ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #5 : เสนาบดีกลาโหมแห่งแพนดอร่า [rewrite]

    • อัปเดตล่าสุด 16 เม.ย. 53


    ชายน์ทำใจสงบลงได้บ้างแล้ว  และเริ่มจะคุ้นเคยกับคำราชาศัพท์รวมทั้งการถูกปฏิบัติอย่าง "กุลสตรี"   หัวหน้านักบวชพาเขาเข้าไปยังโบสถ์  ภายใต้รูปปั้นปฏิมากรรมของเทวีแห่งสายน้ำ...ผู้ปกปักษ์ดินแดนแพนดอร่านั้นเอง  สังฆราชก็ได้เกริ่นนำภารกิจของเขาอย่างสงบ

    ...แพนดอร่ากำลังเข้าสู่ภาวะวิบัติ...ด้วยการทำสงครามกับชนเผ่าภูตผีที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของป่าแห่งความเงียบงัน (ไม่นะ...เขาเีรียกว่าเอลฟ์ต่างหาก)  แม้ว่าเผ่ามนุษย์จะมีำจำนวนที่มากกว่า  แต่เพราะว่าวิทยาการต่างๆ ยังไม่ล้ำหน้าพอที่จะใช้ต่อกรกับกลุ่มคนป่าไร้อารยะ...เวทย์มนตร์ และไสยศาสตร์ได้  ทำให้กองทัพของฝ่ายมนุษย์รังแต่จะต้องถอยร่นเข้ามาในดินแดนเรื่อยๆ...อ่อนกำลังลงทุกที

    ...ซ้ำร้าย พระราชากับพระราชินีพระบิดาและพระมารดาของพระองค์หญิงก็มาพลันต้องสวรรคตไปด้วยอาการลึกลับไม่ทราบสาเหตุอีก (มาถึง ณ จุดนี้ชายตีหน้าเศร้าเล็กน้อยเพื่อให้อินกับบทบาท)  ทว่าก่อนพระองค์ทั้งสองจะสิ้นพระชนม์นั้นได้กล่าวถึงทายาทผู้สืบทอดบัลลังก์ผู้ซึ่งมีสิทธิหนึ่งเดียวในการครอบครองสมบัติแห่งอารยธรรมที่ล่มสลายสามอย่างของมนุษย์  นั่นเป็นความหวังเดียว...ความหวังสุดท้ายของปวงชนชาวแพนดอร่าที่จะลุกขึ้นต่อสู้กับชาวภูต   วันนี้พวกเขาจึงได้แต่สวดภาวนา...อ้อนวอนต่อสรวงวรรค์  ให้พบกับทายาทผู้นั้นแต่โดยไว

    "แล้วพระองค์หญิงก็ตกลงมาจากฟ้า ต่อหน้าพวกเรา"  สังฆราชชราสรุป ฉีกยิ้มชื่นมื่น

    เอิ่ม...นี่มันชักจะเหมือนเกม RPG มากกว่าจะเป็นเกมออนไลน์ที่เขาอยากเล่นแล้วนะ...แต่ก็ไม่น่าแปลกหรอก...เพราะก่อนที่ตัวเอกจะไปเผชิญกับโลกกว่าได้นั้น  ย่อมต้องผ่านการทำเควส(ภารกิจ)มาแล้วทุกคน  เจ้าหญิงอย่างชายน์เองก็ไม่มีข้อยกเว้นสินะ


    "แล้ว...ข้าควรจะทำอย่างไร?"  ชายเกาหัวแกรกๆ ท่าทางไม่เหมาะเป็นเจ้าหญิงเลยพับผ่า!

    "คำถามนี้เจ้าควรค่าแก่การถามผู้อื่นหรือ?"  คำถามเย็นยะเยือกดังมาจากด้านหลัง 
    ชายน์รีบหันกลับไป  พลันที่ข้าวของพัดกระจุยกระจาย  ลำแสงพลังงานสูงพุ่งมาทางเขา!  เพียงชั่วพริบตา  ลำแสงนั่นยิงศรีษะของเทวรูปเทพีแพนดอร่ากระจุย!

    พระองค์หญิงยังคงยืนค้าง ไม่อาจขยับตัวไปไหนได้!

    "นานมาแล้วที่ไม่มีใครหลบการโจมตีของข้าได้"  เจ้าผู้ก่อการร้ายเิดินเข้ามาในมหาวิหาร  บรรดานักบวชคนอื่นที่สวดภาวนาอยู่ต่างหวีดร้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น  รูปร่างสูงทึบ  สวมใส่เกราะสีขาวเป็นประกาย  ใบหน้าซ่อนอยู่ใต้แว่นกันแดดสีดำสนิท  ในมือของเขามีดาบใหญ่ที่พร้อมจะเหวี่ยงใส่ชายน์ได้ทุกเมื่อ

    "ทะ...ท่านโซรอส..."  ร่างเปื้อนเลือดของสังฆราชสั่นเทิ้ม  นับเป็นบุญวาสนาของชายน์จริงๆ นั่นแหละที่รอดจากลำแสงพิฆาตเมื่อกี้มาได้

    "นี่น่ะหรือ? พระองค์หญิงชายน์ที่เขาร่ำลือ"  ร่างสูงใหญ่เดินเข้ามาประชิดสาว(?)ร่างบาง  ก่อนจับคางของเธอเชยขึ้น  ชายน์สะบัดหนีอย่างขยะแขยง

    "จงเอ่ยนามของเ้จ้า..."  ชายน์เริ่มวางท่าเจ้าหญิง  ชายผู้นั้นถอยห่างแล้วถอยเ้ท้าย่อตัวลงแทบเท้าพระองค์หญิง

    "เมื่อกี้ถือว่าเป็นการทักทายเล็กๆ น้อยๆ แล้วกันพระองค์หญิงชายน์"  เขาว่า รับมือขององค์หญิงไปจุมพิต  "ข้าชื่อโซรอส ตำแหน่งอัครเสนาบดีกลาโหมแห่งแพนดอร่า  ข้าจะเป็นผู้ฝึกสอนให้แก่ท่าน"





    [ไปยังเนื้อเรื่องต่อไป]
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×