ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักพิทักษ์ฝัน The Cheshire Cat

    ลำดับตอนที่ #2 : ไล่ล่า [rewrite]

    • อัปเดตล่าสุด 2 ต.ค. 52


    "วิฬาร์ เมื่อคืนฉันฝันเห็นนายด้วยแหละ"  หนูดีว่าเป็นประโยคแรกเลยเมื่อเจอวิฬาร์  ทำเอาเขาเขินม้วนไปหลายตลบ

    "วี๊ดวิ๊ววววว  แต่งงานกันเลยสิ!"  โฮ่งแกล้งทำเสียงล้อเลียน   จึงโดนหนูดีประทานฝ่ามือพิฆาตเข้ากลางหลังอย่างจัง  ก่อนที่เธอจะวิ่งกลับไปนั่งที่โต๊ะเรียน

    วิฬาร์ลอบถอนหายใจ  เมื่อคืนเขาทำลงไปได้อย่างไร! ทั้งแอบปีนห้องสาว ลักพาตัวเธอ(ไปยังโลกแห่งความฝัน) ทำลายกฎข้อห้ามที่มีอยู่ข้อเดียวของผู้พิทักษ์ฝันอย่างเขาเสียย่อยยับ!  เฮ้อ!...

     

    วันนี้อะไรๆ ก็ดูดีมีความสุขไปซะหมดสำหรับวิฬาร์  เขาฮัมเพลงอย่างมีความสุขตลอดคาบเรียน  จนกระทั่งเพื่อนจากโต๊ะข้างๆ แอบยื่นหนังสือปกขาวมาให้พร้อมสายตาวิบวับ

    แค่ปราดมองหนังสือก็เห็นรัศมีไม่น่าไว้ใจพวยพุ่งออกมา  แต่ก็เกรงใจเพื่อนจึงรับไว้  ซุกหนังสือไว้บนตัก  พลิกๆ เปิดดูเนื้อหา

    โนตม

    กระฉูด!!!!!



    " 'จารย์ค๊าบ! แย่แล้วค๊าบ!  จู่ๆ วิฬาร์ก็เลือดกำเดาไหลไม่หยุดเลยฮะ"

    ...ไม่ใช่แค่กำเดาไหล  แต่กำลังจะจมคลองเลือดตายแล้วเฟ้ย!...  วิฬาร์รับผ้าเช็ดหน้าจากหนูดีมาซับเลือดที่ยังซึมไม่หยุด  ขณะที่โฮ่งช่วยพาสังขารเพื่อนไปส่งห้องพยาบาล  เลือด(กำเดา)หยดติ๋ง ติ๋ง เป็นทาง

    "แกกลับไปเหอะ..."  วิฬาร์ไล่เพื่อนสนิท  

    "ไม่อ่ะ  ก็เราเป็นคนส่งให้ เราก็ควรจะรับผิดชอบ"  

    วิฬาร์เบือนหน้าหนี  พยายามผลักเพื่อนออกห่าง

    "บอกให้กลับก็กลับเซ่!!!"  เชสเชอร์ตะคอก  พลันคทาสีขาวปรากฎขึ้นในมือของเขา  ลูกแก้วสีน้ำเงินชักนำให้โฮ่งน้อยอยู่ภายใต้มนตร์สะกด  เขาพยักหน้าหงึก หงึก ก่อนหันหลังเดินกลับห้องแต่โดยดี

    ...ขอโทษนะ  มีแต่วิธีนี้ที่จะปกป้องนายได้...  เชสเชอร์เกลียดตัวเองเวลานี้ที่สุด  เพราะนี่คือ"เคราะห์กรรม"ที่เขาต้องแลกมากับ"อำนาจ"ในฐานะผู้พิทักษ์ฝัน   ใบหน้าของเด็กหนุ่มบิดเบี้ยว  ถลาเข้าห้องน้ำที่ใกล้ที่สุด  ปิดประตูขังตัวเองไว้  หอบหายใจถี่รั่ว

    หากปรารถนาอย่างแรงกล้าแล้วไซร้ฝันก็อาจเปลี่ยนเป็นจริงได้

    วิฬาร์ดิ้นทุรนทุราย  ก่อนปลดปล่อยจินตนาการ


    ร่างสาวน้อยสาวใหญ่ในเครื่องแต่งกายน้อยชิ้นปรากฎขึ้นยัดเยียดเบียดเสียดกันเต็มห้องน้ำ  วิฬาร์กระดิกมืออย่างยากลำบาก  ร่างของหญิงสาวเหล่าน้อยก็ค่อยๆ ถูกดูดลงหลุมมิติไปในคอห่าน

    เพราะเขาคือนักพิทักษ์ฝัน  ผู้เปิดประตูมิติเชื่อมต่อระหว่างความจริงและความฝัน  และไม่น่าแปลกเลย...แม้เพียงตัวผู้พิทักษ์เองมิอาจควบคุม"จิตปรารถนา"ของตนได้แล้วไซร้  เขาก็อาจพลั้งตกเป็นผู้เชื้อเชิญ"แขก"มาสู่โลกนี้เองก็เป็นได้!

    ...ยังอ่อนหัดนัก!...


    "นั่นสินั่นสิเชสเชอร์  อ่อนหัด..."  เสียงกู่ร้องในใจเขารึไง! ไม่! นั่นคือเสียงของผู้หญิงด้านหลังเขา!  วิฬาร์หลับตาปี๋  รู้สึกได้ถึงมือที่เลื่อนเข้ามาใกล้ตัวเขา  แล้วค่อยๆ สวมกอดเขาไว้จากด้านหลัง!

    วิฬาร์เอื้อมมือกลับไป  ปลดล๊อคกลอนประตูห้องน้ำออก  คนข้างหลังเสียหลักล้มออกไปยังระเบียงห้องน้ำ  เด็กหนุ่มบิดตัวเหวี่ยงไม้คทาไปข้างหลัง สาวเจ้ากระโดดหลบได้อย่างชำนาญ  วิฬาร์หันไปเผชิญหน้า(แม้จะยังไม่กล้ามองอย่างเต็มตา)  เธอคนนั้นกางร่มลูกไม้มาปิดเรือนร่างเอาไว้  มองมาทางเขาด้วยสายตาปรามาสปนเหนียมอาย  

    ...ให้ตายสิ! ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยเจอมันผู้ใด"กล้าเล่น"กับผมขนาดนี้มาก่อน!!!...


    "ฮิฮิฮิฮิ  เจ้าแมวเหมียวผู้พิทักษ์ความฝัน  จำ "ป๊อบปิ้น" ผู้นี้ไม่ได้แล้วหรือจ๊ะ"  เธอว่าขณะหยิบเสื้อจากในร่มออกมาสวมใส่

    "ไม่"  เชสเชอร์ตอบด้วยน้ำเสียงตายด้าน  พอเด็กหญิงตรงหน้าสวมชุดเรียบร้อยเขาจึงลืมตาขึ้น  เธอมีรูปร่างเตี้ยเล็ก  ผูกผมแกละแต่งตัวราวกับมาดามยุคโบราณ  กระโปรงยาวคลุมเข่าสีเลือดหมูมีระบายห้าสิบชั้นได้  นี่มันไม่ใช่สิ่งที่ควรมาอยู่ในโรงเรียนของเขาโต้งๆ!

    "อะไรกันๆ ก็แค่ทักทายด้วย"สิ่งที่หวังจากก้นบึ้งของจิตใจ"แค่นี้ก็โมโหป๊อบปิ้นหรอๆๆ หรือโมโหตัวเองกันแน่น๊าฮิฮิฮิ"

    จึก

    "ไม่ขำ...คุณป้า?"   เขาตอบกลับด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดเต็มทน  ขยับไม้คทาอีกครั้งเพื่อสร้างหลุมดำที่ใต้ฝ่าเท้าของเด็กหญิงจิตวิปริตตรงหน้า  จบๆ เกมนี้ซักที!

    แต่ไม่ได้เป็นไปตามที่เขาหวัง!  เมื่อเด็กหญิงวิปริตยกร่มขึ้นเหนือศรีษะ  ร่างเล็กๆ ของเธอค่อยๆ ยกขึ้นสูง  แรงดึงดูดจากหลุมดำของเขาไร้ผลต่อเธออย่างสิ้นเชิง  เธอลอยหวือมาทางเขา  ยกรองเท้าบูทสีดำขึ้นก่อนประทับมันลงไปบนใบหน้าของเด็กหนุ่มอย่างจัง!  

    วิฬาร์ล้มตึง  ป๊อบปิ้นลอยตัวขึ้นยืนบนพื้นอย่างสง่างาม   

    "ฮิฮิฮิฮิฮิ  แน่จริงก็จับให้ได้สิเจ้าแมวงี่เง่า"  เธอชูร่มยกตัวขึ้นอีกครั้ง  เริ่มล่องลอยไปตามระเบียงทางเดิน

    นี่จะวุ่นวายเกินไปแล้ว!  หากเด็กคนอื่นมาเห็นเข้าจะทำยังไงห๊า!...  วิฬาร์รีบวิ่งตามไป  ขณะที่เด็กสาวยังลอยพะริ้วๆ ไปตามทางเดินอย่างสุขีสโมสร   พลันที่ความซวยบังเกิด เมื่อเด็กชายคนหนึ่งเกิดปวดฉี่เดินออกมาจากห้องเรียน!

    จะให้พวกเขาเห็นยายป้านี่ไม่ได้!

    "อุ๊บ! สวัสดีค่ะ"  ป๊อบปิ้นโบกมือน้อยๆ ส่งสายตาปิ๊งๆ ให้กับโฮ่งนักเรียนผู้โชคร้ายของวันนี้  เชสเชอร์พุ่งตัวไปข้างหน้าด้วยความเร็วสุดชีวิต  อุ้งมือจิกคอเด็กหญิงเอาไว้ก่อนจะฉุดลากลงไปตามบันได   

    ตึงๆๆๆ  เขาทั้งเจ็บทั้งปวด  ยายเด็กเหลือขอหลุดออกจากกรงเล็บของเขาได้  ลอยละล่องมายืนอยู่บนใบหน้าของวิฬาร์อย่างสง่างาม  เขาเงยหน้าขึ้นไปก็อดไม่ได้ที่จะเห็นกางเกงสีชมพูลายสตอ...อุ๊บ! นี่กำลังทำงานอยู่นะเฟ้ย!  

    โฮ่งเดินตามเด็กหญิงปริศนามาจนถึงบันได  ป๊อบปิ้นมองขึ้นไปสีหน้าเบื่อหน่าย

    "มนุษย์...น่ารำคาญ"  พลันที่เธอวาดปลายร่มไปที่ผู้เคราะห์ร้าย  แสงสีขาวสว่างวาบพุ่งออกจากปลายร่ม  แต่ยังดีที่วิฬาร์ไหวตัวทันรีบพุ่งเข้าใส่เธอ  เด็กหญิงโซเซล้มลงทำให้ลำแสงสีขาวพลาดท่า  เฉียดหัวโฮงไปเส้นยาแดงผ่าแปด  แสงสีขาวโดนผนังด้านหลังไหม้เป็นจุดสีดำ  วิฬาร์มองตามอย่างหวาดผวา...นอกจากยายป้านี่จะโรคจิตแล้วยังโหดขนาดพกอาวุธเที่ยวยิงคนได้หน้าตาเฉยอีกด้วย!...  ขณะที่โฮ่งตกใจหมดสติล้มตึงไปเสียแล้ว

    วิฬาร์เรียกสติกลับคืนมา  รีบคว้าตัวเด็กหญิงกดลงบนพื้นบันไดทันที!...

    "ปล่อยฉันนะเจ้าเด็กไร้มารยาท!"  ไม่ด่าเปล่าๆ  เธอยังใช้ปลายร่มจิ้มเข้าให้ที่ท้องของวิฬาร์  เด็กหนุ่มกระอักเผลอปล่อยมือออก  เธอผลุบลุกขึ้นจ้องมองมาทางเขาที่กำลังนอนขดอยู่บนพื้นบันไดอย่างสมเพช

    เธอเหลือบมองขึ้นไปที่เชิงบันได  กลุ่มนักเรียนหญิงสองสามคนเดินผ่านเข้ามาพอดี  และเพียงแค่เธอเห็นพวกเขา  ปลายร่มก็ถูกชี้ไปทางพวกเธอ  แล้ววาบ! แสงสว่างสีขาวพุ่งไปยังเด็กสาวเหล่านั้น  พวกเธอกระเด็นหายไปจากรัศมีการมองเห็นทันที!

    "ฮิฮิฮิฮิฮิ  เห็นเป็นสาวๆ หรอกนะ ไม่งั้นแม่ยิงไหม้แล้ว"

    "เลิกเล่นสนุกได้แล้วป้า"  เชสเซอร์ล๊อคคอเด็กหญิงเอาไว้กับผนัง   ลูกแก้วปลายคทาจ่อคอเด็กหญิงไว้   ดวงตาสะท้อนม่านตาเป็นขีดยาวเป็นประกายวาวโรจน์เคืองแค้น

    ป๊อบปิ้นเหยียดยิ้ม  "นั่นสินั่นสิ ต้องเลิกเล่นซักที"

    ทันใดที่ร่างของเด็กหญิงสลายหายไปกับสายลม!  พัดออกจากอุ้งมือของเขาไปรวมกันเป็นร่างของเธอยืนอยู่ไม่ห่างออกไปนัก  เพียงแค่พริบตาไม้คทาก็ลอยหวือไปอยู่ในมือของเด็กหญิง  เธอควงร่มมือหนึ่งควงคทามือหนึ่งมองมาอย่างเขาอย่างผู้ชนะ

    "จงก้มหน้าก้มตารับการพิพากษาทัณฑ์ที่เจ้ากระทำไว้ เชสเชอร์!"  ป๊อบปิ้นประกาศลั่น  เธอเหวี่ยงร่ม  สร้างหลุมมิติขึ้นแทบเท้าของนักพิทักษ์ฝันหนุ่ม!  

    พลันที่ร่างของเด็กหนุ่มถูกกระชากลงหลุม  ร่างกายถูกกดโดยแรงมหาศาลจากภายนอกแทบฉีกร่างเขาเป็นชิ้นๆ  บีบอัดแน่นจนเขาแทบอยากจะสิ้นสติลง ณ ตอนนั้น  พลันที่เขาตกลงบนพรมหนานุ่ม  เชสเชอร์หอบหายใจถี่รัวพลางมองไปรอบๆ  ที่นั่นคือโถงใหญ่ของคฤหาสน์  ตามผนังติดภาพวาดเหมือนของบุคคลทว่าต่างก็ดูหม่นหมองซีดจาง  มีโคมไฟให้แสงสีเหลืองนวลสลัวๆ ตามต้นเสา  เบื้องบนโคมระย้าขนาดยักษ์ประดับคริสตัลหมุนไกวช้าๆ  มองออกไปทางหน้าต่างบานสูงที่เรียงรายอยู่รอบห้องโถง...ที่นั่นมืดสนิท

    เขาตกลงมาในมิติของป๊อบปิ้นเสียแล้ว!

    เจ้าของมิติค่อยๆ ล่องลอยลงมาพร้อมกับร่มลูกไม้และไม้คทาของเขา! (และกางเกงในลายสต...อุ๊บ!)  ร่อนลงบนหัวของเขา ก่อนกระโดดลงไปยืนทรงตัวบนพื้นพรมได้อย่างงดงาม

    พลันที่เทียนบนโคมระย้าใหญ่สว่างพรึ่บพรั่บ


    "ยินดีต้อนรับ  เจ้าเด็กเหลือขอ  พี่เลี้ยงกายสิทธิ์คนนี้จะดูแลเธอให้ถึงขนาดเอง!!!"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×