คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : NOV ; MOVIE DAY
มินยุนกิไม่เคยสนใจเทศกาลของเหล่าคู่รัก
เขารู้สึกว่ามันงี่เง่าสิ้นดีที่ประเทศนี้คลั่งไคล้เทศกาลแบบนี้กันเหลือเกิน
ในความคิดของเขาน่ะ
เวลาที่เอาไปทำกิจกรรมคู่อย่างการเดท ดูหนัง หรือเดินเล่น สู้เอาไปทำงาน
แต่งเพลงที่ค้างไว้เพื่อหาเงินใช้ชีวิตยังดีกว่ากันตั้งเยอะ
และเขาก็คิดแบบนี้ทุกเทศกาล ไม่เว้นแม้แต่ Movie Day
อย่างวันนี้
วันนี้เป็นวันที่โรงหนังคนเยอะจนน่าหงุดหงิด
แต่เอาจริงๆก็ไม่ใช่แค่โรงหนังหรอก เพราะตอนที่มินยุนกิเดินผ่านร้านขายซีดี
และร้านเช่าซีดีก็มีแต่คนเต็มไปหมด คนเยอะจนอยากจะหันหลังกลับไปเปิด Netflix ดูหนังอยู่ที่บ้าน
แทนที่จะต้องออกมาที่โรงหนังแบบนี้
ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ใช่ความตั้งใจของเราหรอก
บอกแล้วว่าเขาไม่ชอบคนเยอะๆ รวมไปถึงการเข้าไปอยู่ในสถานที่เดียวกับคนเป็นร้อยที่ไม่ได้รู้จักกันอย่างในโรงหนัง
แต่ที่เขามาในวันนี้ก็เพราะมีเด็กบางคนที่อยากจะดูหนังกับเขาในวันที่เด็กคนนั้นพูดผ่านโทรศัพท์มาอย่างตื่นเต้นว่ามันคือ
Movie Day ซึ่งเขาทำได้แค่ถอนหายใจ
แล้วก็ตอบตกลงเท่านั้น
นับตั้งแต่วันนั้นที่บ้านของปาร์คจีมิน
ทั้งยุนกิและแทฮยองก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์อีก
เพราะคนเด็กกว่าจะไม่เริ่มต้นพูด ถ้ายุนกิไม่เป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมา
ตอนนี้แทฮยองเหลือแต่รอคำตอบรับของยุนกิเท่านั้นแหละ...
ร่างเล็กในเสื้อโค้ทยืนหมุนไปหมุนมาอยู่ข้างหน้าโรงหนังที่เป็นจุดนัดพบของเขากับแทฮยอง
มินยุนกิเพิ่งมาถึง ช่วงนี้เขาค่อนข้างว่าง เพราะไม่ได้มีงานอะไรสำคัญเข้ามา
มีแต่งานแต่งเพลงเล็กๆน้อยๆกับช่วยดูเพลงทที่ตัวเองแต่งแล้วส่งต่อไปให้ศิลปินเท่านั้น
แต่อย่างไรก็ตาม...
มันก็ออกจะประหลาดอยู่ดีเพราะปกติถ้านัดกันคนเด็กกว่าจะมาก่อนทุกครั้ง
แถมครั้งนี้เขาทักคาทกไปก็ยังไม่ยอมตอบเสียอีก
จะเป็นอะไรหรือเปล่า?
ความคิดแรกที่เขามาในหัว ก่อนที่เขาจะปฏิเสธตัวเองอย่างรวดเร็วเมื่อคิดว่ามันต้องไม่ใช่แบบนั้นอยู่แล้ว
เพราะเมื่อกลางวันก็ยังคุยกันดีๆ ยุนกิตัดสินใจเดินเข้าไปในตัวห้างเพื่อเดินเล่นแทนที่จะยืนรออยู่เฉยๆให้หายกังวลใจ
แต่เหมือนร้านขายเครื่องดนตรี ร้านขายซีดีเพลง ร้านขายเสื้อผ้าสไตล์ที่เขาชอบ
กลับไม่น่าสนใจเท่าที่เคย เมื่อสมองเขาเอาแต่คิดถึงใครอีกคน
แทฮยองไม่เคยขาดการติดต่อนานขนาดนี้
จนกระทั่งผ่านเวลานัดไปเกือบชั่วโมง
จนเลยเวลารอบหนังที่แทฮยองซื้อไว้ คนชวนก็ไม่มาซะที มินยุนกินั่งลงที่ร้านกาแฟหน้าโรงหนังก่อนจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดแช็ตที่เขาเพิ่งจะส่งสติ๊กเกอร์ไป
ข้อความยังคงไม่ถูกอ่าน
ริมฝีปากสีสดเม้มแน่น
ความเป็นห่วงและกระวนกระวายใจมันมีมากจนนิ้วเผลอกดโทรออกไปหาคนที่หายตัวไปเป็นเวลาหลายชั่วโมงทั้งๆที่ปกติเขาไม่ชอบการโทรหาใครมากนักหรอก
ส่วนใหญ่ก็มีแต่คนโทรมาหาเขาก่อนทั้งนั้น ฟังเสียงรอสายไปเกือบหนึ่งนาที
ก็มีคนรับสายที่เขากดไป...
แต่ไม่ใช่แทฮยอง...
-“สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่านั่นใครคะ”- เสียงผู้หญิงที่เขาไม่เคยได้ยินทำเอายุนกิขมวดคิ้วยิ่งกว่าเดิม
แต่เขาก็กลั้นใจตอบกลับไปด้วยคำถาม
“นี่ใช่เบอร์ของแทฮยองหรือเปล่าครับ”
-“ใช่ค่ะๆ แต่ตอนนี้แทไม่ว่าง จากใครคะ ให้ฝากบอกอะไรมั้ย”-
คำพูด และคำเรียกทำให้ข้างในใจเขาวุ่นวายไปหมด
ทั้งๆที่ปกติเขาเป็นคนที่จัดการอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองได้ดีแท้ๆ
แต่พอมาเป็นเรื่องของคิมแทฮยอง เขากลับทำอะไรไม่ได้เลย
“เอ่อ... ฝากบอกเขาว่ามินยุนกิโทรหาแล้วกันครับ”
-“ได้ค่ะ ถ้าแทว่างแล้วจะบอกให้นะคะ”- พูดจบปลายสายก็ตัดไปทันทีเหมือนกำลังรีบไปทำอะไรสักอย่าง
ทิ้งให้มินยุนกินั่งถือโทรศัพท์อยู่นิ่งๆเหมือนคนกำลังพยายามประมวลผลข้อมูลอะไรบางอย่าง
และเมื่อประมวลผมเสร็จ...
ผลลัพธ์ที่ออกมาคือหยาดน้ำตา
หยาดน้ำใสไหลลงมาตามแก้มขาว จากหนึ่งหยด สองหยด
สามหยดจนเป็นสายอาบแก้ม มือขาวยกขึ้นมาปิดปากอย่างพยายามจะกลั้นน้ำตา
แต่มันกลับไม่ช่วยอะไรนอกจากทำให้เขาร้องไห้หนักขึ้นไปอีก
ผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร ทำไมถึงอยู่กับแทฮยองที่ขาดการติดต่อกับเขาไปหลายชั่วโมง
แล้วทำไมถึงเรียกแทฮยองว่าแทเฉยๆเหมือนสนิทกันมากขนาดนั้น
แค่คิด...
แค่คิดว่าจะไม่มีแทฮยองคอยตามใจ คอยคุย คอยมาจีบแบบนี้...
แค่คิดเขาก็เจ็บหัวใจจนต้องร้องไห้ออกมาทั้งๆที่เขาไม่ใช่คนที่ร้องไห้ง่ายเลยแท้ๆ
แต่เพราะเป็นเรื่องของคิมแทฮยอง...
เขาว่าเขาได้คำตอบที่จะเอาไปตอบเด็กคนนั้นแล้วล่ะ...
แต่พอได้คำตอบ เจ้าของคำถามที่ค้างคำถามมานานกลับไม่อยู่ให้เขาตอบ
ร่างเล็กค่อยๆลุกขึ้นยืนเพื่อกลับบ้าน
นั่งร้องไห้อยู่ที่ร้านกาแฟคนเดียวไม่สมกับเป็นเขาเลยแม้แต่น้อย
แต่มันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ตอนนี้ในหัวเขามีสิ่งที่พร้อมจะไปเป็นเนื้อเพลงเต็มไปหมด
เพราะฉะนั้น การกลับไปบ้าน เขียนเพลงออกมาสักเพลงสองเพลง
อาจจะดับความฟุ้งซ่านของเขาได้บ้าง...
และมันอาจจะหยุดความเสียใจของเขาได้...
มินยุนกิกดที่กุญแจรถเพื่อปลดล็อก
ก่อนที่เสียงเรียกจะดังขึ้นมาจากทางด้านหลังพร้อมกับร่างที่วิ่งเข้ามากอดเขาเอาไว้แน่น
“พี่ยุนกิ! ผมขอโทษ อย่าเพิ่งกลับได้ไหมครับ...”
เสียงทุ้มต่ำอันคุ้นหูดังขึ้น
น่าแปลกที่คราวนี้เขาไม่ปฏิเสธอ้อมกอดของเด็กคนนี้เหมือนทุกครั้ง แต่เลือกที่จะกอดตอบไปเบาๆ
ก่อนจะดึงตัวเองออกมาแล้วสบกับนัยน์ตาลูกหมาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกผิดของคิมแทฮยองที่ถามขึ้นมาสั้นๆ
“ผมยังชวนพี่ดูหนังได้อยู่มั้ย”
“ได้สิ”
หนังที่พวกเขาทั้งสองคนตั้งใจจะมาดูรอบต่อไปนั้นต้องรอไปอีกเกือบสองชั่วโมง
ทำให้แทฮยองและยุนกิเลือกที่จะมารอที่ร้านขายเนื้อแกะย่างเพื่อกินข้าวเย็นรอ
“ทำไมตาพี่แดง... จมูกพี่ด้วย พี่ร้องไห้เหรอ”
เสียงทุ้มถามออกมาแผ่วเบา อาจจะเพราะผิวของยุนกิขาวมาก
ทำให้ริ้วสีแดงก่ำนั่นมันเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนในแสงไฟ
คนถูกถามไม่ตอบ ทำเพียงหลบสายตามองออกไปนอกกระจกร้าน
ก่อนจะหันกลับมาสบกับตาของเด็กตรงหน้าแล้วถามออกไปบ้าง
“ทำไมมาช้า”
“พี่ อย่าให้พูด นี่ผมยังโมโหหัวหน้าอยู่เลยเนี่ย
เอางานมาให้ทำตอนจะเลิกงาน เทสต์ระบบอะไรไม่รู้ ที่ต้องใช้ผลวันพรุ่งนี้เลย
ผมเลยปลีกตัวออกมาไม่ได้
นี่ถ้าเคย์ไม่รับสายพี่แล้วบอกหัวหน้าว่าคนที่บ้านผมโทรมาตามแล้วผมคงไม่ได้ออกมาอะ”
“เคย์?”
“เพื่อนที่ทำงานผมเองครับ เธอทำตำแหน่งเดียวกับผม
แต่อยู่คนละแผนกกัน... หึงเหรอครับ” เอ่ยถามกระเซ้าพร้อมรอยยิ้มซนๆ
แต่ก็ต้องค่อยๆหุบยิ้มไปเมื่อยุนกิไม่ได้ขำด้วย ตาเรียวจ้องเขานิ่งๆ
ก่อนที่ริมฝีปากสีพีชนั่นจะขยับช้าๆ
“ฉันว่าฉันมีคำตอบให้นายแล้วล่ะ”
“เรื่องหึงน่ะเหรอครับ”
แทฮยองยังคงเอ่ยถามกลับขำๆ เพราะเขาเดาไม่ออกจริงๆว่ามินยุนกิต้องการจะสื่อถึงอะไร
คนตัวขาวเม้มปากแน่น แก้มสองข้างขึ้นสีแดงระเรื่อ
เขาไม่ได้อยากพูด...
แต่สถานะที่ไม่ชัดเจนมันทำให้เขากระวนกระวายใจมากอย่างที่เขาไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้น
เพราะฉะนั้น...
เขาต้องเลิกขี้ขลาดเสียที
คิมแทฮยองไม่ใช่แค่ความเคยชิน
เด็กคนนี้ไม่ใช่แค่คนที่มาตามใจเขาจนเคยตัว
แต่คิมแทฮยอง
คือคนที่เขาชอบ
ชอบมากที่สุด
ตาเรียวสีดำสนิทหันมาสบตาคมของอีกคนโดยที่มีกระแสจริงจังอยู่ในนั้น
ถึงแม้จะเขินแค่ไหน แต่มินยุนกิก็ยังอยากมองสีหน้าทั้งหมดของแทฮยองตอนที่เขาพูดประโยคนี้ออกไป
ประโยคที่คิมแทฮยองเองก็รอมานาน
เขาปล่อยให้น้องรอนานเกินไปแล้ว...
ถึงเวลาที่เขาจะต้องตอบรับอะไรกลับไปบ้างซะที
“หลังจบหนังเรื่องนี้... เรามา... เป็นแฟนกันนะ”
....
มาช้ามากแถมยังสั้นอีก ฮือออ ขอโทษค่ะ
แต่เราง่วงมากเลย
น้ามตา
รักทุกคนเหมือนเดิมนะคะ ขอคุณทุกคนมากที่รอค่ะ แง
#วีก้า14 เด้อ เลิ้บหนักมาก
ความคิดเห็น