ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สลับร่าง...ป่วนโรงเรียน

    ลำดับตอนที่ #3 : ออกเดินทาง

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 48


    เสียงประโคมเครื่องดนตรีลั่นแก้วหูดังขึ้นเมื่อพระราชาแห่งศิรยนครเสด็จออกสู่ลานหน้าพระราชวัง  บัดนี้ลานแห่งนั้นเต็มไปด้วยนายทหารเกียรติยศที่ตั้งแถวขบวนเดินทางยาวเหยียดสองขบวน  ขบวนหนึ่งทอดยาวไปสู่ทิศตะวันตก  อีกขบวนเลื้อยไปทางทิศเหนือ    หลังจากพระราชาเสด็จออกก็ถึงคราวของรัชทายาทสองพระองค์ที่กำลังมองรอบกายอย่างไม่มั่นใจเต็มที่  ได้แต่ซ่อนอยู่หลังผู้เป็นบิดา



    “ฉันดูดีหรือยัง”  รามินกระซิบถามพี่ชาย  ซึ่งบัดนี้อยู่ในชุดเจ้าหญิง  พี่แกกำลังเชิดหน้าอย่างเต็มที่



    “ดีแล้ว”  พี่ชายตอบเสียงลอดออกมาจากผ้าพันคอ  



    จะว่าไป...ช่วงนี้ก็ฤดูร้อนแสนร้อน  กลางคืนว่าร้อนแล้ว  เจอกลางวันอีกไม่ต้องพูดถึง   แค่เดินออกมาแถวสวนก็ต้องแทบเป็นลมแดด   แต่น่าแปลกเพราะสองรัชทายาทตัวป่วนดันมาเป็นหวัดเอาพร้อมกันเสียได้     ต้องพันผ้าพันคอปิดหน้าปิดตา  เหลือแต่ชายกระโปรงสีชมพูหวานแหววกับกางเกงขี่ม้าเท่านั้นล่ะที่พอจะทำให้ทหารแยกออกว่าคนไหนเป็นพี่คนไหนเป็นน้อง    







    แน่นอนว่ามุขหวัดกลางฤดูร้อนนี่เป็นมุขของเจ้าหญิงรามิน!  



    …’พวกเราเป็นหวัดไปสิ!\'  น้องสาวแจงขณะโยนกางเกงใส่หีบเมื่อคืนก่อน    \'จะได้ไม่มีใครสาระแนมาดูหน้า  จะได้ดัดเสียงแหบๆ  ศิระพี่เลี้ยงจอมโหดนั่นก็จับไม่ได้’









    ก็เห็นจะจริงของมัน  เพราะขณะที่รามินเดินไปขึ้นม้า  ไม่ยักกะมีทหารคนไหนมาจ้องหน้าใกล้ๆ  แม้แต่ศิระเองยังขยาดเนื่องด้วยกลัวติดหวัดประหลาด  รามินหัวเราะร่าในใจ







    “ดูแลรักษาตัวด้วย”  พระบิดาประทานพรแด่ลูกสาว (ในร่างลูกชาย)     รามินโค้งคำนับสูงสุดก่อนตวัดตัวขึ้นมาด้วยท่วงท่าสง่างาม  เป็นที่ต้องตาของเด็กสาวชาววังที่แอบมองยิ่งนัก  



    รามินหันไปส่งสายตาลาพี่ชาย  ราเมนทรพยักหน้าเบาๆ



    พลันที่น้ำตาใสๆ กำลังจะไหลจากเบ้าตา  เด็กหญิงรีบบ่ายม้าออกจากวังทันทีโดยไม่ได้หันมามองครอบครัวและพี่ชายอีกเลย



    …ลาก่อน  ท่านพ่อ   ลาก่อน…พี่ชาย    รามินคนนี้จะไปอยู่โรงเรียนประจำแล้ว  เราคงจะไม่ได้เจอกันอีกนาน…



    หยดน้ำตาคลอเบ้า  รามินรีบปาดน้ำตาทิ้ง



    ...พี่คะ...พ่อคะ...หนูจะรักษาชื่อเสียงของเจ้าฟ้าชายราเมนทรให้ดีที่สุดค่ะ!



    ...ไม่ต้องห่วงนะคะ...







    สายตาเว้าวอนที่ส่งไปให้พี่ชายนั้น...แทนที่จะดูน่าสงสารกลับ...ยิ่งทำให้พี่ชายในรถม้าฟักทองหนักใจ



    ...อย่าไปก่อเรื่องแล้วกัน!...
      พี่ชายหมายมั่นคาดโทษน้อง













    <::><::><::><::><::>











    ขบวนของเจ้าชายออกเดินทาง    ผ่านเส้นทางกรวดอันร้อนระอุซึ่งตัดผ่านป่าดงดิบไปยังรัฐทางตะวันตกเฉียงใต้อันเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหลวง  โรงเรียนที่รามินกำลังจะไปเรียน    แม้เด็กหญิงจะยิ้มกริ่มได้ตลอดทางเพราะแผนการสลับร่างสำเร็จลุล่วงมากว่าครึ่ง  



    หากแต่แทบจะหุบยิ้มในทันทีเมื่อพระพี่เลี้ยงจอมโหดชักม้าเข้ามา



    “ฝ่าพระบาทราเมน!”  น้ำเสียงเฮี้ยบของชายฉกรรจ์…ถึงแม้ศิระจะอายุไม่เกินสี่สิบก็เถิด  แต่รามินรู้สึกว่าพี่เลี้ยงนี่นับวันจะจู้จี้ยิ่งกว่าแม่นมที่อายุกว่าเจ็ดสิบแปดปีแล้วเสียอีก



    “รู้สึกฝ่าบาทจะนิ่งเงียบไปนะ”



    “ศิระก็รู้ว่าผมเป็นหวัด…”  รามินไอแค่กโชว์  ก่อนเพิ่งจะระลึกได้ว่าพี่ชายไม่เคยเรียกสรรพนามแทนตัวเองว่า ‘ผม’!







    “เมื่อคืนก่อน  ฝ่าพระบาทรามินแจ้งว่าพบสายสืบขององค์การตุ๊กแกแดง  ฝ่าพระบาทราเมนรู้เรื่องบ้างหรือไม่?\"



    “เฮ้ย! บอกซะที่ไหน…”  ก่อนจะพูดจบประโยครามินก็รีบหุบปาก   เพิ่งระลึกได้ว่าไอ้ฝ่าพระบาทรามินของศิระนั่นปลอมตัวไปโรงเรียนปราชญ์แล้ว  



    \"อ...เอ๋อ...อ้อ!  แค่กๆ \" เจ้าตัวพยักหน้าหงุดๆ









    \"พระองค์พอจะให้ข้อมูลนักฆ่านั้นได้หรือเปล่า\"



    ...เหอๆๆ ใครจะไปรู้ล่ะฟระ  ก็ไม่ได้เห็นนี่หว่า...  คิดได้ดังนั้นเจ้าตัวก็เริ่มพล่าม



    \"มันตัวใหญ่นะ  สูง...แต่...เห็นไม่ค่อยชัด...\"  รามินไอใส่ศิระอีกรอบจนพระพี่เลี้ยงตัวชักม้าหนีด้วยขยายหวัด









    “งั้นก็ดี  หม่อมฉันขอตัวไปจัดอาหารกลางวันก่อนแล้วกัน  เพราะใกล้ถึงที่พักกลางทางแล้ว  ทหารเหล่านี้ก็ดูอิดโรยเต็มที”  รามินว่าศิระนี่เหมือนพี่ชายกระเทยของเธออยู่อย่างหนึ่ง  คือขี้บ่นเหมือนกันชะมัด!



    ปากมาก  น่ารำคาญ  ผู้ชายอะไรพูดมาก







    แต่เมื่อถึงที่พักกลางทาง  นายพี่เลี้ยงศิระแวะกลับมาที่กลางขบวนเพื่อเรียกเจ้าชายไปเสวยอาหารกลางวัน  แต่ก็ไม่พบแม้แต่เงาของรามินแล้ว!















    [I]หึหึหึ[/I]…รามินหัวเราะในใจขณะชักม้าให้วิ่งเหยาะๆ  ไปตามถนนสายยาวที่มุ่งหน้าไปสู่มัธยปุระ…รัฐอันเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหลวง    บัดนี้พวกขบวนเจ้าชายยาวยืดถูกทิ้งไว้เบื้องหลังแล้ว  รามินแค่ใช้ลูกไม้นิดหน่อยก็หลุดออกมาจากขบวนนั้นได้โดยที่องครักษ์ที่อารักขาเธอนั้นไม่รู้เรื่องรู้ราวด้วยเลย!



    ตอนนี้ศิระคงกำลังอาละวาดหนัก…สงสัยหงอกศิระจะขึ้นอีก  จนขาวเต็มหัวในเร็ววันนี้แน่!



    ว่าแต่…โรงเรียนหลวงนี่เป็นยังไงบ้างนั่นหรือ?    โรงเรียนหลวงนี่ตามที่เล่ากันมานั้น  เป็นโรงเรียนชายล้วนสำหรับลูกขุนนางชั้นสูงหรือพระบรมวงศานุวงศ์ที่จะไปเรียนกัน    โรงเรียนนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในห้าของโรงเรียนที่หรูหราที่สุดของรัฐทั้งห้า    แต่รามินไม่ได้หวังจะไปอยู่สบายๆ ให้สมฐานะเจ้าชายดังที่เธอควรจะเป็นหรอก!  เพราะไปอยู่อย่างนั้นก็คงจะเบื่อตาย



    วันๆ มีแต่พวกแมลงวันขี้ประจบห้อมล้อม  บินหึ่งๆ









    รามินกางแผ่นพับอธิบายโรงเรียนขณะเอกเขนกบนหลังม้า    อันว่าโรงเรียนหลวงนั้นตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลสาบขนาดใหญ่กลางเมืองมัธยปุระ  ล้อมรอบด้วยตลาดและสถานที่ราชการที่คึกคักตลอดทั้งปี  ผู้คนในเมืองเป็นมิตรและเอื้ออาทร    แถมด้วยรูปถ่ายขนาดใหญ่ของโรงเรียนที่ดูเหมือนจะเป็นวิหารของมหาเทพในภาพวาดความฝันรูปไหนสักรูปมากกว่ารูปจริง



    “โรงเรียนบ้าอะไรวะ  ยังกะวัง”  



    พลันที่เด็กหญิงต้องลดแผ่นพับลง  เพราะม้าตัวใหญ่ลายแม่วัวเกิดหยุดเดินเอาเสียดื้อๆ  รามินมองผ่านแผ่นพับก่ออ้าปากค้าง



    สิงโตตัวใหญ่…ตัวใหญ่ที่สุดตั้งแต่เธอเคยเห็นมา(เพราะรามินไม่เคยเห็นสิงโตมาก่อน)  ยืนขวางหน้าเธอ    ริมฝีปากแสยะเห็นเหงือกสีชมพูจ๋อยและน้ำลายที่ไหลเยิ้ม  ขนของมันเป็นสีน้ำตาลอมทองที่สวยงามน่าจับยิ่งนัก(ถ้ามันไม่จับรามินกินเสียก่อน)  แผงคอฟูฟ่องพลิ้วตามแรงลม







    รามินกลืนน้ำลายเฮือก







    สิงโต!  สิงโตทั้งตัวเลยนะ!  สิงโตมายืนขวางทาง  และดูท่ามันจะอยากหม่ำอะไรมาก!  รามินเหงื่อซ่กขณะพยายามชักม้ากลับทางเดิม



    แต่ไอ้ม้าเจ้ากรรมมันดันไม่ยอมขยับเสียนี่!







    เจ้าหญิง(ในคราบเจ้าชาย)มองไปรอบๆ ด้วยความตื่นตระหนก  นี่เธอกำลังอยู่กลางป่าเปลี่ยวลึก  กลางถนนที่ไม่มีผู้คนสัญจร  ถ้าปากเธอมาเป็นศพเอาตอนนี้…กว่าพวกขบวนเกียรติยศของศิระจะแห่กันมาถึงศพของเธอก็คงจะเน่าไปเรียบร้อยแล้ว



    สิงโตเริ่มก้าวเท้า  ทีละก้าว  ช้าๆ  ช้าๆ มายังรามินบนหลังม้า    รามินเหงื่อกาฬแตกพลั่ก



    ก้าว…แต่ละย่างก้าวเนิบนาบและสง่างาม  ถ้าไม่นับเขี้ยวเป็นสิบที่แสยะให้เด็กหญิงผู้กำลังจะกลายเป็นอาหารกลางวันของมันนะ



    ก้าว  ใกล้รามินเพียงแค่นิดเดียว  เด็กสาวสูดลมหายใจหลับตาปี๋



    เมื่อรามินลืมตาขึ้น  จึงพบว่าสิงโตตัวนั้นมันเดินผ่านเด็กหญิงกับม้าไปเสียแล้ว!



    มันเดินไปยังด้านหลังรามิน  ที่บนถนนนั้นมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งยืนอยู่  เด็กหนุ่มในชุดผ้าคลุมสีเทาผู้กำลังจ้องมองมาทางรามินด้วยสายตาคมกริบ  เด็กหนุ่มผู้มีเส้นผมสีดำขลับระต้นคอ  เด็กหนุ่มผู้กำลังลูบหัวสิงโตอยู่เบาๆ     สิงโตทั้งตัว!  สิงโตตัวนั้นมันยอมศิโรราบแก่เด็กหนุ่มคนนั้นโดยดี







    นัยน์ตาสีน้ำตาลอมแดงปราดมองเด็กหญิงบนหลังม้าตั้งแต่หัวจรดเท้า  เหยียดริมฝีปากตรงกึ่งเหยียดหยาม



    เนตรคมกริบ...โอ...สายตาของเด็กผู้ชายแปลกหน้าคนเลี้ยงสิงโตนั่น!



    ไอ้ตี่













    <::><::><::><::><::>
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×