คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 The angel of music
“ เฮอร์ไมโอนี่!!! “ เสียงตะโกนเรียกอย่างร่าเริง จากเด็กชายผมสีดำที่ชี้โด่เด่ไปทั่วหัว
ก่อนที่เจ้าตัวจะวิ่งตรงเข้าไปในสวน
“ แฮรี่...” เด็กหญิงผมสีน้ำตาลยาวสยายในชุดราตรีสีขาวสะอาดยิ้มตอบกลับมา
ก่อนจะหัวเราะคิก เมื่อเด็กชายที่กำลังวิ่งอ้าวเข้ามาหา สะดุดก้อนหินล้มลง
จนชุดออกงานสีดำที่เขาใส่เลอะขี้ดิน
“โอย...ตายละ พ่อด่าฉันตายแน่...” แฮรี่รีบลุกขึ้นปัดกางเกง
“ ไม่เป็นไรหรอก...ท่านเค้าส์ไม่ว่าเธอหรอก...” เฮอร์ไมโอนี่ เดินเข้ามาปลอบใจ
ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตจ้องมองเด็กชายตรงหน้า
“ อย่ามองฉันงั้นสิ...” เด็กชายหน้าแดง...ก้มหน้างุด
“ทำไมล่ะ?” เจ้าของดวงตาถามงงๆ....
เธอยังไม่เข้าใจหรอกว่า ดวงตาของเธอ ทำให้คนที่จ้องมอง
ร้อนรุ่มจนแทบจะเป็นบ้าได้เลยล่ะ!
แต่ แฮรี่ ก็ไม่ได้บอกความจริงข้อนี้แก่เธอหรอก
“ พ่อเธอจะมาเล่นไวโอลินที่งานวันเกิดพ่อชั้นคืนนี้ใช่มั๊ย?” แฮรี่รีบหาเรื่องชวนคุย
ก่อนที่เขาจะต้องละลายลงไปกองกับสนามหญ้า
“อืม!...เอ่อ...จริงสิแฮรี่...ได้ยินมาว่า เธอจะไปเรียนที่โรงเรียนประจำเหรอ?...”
เฮอร์ไมโอนี่ถามเด็กชายตรงหน้า
เขาก้มหน้าส่ายหน้าเบื่อๆ ก่อนจะตอบ
“อืมใช่...ชื่อโรงเรียน ฮอกวอตส์ น่ะ...ชั้นไม่ค่อยอยากไปเท่าไหร่หรอก...” แฮรี่บ่นอุบอิบ
“อืมน่าแปลกน่ะ พ่อเธอน่าจะส่งเธอไปเรียนที่ฝรั่งเศสน่ะ ก็พ่อเธอน่ะเขา....”
“ใช่...พ่อมีคฤหาส์อยู่ที่ฝรั่งเศส แต่เขาติดแม่น่ะ แม่อยากอยู่ที่อังกฤษมากกว่า ชั้นเลยต้องมาเรียนที่ฮอกวอตส์ แทนที่จะเรียนที่ โบบาตง ”
“แล้วที่ฮอกวอตส์เป็นโรงเรียนแบบไหนเหรอ?....”
เฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างสงสัย เพราะไม่เคยได้ยินชื่อโรงเรียนนี้มาก่อน
“เอ่อ....” แฮรี่เริ่มอึกอัก...จะบอกได้ไงละว่า ที่นั่นเป็นโรงเรียนเวทมนต์ ...
นั่นเป็นเพราะเขาได้สายเลือดเวทมนต์จากมารดา
ผู้ซึ่งเป็นลูกสาวคหบดีผู้มั่งคั่งของลอนดอน ซึ่งมีสายเลือดแม่มด
และความจริงในข้อนี้ เขาพยายามปกปิดมันจากความรับรู้ของเด็กหญิงตรงหน้ามาตลอด
เพราะเขาไม่แน่ใจ ว่าเธอจะรับได้...
ว่าจริงๆแล้ว เขาชอบขี่ไม้กวาดบินฉวัดเฉวียนไปมา
มากกว่าขี่ม้าพร้อมถือไม้ไล่ตีลูกกลมๆ
“มันเป็นโรงเรียนกินนอนนั่นแหละ...ไม่มีอะไรมากนักหรอก
มีเรียน เล่นกีฬา ขี่ม้า...น่าเบื่อจะตาย...” แฮรี่บ่ายเบี่ยง
“เหรอ...งั้นชั้นคงเจอเธอน้อยลงละสิ...” เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มเศร้าๆ
...เมื่อรู้ว่าจะไม่ได้เจอเด็กหนุ่มตรงหน้าเป็นปีๆ...
ทั้งที่เขาและเธอ ใช้เวลาด้วยกันมาตลอด ตั้งแต่จำความได้...
“ไม่หรอกน่า.... ‘ เฮอร์มี่น้อย’ กลับบ้านตอนปิดเทอมเมื่อไหร่
ชั้นมาจะมาเล่นกับเธอทุกวันเลย” แฮรี่พยายามปลอบใจ
แทนที่จะพูดว่า ‘ ฉันจะเขียนหาเธอทุกวันเลย...’
เพราะว่า เธอคงตกใจแน่ๆ ถ้าได้รับจดหมายที่มีนกฮูกเป็นผู้นำส่ง
แต่อีกใจหนึ่งเขาก็รู้สึกหวิวๆ
นี่เขาจะไม่ได้เห็นหน้าเด็กหญิงตรงหน้าไปอีกนานอยู่เหมือนกัน
เด็กหญิงตัวเล็กน่ารักผู้มีตาสีน้ำตาลกลมโต
ผมสีน้ำตาลหยักศกเงางามดั่งเส้นไหมต้องแสงอาทิตย์
เด็กหญิงที่เขาเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านอยู่ติดกัน
....เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์...
พ่อของเธอเป็นนักไวโอลินฝีมือดีจากออสเตรีย นาม กุสตาฟ ดาเอ้
แต่กลับให้ลูกสาวใช้นามสกุลของภรรยาชาวอังกฤษ
ที่ถึงแก่กรรมตอนให้กำเนิดลูกสาว...
ชีวิตในวันหนึ่งๆของเขาและเธอ คือการได้มาเล่น และขลุกอ่านหนังสืออยู่ด้วยกันทั้งวัน
บางครั้งก็ฟังเรื่องเล่าอันน่าพิศวงที่บิดาของเธอเล่า
บางครั้งก็ฟังเพลงจากไวโอลินที่บิดาเธอสี ท่วงทำนองอันแสนเศร้า...
และบางครั้ง...เสียงเสนาะใสกังวาลของเธอ ก็ร้องคลอตาม....
“The angel of music sings song in my head
”
แฮรี่ร้องออกมาเบาๆ ก่อนจะจับมือเด็กหญิงตรงหน้า...
“And
. the angel of music sings song in my head
.”
เสียงกังวาลของเด็กหญิงร้องคลอไปด้วยกัน
ขณะที่เด็กทั้งคู่เดินไปตามทางเดิน โดยมีเพียงแสงแดดยามเย็นสีม่วงอ่อน ส่องแสงนำทาง.....
....................................................................
.......................................................
.......................................
ความคิดเห็น