่า



    \"งั้น...รอผมสักครู่นะครับ  ผมไปขนของก่อน!\"  น้ำเสียงเริงระรี้ก่อนเจ้าตัวผอมโย่งจะผลุบหายไปในชายป่า   รามินปีนกลับไปที่ม้าลายแม่วัวยืนปัดแมงวันเรื่อยๆ







    สักพักเสียงหลอนก็ดังขึ้น



    มันให้ชวนสยองขวัญทุกทีสิ!  เพราะท้องฟ้าที่สว่างโร่กลับมีเมฆอึมครึมตั้งเค้ามาจากไหนไม่ทราบ   เงาดำจึงพาดไปทั่วถนนแห่งนั้น  สายลมพัดให้ใบไม้แห้งระริกบนพื้นถนน     สายตาเด็กน้อยเริ่มสั่นระริกผวา



    ...อย่าน่า...  รามินกระซิบกับตัวเอง  ...อย่าโผล่มานะ...



    ...ม่าย....เอา....









    \"อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!\"



    เสียงร้องโหยหวนดังมาจากในป่าลึกโน่น   รามินคาดได้ทันทีว่าเป็นเสียงของคุณสุภาพกระเทยนั่น   ว่าแล้วเจ้าตัวดีที่ไม่เคยกลัวอะไรแต่กลัวผีสุดชีวิตก็โกยแน่บสุดแรงเกิด



    ทิ้งให้ถนนแห่งนั้นเปล่าเปลี่ยว  ได้ยินเพียงเสียงโหยหวนของคนเจ็บดังเคล้ามากับสายลมพัดพรู...













    <::><::><::><::><::>
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×