ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -รวมเล่ม- 14 th ☀ㅣ#vga

    ลำดับตอนที่ #7 : OCT ; WINE DAY

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 60


    B
    E
    R
    L
    I
    N
     14th Oct

     

     

    มินยุนกิไม่เคยสนใจเทศกาลของเหล่าคู่รัก เขารู้สึกว่ามันงี่เง่าสิ้นดีที่ประเทศนี้คลั่งไคล้เทศกาลแบบนี้กันเหลือเกิน

     

    ในความคิดของเขาน่ะ เวลาที่เอาไปทำกิจกรรมคู่อย่างการเดท ดูหนัง หรือเดินเล่น สู้เอาไปทำงาน แต่งเพลงที่ค้างไว้เพื่อหาเงินใช้ชีวิตยังดีกว่ากันตั้งเยอะ

     

    และเขาก็คิดแบบนี้ทุกเทศกาล ไม่เว้นแม้แต่ Wine Day อย่างวันนี้

     

    วันนี้เป็นวันที่มินยุนกิค่อนข้างจะเข้าใกล้กับคำว่า ทำตัวไม่ถูก

     

    โดยปกติแล้ว เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะเฉยชากับทุกสิ่ง สามารถเก็บความรู้สึกได้ค่อนข้างดีเยี่ยมโดยซ่อนมันเอาไว้ภายใต้ใบหน้านิ่งเฉยที่คนรอบข้างบอกอยู่เสมอว่ามันทำให้เขาเหมือนมีกำแพงที่มองไม่เห็นกั้นเขาออกจากทุกๆคน

     

    เพียงแต่วันนี้ เขาไม่ค่อยแน่ใจว่าเขามาในฐานะอะไร ของใคร เท่านั้นเอง

     

    วันนี้คิมแทฮยองชวนเขาไปงานวันเกิดของเพื่อนสนิทอย่างปาร์คจีมิน

     

    ถามว่าเขารู้จักปาร์คจีมินมั้ย ก็ไม่ เขารู้แค่ว่าชื่อนี้เป็นชื่อของเพื่อนของแทฮยองที่เจ้าเด็กคนนั้นชอบมาเล่าให้ฟังบ่อยๆว่าสนิทกันมานาน แล้วเมื่อเขาถามว่าทำไมเขาถึงต้องไปงานวันเกิดของปาร์คจีมินโดยที่เขาไม่รู้จักด้วย...

     

    คิมแทฮยองตอบว่า

     

    ผมอยากเอาว่าที่แฟนไปอวดเพื่อนอะ

     

    เหอะ ให้ตายเถอะ เขายังไม่ได้ยอมตกลงปลงใจกับมันเลยนะ... แต่ก็ทั้งๆที่เขายังไม่ได้ตกลงปลงใจเป็นแฟนกับแทฮยอง เขาก็ดันพยักหน้าตกลงมางานวันเกิดเพื่อนมันด้วยความรำคาญแล้วซะอย่างนั้น...

     

    “วันนี้พี่โคตรน่ารักเลย ไม่ให้ไปวันเกิดไอ้จีมแล้วได้มั้ยอะ” เสียงทุ้มๆโวยวายออกมาพร้อมเบะปากอย่างน่าหมั่นไส้ หลังจากที่คนเด็กกว่าขับรถมารับเขาที่บ้าน คนตัวเล็กมองซ้ายมองขวารอบตัวเอง ก็ไม่เห็นว่าจะต่างจากปกติตรงไหน แค่เสื้อไหมพรมคอเต่าสีฟ้าลายขาวแขนยาว กับกางเกงยีนส์ขาดตัวที่ใส่ประจำ และรองเท้าผ้าใบคู่โปรด

     

    “อย่ามาไร้สาระน่าคิมแทฮยอง” พูดพลางยื่นขวดไวน์ราคาแพงที่จะนำไปเป็นของขวัญวันเกิดให้แทฮยองเอาไปถือไว้ เด็กตัวสูงพลิกขวดไปมาอย่างสนใจ ก่อนจะอุทานออกมาเมื่อเห็นยี่ห้อและปีที่ผลิต

     

    “ขวดนี้อย่างแพงเลยนี่นาพี่ยุนกิ ให้มันไปไม่เสียดายเหรอครับ” มินยุนกิตวัดสายตามองคนที่เริ่มไร้สาระอย่างเอือมระอา แล้วเปิดประตูฝั่งข้างคนขับเข้าไปนั่งทันทีอย่างไม่ได้สนใจว่าแทฮยองจะพูดอะไรอีก

     

    ตลอดทางที่ขับไปสถานที่จัดงานวันเกิดปาร์คจีมินซึ่งนั่นก็คือบ้านของเจ้าของวันเกิด เด็กที่ขับรถอยู่เอาแต่บ่นถึงความน่ารักของยุนกิในวันนี้ไม่หยุด

     

    “พี่ดูน่ากอดมากรู้ตัวไหมอะ”

     

    “ไม่รู้”

     

    “พี่เหมือนหมีขาวพันผ้าสีฟ้าฟูๆ ยิ่งผมพี่เป็นสีฟ้าซีดแบบนี้ยิ่งน่ารักอะ ผมหวง เราแวะซื้อชุดเปลี่ยนกันก่อนไหมครั—“

     

    “คิมแทฮยอง จะขับรถไปเงียบๆหรือจะให้ฉันลงตรงนี้ก็เลือกเอานะ”

     

    กว่าจะมาถึงบ้านเจ้าของวันเกิดก็เกือบสองทุ่ม งานเริ่มไปแล้วประมาณเกือบชั่วโมง เจ้าของงานเดินออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง ถึงแม้จะมางานสาย แต่เหมือนจีมินก็ไม่ได้สนใจจะต่อว่าที่เพื่อนสนิทมาช้า เพราะมีอย่างอื่นที่น่าสนใจมากกว่า

     

    “พี่เป็นแฟนไอ้แทเหรอครับ” นี่เป็นคำถามแรก หลังจากเอ่ยทักทายกัน และรับไวน์ไปจากมือของยุนกิที่พึมพำว่ามันเป็นของขวัญวันเกิด และของที่เอามาร่วมงานเลี้ยง

     

    “เปล่านิ” ตอบปฏิเสธอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยกยิ้มขำมุมปากเมื่อเจ้าเด็กที่กำลังจีบเขาเบะปากมุ่ยหน้าอย่างชวนให้แกล้งต่อ

     

    “อ้าวแล้ว...?”

     

    “เจ้าเด็กนี่บอกว่าจะจีบฉันเฉยๆ” เสียงหวานติดจะแหบอธิบายพลางไหวไหล่เป็นเชิงว่าไม่ใส่ใจเท่าไหร่นัก ก่อนจะหลุดขำออกมาเมื่อแทฮยองโวยวายขึ้นมาทันที

     

    “ว่าที่แฟน! เดี๋ยวก็จีบติดแล้ว!” จีมินเองก็หัวเราะกับท่าทางของเพื่อนสนิทที่ดูร้อนรนมากกว่าปกติอย่างไม่ค่อยได้เห็น ยังไม่ทันจะได้พูดอะไรต่อ เด็กหนุ่มร่างโปร่งบางก็เดินเข้ามาแตะที่ข้อศอกของจีมิน ก่อนจะยิ้มว์ฟันกระต่ายอย่างน่ารัก

     

    “เอ้อ จองกุก นี่... คนที่ไอ้แทจีบอยู่ ยุนกิ ส่วนนี่แฟนผมครับ น้องจองกุก” มินยุนกิพยักหน้า พร้อมกับยิ้มให้แฟนเจ้าของวันเกิดที่ยิ้มตาหยีอย่างน่ารักส่งมาให้เขา คนตัวเล็กทอดมองจีมินกับจองกุกที่คุยกันสองคนจนเหมือนสร้างกำแพงกั้นระหว่างพวกเขากับคนอื่นๆแล้วก็ยิ้มออกมา

     

    มีความรักนี่ดีจังนะ...

     

    “คู่นี้มันน่ารักเนอะพี่” เป็นแทฮยองที่พูดขึ้นมาก่อน ซึ่งมันก็ตรงกับที่ยุนกิกำลังคิดพอดี ร่างเล็กพยักหน้ากับคำพูดนั้น แล้วชะงักไปเมื่อคนเด็กกว่าพูดขึ้นมาต่อ

     

    “ผมเองก็อยากจะมีความรักที่สวยงามแบบนั้นบ้าง”

     

    อา... ไม่ใช่แค่พูด แต่คิมแทฮยองกำลังมองหน้าเขาไปด้วย ตาคมของอีกคนจ้องมาที่เขาจนเขารู้สึกทำตัวไม่ถูก...

     

    หรือถ้าให้พูดในอีกความหมายนึงก็คือ... เขิน

     

    “แล้ว... นายมาบอกฉันทำไม?” แสร้งถามออกไปเหมือนไม่รู้ความหมายที่แทฮยองต้องการจะสื่อ คนเด็กกว่าถอนหายใจออกมา ก่อนจะเอื้อมมือมาจับมือของยุนกิ แล้วดึงกลับเข้าไปในงาน

     

    “ไม่เป็นไรหรอกครับ พี่ไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร แต่ผมจะพยายามให้มากขึ้นเอง”

     

    งานเลี้ยงดำเนินไปอย่างสนุกสนาน เพื่อนๆของปาร์คจีมิน รวมไปถึงหัวหน้าที่ทำงาน รุ่นพี่รุ่นน้อง ต่างมากันเยอะแยะ คิมแทฮยองขอเวลายุนกิไปคุยกับเพื่อนสักครู่ แต่ไม่ว่าจะคนไหนยังไง มินยุนกิก็ไม่รู้จักใครเลยอยู่ดี ด้วยอาชีพของเขาที่ทำงานเบื้องหลัง และไม่ค่อยจะเคยชินกับการผูกสัมพันธ์ใหม่ๆมากนักนอกจากเรื่องงาน ทำให้สุดท้ายแล้ว คนตัวเล็กก็มายืนหลบอยู่ในห้องครัวเพื่อหาอะไรกินแทน

     

    “อาหารในงานไม่อร่อยเหรอครับ” เป็นปาร์คจีมินที่เข้ามาถามพร้อมรอยยิ้ม ยุนกิเลิกคิ้วแล้วส่ายหน้า

     

    “ฉันไม่ถูกกับคนเยอะๆเท่าไหร่” เจ้าของวันเกิดหัวเราะออกมาเบาๆ มือถูกยกขึ้นมาเสยผมสีดำสนิทที่ปรกตาให้ขึ้นไปดีๆ ซึ่งเป็นท่าทางที่ยุนกิมองแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจ

     

    น้องจองกุกคนนั้นคงมีช่วงเวลาที่ค่อนข้างยากลำบากเลยทีเดียวสินะ... มีแฟนที่มีแรงดึงดูดพร่ำเพรื่อแบบนี้

     

    “พี่ชอบไอ้แทมันไหม” จีมินถามทำลายความเงียบขึ้นมา ขณะเปิดตู้ต่างๆในห้องครัวเหมือนกำลังหาอะไรบางอย่าง มินยุนกิเม้มปากไม่อยากตอบอะไรออกไป

     

    เขายังไม่แน่ใจตัวเองเลยด้วยซ้ำว่าเขารู้สึกยังไงกับไอ้เด็กคนนั้นกันแน่ นี่ก็เข้าเดือนที่เจ็ดแล้วที่มีอีกคนมาตามติด เขาแยกไม่ออกเท่าไหร่ระหว่างความรู้สึกเคยชิน กับชอบ และเขาก็ไม่อยากให้ความไม่ชัดเจนของเขาไปทำร้ายอีกคนโดยไม่ได้ตั้งใจ

     

    “คิดนานนะพี่”

     

    “ฉันแค่ไม่มั่นใจ” ร่างบางนั่งลงกับเก้าอี้เคาน์เตอร์ในครัว เท้าคางอย่างใช้ความคิด

     

    ไอ้แทมันชอบพี่แทบตาย มาคุยให้ผมฟังไม่เว้นแต่ละวันว่าพี่น่ารักอย่างงู้นอย่างงี้ หึ พอผมมาเห็นพี่แล้วก็รู้แล้วแหละว่าทำไมไอ้แทถึงชอบ พี่... ถ้ายังไง ให้โอกาสมันหน่อยนะครับ อะ นี่ แก้วไวน์ ผมหามาให้พี่ไปกินกับไอ้แทในวันนี้นะ” ปาร์คจีมินยื่นแก้วให้สองแก้วพร้อมกับไวน์ขวดที่ยุนกิจำได้ว่าเป็นคนเอามาเองที่ตอนนี้ถูกยัดใส่มืออย่างรวดเร็ว

     

    “ทำไมต้องวันนี้?”

     

    “ให้แทฮยองมันบอกแล้วกันนะพี่ ส่วนผมขอไปกินไวน์กับจองกุกก่อนแล้วกัน” พูดจบก็หันหลังเดินออกไปทันที ทิ้งให้ยุนกิมึนงงกับคำพูดพวกนั้นพร้อมแก้วและขวดไวน์ในมือ จนคนเข้ามาใหม่ต้องมาดึงมันออกไปวางดีๆให้

     

    “ถือแบบนี้เดี๋ยวก็แตกแล้วโดนบาดหรอกครับ ไอ้จีมินมันพูดอะไรกับพี่เนี่ย”

     

    “เปล่าหรอก”

     

    “อ๊ะ ผมว่าจะชวนพี่ดื่มไวน์พอดีเลย ขวดนี้พี่เอามาให้จีมินไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมาอยู่ตรงนี้ได้ล่ะ” ถามออกมายาวเหยียด แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ร่างสูงจัดการเปิดขวดไวน์อย่างชำนาญ ก่อนจะเทใส่สองแก้วในปริมาณเท่าๆกัน

     

    “ทำไมต้องกินไวน์?”

     

    “วันนี้เป็น Wine Day ครับ หืม อร่อยจริงๆด้วย น่าจะสมราคา เสียดายที่ผมกินแอลกอฮอล์ไม่ค่อยได้” พูดจบก็หัวเราะออกมา พร้อมกับใบหูสองข้างที่เริ่มแดง ยุนกิเลิกคิ้วเมื่อเห็นว่าคนข้างตัวทำท่าจะเมาทั้งๆที่กินแค่ครึ่งแก้ว คนตัวเล็กยกขึ้นมาจิบบ้าง ปล่อยบรรยากาศให้เงียบไปสักพัก ก่อนจะพูดขึ้นมาเบาๆ

     

    “นี่... แทฮยอง เหนื่อยมั้ย”

     

    “ไม่เหนื่อยนี่ครับ... พี่หมายถึงอะไร?”

     

    “ฉันหมายถึง... จีบฉันน่ะ... เหนื่อยมั้ย” ถามออกมา แต่ไม่ได้สบกับตาคมของคนเด็กกว่าที่มองมาอย่างสงสัย แทฮยองหยุดชะงักไปสักพัก ก่อนจะยิ้มออกมาบางๆ

     

    “ไม่เหนื่อยหรอกครับ... สนุกดี”

     

    “ทำไม... นายถึงชอบฉันล่ะ” เสียงหวานติดจะแหบยังคงถามต่อ เป็นคำถามที่ร่างสูงเลิกคิ้วนิดๆ แล้วตอบออกมาพร้อมกับรอยยิ้มที่มองก็รู้ว่ากำลังมีความสุข

     

    “ตอนแรกน่ะ ก็เพราะพี่ยุนกิน่ารักนั่นแหละครับ กินบะหมี่ดำอยู่คนเดียว ปากเลอะไปหมด น่ารักจะตาย แต่.... พอรู้จักกันน่ะ ผมกลับ... ตกหลุมรักพี่ยุนกิ... ซ้ำแล้วซ้ำเล่าซะได้ครับ....” ประโยคยาวเหยียดที่ยิ่งทำให้มินยุนกิไม่กล้าสบสายตาที่ทอดแววหวานคู่นั้น แต่เขาก็พอจะเหลือบไปเห็นใบหูของอีกฝ่ายที่แดงก่ำกว่าตอนกินไวน์เข้าไปเสียอีก

     

    ....จะแน่ใจได้หรือยังนะยุนกิ

    จะลองดูดีไหม...

     

    “ไม่เหนื่อยจริงๆน่ะเหรอ...”

     

    “ไม่หรอกครับ” ยุนกิที่ได้ยินคำตอบที่คิดอยู่แล้วว่าจะได้ยินก็หัวเราะในลำคอเบาๆ แล้วพูดต่อด้วยน้ำเสียงที่แสร้งทำเป็นเสียดาย

     

    “โธ่ ถ้าตอบว่าเหนื่อย ก็ว่าจะยอมตกลงเป็นแฟนด้วยซะหน่อย แต่บอกว่าไม่เหนื่อยแบบนี้.... จีบต่อไปแล้วกันนะคิมแทฮยอง”

     

    “พี่ยุนกิ!”

     

     

     

     

    แต่งไปดูอีทจินไปค่ะ ปวดหัวไปหมด พี่จินเหมือนซดสาเกมาอะ 5555555555555555555555

    ขอบคุณที่คนที่รอวันที่ 14 นะคะ เขาใกล้รักกันแร้วคร่ะ เลิ้บ

    ดีใจที่ได้เห็นว่าทุกคนเฝ้ารอวันนี้ ฮือ ดีใจมากๆเลยค่ะ

     

    แล้วเจอกันใหม่เดือนหน้าเด้อ

     

    #วีก้า14 เลิ้บเลิ้บเลิ้บ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×